Thông tin: 9 Sai Lầm Khi Dùng Thuốc Điều Trị Tăng Huyết Áp Khiến Bạn Phải Trả Giá Đắt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoàng Ngọc Ánh 11, 25/10/2019.

  1. Hoàng Ngọc Ánh 11

    Hoàng Ngọc Ánh 11 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    9 SAI LẦM KHI DÙNG THUỐC ĐIỀU TRỊ TĂNG HUYẾT ÁP KHIẾN BẠN PHẢI TRẢ GIÁ ĐẮT

    Hầu hết người bệnh tăng huyết áp chỉ dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên, dùng thuốc sao cho đúng thì không phải ai cũng biết cách, không cẩn thận có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn, tai biến sớm hơn, trong vài trường hợp gây đột quỵ. Và dưới đây là 9 sai lầm mà người bệnh thường mắc phải. Xem ngay để biết cách phòng tránh.

    Người bệnh tự ý tăng liều thuốc

    Rất nhiều nguyên nhân khi có các triệu chứng nhức đầu, hoa mắt… thì cho rằng bệnh của mình nặng hơn và tự ý tăng liều. Trên thực tế, tự tăng liều thuốc có thể gây tụt huyết áp quá mức, thậm trí có thể gây trụy mạch. Chính vì thế, khi cảm thấy nhức đầu, khó chịu, thậm chí huyết áp có tăng nhẹ so với huyết áp mục tiêu, chúng ta không nên tự ý tăng liều thuốc, đồng thời nằm nghỉ ngơi ở chỗ yên tĩnh, thoáng khí và có thể đến khi cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

    Người bệnh tăng huyết áp tự ý ngưng thuốc, không theo lộ trình điều trị.

    Cũng có nhiều người bệnh, khi thấy tình trạng bệnh được cải tiến, huyết áp ổn định hơn thì ngừng sử dụng thuốc. Thế nhưng, tự ngưng thuốc, huyết áp có thể đột ngột lên cao, gây ra tai biến. Thêm vào đó, điều trị tăng huyết áp là cả 1 quá trình dài, do đó người bệnh sẽ phải thường xuyên sử dụng thuốc. Đây cũng là lí do người bệnh tuyệt đối không được tự ý ngưng thuốc, kể cả khi huyết áp đã ổn định.

    Người cao tuổi chưa thực sự chú ý đến việc kiểm soát huyết áp

    Người cao tuồi cho rằng, khi lớn tuổi thì mạch máu bị xơ cứng nên bị cao huyết áp là lẽ đương nhiên. Tuy vậy, các nghiên cứu y khoa đã kết luận rằng, điều trị tăng huyết áp cho người cao tuổi giúp làm giảm các nguy cơ tửu vong do tim mạch và giúp tăng tuổi thọ.

    Khi mắc bệnh khác, chưa chú ý đúng mức đến điều trị tăng huyết áp

    Bệnh tăng huyết áp không có triệu chứng rõ rệt, đôi kh người bệnh chỉ chú ý nhiều hơn đến các bệnh khác như tiểu đường, rối loạn mỡ máu,… Trong khi đó, nếu kiểm soát tốt thì sẽ làm chậm xuất hiện hay làm giảm tiến triển các bệnh này. Như vậy, đừng quên kiểm soát huyết áp khi đang mắc đồng thời các bệnh khác.

    Người bệnh tăng huyết áp không khám định kỳ, chỉ sử dụng một đơn thuốc

    Ít người biết rằng, khi cao huyết áp ngày càng nặng hơn, nó có thể làm xuất hiện hay nặng thêm các bệnh lý liên quan. Vì thế, cần phải điều chỉnh thuốc

    Người bệnh không phối hợp chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục

    Phần lớn người huyết áp cao thủ chủ quan cho rằng chỉ cần uống thuốc là đủ, không nên luyện tập thể dục vận động, không ăn kiêng như được hướng dẫn thì vô tình khiến tình trạng cao huyết áp ngày càng nặng hơn và khó kiểm soát hơn.

