Ai Sợ Ai Truyện Mới Đầu Xuân

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhay, 31/1/2020.

  1. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Ân Dao nghe tiếng liền ngẩng đầu nhìn anh. Nom vẻ mặt anh không chán ghét, con ngươi đen trong trẻo. Tuy ánh mắt không mấy nhiệt tình, nhưng cũng không lạnh như trước. Đứng ở chỗ này mới nhìn rõ đuôi mắt anh có một màu đỏ rất nhạt, là hiệu quả của màu mắt. Màu này dùng nhiều sẽ lòe loẹt, nhưng với anh thì không hề. Màu đỏ rất mỏng, dùng rất khắc chế, tự nhiên như thể đôi mắt anh vốn thế, dễ dàng quyến rũ hồn phách, khiến con gái nhà người ta mê đắm không thôi.

    Ân Dao không đáp, cô dời ánh mắt, cúi đầu kéo ống tay áo anh rồi rời đi.

    Ánh mắt Tiêu Việt tối đi một chút.

    Việc chụp ảnh tiếp tục, đổi phông nền và bối cảnh đã chuẩn bị xong. Tạo hình cũng điều chỉnh sơ qua, thêm một cặp mắt kính, áo sơ mi để hở mấy cúc phối với quần dài ống rộng. Lại là một loại khí chất khác. Mấy tấm sau cùng, Ân Dao bảo anh tùy ý ngồi dựa vào ghế sofa da. Cô nhìn từ trong màn hình thấy Tiêu Việt đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt tìm kiếm cô. Không hiểu vì sao ánh mắt kia khiến Ân Dao run lên. Trong một hai giây ngắn ngủi, cô nheo mắt ấn chụp.

    Thời điểm kết thúc không tính là muộn lắm. Ân Dao buông máy ảnh rồi mới phát hiện không biết từ lúc nào Tiết Phùng Phùng đã đến đây, cô ấy đang trò chuyện vui vẻ với người phụ trách bên tạp chí. Bên cạnh còn một người khác, hình như là giám đốc công ty Tiêu Việt. Kiểu trao đổi tình cảm trong làm ăn thế này, Tiết Phùng Phùng đã thông thạo. Ân Dao thấy cô ấy ở đó thì an tâm thu dọn đồ của mình. Ai ngờ ba vị này trò chuyện hưng phấn quá, như thể chưa nói đủ, còn định đổi địa điểm để tiếp tục. Bên đối tác mời ăn cơm cũng không phải chuyện lạ. Nếu Tiết Phùng Phùng không ở đây, Ân Dao còn thoái thác được, nhưng hôm nay cô không có quyền này. Vừa vào WC thì bị Tiết Phùng Phùng gọi điện tới giục cô ra bãi đỗ xe.

    Lúc Ân Dao đi tới, Tiêu Việt đang định lên chiếc xe bên cạnh. Anh đã đổi lại quần áo của mình, thấy cô bước tới, anh dừng bên cửa xe. Ánh mắt chạm nhau. Nghe Tiết Phùng Phùng gọi, cô quay đầu ngồi vào trong xe.

    Trợ lý Đinh Đinh ngồi bên cạnh cô, cô ấy hơi kích động: "Sao anh ấy đẹp trai quá vậy!"

    Quanh năm sudio chụp đủ kiểu nghệ sĩ, có thể làm ngôi sao thì có mấy người khó nhìn chứ? Nhưng mà ai lại mệt mỏi vì nhìn nhiều đàn ông xinh đẹp? Tới người nào thì khen người nấy thôi. Huống chi Tiêu Việt trông như thế.

    Lời khen ngợi của Đinh Đinh rất bình thường, Ân Dao gật đầu đồng ý: "Đúng là không tệ."

    "Sao lúc trước lại không phát hiện chứ?" Đinh Đinh ngờ vực nói.

    Ân Dao không tiếp lời nữa.

    Chỗ ăn cơm nằm trong một hẻm nhỏ, hiếm khi không ầm ĩ thế này. Phong cách cũng không tồi, thích hợp để ăn khuya. Có hai phòng bao nhỏ, bên Yin Studio đông nhân viên nên ngồi riêng một bàn. Tiết Phùng Phùng và hai người phụ trách ngồi cùng nhau. Đương nhiên Ân Dao cũng ngồi cùng bàn với cô ấy, còn có thêm một thợ trang điểm và trợ lý phục trang bên công ty Tiêu Việt. Bàn còn mấy chỗ trống. Tiêu Việt không có ở đây, anh vào toilet rồi. Ân Dao nhìn vị trí đối diện, cảm thấy ngày hôm nay trải qua vừa đen đủi lại hài hước. Cứ ngỡ sẽ trở thành người lạ, khó mà gặp lại nhau. Chớp mắt lại phải ngồi cùng bàn ăn cơm.

    Tiêu Việt từ phòng vệ sinh bước ra, đang đi thì nhận được cuộc gọi của Tiểu Sơn. Anh còn tưởng có việc gì gấp, thuận tay ấn nhận. Anh dừng bước đứng cạnh tường.

    Trong điện thoại, giọng Tiểu Sơn oang oang: "Chụp xong rồi hả?"

    Tiêu Việt đáp lời rồi anh đưa điện thoại ra xa tai một chút.

    Âm lượng của Tiểu Sơn vẫn không giảm: "Hôm nay cô Ân chụp hả?"

    Tiêu Việt: "Ừ."

    Anh đã hiểu Tiểu Sơn gọi cuộc điện thoại này chẳng có gì chuyện gì đứng đắn cả.

    Tiểu Sơn có phần kích động, lại có hơi tiếc nuối. Khi trong group chat công ty gửi một đống ảnh hậu trường, cậu ta mới biết lần chụp này đổi nhiếp ảnh gia. Không ngờ mới xin nghỉ phép về quê một chuyến lại bỏ qua chuyện trọng đại thế này. Trong nhóm bàn tán khí thế ngất trời, cậu ta không chen lọt một câu. Đến lúc này mới gọi điện thoại hỏi Tiêu Việt. Nhớ tới lời mấy người kia kể, cậu ta hỏi với ý sâu xa: "Nghe nói cô Ân chiếm tiện nghi của anh rồi?"

    Tiêu Việt nhăn mày, mắt nhìn chằm chằm đường vân trên sàn nhà bằng gỗ.

    "...Xắn cái tay áo cũng tính à?" Giọng anh rất nhạt, mấy chữ như rít ra từ kẽ răng: "Cô ấy không ôm tôi, cũng không có hôn tôi."

    Tiểu Sơn:...

    ??? Vậy anh mất hứng như vậy làm gì?

    Câu hỏi này bị Tiểu Sơn nuốt ngược trở vào. Tiêu Việt nói một cách rất khác thường, ngữ khí lạnh nhạt không chút nhiệt độ nào. Trong lời nói lại kìm nén sự cáu kỉnh, ai cũng có thể nghe ra. Tiểu Sơn gãi đầu, nhân cơ hội này châm một mồi lửa: "Chuyện này... Hai người chia tay rồi, sớm muộn gì cô Ân cũng phải ôm người khác, hôn người khác thôi.."

    Vừa nói dứt lời, trong điện thoại liền im lặng. Đợi mấy giây mới phát hiện Tiêu Việt cúp máy. Tiểu Sơn cũng không thèm để ý, cậu ta cười thành tiếng, nhét điện thoại vào trong túi.

    Trong phòng, Ân Dao đang trò chuyện với thợ trang điểm. Giọng cô nhỏ, hoàn toàn bị giọng mấy người khác đang tán gẫu lấp đi. Thợ trang điểm nói câu gì đó, cô nhích tới gần nghe. Vừa lơ đãng nhấc mắt liền thấy có người đi tới, ngồi xuống ở đối diện. Trợ lý trang phục ngồi cạnh nhanh nhảu đặt một ly Sake trước mặt anh. Ánh mắt Tiêu Việt vừa liếc qua, Ân Dao đã nghiêng đầu đi trả lời câu hỏi của thợ trang điểm.

    Đồ ăn lần lượt mang lên, mọi người ăn không nhiều, trái lại tán gẫu rất thân thiện. Chủ đề trong bữa ăn bị lái sang người Tiêu Việt. Vị giám đốc bộ phận thời trang bên công ty anh rất khéo nói cố ý mở rộng con đường cho anh, muốn tranh thủ hợp tác lần tiếp theo với bên tạp chí. Còn đề cập chuyện công ty có kế hoạch chụp một bộ chân dung cho anh, hi vọng về sau có thể mời Ân Dao tiếp nhận. Tiết Phùng Phùng đáp ứng ngay.

    Ân Dao không nói gì, cô có hơi uể oải, cúi đầu nhìn điện thoại. Trong tai vẫn có thể nghe thấy giọng Tiêu Việt ở phía đối diện và cô bé kia trò chuyện. Trong lúc sơ ý đụng đổ ly rượu, ống tay áo cô dính Sake. Ân Dao ý thức được tâm trạng mình đang từ từ nóng nảy, không kìm được. Cô nói với Tiết Phùng Phùng muốn vào toilet, ra đến cửa mới gọi điện thoại bảo mình về trước. Nhiệt độ không khí tháng mười đã trút xuống, vừa ra ngoài liền có cảm giác lạnh buốt. Ân Dao mặc ít, gió thổi qua, ống tay áo bị rượu thấm ướt dán vào cổ tay, lạnh đến khó chịu.

    Ân Dao đi về phía trước, chưa được bao xa thì cô rẽ sang một lối đi khác. Trong hẻm có người cùng đi ra. Khi Ân Dao bước tới bên cạnh một bức tường gạch phủ đầy dây leo thì bị đuổi kịp. Dáng người cao ráo chắn trước mặt Ân Dao, cô sững người.

    "Có chuyện gì sao?"

    "Em sao vậy? Chưa ăn xong mà." Tiêu Việt chau mày, mượn ánh sáng ven đường nhìn cô.

    "Không muốn ăn, về ngủ." Ân Dao lạnh nhạt nói.

    "...Là bởi vì có mặt tôi?"

    Ân Dao im lặng, ngước mắt nhìn anh.

    Tiêu Việt: "Có phải em không muốn gặp tôi đúng không?"

    Giọng anh trầm lạnh, giọng điệu có phần sắc bén. Anh không ngốc, có thể cảm nhận được hôm nay Ân Dao rất lạnh nhạt với anh, luôn không nhìn anh.

    Ân Dao im lặng mấy giây, cô nghĩ tới đủ thứ, có chút cáu kỉnh: "Đúng vậy đó, cớ gì em lại muốn gặp anh?"

    Câu này vừa nói ra, cảm giác được người anh cứng đờ. Chiếc đèn đường bên phải chẳng mấy sáng sủa, ánh sáng tỏa ra vừa lại lạnh lẽo lại mờ mờ. Trong lòng Ân Dao đã khó chịu rất lâu, cô chán ghét cảm xúc của mình hôm nay cứ vì anh mà gợn sóng. Giờ phút này cũng không muốn bận tâm cảm nhận của anh nữa mà nói thẳng: "Anh chưa từng chia tay sao? Nếu không muốn về lại bên nhau thì đừng có tìm em nữa. Lần đó là anh say rượu, em có thể không so đo, nhưng lúc khác thì không thể. Lần sau em sẽ không chụp cho anh nữa. Đã muốn cắt đứt với em rồi thì làm cho dứt khoát một chút đi."

    "Tôi không muốn cắt đứt với em!" Tiêu Việt nâng giọng ngắt lời cô. Lời cô nói vô tình vô nghĩa, rõ ràng đã kích động đến Tiêu Việt. Anh khó mà tiếp nhận, lồng ngực phập phồng rõ ràng.

    "Vậy anh muốn thế nào?" Chẳng lẽ phải dằng dai không dứt như thế này ư?

    Ân Dao hiểu lầm ý anh, ánh mắt cô lạnh đi: "Anh mà còn lượn lờ trước mặt em như vậy, em không chắc có thể khống chế được mình đâu. Đến lúc đó anh đừng nói em chọc anh mà không chịu trách nhiệm!"

    Tiêu Việt mím chặt môi, dưới ánh sáng mờ mờ, ánh mắt của anh tối tăm khó nhận ra. Chỗ này vắng vẻ, hồi lâu vẫn chưa thấy người đi đường, thỉnh thoảng mới có xe chạy ngang. Ân Dao không nói thêm nữa, đêm nay cô đã hơi thiếu kiềm chế. Cô không muốn làm cho hỏng bét thêm nữa nên xoay người muốn đi. Chợt cổ tay cô nóng lên.

    Bị anh kéo lại.

    "Anh không muốn chia tay." Tiêu Việt nắm ngón tay cô: "Mặc kệ em có thích anh hay không."

    Lời này anh nói trong lúc kích động, không kịp suy nghĩ. Trong thoáng chốc đã đâm trúng chỗ giận của Ân Dao, nối liền với lần cãi nhau trước đó. Ngực Ân Dao bốc lên cơn giận khó nén, trào lên cổ họng chua xót. Cô xoay người, bật thốt nên lời: "Em không thích anh mà em theo đuổi anh, em dỗ anh? Em thiếu đàn ông vậy sao? Ai thèm quản anh có uống say hay không, nước hoa của anh nát có liên quan gì tới em..." Cô bỗng nhớ tới chuyện đêm nay, càng buồn càng tức, nín nhịn đến đôi mắt đã ươn ướt: "Em bị bệnh đó, nên mới giận dỗi với con bé đó, còn đi ghen tuông vớ vẩn vì anh. Mắc mớ gì tới em chứ. Em đâu phải không là anh thì không thể..."

    Chưa kịp nói hết câu thì cô đã bị Tiêu Việt ôm lấy. Ngón tay anh sờ lên đôi mắt ướt nhòe, cúi đầu hôn cô. Ân Dao đẩy anh, tay bị anh bắt được. Chẳng biết là anh tức giận hay thế nào mà lực tay rất mạnh, miệng cũng thế.

    Ân Dao giãy dụa nhưng thất bại, giống như xì hết hơi rồi nên không còn nhúc nhích nữa.

    Có tiếng ô tô ngang tai.

    Hai người đã uống Sake nên đều nếm được mùi rượu tương đồng trong miệng nhau, rất nhạt. Môi lưỡi va chạm, khó tránh khỏi thất thần, phản ứng lại như là theo bản năng. Ân Dao bất giác kéo áo Tiêu Việt, dựa sát vào anh. Lúc lâu sau, rốt cuộc anh cũng buông tay, cô quay mặt sang hướng khác, tiếng thở dốc nặng nề. Trên mặt cô vẫn còn ẩm ướt, bị gió thổi qua rất lạnh lẽo. Giữa hai người cách nhau một khoảng, họ không nói lời nào, trông dáng vẻ này như là sau khi làm chuyện không nên làm, chẳng biết xử lý ra sao.

    Chớp mắt sau, Tiêu Việt bước lên một bước, cúi đầu nhìn cô chăm chú: "Anh không muốn khiến em khóc."

    Ân Dao ngước mắt.

    Nhìn nhau một hồi.

    Tiêu Việt giơ tay lên giữ phần gáy cô rồi chầm chậm hôn khóe môi cô, sau đó ôm cô vào trong ngực. Mặt anh nhẹ nhàng vùi vào phần tóc bên cổ Ân Dao, thì thầm bằng giọng rầu rầu: "Anh chưa từng chia tay..."

    Ân Dao ngẩn người, cảm giác được mặt anh bỗng cọ cọ, môi áp vào làn da tai cô, hơi thở anh nóng rực. Anh nhỏ giọng rủ rỉ: "Khó chịu lắm, anh không muốn chia tay."
     
    Đang tải...


  2. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Lại một chiếc xe chạy ngang mang theo tiếng ồn khó mà phớt lờ. Mấy chữ trầm đục vừa nãy giống như bị gió cuốn đi, chỉ còn hơi thở Tiêu Việt lưu trên cổ Ân Dao. Cô để mặc anh ôm, có hơi ngơ ngác. Lát sau, cuối cùng cô cũng giơ tay lên ôm lưng Tiêu Việt. Dường như anh sửng sốt một chút, cách mấy giây, giống như không kìm được nỗi lòng, anh siết chặt tay, bờ môi khắc chế mà chạm khẽ lên trên vành tai cô. Ân Dao chợt cảm thấy lỗ tai tê rần. Có lẽ vào lúc này, cô mới ý thức được mình đã trải qua hơn nửa năm vô vị biết bao. Người đàn ông trong ngực vẫn có thể làm cho cô đỏ mặt tim run như trước. Tình cảm trong lòng ngổn ngang, một sự tủi thân không hiểu sao lại vọt lên, đôi mắt nóng lên không thể kiềm chế, đầu Ân Dao nhúc nhích, trán tựa trên ngực trái Tiêu Việt, có hơi khó chịu kéo áo anh, ngón tay nắm chặt một chiếc cúc áo kim loại phía dưới cùng, cảm giác lạnh lẽo cứng rắn khiến người ta cảm thấy chân thực.

    Tiêu Việt cảm giác được gì đó bèn đưa tay chạm vào mặt cô, đầu ngón tay sờ đến làn da ươn ướt. Đêm nay cô rất khác với trước đây, đã khóc hai lần rồi. Tiêu Việt nhíu mày, muốn lau nước mắt cho cô nhưng lại bị cô nắm chặt tay. Gương mặt cô cọ cọ trên áo khoác anh, khiến áo anh ướt một mảng, cuối cùng dễ chịu một chút, thân thể gầy gò mỏng manh dựa sát vào anh. Dáng vẻ vô cùng quyến luyến và ỷ lại. Ân Dao thế này khiến Tiêu Việt nói không nên lời, đáy lòng của anh vừa mềm lại khô, thầm nhịn một hồi, không cách nào kiềm chế, anh giữ bờ vai thon gầy của Ân Dao, một tay nâng khuôn mặt của cô, mạnh mẽ chặn cánh môi cô mà mút hôn, đầu lưỡi cuốn lấy khiến cô thở không ra hơi, đôi mắt cô mông lung, nhưng anh vẫn cảm thấy chưa đủ, thậm chí... muốn cắn cô. Thân thể anh nổi lên phản ứng. Muốn làm chuyện đó với cô, rất muốn.

    Một phần lý trí còn lại khiến Ân Dao đẩy Tiêu Việt ra. Đây là trên đường, dù cho có phần yên tĩnh nhưng cũng không có nghĩa là được tùy ý làm bừa. Cô lùi về sau một bước, nghe tiếng thở dồn dập nặng nề của Tiêu Việt, chính cô cũng có chút khó nhịn.

    Hai người im lặng một hồi.

    Gió đêm thổi qua, dàn dây leo sau lưng đung đưa không ngừng, phát ra tiếng vang xào xạt.

    Ân Dao lên tiếng trước, cô hỏi: "Anh còn muốn về ăn tiếp không?"

    Tiêu Việt: "Không đi." Ngừng một lát, anh nói: "Là vì có em, nên anh mới đến ăn cơm." Giọng anh lại khôi phục vẻ nghiêm chỉnh, tự kiềm chế, nhưng lời nói lại thẳng thắn hơn trước đây.

    "Người trong công ty anh..." Cô chỉ nhắc tới mấy chữ này.

    "Anh đã nói rồi."

    Ân Dao không hỏi anh nói thế nào, cô quay đầu nhìn đường: "Em về studio, anh muốn đi không?"

    Tiêu Việt không chần chờ mà gật đầu.

    Ân Dao cúi đầu lau khuôn mặt: "Vậy đi thôi."

    Đường này không đi xe được, hai người đi bộ về phía trước một đoạn rồi bắt taxi. Suốt cả quãng đường họ không trao đổi, trên xe rất yên tĩnh như là cần chút ít thời gian để bình ổn cảm xúc đêm nay.

    Lúc về tới Yin Studio đã hơn mười giờ rưỡi, phòng chụp bận rộn vào ban ngày giờ phút này không có một ai, khu làm việc cũng vắng lặng. Ân Dao tới phòng chụp lấy máy tính, rồi về văn phòng trên lầu. Túi của cô ở văn phòng, chìa khóa xe cũng ở đó, vốn định cầm đồ xong thì đi, nhưng chẳng biết làm sao khi bất chợt nhìn thấy cà phê, ký ức lại nhảy đến thời điểm rất lâu trước đó. Cô quay đầu hỏi Tiêu Việt ở đằng sau: "Có muốn uống cà phê không?"

    Tiêu Việt giật mình nhìn vào đôi mắt cô, tựa như cũng nhớ tới điều gì, anh gật đầu nhẹ. Ân Dao cầm chiếc cốc đi pha cà phê. Cô đang ở phòng trà nước, Tiêu Việt không đi theo. Anh đứng bên cạnh bàn làm việc của cô, nhìn lướt qua trang bìa tạp chí trên bàn. Cạnh bên có quyển lịch trình, cô chuẩn bị bỏ vào túi xách nhưng chưa kịp lấy, trên đó từng cột từng cột chằng chịt chữ. Tiêu Việt tiện tay lật đến tờ mới nhất. Lịch chụp hôm nay cũng có, góc trên cùng bên phải có đánh dấu sao, cô dùng chữ cái viết tắt tên anh: xy.

    Tiêu Việt không nhìn tiếp, lúc anh khép lại mới phát hiện trang cuối có kẹp một tấm hình. Lúc Ân Dao bước tới, Tiêu Việt vẫn đang nhìn tấm ảnh trắng đen ấy. Cô liếc thấy bèn đặt hai cốc cà phê lên bàn, rồi nhanh chóng khép quyển lịch trình, gom cả món đồ kẹp bên trong cùng nhét vào túi xách. Vẻ mặt cô thản nhiên quay đầu, trông thấy đôi mắt trong trẻo của Tiêu Việt thì hơi ngẩn người. Ân Dao tránh ánh mắt của anh, cô cúi đầu uống cà phê. Tiêu Việt đưa tay bưng một cốc khác.

    Trong đêm, hương vị nồng đậm tràn khắp văn phòng vắng lặng.

    Hai người đều không ngồi xuống mà đứng bên cạnh chiếc bàn, Ân Dao uống gần nửa cốc mới chỉ chỉ cái ghế bên cạnh bảo anh: "Ngồi đi."

    Tiêu Việt không khách sáo, anh ngồi xuống ghế của cô. Ân Dao vẫn đứng cạnh bàn, tay nắm ly cà phê. Lặng im một lúc, cô khuấy cà phê, lưng tựa vào bàn. Tiêu Việt ngẩng đầu nhìn cô, trên môi anh dính chút cà phê.

    Ân Dao cúi đầu bình thản nói: "Những chuyện đã qua em không có cách nào thay đổi, đã từng yêu người khác, cũng từng... có mối quan hệ giống như với Chu Thúc. Lúc trước tìm tới anh, thật sự là mục đích cũng không trong sáng..." Cô cụp mắt nhìn anh: "Nghe qua đúng là một người rất hoang đường phải không? Anh chắc chắn anh có thể tiếp nhận sao?"

    Tiêu Việt trầm mặc một chút, gật đầu: "Ừ."

    "Còn có, kết hôn...." Vẻ mặt Ân Dao nghiêm túc: "Hiện giờ em vẫn không thể hứa với anh chuyện này, người với người cũng không phải cứ yêu nhau thì sẽ kết hôn, em vẫn nghĩ như vậy, anh có thể hiểu không?"

    Ánh mắt Tiêu Việt hơi dao động, nghĩ một lát, anh lại gật đầu.

    Ánh mắt Ân Dao dịu dàng.

    Bình tĩnh nhìn anh mấy giây, khóe môi lộ ra nét cười: "Có thể em sẽ ở cạnh anh rất nhiều năm, đợi anh bốn mươi tuổi, hao phí hết tuổi trẻ tươi đẹp của anh, sau đó lại... vứt bỏ anh. Như vậy anh cũng không để ý sao?"

    Giọng cô cố ý trêu đùa. Nhưng khi nhìn thấy biểu cảm của Tiêu Việt, cô liền hối hận. Tưởng đâu anh có thể hiểu, ai ngờ...

    Ân Dao chán ghét tật xấu đến chết không đổi của mình, cô lập tức giải thích: "Em nói đùa thôi."

    Tiêu Việt hơi gật đầu, ngồi dậy đặt cái cốc trong tay xuống bàn, nghiêng đầu nói với cô: "Bốn mươi tuổi, vậy anh còn mười sáu năm, dài quá."

    Ân Dao cau mày, sắc mặt khó coi: "Dài lắm hả?"

    Dường như cô chẳng mảy may ý thức được mình đặt tiêu chuẩn kép, lúc cô đùa với người ta thì không giữ mồm giữ miệng, bị phản kích một chút thì giống bị đâm trúng chỗ đau.

    Tiêu Việt nói: "Anh cũng nói đùa."

    Ân Dao nghe không lọt lời này, cô đẩy anh ngồi trên ghế, lấn người đè lên. Động tác của cô có hơi mạnh bạo, hôn đến khi môi Tiêu Việt đỏ ửng. Ngón tay cô lần mò đến cổ áo anh, cởi áo anh, cô giật liên tục hai chiếc cúc áo sau đó bị Tiêu Việt giữ chặt ngón tay. Rốt cục anh cũng xác định là cô làm thật, ánh mắt anh có hơi hoảng hồn.

    Đôi mắt trong veo của Ân Dao liếc nhìn anh, cô cười khẽ hôn dọc từ cằm anh xuống. Thủ đoạn của cô phong phú, làm cho anh không chống đỡ được.

    Nhờ chút lý trí còn sót lại, Tiêu Việt ấn một bên bả vai trắng nõn của cô, nóng đến mắt đỏ lên: "Em chắc chắn... Muốn ở đây?"

    Ân Dao khàn khàn hỏi lại: "Anh nhịn được à? Dù sao thì em cũng không nhịn được!"

    Tiêu Việt không đáp, trong mắt như ẩn giấu lửa chăm chú nhìn cô, sau đó đưa tay kéo một bên vai khác của cô. Ánh mắt Ân Dao rất sâu, cô nằm sấp trên người anh không nhúc nhích, chưa được mấy giây thì bị anh bế lên.

    Phía sau là bàn làm việc rộng rãi.

    Trước khi tinh thần hoàn toàn rã rời, Ân Dao hơi mừng thầm vì sớm đã kéo rèm cửa sổ lại.

    ...

    11h30, khu làm việc Yin Studio vẫn sáng đèn như cũ.

    Ân Dao tựa trên ghế sofa, nhìn Tiêu Việt thu dọn văn phòng của cô. Một đống lộn xộn sau trận hoang đường, đến Ân Dao cũng cảm thấy không tự nhiên lắm. Nhất là ban ngày còn ở dưới lầu ra vẻ đứng đắn chụp anh, buổi tối lại ở đây cởi đồ của anh. Thật sự là... một sự đối lập vô cùng mãnh liệt.

    Ân Dao nhìn Tiêu Việt vứt những thứ đồ đã dùng qua vào trong túi rác. Chợt cô nhớ tới chuyện phải giải thích một chút vì sao trong ngăn kéo của cô lại có áo mưa.

    "Cái đó..." Ân Dao mở miệng.

    Tiêu Việt nghe tiếng quay đầu lại.

    Ân Dao chỉ chỉ đồ còn lại trên bàn: "Là rất lâu trước đây rồi, em chưa từng dùng."

    Tiêu Việt không có nói tiếp.

    "Là muốn thử một chút, nhưng vẫn không dùng đến." Ân Dao có hơi lúng túng nhưng vẫn thật thà nói với anh: "Bởi vì không thích người đó." Về phần là ai, cô đã không nhớ rõ.

    Nói đến đây, không biết cớ gì mạch suy nghĩ Ân Dao lệch ra, đột nhiên nghĩ đến một chuyện, bỗng hỏi: "Có khi nào quá hạn rồi không?"

    Tiêu Việt:...

    Môi anh mấp máy, xoay người cầm chiếc hộp ở góc bàn nhìn qua rồi nói với Ân Dao: "Còn một năm rưỡi."

    "À."

    Ân Dao không nói tiếp, cô đưa tay lấy điện thoại trên tủ đựng sách báo.

    Lát sau, Tiêu Việt thu dọn xong, anh bước qua ngồi cạnh cô. Ân Dao vừa nhấc mắt, nhìn thấy áo anh đã bị kéo mất cúc áo, ngón tay cô chạm vào một cái khuy: "Em thích bộ đồ này của anh, đừng ném."

    Tiêu Việt ừ, anh cúi đầu nhìn cô.

    "Mặc đồ lót vào đi." Giọng anh đè thấp, nhưng vẫn lộ ra chút khàn khàn. Nói xong anh đưa một món nhỏ trong tay cho cô.

    Ân Dao gật gật đầu, lại hơi nghiêng người qua dựa vào ngực anh: "Anh ôm em một lát đi"

    Tiêu Việt đưa tay kéo cô, mặt hơi đổi cái góc độ, ôm cô vào trong khuỷu tay mình.

    Ân Dao chần chừ mấy giây, đôi mắt nhìn vào một vết đỏ dưới xương quai xanh của anh.

    "Lúc đó, em nói khó nghe quá." Cánh môi cô hơi mấp máy: "Anh..."

    Cô không hỏi hết, vế sau cũng không biết nên dùng từ gì.

    Cảm giác Tiêu Việt cúi đầu, Ân Dao ngẩng mặt lên, ánh mắt chạm nhau, cô nhỏ giọng: "Em xấu tính quá, đúng không?"