    Người bệnh hạn chế ăn lượng muối vào cơ thể, mỗi ngày ăn không quá 6g muối, hạn chế những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, chứa nhiều năng lượng, cholesterol. Ngoài uống thuốc cùng với chế độ ăn kiêng thì người bệnh cao huyết áp phải dành thời gian 1 ngày 30-40 phút để vận động, tập thể dục mỗi ngày để máu dễ lưu thông hơn.

    Dùng chung đơn thuốc của người khác

    Thuốc điều trị cao huyết áp phải phù hợp với tùy tình trạng bệnh nặng nhẹ của mỗi người khác nhau, từng giai đoạn khác nhau, có biến chứng hay không và các bệnh lý khác liên quan hay không… Vì với cùng 1 loại thuốc điều trị tăng huyết áp nhưng mức độ nặng nhẹ khác nhau nên sẽ là 1 người có hiệu quả và 1 người sẽ không thấy được hiệu quả. Vì vậy, người bệnh cần phải uống thuốc và điều trị theo sự chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không dùng chung đơn thuốc của người khác.

    Người bệnh tăng huyết áp dùng thuốc không đúng giờ

    Việc uống thuốc đúng giờ cũng rất quan trọng trong việc điều trị bệnh. Như vậy người bệnh nên uống theo sự chỉ định của bác sĩ hoặc đúng giò trong toa thuốc hướng dẫn chứ không được uống thuốc tùy tiện và bừa bãi.

    Người bệnh tăng huyết áp chưa thực sự ý thức đúng về vai trò điều trị của thảo dược

    Hiện nay, để điều trị bệnh, hầu hết bệnh nhân chỉ sử dụng điều trị bằng thuốc tây mà quên rằng Việt Nam cũng có rất nhiều thảo dược quý hiếm giúp kiểm soát và ổn định huyết áp. Bệnh cao huyết áp thường là điều trị bằng thuốc tây cả đời. Nhưng nếu điều trị bằng thuốc tây lâu dài thì sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ của thuốc tây như hoa mắt, nhức đầu, chóng mặt, mất ngủ, ho khan. Nhưng ngươc lại, nếu sử dụng bằng thảo dược hoàn toàn không có tác dụng phụ mà có thể sử dụng lâu dài. Mặc dù là thảo dược nhưng hiệu quả mang lại điều trị cũng rất nhanh.

    Những thảo dược có hiệu quả trong điều trị cao huyết áp phải kể đến như Địa long, Hoa hòe, Hạ khô thảo, thục địa,… Đây là các thảo dược quý có trong bài thuốc cao huyết áp Apharin sản phẩm đang dẫn đầu trên thị trường hiện nay.
    [​IMG]
    Sản phẩm cao huyết áp Apharin

    Công dụng cao huyết áp Apharin:

    Giúp ổn định huyết áp một cách an toàn, lâu dài, bền vững, bỏ sản phẩm thuốc Tây

    Giảm thiểu và ngăn ngừa rõ rệt tác dụng phụ do Tây y gây ra

    An toàn, không tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài

    Giảm mỡ máu, cholesterol, bệnh nhân kiểm tra mỡ máu sau 3 tháng

    Giúp bền thành mạch, ngăn chặn rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh, hồi hộp

    Cải thiện tuần hoàn mạch máu, xử lý chứng nặng đầu, đau đầu thường gặp ở bệnh nhân.

    Đối tượng sử dụng:

    Người huyết áp cao, rối loạn tiền đình

    Người hay hồi hộp, tức ngực, mất ngủ

    Người bị thiếu máu cơ tim, tim lớn, tâm thất,…

    Cách sử dụng:

    Liều tăng cường: Ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên

    Liều duy trì: Ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên

    Để biết thêm thông tin chi tiết cách phòng và điều trị bệnh, người bệnh có thể truy cập qua website chuacaohuyetap.com.vn hoặc gọi qua số Hotline 093 878 6025 – 032 657 1357 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

    Địa chỉ: Lầu 5, Toàn An Building, 190 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.HCM



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoàng Ngọc Ánh 11
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bài viết rất hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này