    Tiêu Việt không ừ hử nhưng Ân Dao nhìn ra được ánh mắt anh thay đổi. Không biết vì cớ gì, cô cố chấp muốn đáp án.

    Bị cô nhìn thật lâu, Tiêu Việt rốt cục gật đầu: "Anh từng nghĩ như vậy."

    Ánh mắt Ân Dao ảm đạm, tay buông khỏi áo anh nhưng lại bị Tiêu Việt nắm lại.

    "Anh biết khi đó em nói vớ vẩn, em sẽ không đối với anh như vậy." Tiêu Việt nói: "Anh không để ý chuyện này."

    Ân Dao không nói gì, im lặng tựa vào ngực anh, ngón tay bị anh nắm đến ấm lên.

    Yên tĩnh hồi lâu, cô vừa áy náy vừa quyến luyến ôm anh, ngón tay nhẹ nhàng chạm vào ngực anh: "Anh phạt em đi."

    Lời này vừa nói xong, Ân Dao đợi mấy giây cũng không có động tĩnh.

    Cô đang muốn ngẩng đầu, thì có luồng hơi thở nóng rực quét qua bên tai, anh khàn khàn cười một tiếng.

    "Vừa nãy anh đã phạt rồi." Anh nói.

    ____

    ***[Phiên âm tên của Tiêu Việt là "XiaoYue"]
     
  3. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Ý anh là thế nào, Ân Dao nghe xong liền hiểu, mặt cô hơi nóng lên. Quả thật hôm nay anh có chút dày vò cô, nhưng cô cũng không tốt hơn chỗ nào, có lẽ là kiểu "mất mà có lại" nên... rất khó kiềm chế. Họ lưu lại rất nhiều dấu vết trên cơ thể nhau.

    Câu này của Tiêu Việt thành công khiến Ân Dao im bặt, nhưng cô không buông anh ra, cũng không nghe lời mặc nội y vào. Cô dính đến gần, hết thảy trên người cô, anh đều có thể cảm giác được.

    "Sao em gầy quá vậy?" Lần trước ở trong sảnh tiệc Bách Duyệt nhìn thấy anh đã muốn hỏi, nhưng sau đó cô chào hỏi với người khác, không để ý đến anh nữa.

    Ân Dao nói: "Em không biết."

    "Em ăn cơm không ngon sao?"

    "Ăn cơm cũng không thêm được mấy lạng thịt, chắc là... ngủ không ngon."

    "Ngủ không ngon?"

    Ân Dao gật gật đầu, ngẩng đầu nhìn anh: "Anh cũng không mập lên mà, gầy mấy kg phải không?"

    "5kg."

    5kg đối với anh cũng được xem là nhiều rồi, thân hình của anh vốn không cần giảm cân, chỉ sợ quay vài bộ phim còn phải tăng cân nữa.

    Ân Dao vừa tỉ mỉ quan sát gương mặt anh: "Hình như anh ở Tây Bắc rất lâu, lần trước thấy anh hơi đen, giờ trắng lại rồi".

    Tiêu Việt ừ một tiếng.

    Khoảng thời gian đó trải qua rất cẩu thả, cũng không mấy chú tâm đến việc chống nắng. Rất nhiều lần quay đêm, hai ngày liên tục không rửa mặt.

    "Tiểu Sơn nói tay anh bị thương, bây giờ thế nào?" Ân Dao cúi đầu nhìn cánh tay anh.

    "Không sao, ổn cả rồi."

    Ân Dao muốn hỏi thêm vài câu nhưng có hơi kiêng dè, với cô mà nói sau khi họ chia tay là một đoạn thời gian khó khăn. Không biết Tiêu Việt thế nào, mặc dù làm hòa rồi, nhưng không có nghĩa là trong lòng của anh không có khúc mắc gì. Nhất là khi họ cãi nhau, anh nói câu không tin cô. Ân Dao không biết hiện giờ có mấy phần thay đổi. Đêm nay cô đã tỏ rõ với anh rằng cô thích anh, nhưng anh vừa hướng nội vừa bướng bỉnh, nói chuyện không bùi tai chút xíu nào. Chính là kiểu rất cứng đầu rất khó lay chuyển, có lẽ còn cần rất nhiều thời gian để khiến anh tin tưởng điều này.

    Nghĩ đến chuyện đêm nay anh nói "Mặc kệ em có thích anh hay không...", Ân Dao nghĩ sao anh có thể ngốc cỡ đó. Cõi lòng cô mềm mại vô cùng, cô ngẩng đầu xoay mặt anh lại, nằm trên người anh hôn anh. Tiêu Việt không chịu nổi khi cô làm thế. Hai người dính nhau một hồi.

    Đã gần mười hai giờ, ngày hôm nay sắp kết thúc, cũng không thể cứ ở lì văn phòng không xuống.

    Ân Dao hỏi: "Về chỗ em?"

    Tiêu Việt không trả lời ngay, hình như đang suy nghĩ chuyện gì, Ân Dao liền hỏi: "Không tiện à?"

    Tiêu Việt gật đầu, nói với cô rằng ngày mai anh có hoạt động, hôm nay kết thúc việc chụp ảnh trợ lý mới vội vàng đem quần áo tới cho anh. Đã đưa đến nhà anh rồi, muốn để tối anh thử rồi cho ý kiến, có vấn đề gì thì sáng sớm mai còn có thể xử lý gấp. Trong lòng Ân Dao hiểu rõ, hiện giờ anh rất bận bịu. Đâu thể giống như trước, về tới Bắc Kinh là ở lại bên cạnh cô, không có thông cáo, làm tổ trong nhà cô đọc kịch bản mấy ngày cũng chẳng ai tìm. Nhất thời, hai người đều im lặng, sau đó bất chợt lên tiếng cùng lúc, vừa mới nói một chữ, ánh mắt chạm nhau, liền biết nghĩ tới cùng một điểm rồi.

    Mười hai giờ, xe lái ra khỏi Yin Studio.

    Rạng sáng đường trống trải rất nhiều, cả quãng đường thông thoáng. Ân Dao ngồi ghế phó lái, nhìn đằng trước, cô có hơi tò mò, mặc dù đã rất lâu không đến nhà anh nhưng vẫn còn nhớ kỹ.

    "Là ở đây sao?" Cô quay đầu hỏi.

    "Đổi chỗ ở rồi, công ty thuê." Tiêu Việt dừng xe ven đường, kế bên là cửa hàng tiện lợi. Anh nói với Ân Dao: "Mua ít đồ."

    Thời điểm này cũng chỉ có cửa hàng tiện lợi 24h còn kinh doanh. Sau khi xuống xe, Tiêu Việt lấy chiếc khẩu trang màu đen từ trong túi ra đeo lên. Lần đầu tiên Ân Dao thấy anh thế này, có hơi không quen, cô nhìn chăm chú thêm một hồi.

    "Thế này mà không nhận ra được sao?" Cô nói, "Nhưng em thấy đôi mắt của anh rất đặc biệt."

    "Người khác sẽ không quan sát tỉ mỉ vậy đâu." Tiêu Việt dắt tay cô, đẩy cửa bước vào.

    Trừ nhân viên sau quầy ra thì trong cửa hàng không có ai khác. Ân Dao đi bên cạnh Tiêu Việt, nhìn anh cầm bàn chải đánh răng, khăn mặt, hộp đồ lót nữ đi đến quầy thu ngân. Dường như lưỡng lự một hồi, nhưng cuối cùng trước khi tính tiền anh vẫn lấy một hộp bao cao su trên quầy hàng bên cạnh. Ân Dao không biết có phải lần đầu anh mua thứ này hay không, nhìn qua thì anh rất tự nhiên, chỉ là đôi mắt không nhìn cô, cho dù có biểu cảm gì thì cũng bị khẩu trang che lại rồi.

    Thanh toán xong rời đi, xe chạy không lâu đã đến nơi. Ân Dao xem xét tiểu khu này liền hiểu ra vì sao anh lại dời tới đây, tính riêng tư so với nơi ở trước đó của anh thì tốt hơn nhiều.

    Thang máy dừng ở lầu tám, Tiêu Việt dắt Ân Dao ra ngoài, ấn vân tay mở cửa.

    Đèn sáng lên, anh vào trước tìm một đôi dép lê chưa mang đưa cho cô. Ân Dao vào nhà nhìn thử, phong cách có hơi "công nghiệp". So với tiêu chuẩn bày trí một phòng ngủ một phòng khách thì ở đây có thêm một phòng chứa quần áo. Phòng khách không lớn lắm, nhưng rộng rãi hơn căn hộ loft kia rất nhiều. Phòng bếp dạng mở, trong phòng thu dọn rất sạch sẽ, có thể thấy anh vẫn duy trì thói quen tốt như trước đây.

    Đã muộn rồi, Ân Dao cũng không lề mề, cô đi tắm trước. Cô không có áo ngủ để thay, sấy tóc xong cô trùm khăn tắm ra ngoài. Thấy Tiêu Việt đang gọi điện thoại, cô chỉ chỉ phòng để quần áo, thấy anh gật đầu, cô tự đi vào. Ân Dao không lấy áo thun, cô chọn một chiếc sơ mi không mới lắm, là kiểu anh từng thích mặc, màu đen, cô mặc vào che được đến đùi.

    Ân Dao bước ra ngoài, Tiêu Việt còn chưa tắt máy, anh dựa người vào ban công, quay đầu trông thấy cô, ánh mắt anh không có di chuyển nữa. Ân Dao không chú ý đến anh, cô bước tới bên cạnh bàn, tìm điện thoại trong túi xách rồi đứng tại chỗ cũ xem công việc trong nhóm chat. Vừa gội đầu nên mái tóc dài của cô xõa ra hòa cùng màu đen của chiếc áo trên người, nhìn từ đằng xa, dưới áo đen là đôi chân dài trắng như tuyết.

    Ân Dao đang cúi đầu trả lời tin nhắn cho Tiết Phùng Phùng, bỗng đưng bị ôm lấy. Người đàn ông phía sau cúi đầu ngửi hương tóc cô.

    "Không đi tắm hả?" Ân Dao vẫn đang soạn tin nhắn.

    Tiêu Việt không động đậy, tay anh ôm chặt eo cô: "Em đang làm gì vậy?"

    "Trả lời tin nhắn." Ân Dao nói với anh: "Tiết Phùng Phùng để lại một đống lời nhắn, em không hồi âm câu nào thì quá đáng lắm"

    Anh chỉ ừ không nói gì, nhưng cũng chẳng buông tay. Ân Dao cảm thấy mình hiểu được một chút suy nghĩ của anh, có lẽ anh cũng giống cô, cũng cảm thấy không mấy chân thực. Hôm qua vẫn còn trong trang thái người lạ không liên hệ với nhau, hôm nay thì...

    Có hơi giống đang mơ.

    Vừa nãy lúc tắm, nhìn mọi thứ trong phòng tắm của anh, cô đã có cảm giác này. Ân Dao để mặc Tiêu Việt ôm một hồi, sau đó tự anh buông tay.

    "Anh tắm đây, em vào phòng ngủ ngủ trước đi." Anh nói.

    Ân Dao cầm điện thoại vào phòng. Trên giường anh, chăn ga gối đệm đều là màu xám. Ân Dao phát hiện kịch bản ở dưới gối của anh. Cô mở ra xem thử, nhìn tên phim hình như là phim cổ trang võ hiệp. Anh đã đọc khoảng một nửa rồi, cũng đã đánh dấu lời thoại. Ân Dao chợt nhớ tới quyển kịch bản trong nhà cô, không biết có phải sau đó anh lại phải cần thêm một cuốn nữa hay chăng.

    Lúc Tiêu Việt tắm xong về phòng ngủ, Ân Dao vẫn còn nhắn tin như cũ. Anh vén chăn nằm bên cạnh cô, cằm tựa trên vai cô. Anh nhìn lướt qua màn hình điện thoại: "Vẫn chưa nhắn xong à?"

    "Ừm, giận rồi." Ân Dao nói: "Em đang dỗ chị ấy, đêm nay giữa đường em cho chị ấy leo cây mà"

    Tiêu Việt không đáp, nhìn cô gửi xong một tin mới lên tiếng: "Vậy vì sao em chưa ăn xong đã đi? Vì anh sao?"

    "Không phải đâu." Ân Dao lườm anh: "Em đã nói rồi, anh quên hả?"

    Tiêu Việt không quên, khi đó cô giận dỗi nói chuyện lớn tiếng với anh, toàn nói linh tinh, nhưng cũng để lộ rằng cô ghen tuông.

    "Cô ấy do công ty sắp xếp, phụ trách trang phục của anh." Tiêu Việt giải thích với Ân Dao.

    "Em biết." Ân Dao tự kiểm điểm mình: "Là vấn đề của em, không biết bị sao nữa. Không muốn thấy cô ta động chạm anh, trong phòng chụp có hơi cáu."

    "... Bởi vậy em mới chỉnh áo cho anh?" Mắt mày Tiêu Việt khẽ nhướng, anh bỗng hiểu ra chút chút: "Em không để ý tới anh, là vì giận chuyện này?"

    "Không phải." Ân Dao nghiêng người sang, mắt cô nhìn thẳng anh, hơi giống như đang tính sổ: "Chỉ là em không hiểu, cô ta sờ anh, chạm vào anh anh không quan tâm. Em đụng tới anh thì anh lại thúc giục em."

    "Anh có giục em đâu." Tiêu Việt ngẩn người: "Anh chỉ muốn nói chuyện với em."

    Ân Dao:...

    Không phản bác được.

    Cô nhìn chằm chằm anh vài giây, bàn tay giơ ra muốn gõ đầu anh nhưng cuối cùng cũng chỉ là nhẹ nhàng đặt trên tóc anh rồi dùng sức vò một cái.

    "Phục anh rồi." Cô có hơi cạn lời, vùi đầu vào lồng ngực của anh. Cánh tay thò qua bên người anh vứt điện thoại trên tủ đầu giường: "Ngủ thôi."

    "Em mệt sao?"

    "Vẫn ổn" Ân Dao nói: "Nhưng mai anh phải dậy sớm làm việc."

    "Ừm." Tiêu Việt lên tiếng rồi giơ ấn tắt đèn phòng ngủ, nhưng anh cũng chưa ngủ ngay. Trong bóng tối anh ôm eo Ân Dao, đổi tư thế, tay mò qua cởi nút áo sơ mi của cô. Lúc nhìn thấy ở phòng khách thì đã muốn làm thế này.

    Ân Dao thật sự không ngờ anh lại như vậy, cô đè tay anh: "Anh không muốn ngủ sao?"

    "Ngủ không được."

    Anh hôn cô, ra vẻ nghiêm túc mà bắt đầu. Ân Dao bị anh vần vò tới đầu óc mơ hồ. Cũng không biết anh lấy áo mưa ra lúc nào, cô nửa tỉnh nửa mê hỏi anh: "Có phải anh cấm dục quá lâu rồi không..."

    Chẳng trông mong gì anh sẽ trả lời, nhưng chính lúc anh tiến vào, bờ môi anh dán trên tai cô, giọng khàn khàn mà nói rằng: "Ừm, chín tháng."

    ...

    Hừng đông, Ân Dao mơ màng tỉnh lại. Cô xoay người, toàn thân mỏi nhừ, mệt mỏi đến mức chỉ muốn ngủ tiếp. Tay mò sang bên, chỗ bên cạnh đã trống không. Cô giật mình, bỗng nhiên tỉnh táo hoàn toàn. Chốc lát sau, thấy ánh đèn từ khe hở dưới cửa phòng ngủ, trong lòng bình tĩnh trở lại. Cô ngồi dậy, nhặt áo sơ mi ở cuối giường mặc vào, vừa cài nút, vừa đứng dậy xuống giường.

    Cửa phòng mở ra, nhìn thấy người đàn ông đứng trong phòng khách, âu phục trên người thẳng thớm. Tiêu Việt đang thắt cà vạt, quay đầu thấy cô, anh thoáng bất ngờ.

    Ân Dao bước qua đứng trước mặt anh: "Em giúp anh"

    Cô ngẩng đầu lên, nắm một đầu cà vạt đỏ rượu, ngón tay lần dưới cổ sơ mi anh một lúc: "Xong rồi."

    Tiêu Việt cụp mắt: "Anh đánh thức em à?"

    "Không có." Ân Dao cười, cơ thể cô áp sát người anh, đang định nói chuyện thì bất chợt cảm giác được gì đó. Cô kinh ngạc: "Anh..."

    Tiêu Việt chau mày.

    Ân Dao đưa tay sờ liền bị anh đẩy ra.

    Đôi mắt Ân Dao cong cong: "Anh làm sao đó?"

    "Bây giờ là buổi sáng."

    "À, ý là, không phải vì em, là..." Ân Dao kéo cà vạt của anh, cô nhón chân rồi thì thầm bên tai anh hai chữ.

    Mặt Tiêu Việt mặt đỏ bừng, ép cô vào trong ngực: "Đừng lộn xộn!"
     
  4. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Ân Dao được anh ôm nên nghe lời không lộn xộn nữa, cô buông ngón tay ra, nghiêm túc vuốt cà vạt của anh. Hiển nhiên là cô ngủ không đủ giấc, vẫn còn buồn ngủ, thân thể miễn cưỡng dựa vào anh. Cô ngửi được hương nước hoa trên người anh. Thật ra vừa nãy đã ngửi thấy rồi, nhưng chỉ thoang thoảng thôi, giờ tới gần mới rõ ràng hơn. Kiểu của nam đều rất thanh đạm, có hương vị tuổi trẻ tinh khiết, càng ngửi càng dễ chịu. Ân Dao biết đây là đồ cô tặng, cũng không chơi trò "biết rõ còn cố hỏi".

    "Anh mặc đồ tây đẹp lắm." Đây là lời mà lần trước gặp nhau ở đêm tiệc đã muốn nói, bây giờ nói bù. Giọng cô cũng uể oải như thế, mềm nhũn, ngón tay cô vân vê một chiếc khuy trên áo anh: "Hôm nay anh phải làm việc cả ngày?"

    Tiêu Việt ừ, nói với cô: "Buổi chiều ghi hình một chương trình, phải rất muộn mới kết thúc."

    Ân Dao gật đầu.

    Tiêu Việt nhìn cái trán nhẵn mịn của Ân Dao, ngừng một chút anh nói tiếp: "Ngày mai anh về Hoành Điếm."

    "...Ngày mai?" Ân Dao ngước mắt.

    "Ừm." Anh cụp mắt, lông mi có hơi run run: "Còn bộ phim đang quay."

    Ân Dao hiểu ra, anh chỉ về chạy thông cáo, cũng chưa kết thúc vai. Làm liên tục không nghỉ suốt ngày đêm thế này mệt mỏi bao nhiêu, Ân Dao có thể tưởng tượng được, đương nhiên cô sẽ không than phiền với anh về thời gian gặp nhau quá ngắn. Ngược lại Tiêu Việt càng để ý chuyện này, anh nhíu mày nói: "Buổi tối kết thúc, anh đi tìm em."

    "Được" Ân Dao cười: "Vậy anh làm việc cho tốt, buổi tối gặp."

    Cô tách khỏi người Tiêu Việt, đứng thẳng người giúp anh chỉnh một bên vai áo.

    Lúc này, trợ lý của Tiêu Việt gọi điện thoại tới, xe đã đến, đang chờ dưới lầu. Ân Dao không làm mất thời gian của anh, cô tiễn anh ra ngoài. Cô nhìn anh bước tới ngoài thang máy nhấn phím đi xuống, cô không đóng cửa lại mà vẫn đứng chỗ cửa.

    Trong thời gian chờ thang máy đi lên, Tiêu Việt nghiêng đầu nhìn cô, lúc thang máy sắp đến lầu tám bỗng nhiên anh bước về, cúi đầu nói: "Hôn anh một cái đi."

    Đột nhiên đòi hôn thế này khiến Ân Dao rất bất ngờ, nhưng cô vẫn chiều ý anh, ngẩng mặt lên hôn một cái lên môi anh.

    Sau khi Tiêu Việt đi, Ân Dao về giường anh ngủ thêm một giấc. 8h30 rời khỏi nhà, đến studio.

    Đinh Đinh đưa bữa sáng cho cô, chú ý thấy cô còn mặc quần áo ngày hôm qua, tình huống kiểu này không thường gặp, trong lòng Đinh Đinh kinh ngạc, mang theo nghi hoặc mà ra ngoài.

    Chưa tới ba phút, Tiết Phùng Phùng bước vào. Ánh mắt của cô ấy không thể kém hơn Đinh Đinh được, cũng chẳng thèm đoán mà hỏi thẳng: "Tối qua cô qua đêm bên ngoài à?"

    Ân Dao ừ.

    Từ lúc Tiết Phùng Phùng nghe Cận Thiệu nói Lương Tân Nam đi phía Nam, sau đó Ân Dao và anh ta không còn dây dưa gì nữa thì trong lòng đã nhẹ nhõm đi nhiều. Vả lại năm nay công việc càng bận rộn hơn nên cô ấy không quan tâm tới chuyện riêng của Ân Dao, chỉ cần không ảnh hưởng đến công việc thì cũng lười hỏi đến.

    Vốn dĩ Ân Dao muốn thẳng thắn chuyện giữa mình và Tiêu Việt, nhưng Tiết Phùng Phùng không hỏi nên cô cũng không đề cập. Cô định tối nay nói tiếp, dù sao thì họ cũng vừa mới làm hòa.

    Tiết Phùng Phùng tới chủ yếu là bàn công việc, sau khi nói xong, cô ấy hẹn Ân Dao tan làm cùng nhau tới chỗ Cận Thiệu. Lần trước sinh nhật Cận Thiệu, Ân Dao không tới, chỉ nhờ Tiết Phùng Phùng đưa quà cho hắn. Thật sự là rất lâu không gặp, Ân Dao gật đầu nhận lời.

    Thật ra ban đầu Cận Thiệu không trông đợi gì tối nay Ân Dao sẽ đến nên lúc thấy cô hắn hơi sửng sốt. Nhưng mà Ân Dao vừa bước vào quán bar, ánh mắt đầu tiên của cô không phải nhìn hắn mà nhìn về phía bên phải, quả nhiên lại đổi ca sĩ vừa chơi đàn vừa hát rồi.

    Tiết Phùng Phùng trông thấy một bàn người quen nên qua chào hỏi, còn Ân Dao thẳng đi tới quầy bar. Cận Thiệu nhìn cô, nở nụ cười rất thân thiện nhưng trong giọng nói lại có đôi phần u sầu: "Tôi tưởng đời này cô không tới nữa chứ."

    Ân Dao ngồi xuống, nói: "Khoảng thời gian trước bận quá."

    Cận Thiệu cười nhạt, không vạch trần cái cớ này của cô. Hắn đưa cho cô một ly vang trắng: "Không dẫn cậu ấy theo à?"

    Người hắn nói là ai, hai người bọn họ đều hiểu.

    "Anh ấy không có thời gian." Ân Dao nhận rượu, "Sắp bận tới chết rồi."

    Xem ra còn bên nhau.

    Lông mày Cận Thiệu chau lại, khuỷu tay hắn chống trên quầy bar: "Cậu ấy hot nhanh thật, dạo này toàn nhìn thấy quảng cáo của cậu ấy... " Hắn thở dài, vẻ mặt có phần tiếc nuối: "Xem ra không có cơ hội tìm cậu ấy thử đồ ngọt rồi. Lần trước rủ mà cậu ấy không tới, tôi còn tưởng là hai người chia tay đó, thì ra là bận thật."

    "Lần trước?" Ân Dao sững sờ.

    "Đúng vậy."

    "Làm sao cậu tìm được anh ấy?"

    Cận Thiệu vô tội nói: "Tôi có WeChat của cậu ấy mà, lúc trước uống rượu đã thêm rồi."

    Ân Dao:....

    Không ngờ thế mà hai người này còn thêm WeChat lẫn nhau.

    "Cậu tìm anh ấy hồi nào?"

    "Được vài tháng rồi." Cận Thiệu nhớ lại: "Tháng năm hay là tháng sáu gì đó"

    Ân Dao: "Anh ấy thèm để ý tới cậu sao?"

    "Để ý chứ." Cận Thiệu nói: "Tuy không tới, bảo là đang quay phim, nhưng vẫn gửi tin nhắn thoại chỉ công thức cho tôi đó."

    Ân Dao có hơi kinh ngạc: "Còn bản ghi âm không?"

    "Còn chứ." Cận Thiệu cầm điện thoại mở ra cho cô xem: "Đây nè."

    Một tin nhắn thoại 38 giây, vừa ấn mở liền nghe được giọng của Tiêu Việt, trầm thấp, anh nói không nhanh không chậm. Anh bảo sữa bò trong công thức là không cần thiết, có thể sẽ ảnh hưởng hương vị, còn nhắc đến vài cách điều chỉnh. Trong lúc đó thỉnh thoảng anh ngừng lại, có tiếng hít thở rất khẽ.

    Ân Dao nghe xong trong lòng hơi phức tạp, không biết lúc ấy anh dùng tâm tình thế nào để trả lời tên Cận Thiệu phiền phức này.

    Tốt tính đến mức ngốc nghếch.

    Cô trả điện thoại lại cho Cận Thiệu: "Sau này cậu đừng tùy tiện làm phiền anh ấy."

    "Tôi làm phiền chỗ nào, đây là thảo luận vấn đề nghiêm túc nha." Cận Thiệu nói: "Với lại, tôi và cậu ấy còn rất hợp ý, lần sau cô dẫn cậu ấy tới chơi đi." Chợt hắn im lặng, sờ mũi: "Chuyện lần trước tôi bảo đảm không tái phạm, vẫn không được sao? Tôi coi cậu ấy là bạn trai cô, tiếp đãi nhiệt tình."

    "Vốn dĩ anh ấy chính là bạn trai tôi." Ân Dao nhớ lần trước hắn chuốc rượu Tiêu Việt, khiến anh say khướt. Cô nhíu mày nói: "Anh ấy không uống được nhiều rượu, không có chơi với cậu được đâu."

    "Đàn ông uống tí rượu có làm sao?" Cận Thiệu cười: "Cô bảo vệ cậu ấy chặt quá rồi. Nếu thành chồng cô rồi sao? Không cho ra khỏi cửa luôn hả"

    Chắc vì đột nhiên nghe được chữ "chồng" nên Ân Dao thoáng ngơ ngác, có một cảm giác rất đỗi xa lạ.

    Thật sự là lần đầu tiên Cận Thiệu thấy cô có biểu cảm tương tự với "thẹn thùng", khó tránh khỏi giật mình. Lúc trước cô quen Lương Tân Nam, Cận Thiệu chưa từng nhìn thấy dáng vẻ cô yêu đương là thế nào vì những năm đó cô không về nước, cũng không liên lạc với mọi người. Nếu không phải Lương Tân Nam tiết lộ với anh em bọn hắn thì chẳng ai biết được chuyện này. Mấy năm này tuy bên cạnh cô có người, nhưng đều không phải quan hệ nghiêm túc thật sự. Cuối cùng bây giờ Cận Thiệu cũng dám chắc, Ân Dạo thật sự động lòng rồi, đúng là có chút dáng vẻ của một cô nhóc.

    Hắn cảm khái cúi đầu, thầm thở dài một hơi. Nghĩ tới cuối năm ngoái Lương Tân Nam uống tới say mèm ở đây, hàm hồ nói một câu "không thể nữa rồi". Giờ phút này, rốt cuộc Cận Thiệu cũng đồng cảm, không tránh khỏi tiếc thầm, tội nghiệp Lương Tân Nam còn đang dốc sức ở phía Nam. Chuyện trong nhà không thuận lợi, gây ra rủi ro cũng kéo anh ta qua thu dọn cục diện rối rắm. Vợ trước ra nước ngoài, hiện giờ người thương lại có niềm vui mới. Thật sự quá xui xẻo rồi, cũng không biết cuối năm có thể về Bắc Kinh hay không. Cứ cho là về được, chỉ sợ cũng sẽ ứng với câu nói kia, không thể nữa rồi.

    Ân Dao không nán lại quán bar thêm nữa. Uống với Tiết Phùng Phùng hai ly rượu xong, cô nhìn đồng hồ liên tục. Vừa qua tám giờ là xách một phần chè về trước.

    Tiết Phùng Phùng nhìn bóng lưng cô vội vã đi ra cửa, cô ấy nhăn mày: "Không biết gấp cái gì nữa."

    "Hẹn hò chứ gì." Cận Thiệu tiếp lời.

    "Cậu cũng biết bên cạnh cô ấy có người?" Tiết Phùng Phùng nhìn hắn chằm chằm.

    "Đúng đó, cô tưởng chỉ có mình cô biết?" Cận Thiệu nhoẻn cười: "Bạn trai cô ấy tôi cũng gặp rồi."

    ???

    "Bạn trai?!"

    "Đúng vậy, cô không biết hả?"

    Tiết Phùng Phùng:...

    Ân Dao chạy về tới nhà trước chín giờ nhưng cũng chẳng rảnh rỗi. Cô lôi hai thùng đồ ra từ phòng cất quần áo, lấy từng món ra rồi bỏ hết quần áo Tiêu Việt vào máy giặt giặt một lần, sau khi sấy khô thì treo vào tủ quần áo.

    Làm xong tất cả thì đã sắp mười một giờ. Tiêu Việt vẫn chưa về, Ân Dao cũng không thấy lạ. Lúc trước, nhờ Hoàng Uyển Thịnh mà cô biết được ghi hình chương trình tới qua rạng sáng là chuyện thường xảy ra, Tiêu Việt cũng đã nói phải rất muộn mới kết thúc. Cô cũng không ngồi không chờ anh mà vào phòng sách bận chuyện của mình.

    Ảnh chụp cho Tiêu Việt, thợ photoshop đã hoàn thành hậu kỳ, không soi ra sai sót nhưng Ân Dao luôn cảm thấy chưa hoàn toàn vừa ý. Thế là nhân lúc này, cô tự sửa thử, muốn xem phong cách khác biệt một chút.

    Một khi bận rộn thì rất dễ quên mất thời gian.

    Lúc nghe tiếng gõ cửa, Ân Dao mới cảm giác bả vai đã hơi mỏi. Cô đứng dậy bước ra ngoài mở cửa, không phải nhìn thấy Tiêu Việt trước mà thay vào đó là một bó bách hợp màu hồng. Không biết muộn thế này anh còn mua ở đâu, một bó rất to, hương thơm thanh nhã lan tỏa.

    Ân Dao nhận hoa, trông thấy khuôn mặt anh rõ ràng đã mệt mỏi, cô đưa tay kéo anh vào.

    "Quên mật mã à?"

    Anh lắc đầu, nhưng cũng chẳng nói vì sao không tự vào, Ân Dao cũng không dây dưa vấn đề này nữa. Cô khom người lấy dép lê giúp anh, vẫn là đôi dép hồi trước. Lúc cô mở tủ giày ra, đôi giày thể thao nam màu đen đỏ vẫn còn ở đó.

    Tiêu Việt trông thấy, tầm mắt anh ngừng lại. Anh không nói gì mà cúi đầu đổi giày và cởi áo khoác đặt trên tủ, chỉ mặc một chiếc áo dài tay.

    Ân Dao đi vào đặt hoa xuống, thấy Tiêu Việt theo sau. Cô nhìn ra anh đã rất mệt mỏi, cô cũng không nói gì nhiều, chỉ hỏi: "Muốn đi tắm không?"

    Tiêu Việt gật đầu.

    Anh đi thẳng từ trường quay tới, cũng chưa về nhà, ngoại trừ bó hoa kia thì chẳng mang gì cả.

    Ân Dao chỉ chỉ phòng ngủ: "Đồ của anh trong tủ quần áo, thiếu cái gì thì nói với em. Em ở phòng sách, còn chút chuyện phải làm xong trước."

    "Được."

    Tiêu Việt vào phòng vệ sinh, lơ đãng nhìn qua, khăn mặt, dao cạo râu và đồ rửa mặt đều đã thay mới nhưng vị trí không thay đổi, vẫn đặt ở chỗ cũ. Anh vội tắm qua loa, dùng khăn tắm Ân Dao vào phòng ngủ của cô mặc quần áo. Hết thảy bày trí hầu như đều như cũ, màu sắc phụ kiện trên giường đều không thay đổi, chỉ riêng trên tấm thảm kế bên cửa sổ sát đất có thêm một con gấu trúc lông xù.

    Anh mở tủ quần áo ra, đồ của anh đặt gọn gàng bên trong, trong ngăn kéo nhỏ có đồ lót lúc trước anh chưa từng mặc.

    Ân Dao làm xong, trở về phòng ngủ, thấy Tiêu Việt đang ngồi cạnh cửa sổ, đang cầm con kia gấu trúc to tướng kia mà nhìn.

    Anh vừa tắm xong, tóc còn rối, trên người mặc bộ đồ áo thun quần dài màu xám cô mua từ năm ngoái, tất cũng không mang, chân trần ngồi trên thảm.

    Ân Dao lấy đôi tất trong ngăn kéo rồi bước qua, ngồi xuống bên cạnh anh: "Anh thích cái này?"

    Tiêu Việt nghiêng mặt qua.

    Ân Dao mỉm cười: "Uyển Uyển tặng em, dễ thương không?"

    "Ừm"

    Ân Dao cúi đầu nhìn chân anh, đưa đôi tất qua: "Mang vào đi."

    Tiêu Việt lại không nhận mà nhỏ giọng hỏi cô: "Vì sao em không vứt đồ của anh?"
     
  5. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    "..."

    Nhất thời Ân Dao không dám chắc rằng anh đang nghiêm túc hỏi vấn đề này hay là cố ý. Rõ ràng đâu phải tên ngốc, một sự thật đơn giản như vậy thì có thể có nguyên do gì chứ?

    "Anh thật sự không biết hả?" Cô nói.

    "Anh muốn nghe em nói."

    ...Thế hóa ra là muốn nghe lời bùi tai?

    Hết lần này tới lần khác lời lẽ của anh rất nghiêm túc, không có chút xíu ý bông đùa với Ân Dao, cô cũng không thể ậm ờ cho qua. Thật ra ngẫm lại chuyện này vẫn có một chút ý nghĩa khó mà ngang hàng. Lúc trước anh bảo cô ném đi, tin nhắn đó đúng là rất tuyệt tình. Hiện giờ cũng do anh nhắc lại trước, thể hiện một điều rằng mặc kệ chuyện này như thế nào thì anh đều chiếm ưu thế. Việc này nếu là trước kia, Ân Dao nhất định sẽ không chịu thua, ít nhất cũng phải hỏi ngược một câu "Anh bảo em vứt thì em vứt, em sợ anh à". Nhưng bây giờ cô sẽ không đấu võ mồm như thế với anh. Biết anh dốc lòng thế nào vì mối quan hệ này nên cô không đành lòng chơi mấy nước cờ dư thừa với anh.

    "Em muốn ném, nhưng không làm được, không nỡ." Trong tay cô vẫn cầm đôi tất, cô chồm người qua, đè lên người con gấu trúc bên chân anh: "Bởi vì thích anh."

    Cả bộ ngực của gấu trúc xẹp xuống, Ân Dao nắm một cánh tay của nó.

    "Là nói thật."

    "Anh đâu nói không tin." Lời vừa nói xong, đôi môi hơi mím lại, màu đỏ nhàn nhạt.

    Ân Diêu nhìn thấy khóe độ cong khóe miệng anh, tâm trạng cũng phập phồng theo. Cô nghiêng người qua, gần đến mức có thể ngửi được mùi nước cạo râu trên mặt anh: "Có phải muốn nghe cái này không."

    Cô duỗi ngón tay ra sờ cái cằm vừa mới cạo râu: "Hơi đỏ, bị xước rồi?"

    "Ừ."

    "Sao buổi tối còn phải cạo?" Rõ ràng gốc râu cũng chưa ra dài mà.

    "Sợ đâm vào em." Vừa dứt lời, anh đột nhiên nghiêng người qua.

    Không biết con gấu trúc dưới gối Ân Dao đã bị ép thành hình dạng gì, thân thể cô không vững, thoáng chốc lảo đảo, trượt chân từ trên bụng gấu trúc xuống, ôm Tiêu Việt ngã xuống thảm. Đầu vừa khéo kề sát vào cửa sổ sát đất. Chẳng ngờ tay Tiêu Việt lại nhanh hơn một bước, vốn muốn bảo vệ đầu của cô, kết quả tay lại cọ dọc theo cửa sổ thủy tinh xuống, bị đập rất mạnh. Ân Dao giật nảy mình: "Sao rồi, có phải đau lắm không?"

    Tiêu Việt lắc đầu: "Không sao."

    Ân Dao muốn ngồi dậy nhìn tay anh nhưng vai cô bị ấn xuống.

    "Em lặp lại lần nữa đi."

    "Cái gì..."

    "Thích anh."

    "..." Ân Dao bật cười, nhìn vào đôi mắt trong veo của anh: "Ờ, thích anh."

    Mí mắt cô chớp chớp, bị chiếc đèn treo phía trên chiếu vào nên hơi khó chịu, lông mi cô nheo lại, một hai giây sau, đôi mắt bị bàn tay Tiêu Việt che lại. Cô vừa định lên tiếng thì một đôi môi mềm mại đặt lên môi cô lặng yên không một tiếng động. Anh không có thêm động tác nào quá giới hạn, cứ thế che mắt Ân Dao mà hôn một hồi. Sau đó đỡ cô dậy rồi đưa tay kéo con gấu trúc đã bị đá ra xa xa.

    Ân Dao đoán tâm trạng anh rất tốt, còn chưa muốn ngủ, có thể muốn chơi thêm một lát. Cô hỏi: "Không mang tất?"

    Tiêu Việt: "Không lạnh."

    Ân Dao sờ thử mắt cá chân anh, cảm thấy âm ấm nên cũng tùy ý anh.

    "Ăn chè không?" Trông thấy ánh mắt nghi hoặc của anh, cô cười: "Em đi lấy."

    Buổi tối Ân Dao đem về từ chỗ Cận Thiệu, cô nghĩ hiện giờ anh gầy, ăn một chút cũng không sao. Cô vào phòng bếp lấy ra, múc một muỗng cho anh ăn.

    "Thế nào?"

    Viên khoai tự làm trơn nhẵn trượt trong miệng, Tiêu Việt ăn xong, nói: "Không tệ, em ăn đi."

    Ân Dao cũng tự ăn một miếng, lại múc một muỗng đưa tới bên miệng anh. Tiêu Việt đang nhìn điện thoại, trả lời tin nhắn cho Tiểu Sơn, cô đút cái gì anh cũng há miệng. Một phần chè, hai người ăn không còn thừa chút nào.

    Hơn một giờ sáng Tiêu Việt mới nằm dài trên giường. Ân Dao thu dọn xong tất cả, từ ngoài đi vào mới phát hiện anh đã ngủ, chiếm hơn nửa cái giường. Anh nằm nghiêng, không kê đầu trên gối, chăn cũng chẳng đắp, điện thoại vẫn để trên giường. Trạng thái vừa dính gối liền ngủ ngay thế này, hiển nhiên là đã mệt lả rồi. Ân Dao tung chiếc chăn lông mỏng ra đắp trên người anh. Cô tắt đèn nằm bên cạnh, nghe tiếng hít thở đều đều kia rồi dần thiếp đi.

    Ngày hôm sau, sáng sớm Ân Dao thức dậy đi siêu thị, sau khi trở về liền vào bếp tìm cái nồi bị nhét trong tủ. Thời gian qua hơn nửa năm, cô mới nghiên cứu cách nấu cháo lần nữa. Lúc này cô đang dựa theo phương pháp đã tìm tòi trên mạng, thả vào nồi khá nhiều thứ. Khi ước chừng sắp nấu xong, cô lại đi rửa đống chén dĩa đã lâu không dùng.

    Sau khi thức dậy, Tiêu Việt ra khỏi phòng ngủ, lần theo động tĩnh đi vào phòng bếp. Xem ra anh ngủ ngon giấc, da dẻ rất đẹp, chỉ có điều đôi mắt còn hơi lờ đờ. Ân Dao kêu anh đi rửa mặt, anh lại không đi, cứ đứng bên cạnh nhìn cô rửa một cái muỗng sứ nhỏ. Ân Dao cũng không thúc giục nữa, để mặc anh nhìn. Chốc lát sau, cô rửa xong, đang chuẩn bị nói chuyện với Tiêu Việt thì đột nhiên nghe được tiếng mở cửa. Ánh mắt của cô vẫn đang nhìn anh, hai người đồng thời sửng sốt. Ngay sau đó, Ân Dao kịp phản ứng lại. Suýt nữa thì quên, ngoại trừ Tiêu Việt, còn có một người biết mật mã nhà cô.

    Theo bản năng cô hạ thấp giọng nói cho anh biết: "Là Tiết lão đại."

    Mặc dù không có chút chuẩn bị nào, Ân Dao cũng không có ý định tới lúc này còn che giấu. Nhưng mặc kệ thế nào, cũng phải hỏi ý kiến Tiêu Việt. Thật ra bản thân cô không căng thẳng lắm, chỉ sợ rằng anh sẽ không được tự nhiên thôi.

    "Anh muốn gặp chị ấy không?"

    Đương nhiên Tiêu Việt gật đầu, nếu không gặp vậy chẳng lẽ trốn trong phòng bếp sao? Huống chi đó là bạn tốt của cô.

    Tiết Phùng Phùng ở dưới lầu nhắn ba tin liên tục nhưng không thấy Ân Dao hồi âm. Trực tiếp gọi điện thoại cho cô thì cô không bắt máy nên lúc này mới chạy lên lầu. Bước vào không thấy ai, cô ấy đứng ở cửa vừa cởi giày vừa kêu Ân Dao. Ai ngờ giày chưa cởi xong, thì mắt đã trông thấy Ân Dao đi ra từ phòng bếp, sau lưng còn có một người đi theo.

    Lúc này Tiết Phùng Phùng ngây người.

    Nếu tối qua, đối với lời nói của Cận Thiệu cô ấy còn ba phần tin bảy phần ngờ vực, thì hôm nay lại đập vào mắt cô ấy "bằng chứng vững như núi".

    Hiếm khi Ân Dao nhìn thấy thần sắc ngẩn ngơ trên mặt Tiết Phùng Phùng, bỗng nhiên có hơi buồn cười. Thế nhưng tâm trạng này lại bị lấn át bởi một tia chột dạ nảy sinh từ việc "giấu giếm không báo". Thấy cô cười cười, Tiết Phùng Phùng hơi nhíu mày.

    Không cần giải thích gì thêm nữa.

    Ân Dao chỉ chỉ Tiêu Việt: "Bạn trai tôi."

    Tiêu Việt nghiêng đầu nhìn cô một cái rồi chủ động chào Tiết Phùng Phùng: "Chị Tiết."

    "Không cần khách sáo vậy đâu." Ân Dao nói: "Anh gọi chị ấy là chị Phùng Phùng đi."

    Tiết Phùng Phùng muốn nổi hết da gà da vịt, sắc mặt không mấy dễ coi. Trước khi Tiêu Việt mở miệng thì đã ngăn lại: "Thôi khỏi thôi khỏi!" Cô ấy trừng mắt với Ân Dao: "Cô già mồm cái gì...”

    Cô ấy liếc Tiêu Việt, câu kế tiếp không nói nữa: "Thật sự là đến sai thời điểm." Nói rồi xỏ giày đi ra ngoài.

    Ân Dao bước tới cửa: "Tôi nấu cháo rồi, chị không ăn thử sao?"

    Tiết Phùng Phùng hừ lạnh: "Tôi sợ chua chết."

    Cô ấy giẫm lên giày cao gót, trước khi vào thang máy còn quăng lại một câu: "Đừng quên hôm nay cô đi làm." Ngụ ý là "Chút nữa tính sổ với cô!".

    Khúc nhạc dạo ngắn ngủi ấy chẳng mảy may ảnh hưởng đến Ân Dao, ngược lại là dường như Tiêu Việt suy nghĩ gì đó, lúc ăn sáng cứ nhìn cô liên tục. Ân Dao vừa ngước mắt, anh lại cúi đầu húp cháo tỏ vẻ thản nhiên như không có chuyện gì, khiến Ân Dao không hiểu. Nhìn qua thì tâm trạng anh dường như vẫn rất tốt, cũng không có gì không vui, ăn xong còn đi chà nồi rửa chén. Ân Dao cũng đi theo, nhàn rỗi đứng nhìn, tán gẫu câu được câu chăng với anh về bộ phim anh đang quay. Chỉ là, vừa rửa chén xong, chưa nghỉ ngơi được mấy phút thì nhận được điện thoại từ phòng bảo an ở cửa ra vào chỗ bãi đỗ xe của tiểu khu gọi tới, là Tiểu Sơn đến.

    Ân Dao đưa Tiêu Việt xuống lầu.

    Xe bảo mẫu đã chờ sẵn dưới bãi đỗ xe tầng hầm.

    Tiểu Sơn trông thấy hai bóng người phía trước, cậu ta nhanh nhảu mở cửa sau xe, thò một nửa người ra vẫy tay chào Ân Dao: "Cô Ân!"

    Tối qua cậu ta biết được hai người họ làm hòa rồi, tâm trạng phấn khởi lan tỏa mãi đến lúc này. Nhận được một nụ cười đáp lại, Tiểu Sơn cười toe toét, vô cùng vui vẻ nhìn họ đi tới.

    Lúc sắp đến gần xe, chợt Tiêu Việt dừng bước. Anh xoay người, kéo khẩu trang xuống. Thấy anh cúi đầu che cho người đi theo sau vào trong ngực mà hôn, Tiểu Sơn ho khan một tiếng. Cậu ta tranh thủ thời gian nhìn xung quanh, xác định không có người mới thở phào, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim rồi lại làm bộ ngẩng đầu nhìn trời. Khi thấy cậu trợ lý ngồi ghế lái đang nằm nhoài trên cửa sổ nhìn lén, cậu ta bèn giơ tay vỗ đầu anh chàng kia: "Nhìn cái gì."

    Anh bạn trợ lý đỏ mặt, rụt đầu lại.

    Tiêu Việt lên xe. Cách một cửa sổ xe, Ân Dao dặn dò: "Đi đường cẩn thận, hạ cánh rồi nhớ nhắn tin cho em"

    Anh gật đầu, ánh mắt nhìn cô từ trên xuống dưới: "Ăn nhiều một chút, đừng để gầy nữa."

    Ân Dao phì cười: "Ờ."

    "Em lên đi, anh đi đây." Tiêu Việt nói.

    Ân Dao gật đầu rồi bước tới gần cửa sổ xe: "Đưa tay cho em."

    Tiêu Việt ngẩn người, Tiểu Sơn và cậu trợ lý đằng trước cũng tò mò mà nhìn anh nâng tay trái lên, rồi bị Ân Dao nắm chặt. Cô xắn tay áo anh lên, lấy một chiếc đồng hồ đeo lên cổ tay anh, rồi kéo tay áo xuống.

    "Tạm biệt."

    Cô đứng ra xa, ra hiệu cho cậu trợ lý có thể lái đi rồi.

    Ô tô khởi động, rời khỏi chỗ đậu.

    Tiêu Việt nhìn xuyên qua cửa sổ xe ra ngoài.

    Ân Dao vẫy tay về phía anh, nhìn chiếc xe kia lái đi.

    Trong xe, Tiểu Sơn thấy Tiêu Việt đang nhìn đồng hồ kia, dáng vẻ lơ đãng. Cậu ta nhịn không được bèn xích lại gần để nhìn. Mặt đồng hồ bị tay áo Tiêu Việt che khuất gần phân nửa, nhất thời cậu ta không phân biệt được là hiệu gì, rất đặc biệt, chỉ nhìn độ tinh xảo thì cũng biết chắc chắn là không rẻ. Có điều phụ nữ tặng đồng hồ cho bạn trai cũng rất bình thường, nhất là một người phụ nữ không thiếu tiền như Ân Dao, tặng đồ đắt một chút cũng chẳng có gì, đâu tới mức nhìn lâu như vậy chứ?

    Trừ phi...

    "Đồng hồ cặp hả?". Trong bụng Tiểu Sơn rất rõ, người đang yêu đều thích như thế, nhất là hai người này vừa mới làm hòa, gắn bó như keo sơn. Chuyện này quá bình thường, nhưng vì giữ thái độ chuyên nghiệp, cậu ta vẫn phải sát phong cảnh mà nhắc nhở rằng: "Lúc đeo nhớ che kín đừng để bị chụp, fan hâm mộ bây giờ lợi hại lắm!"

    Tiêu Việt dẹp bỏ mối lo của cậu ta: "Không phải đồ cặp."

    "À à." Tiểu Sơn nhẹ nhõm: "Vậy anh đeo tùy thích!"

    Sau khi về nhà Ân Dao không lề mề, thay quần áo khác rồi tới studio. Cô tự giác đi tìm Tiết Phùng Phùng trước, nhưng vào văn phòng không nhìn thấy ai. Lúc đi lấy ly cà phê, quả nhiên thấy Tiết lão đại đang ăn sáng. Cô bưng ly cà phê qua ngồi. Tiết Phùng Phùng ngẩng đầu liếc cô một cái, lại cúi đầu tiếp tục nhìn trang web. Ân Dao cũng không vội, chờ cô ấy xem hết.

    Tiết Phùng Phùng đăt điện thoại sang bên cạnh, mắt lườm Ân Dao: "Vấn đề là cô không có ý định nói với tôi?"

    "Không phải, tôi định tối nay nói với chị."

    Tiết Phùng Phùng trợn mắt liếc xéo: "Vậy là tới Cận Thiệu cũng xếp trước tôi?"

    ".... Tôi sợ chị xoi mói anh ấy." Ân Dao thật thà giải thích.

    Tiết Phùng Phùng bị nghẹn họng. Sự thật là như thế, nhưng cô ấy đã mang tiếng "nhà bình luận thời thượng" nên cũng không cho rằng việc thích nhận xét là khuyết điểm. Cô ấy hỏi lại Ân Dao: "Cho nên cô cho là tôi đánh giá thấp cậu ta? Cô không có lòng tin với cậu ta?"

    Cô ấy luôn có thể đâm trúng trọng điểm. Mỗi khi Ân Dao trao đổi với cô ấy thì từ đầu tới cuối đều phải duy trì logic rõ ràng, không bị chuyển dời.

    "Không phải tôi không có lòng tin với anh ấy, tôi biết chẳng ai hoàn mỹ. Chỉ là tôi không muốn thấy bất kì một chút gì của anh ấy có khả năng bị bới móc chê bai." Ân Dao thừa dịp nói: "Cho nên mặc kệ chị tán đồng hay không tán đồng, tôi cũng muốn ở bên anh ấy. Tôi sẽ cố gắng không để chuyện riêng ảnh hưởng đến công việc, tổn hại lợi ích Yin Studio."

    Nói đến đây, Ân Dao vốn cho rằng Tiết Phùng Phùng sẽ không vui, đâu nghĩ tới lại thấy cô ấy cười.

    "Tôi đâu có phản đối, cô gấp cái gì." Tiết Phùng Phùng nhướng mày, trong mắt tính toán rõ ràng: "Chỉ dựa vào một vai nam hai đã hot tận bốn tháng, có gì để tôi chê bai cậu ta chứ? Có phải cô quên rồi không, tôi từng muốn đi con đường quản lý nghệ sĩ, nghề này kiếm bộn mà không lỗ đương nhiên tôi có hảo cảm. Cô và cậu ta yêu nhau, tương lai chỉ cần công khai mối quan hệ, tôi vét chút canh cũng đủ giúp Yin Studio nổi tiếng rồi."

    Ân Dao:...

    Chiêu thức gì đây?

    "Chị đúng là từ đầu đến đuôi toàn logic của thương nhân." Ân Dao chế giễu: "Này được tính là bị lợi ích làm mê muội rồi?"

    "Tôi không dùng logic thương nhân thì còn có thể làm gì?" Tiết Phùng Phùng khoanh tay: "Cô có biết dáng vẻ cô nói chuyện với cậu ta hồi sáng trông thế nào không?"

    "Dáng vẻ gì?"

    "Dáng vẻ không quay đầu lại được."

    "..."

    Ân Dao không còn lời nào để chống đỡ.

    Đúng lúc này điện thoại của cô reo lên, Tiêu Việt gửi tin nhắn WeChat tới.

    Có một bức ảnh, anh chụp vé máy bay của mình. Chẳng biết có phải anh cố tình hay không mà dây đồng hồ bên tay trái cũng lọt vào ống kính.

    Phía dưới có mấy chữ: Anh phải lên máy bay.

    Mấy giây sau, lại một tin nhắn tới: Em phải ăn cơm đầy đủ!
     
  6. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Mấy ngày sau, Ân Dao phát hiện dường như những tin nhắn WeChat Tiêu Việt gửi tới đều tiếp diễn hình thức này. Vài lần khi anh kể gì đó thì đều muốn chụp ảnh cho cô xem, ví dụ như anh nói kết thúc công việc thì sẽ chụp ảnh khung cảnh trường quay có phần hỗn loạn. Có khi không nhắn lời nào mà chỉ gửi ảnh mèo con chó con, khiến cho Ân Dao sắp nhớ rõ đám thú nhỏ xung quanh trường quay của anh luôn rồi. Hai người cứ liên lạc dựa vào điện thoại và WeChat như thế.

    Trong tay Ân Dao dồn mấy hạng mục, ngày thứ ba sau khi Tiêu Việt đi, cô đến Hongkong. Trong thời gian đó cô không nhìn tới Weibo, tới hôm về trở về nhận được ảnh chụp màn hình Tiết Phùng Phùng gửi qua thì mới biết bộ ảnh cô chụp cho Tiêu Việt đã lên hot search rồi. Weibo chính thức của bên tạp chí đăng hình trang bìa đã hoàn chỉnh, lại thả thêm một ít ảnh hậu trường. Weibo chính thức của Yin Studio cũng đăng một số ảnh hậu trường khác. Thế là dễ dàng nhận được độ thảo luận rất lớn.

    Tiết Phùng Phùng cũng rất rảnh rỗi, còn chụp một vài bình luận nhận được nhiều like cho cô xem. Toàn là lời bày tỏ cảm xúc một cách khoa trương lại rất giàu hình tượng của người hâm mộ. Cái gì mà "đẹp trai tới nghẹn ngào", "thanh máu cạn khô rồi", "vừa ham muốn vừa trong sáng" các kiểu. Dường như tấm đeo kính là được yêu thích nhất. Giữa một rừng "a a a a", có một bình luận tương đối khác biệt:

    "Dưới ống kính của Ân Dao lão sư, trong mắt ca ca giống như có ngôi sao."

    Quả nhiên, không thể đánh giá thấp năng lực thổi phồng của fans. Mấy cô nàng này luôn luôn có thêm nhiều lời màu mè hơn nữa.

    Tối hôm đó, Ân Dao cũng nhận được tin nhắn WeChat của Hoàng Uyển Thịnh gửi tới. Cô ấy mới quay phim điện ảnh ở châu Phi, vừa về nước chưa đến hai ngày. Lúc thấy tin tức trên mạng thì cô ấy đã thầm đoán, sau đó mới được Ân Dao xác nhận. Hoàng Uyển Thịnh rất có ý hóng hớt mà hỏi rằng: Chừng nào mời mình ăn cơm?

    Ân Dao trả lời: Cậu không cần vào tổ sao? Vậy thứ hai đi.

    Đến thứ hai, người mời ăn cơm lại không phải Ân Dao. Ban đầu cô muốn bù đắp sinh nhật cho Tiết Phùng Phùng nên cẩn thận chọn nhà hàng, kết quả vừa khéo chạm mặt cậu chủ nhỏ, thế là được miễn phí luôn. Vốn tưởng Cận Thiệu ở quán bar, không ngờ lại gặp nhau ở chỗ này. Ngoại trừ Cận Thiệu, còn có anh trai cô. Cận Thiệu bảo cô qua phòng khách đằng kia chào hỏi, nhưng Ân Dao không đi. Ai ngờ trước khi về lại chạm mặt ở cửa thang máy. Chuyện này vốn không phải chuyện lớn gì, chẳng qua là Ân Dao đang phải dìu con ma men Tiết Phùng Phùng.

    Tạ Vân Châu vừa mới kết thúc cuộc xã giao, uống một ít rượu nhưng mặt không đỏ lắm. Anh ta mặc áo sơ mi màu xám đậm, cầm áo khoác trong tay.

    Ân Dao gọi một tiếng "anh". Anh ta gật đầu, hỏi: "Uống rượu à?"

    "Uống một chút." Ân Dao ngoan ngoãn trả lời, nhìn khuôn mặt anh ta, cô thầm nghĩ chẳng phải anh cũng uống đó thôi.

    Tạ Vân Châu không nói gì thêm, chỉ căn dặn: "Có rảnh thì về ăn cơm".

    Ân Dao lại ngoan ngoãn gật đầu.

    Ánh mắt Tạ Vân Châu ngừng mấy giây trên người cô, rồi dời sang bên cạnh. Nhận ra anh ta nhìn qua, Hoàng Uyển Thịnh nở nụ cười nhưng không lên tiếng chào hỏi. Vẻ mặt Tạ Vân Châu thoáng cứng lại rồi thu hồi ánh mắt. Ân Dao phát hiện ra chi tiết vi diệu này nhưng cô giả vờ không thấy.

    Thang máy đến bãi đỗ xe, ai nấy lên xe của mình, lái xe thuê mà Ân Dao gọi cũng đã đến. Cô đưa Tiết Phùng Phùng về trước, rồi mới về nhà mình. Thời gian đã muộn, tắm rửa với dọn dẹp xong, Ân Dao nằm dài trên giường.

    Tiêu Việt gửi WeChat tới, nói anh đã kết thúc công việc.

    Ân Dao gửi tin nhắn giọng nói cho anh: Về khách sạn rồi hay là đang trên đường?

    Anh cũng gửi tin nhắn giọng nói giống như thế, giọng anh có hơi uể oải, bảo rằng đang ở khách sạn.

    Ân Dao hỏi: Có phải mệt lắm không?

    Anh đáp qua loa: Vẫn ổn.

    Ân Dao: Anh tranh thủ thời gian đi tắm đi.

    Tiêu Việt: Ừ.

    Vẫn luôn thế này, nếu anh xong việc muộn thì Ân Dao không trò chuyện lâu với anh, chỉ thúc giục anh mau nghỉ ngơi. Như mọi khi, cô ước chừng thời gian anh tắm, khoảng hai mươi phút sau, nhắn một câu "Ngủ ngon".

    Tiêu Việt cũng hồi âm hai chữ như thế.

    Chưa được ba phút, bỗng nhiên lại nhắn một tin: Có thể gọi video không?

    Ân Dao ngạc nhiên, họ chưa từng gọi video trên điện thoại. Cũng không phải ghét mà là... không ai đề cập tới chuyện này. Cho nên bỗng dưng Tiêu Việt nói như vậy, khiến cô cảm thấy có hơi kì lạ.

    Ân Dao hỏi: Sao vậy?

    Tiêu Việt: Không có gì, muốn nhìn em thôi.

    Ân Dao đang mặc một bộ váy ngủ tơ tằm hai dây cổ áo rất thấp. Thoạt tiên cô cúi đầu nhìn thử, cân nhắc xem có cần tìm bộ đồ trong tủ quần áo tròng vào hay không. Ngẫm lại thì cảm thấy gọi video với bạn trai mình chắc không cần phải quá để ý tới chuyện áo quần chỉnh tề hay không chỉnh tề đâu.

    Vừa khéo đúng lúc này, điện thoại trên giường rung lên, không đợi cô trả lời, Tiêu Việt đã trực tiếp gọi video tới. Ân Dao bắt máy, vì cầm điện thoại không vững nên màn hình rung rinh. Cô điều chỉnh góc độ xong thì nhìn thấy anh. Đương nhiên hiệu quả camera không cách nào so sánh được với gặp mặt ngoài đời thực. Chẳng biết có phải mạng bên kia không tốt hay không, cứ chốc chốc hình ảnh lại bị mất. Chỉ có điều là anh vẫn rất đẹp, đôi mắt đen nhánh, khuôn mặt hơi mỏi mệt, mái tóc vừa sấy xong xoã tung trông rất mềm mại. Hình như anh mặc hoodie, lộ ra cổ áo màu xám.

    Hai người đều không quen lắm, lại chỉnh góc độ thử, Ân Dao hỏi: "Anh thấy rõ không?"

    Tiêu Việt: "Có thể thấy rõ rồi."

    Anh nói câu này xong thì im lặng, trái lại ánh mắt rất tập trung, thật sự đúng như lời anh nói, chỉ nhìn cô thôi.

    Nếu là đối diện nhau thì Ân Dao sẽ thấy không sao cả, nhưng cách màn hình nên có chút xíu không tự nhiên. Cô hỏi anh: "... Tán gẫu không?"

    Tiêu Việt ừ khẽ, rồi ánh mắt dời sang chỗ khác một cách rất khó nhận ra. Đột nhiên cảm thấy hơi nóng, muốn cởi hoodie.

    “Em buồn ngủ hay không?" Anh chủ động hỏi.

    Ân Dao nói: "Em đang nói chuyện với một người đẹp như vầy, anh cảm thấy em sẽ buồn ngủ sao?"

    Tiêu Việt cười: "Em nhớ anh không?"

    "Không nhớ."

    Tiêu Việt cũng không dỗi, vẫn nhìn cô như thế.

    Ân Dao chuyển đề tài: "Hồi trưa em lên Weibo, thấy anh kéo cello."

    Tiêu Việt chợt nhớ ra, lúc trước anh có ghi hình một chương trình, giữa chừng có biểu diễn.

    "Đẹp trai lắm." Ân Dao khen anh không tiếc lời.

    Tiêu Việt chỉ nhìn cô, không tiếp lời.

    "Anh còn có gì mà em chưa biết không?" Ân Dao hỏi.

    "Em muốn biết cái gì?"

    "Tất cả của anh, từ da đến xương."

    Tiêu Việt:...

    Đầu kia, Ân Dao cười mặt mày xán lạn: "Thầy Tiêu có phải thầy cảm thấy lời thoại này quá tởm hay không?"

    Lúc cô trêu anh luôn như vậy, lần nào cũng tự chọc cười mình trước. Khi cười lên, người cô hơi rung nhẹ. Tiêu Việt vô thức nhìn về một nơi nào đó, yết hầu hơi nhúc nhích, gọi tên cô: "Ân Dao."

    "Hả?"

    "Kéo áo lên một chút."

    ... Ân Dao nghe xong thì giật mình. Cô biết anh thế nào rồi, bèn cúi đầu kéo cổ áo lên một chút: "Thế này được không?"

    "Được." Giọng Tiêu Việt hơi trầm xuống.

    Ân Dao cũng không định đêm hôm khuya khoắt còn đi dụ anh, lỡ mà bén lửa thì cô không có cách nào dập cho anh được. Cô đành nói: " Trễ rồi, anh ngủ đi, hôm nay cũng mệt lắm rồi."

    Anh gật đầu, nhưng không cử động.

    Sau đó Ân Dao tắt cuộc gọi trước, rồi nhắn cho anh một tin: Mau ngủ đi.

    Tiêu Việt: Ừm.

    Ân Dao nghĩ một lát, lại soạn một dòng chữ: Em bận hết tuần sau sẽ được nghỉ mấy hôm. Em đến quay phim cùng anh có được không?

    Tin nhắn trả lời hiện ra rất nhanh: Thật sao?

    Ân Dao: Ừm, nhưng anh phải mau ngủ đi.

    Anh vẫn đáp siêu nhanh: Được, anh ngủ đây.

    Ân Dao nói lời giữ lời, sau khi xử lý xong mấy hạng mục khẩn cấp, cô tìm Tiết Phùng Phùng xin nghỉ bốn ngày. Cuối tháng mười một chạy tới Hoành Điếm.

    Hôm đó Tiêu Việt phải quay phim, người tới đón cô là Tiểu Sơn. Cậu ta lái xe tới, nhưng không đi khách sạn, mà đưa cô tới thẳng trường quay. Sau đó bảo trợ lý mua cơm tối cho cô.

    Khi Tiêu Việt đến, Ân Dao vẫn đang ngồi trong xe bảo mẫu ăn cơm. Bỗng nhiên cửa xe bị kéo ra, cô trông thấy anh mặc trang phục cổ trang, áo trắng giày trắng, cao quý tiêu sái. Bảo rằng "vẻ đẹp riêng một cõi" cũng chẳng ngoa.

    Ân Dao đang ăn một khúc đậu que, Tiêu Việt ngồi vào xe, duỗi ngón tay lau chút nước sốt dính trên khóe miệng cô.

    "Ngon không?" Giọng anh rất ấm áp.

    "Ngon cực kỳ." Ân Dao nhìn ra ngoài, cửa xe không đóng, Tiểu Sơn chắn trước cửa xe giống như đang canh gác.

    "Tạo hình này của anh không tồi." Cô nhìn Tiêu Việt: "Diễn vai hiệp sĩ danh môn sao? Anh dùng binh khí gì, kiếm hả?"

    "Không có binh khí." Tiêu Việt nhìn đáy mắt trong veo của cô: "Dùng độc."

    Không ngoài dự liệu, anh trông thấy biểu cảm kinh ngạc trên mặt cô.

    "Sợ à?"

    "Em sợ cái gì?" Đôi mắt Ân Dao hơi cong cong: "Anh cũng sẽ không dùng với em."

    ...

    Tiểu Sơn đứng bên ngoài nghe hai người này trò chuyện, cảm thấy hơi đau trứng, bèn kéo cửa xe lại.

    Ân Dao ăn xong khúc đậu que cuối cùng, đặt đũa xuống. Tiêu Việt lấy hộp cơm của cô cho vào túi rồi đặt một bên.

    Ân Dao uống một ngụm trà sữa, hỏi: "Anh uống không?"

    Anh lắc đầu.

    Ân Dao uống thêm một ngụm, nói với anh: "Cũng ngon lắm."

    "Vậy à?" Tự dưng anh dựa sát vào, vây cô trong khoảng không gian với ghế dựa, ngậm môi dưới của cô, chậm chậm lần lên, đầu lưỡi tiến vào.

    Tay Ân Dao đang cầm ly trà sữa mới uống được hai ngụm, vì sợ bất cẩn đổ lên đồ diễn của Tiêu Việt nên cô không ôm anh. Lưng cô dính vào ghế, thân thể không cử động, chỉ có môi lưỡi đáp lại.

    Đã một tháng không gặp.

    Tiêu Việt có phần chìm đắm, hôn xong anh ôm Ân Dao. Anh cầm ly trà sữa của cô, đợi cô hít thở bình thường rồi đưa ly tới bên miệng cô. Cô cắn ống hút, uống nửa ly.

    Tiểu Sơn ở bên ngoài gõ cửa xe, chuẩn bị quay cảnh tiếp theo.

    Tiêu Việt nói bên tai Ân Dao: "Buồn ngủ thì ngủ ở đây một giấc đi, anh còn phải quay cho xong."

    Ân Dao gật đầu, sờ đai lưng của anh: "Diễn với nữ chính hả?"

    "Không phải, đều là đàn ông." Anh ngừng một giây, giọng đè thấp: "Có cảnh tình cảm, anh sẽ nói cho em biết."

    Ân Dao bật cười, đẩy vai anh: "Đi đi, đừng để đạo diễn mắng."

    Xong việc thì đã sau tám giờ tối.

    Ân Dao ngủ trong xe một giấc, mãi đến khi Tiểu Sơn mở cửa xe, cô mới thức dậy, nghe cậu ta bảo Tiêu Việt quay xong rồi. Cô vịn cửa xe nhìn ra ngoài, thấy bên kia có bóng người đi tới, được nửa đường thì bị người khác gọi lại. Là một nữ diễn viên. Bọn họ nói vài câu, rồi Tiêu Việt đi tới. Tóc giả của anh đã gỡ ra, đồ diễn cũng cởi rồi, đổi sang một chiếc áo khoác thoải mái màu đen.

    Xe đến khách sạn, cả hai cẩn thận tránh khả năng có phóng viên ở đó và vào phòng.

    Tiết Phùng Phùng gọi điện thoại tới, Ân Dao ra ban công nghe. Lúc trở vào cô nghe có tiếng nước chảy trong phòng tắm.

    Tiêu Việt đang tắm.

    Ân Dao nghe một hồi, có hơi kích động, đẩy cánh cửa đang khép hờ kia ra. Cô đứng trước bồn rửa, mở vòi nước rửa tay. Cách một lớp thủy tinh trong suốt, giữa luồng hơi nóng mịt mờ cô trông thấy anh quay đầu lại, đôi mắt đen ướt át nhìn về phía cô.
     
  7. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Lúc được ôm về giường, Ân Dao thuận tay sờ điện thoại trên chăn, đã qua mười giờ. Cho nên việc tắm rửa này có hơn một tiếng. Cô trùm khăn tắm sấy tóc, Tiêu Việt giúp cô lấy quần áo trong vali, anh hỏi cô muốn mặc bộ đồ ngủ nào, Ân Dao nói tùy ý. Cô nghiêng đầu lại nhìn thử, thấy anh cầm bộ có hình con mèo, phong cách có hơi dễ thương, trẻ con. Tiết Phùng Phùng tặng, cũng không phải là kiểu cô thích, chỉ là lúc sắp đi rất gấp, không có chọn mà tiện tay ném vào vali.

    Tiêu Việt vẫn tiếp tục tìm trong vali. Ân Dao nhắc anh: "Bên phải, túi màu trắng."

    Tiêu Việt mở cái túi hơi nhỏ hơn đựng đồ lót, lấy một món ra.

    Trong phòng cái gì cũng có, điều kiện tốt hơn rất nhiều so với khách sạn mà Ân Dao đến thăm hồi năm ngoái. Tiêu Việt dọn hết quần áo đã thay ra ném vào máy giặt. Anh xem thử đồ có sẵn trong tủ lạnh, có một ít rau, trứng gà cũng còn dư, đủ nấu mì cho cô. Ân Dao ngửi mùi thơm đi tới, thấy Tiêu Việt đang thêm trứng gà vào trong nồi. Nồi mì nho nhỏ, rau xanh, cà chua, trứng gà, đơn giản nhưng cũng đầy đủ.

    Tiêu Việt chỉ liếc mắt nhìn cô một cái rồi lại xoay mặt đi chỗ khác. Ân Dao thầm đoán có phải là anh không vui hay chăng, vừa nãy ở phòng tắm, bọn họ thực sự rất ầm ĩ, quá trớn. Mà thật ra đều do Ân Dao, trước sau như một, ở trước mặt anh cô không thận trọng được. Trong gian tắm rửa chật hẹp bị anh ôm lấy, lúc thân mật nhất cô đùa anh, bảo anh gọi chị, dĩ nhiên là anh không vui. Ân Dao dựa vào ý nghĩ "anh không chịu vậy thì để em" mà gọi anh một tiếng "em trai". Có lẽ đã kích động tới anh, chẳng được kết quả gì tốt, còn bị anh bắt nạt mãi đến xin tha thứ, gọi "thầy Tiêu" mấy lần cũng không được tha. Kết quả là khiến cho phòng tắm ngổn ngang lộn xộn.

    Ân Dao nhìn nước mì trong nồi sôi ùng ục, hỏi: "Anh thường xuyên tự nấu ăn ở đây sao?" Xem ra nồi chén vẫn rất đầy đủ.

    "Ít khi nấu." Tiêu Việt cầm đũa đảo mì, nói: "Em ngồi một lát đi, sắp xong rồi."

    "Ừm." Ân Dao rất nghe lời ngồi vào bàn.

    Ít lâu sau Tiêu Việt cho mì vào một cái tô cách nhiệt, bưng qua. Còn lại nửa chén canh, anh tự uống.

    "Anh không ăn sao?" Ân Dao hỏi.

    Tiêu Việt lắc đầu: "Em ăn đi." Anh nhấp một ngụm canh.

    Ân Dao đoán hẳn là anh đang kiểm soát cân nặng, mặc dù đã đủ gầy rồi, nhưng đóng phim cổ trang thì đúng là phải gầy một chút mới được, mặc trang phục có thắt lưng vào mới đẹp.

    Mì tình yêu đêm khuya, Ân Dao ăn rất ngon miệng. Thậm chí Tiêu Việt còn lấy cho cô một lọ tương ớt Tiểu Sơn đem tới, khiến khẩu vị của cô càng tốt hơn.

    Lúc cô cúi đầu ăn mì, Tiêu Việt cũng không làm gì khác, anh ngồi đối diện nhìn điện thoại. Ân Dao ăn được một nửa, ngẩng đầu nói chuyện với anh: "Anh thấy em mập chưa?"

    Tiêu Việt nhìn cô, cho một đáp án phủ định: "Chưa mập." Lần trước trước khi đi bảo cô ăn cơm đầy đủ, bây giờ xem ra không mấy tác dụng. Anh nghĩ một lát, nói: "Tối mai nấu cơm cho em ăn."

    Ân Dao ngạc nhiên: "Anh không quay phim sao?"

    "Phần diễn ngày mai không nhiều, bốn năm giờ có thể kết thúc."

    "... Nhưng em đến thăm anh mà" Ân Dao cười nhìn anh: "Chẳng phải nên là em chăm sóc anh sao, nếu để anh nấu cơm, hình như em không xứng chức lắm."

    "Xứng chức gì?"

    "Bạn gái đó."

    Tiêu Việt khẽ nhếch mày, mỉm cười, ánh mắt từ trên mặt cô thu hồi lại, cúi đầu tiếp tục nhìn điện thoại.

    Bầu không khí hiện ra sự dễ chịu không tên.

    Bởi vì vừa ăn xong, Ân Dao không đi ngủ ngay, cô ngồi trên ghế sofa kiểm tra chất lượng của cái tivi màn hình lớn bày trong phòng, Tiêu Việt thì ngồi một mình trên sofa đơn ôn kịch bản.

    Từ 10h30 đến 11h30, thời gian một tiếng cứ thế trôi qua, bình thản hệt như chỉ có một người trong bọn họ đang ở nhà. Dĩ nhiên, phần kịch liệt nhất đã làm trong phòng tắm, đêm nay hai bên đều không còn tinh thần sức lực gì làm lại lần hai.

    Cái mà Ân Dao đang xem là chương trình tạp kỹ, một đám nghệ sĩ ở cùng nhau, vô cùng náo nhiệt. Cô chọn bừa thôi nhưng cũng khéo, đúng lúc đang phát tiết mục có Hoàng Uyển Thịnh.

    Lúc Ân Dao xem sắp hết, Tiêu Việt bước qua ngồi bên cạnh cô. Cô hỏi anh: "Anh có thể lên chương trình thế này không?"

    Tiêu Việt nhìn thoáng qua, nói: "Có hơi ồn ào."

    Ân Dao hiểu ý anh, anh cảm thấy mình không thích hợp, mà có lẽ... cũng không thích.

    "Vậy nếu như công ty anh sắp xếp thì sao, có thể thoái thác cả sao?"

    Tiêu Việt lắc đầu: "Có khi không từ chối được."

    "Vậy nên, có đôi khi làm việc cũng không vui vẻ, đúng không?" Ân Dao ngước mặt nhìn anh. Thật ra bọn họ rất ít trao đổi chuyện công việc, chẳng biết vì sao hôm nay lại muốn tâm sự cùng anh.

    Tiêu Việt không phủ nhận, gật đầu: "Em thì sao, công việc luôn rất vui?"

    "Sao có thể?" Ân Dao cười cười: "Nhiều khi cũng sẽ gặp người mình không muốn chụp, hoặc là rất khó hiểu được ý nhau, không đạt được cảm giác mà em muốn, sẽ khá khó chịu. Dù sao đâu phải ai cũng giống anh thế này, điều kiện bản thân tốt lại còn thông minh, nghe hiểu được lời em, đúng không?."

    Tiêu Việt cũng cười, dừng một giây, giọng ôn hòa nói: "Anh còn tưởng là biểu hiện của anh không tốt, em cũng không cười."

    Ân Dao giải thích: "Trạng thái khi em làm việc là như vậy đó. Anh không cảm thấy hôm đó người trong studio của em đều rất thích anh sao, không vất vả."

    "Anh không nhìn người khác."

    "... Được rồi" Ân Dao chỉ có thể cười: "Hôm đó anh rất giỏi, em cảm thấy anh rất thích hợp chụp tạp chí."

    Tiêu Việt không nói gì, nhưng hiển nhiên là vui vẻ.

    "Em xem tivi đi." Cơ thể anh giãn ra, buông lỏng dựa vào lưng ghế sofa, lại xem phần diễn ngày mai một lần nữa và suy nghĩ một vài tình tiết.

    Ân Dao tiếp tục xem thêm mười lăm phút đồng hồ, kết thúc rồi, cô tắt TV. Bỗng nhiên sáp qua nhìn kịch bản của Tiêu Việt, cố ý hỏi: "Có muốn em diễn cùng anh không?"

    Tiêu Việt biết cô đang nói đùa, ném kịch bản sang một bên: "Buồn ngủ rồi, đi ngủ."

    Nằm trên giường, đèn tắt, Ân Dao bị anh ôm vào trong ngực. Trong bóng tối có thể nghe được rõ ràng hơi thở lẫn nhau.

    Ân Dao thì thầm gọi anh: "Thầy Tiêu."

    Anh không đáp lời, cái cằm động đậy, kê trên trán cô, ra hiệu đã nghe thấy cô nói.

    "Có đồng nghiệp nữ gõ cửa phòng rủ anh đối lời thoại không?"

    "..."

    Biết ngay cô gọi "thầy Tiêu" thì không có chuyện tốt mà.

    Tiêu Việt có hơi bất đắc dĩ bóp tay cô: "Đừng nói linh tinh."

    "Đâu có nói linh tinh, chỉ là em tò mò nên hỏi thử thôi." Ân Dao nói: "Trước kia từng nghe Uyển Uyển phổ cập hiện tượng lộn xộn trong đoàn phim." Tất nhiên, Hoàng Uyển Thịnh chỉ nói lướt qua thôi, dựa vào tính cách của cô ấy sẽ cực ít thị phi sau lưng người ta.

    "Không ai gõ cửa phòng anh." Tiêu Việt trả lời cô, mà không hề nói rằng chuyện tương tự là có thật. Nhưng không phải ngày đầu tiên anh quay phim, đã biết phải đề phòng chuyện như vậy như thế nào. Về phần những chuyện hỗn loạn mà Hoàng Uyển Thịnh nói, bình thường là hai bên đều có ý, nếu không cũng sẽ chẳng xảy ra.

    Ân Dao gật đầu, không hỏi thêm nữa, cô hôn lên cằm anh một cái: "Ngủ ngon."

    Ngày thứ hai, Tiêu Việt phải dậy sớm hóa trang, 4h30 anh thức dậy. Ân Dao vẫn đang ngủ say, anh đi lúc nào cũng không biết, thức dậy mới thấy anh gửi WeChat. Cô dùng bữa sáng ở khách sạn, buổi sáng không ra ngoài, sau bữa cơm trưa mới đi dạo. Chạng vạng, khi nhận được tin nhắn của Tiêu Việt, Ân Dao đang trên đường đi siêu thị. Bởi vì anh nói muốn nấu cơm, nên cô xung phong nhận việc đi mua nguyên liệu nấu ăn. Gửi định vị cho anh xong, cô vào siêu thị.

    Lúc Tiêu Việt tới, Ân Dao đang chọn cà rốt. Chợt bên cạnh vang lên giọng nói: "To quá không ngon."

    Vừa quay đầu liền trông thấy anh. Anh đeo khẩu trang, chỉ lộ ra cặp mắt mà cô rất quen thuộc. Thật ra Ân Dao cũng ngụy trang, cô đội mũ, có điều là mũ nồi nên chẳng che được cái gì. Khẩu trang bị cô nhét vào trong túi, tính tiền xong bước ra cửa mới đeo lên. Màu đen cùng kiểu.

    Lúc đi thang cuốn, Ân Dao tự giác cách anh một khoảng, Tiêu Việt liếc nhìn cô rồi đến gần một bước. Ân Dao có hơi nghi hoặc mà nhìn anh.

    "Có cảm thấy... rất phiền phức hay không?" Anh hạ thấp giọng: "Thế này giống như vụng trộm."

    Ân Dao biết anh muốn nói gì, nhìn xung quanh thử rồi cũng đè thấp giọng như thế, cô đáp: "Không đâu, vẫn rất kích thích."

    "..."

    Tiêu Việt chỉ thấy được đôi mắt cô, cong cong, cho nên là cô cười khi nói câu này. Anh muốn nắm tay cô, nhưng thang cuốn đã đi hết. Bước chân Ân Dao đi rất nhanh, anh đành phải xách đồ theo sau lưng cô.

    Dọc đường toàn là người.

    Hoàng hôn, ánh chiều tà dịu dàng trải khắp con đường.

    Hai người vẫn cách nhau một khoảng như cũ, không nhanh không chậm đi về hướng khách sạn.

    Nửa đường ngang qua một cửa tiệm nhỏ, Ân Dao dừng bước lại. Tiêu Việt hỏi: "Muốn xem thử không?"

    Ân Dao gật đầu.

    Là một cửa hàng hoa khô rất văn nghệ, nơi này không lớn, trái lại phong cách rất riêng biệt. Bên trong chẳng có mấy người, không ngờ nơi nhộn nhịp như Hoành Điếm lại có một cửa tiệm yên tĩnh như vậy.

    Ân Dao đi hai vòng, vừa ý một bó.

    Tiêu Việt lấy ví tính tiền khiến cho cô bé tóc xoăn đang chờ thanh toán bên cạnh nhìn anh nhiều thêm một chút. Bình thường mà nói, ở nơi này mà thuận tay móc ví đều là nghệ sĩ, bởi vì thanh toán qua điện thoại dễ để lộ thông tin. Cô gái quan sát, bỗng có chút sững sờ, muốn nhận lại không dám nhận, chỉ cảm thấy đôi mắt cực kỳ giống. Chắc không trùng hợp như thế chứ? Đối với một cô gái theo đuổi thần tượng mà nói, bất ngờ sung sướng lớn nhất cùng lắm cũng chỉ thế này mà thôi. Cô nàng ngẩn ngơ rất lâu, sau đó trông thấy Tiêu Việt cầm bó hoa khô kia đưa cho người đứng phía sau, hai người cùng nhau ra cửa.

    Ân Dao vốn định ở Hoành Điếm đến hết kì nghỉ, nhưng ý nghĩ này vào buổi sáng ngày thứ ba liền chết yểu. Lại là chuyện giống như lần trước, bởi vì thời tiết xấu kéo dài, chuyến bay của nhiếp ảnh gia sớm định từ trước đã bị hủy bỏ, người đó còn đang ở nước ngoài. Ân Dao lại bị Tiết Phùng Phùng réo về cứu viện. Thậm chí cô không kịp nói một tiếng trước mặt Tiêu Việt mà đột ngột thu dọn đồ đạc ra sân bay.

    Đến trưa Tiêu Việt mới xem tin WeChat cô gửi, đương nhiên chỉ có thể chấp nhận. Lúc bận rộn ở trường quay còn đỡ, quay xong về lại khách sạn, trong phòng trống rỗng, tâm trạng cũng có phần khác biệt.

    Thứ gì cô cũng lấy đi, chỉ sót lại chiếc mũ nồi. Tiêu Việt cầm trong tay nhìn một hồi, chụp tấm hình gửi cho cô, nhưng không thấy hồi âm. Anh chờ mấy phút rồi gọi một cuộc điện thoại.

    Ân Dao còn đang ở trong phòng chụp tại Vương Kinh, tất nhiên không có thời gian nhận cuộc gọi này. Điện thoại di động của cô, Đinh Đinh đang giữ hộ.

    Điện thoại rung lên hai hồi, Đinh Đinh cúi đầu nhìn thấy tên người gọi trên màn hình: Thầy Tiêu.
     
  8. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Cuộc gọi này Đinh Đinh không nhận. Bình thường trong lúc làm việc cô ấy phải giữ điện thoại của Ân Dao, thay cô nhận những cuộc gọi khẩn cấp nhưng là những cuộc được cho phép. Thậm chí trong đó bao gồm một vài cuộc gọi riêng tư, chẳng hạn kiểu bạn bè thân thiết như Hoàng Uyển Thịnh. Nhưng cũng có một vài cuộc điện thoại Đinh Đinh không dám nhận, giống như hiện giờ. Cô ấy không xác định được người gọi đến là ai, là công hay tư. Bởi vì không phù hợp lắm với cách Ân Dao ghi chú "có họ có tên" như trước giờ. Thật ra studio cũng từng hợp tác với một nghệ sĩ họ Tiêu, nhưng Đinh Đinh không nghĩ tới phương diện này. Đợi đến thời gian giải lao lúc người mẫu thay quần áo, cô ấy qua nói với Ân Dao rằng có một cuộc điện thoại như thế.

    Ân Dao nghe Đinh Đinh nghiêm túc nói "Có một vị Thầy Tiêu...", suýt nữa thì bật cười.

    "Được, tối nay tôi gọi lại." Cô cũng đáp lời một cách đứng đắn như thế.

    Nhưng cuộc điện thoại này mãi đến hai tiếng sau đó mới gọi lại.

    Xe của studio đưa Ân Dao về, cô tựa vào ghế nghe điện thoại thong thả vang lên tiếng “tút”, cũng không sốt ruột, ngược lại có hơi hưởng thụ thời khắc như vậy. Kết thúc một ngày làm việc bận rộn, sau đó vào đêm muộn, trên đường về gọi điện cho người kia. Giống như một loại nghi thức rất kỳ diệu, tỏ ra cuộc sống của mình cần cù cố gắng lại có kỳ vọng. Thực tế, chăm chỉ cố gắng có lẽ là bị ép buộc, nhưng kỳ vọng lại là thật. Lúc Ân Dao đang tự cảm nhận ý nghĩa cuộc đời thì cuộc gọi được kết nối. Nghe thấy giọng Tiêu Việt rồi nhưng cô không nói gì, thoạt tiên chỉ cười.

    Tiêu Việt nghe cô cười thì chẳng hiểu gì, anh đứng bên cửa sổ, trước mặt có chậu dây leo đặt trong giỏ treo trên tường, phiến lá xanh mơn mởn. Anh nhìn nó, kiên nhẫn đợi cô nói chuyện.

    "Ừm... Hôm nay em kết thúc công việc muộn " Ân Dao giải thích với anh: "Anh đợi lâu lắm rồi phải không?"

    "Vẫn ổn." Tiêu Việt hỏi cô: "Còn đang trên đường? Đang lái xe?"

    "Là trên đường, nhưng mà không lái xe, tài xế ở studio đưa em về." Cô thuận miệng hỏi anh: "Hình như hôm nay anh kết thúc công việc rất sớm?" Khi anh gọi điện có lẽ chưa đến chín giờ.

    Tiêu Việt nói: "Hơn tám giờ nghỉ rồi." Cho nên trở về cũng sớm. Nếu như hôm nay Ân Dao không đi, anh đã nghĩ sẽ dẫn cô ra ngoài dạo chơi, đi chợ đêm ăn chút đồ ngon, hoặc cô muốn đi tới vài cửa tiệm nhỏ nghịch ít đồ cũng được, anh có thể đi cùng. Nhưng bây giờ đây kế hoạch đã không thể hoàn thành.

    Anh hỏi Ân Dao: "Em xem WeChat anh gửi chưa?"

    "Vẫn chưa, lên xe là gọi cho anh ngay." Khung xem trước hiện thông báo có hình ảnh, nhưng cô không ấn mở: "Anh gửi gì vậy?"

    "Mũ của em bỏ quên ở đây."

    "Em biết rồi." Ân Dao nói: "Lên máy bay thì nhớ ra, anh giữ giúp em đi." Màu sắc đó cô rất thích, bây giờ không mua được cái giống như thế nữa, nếu mất thật thì tiếc lắm.

    Nói tới đây, không kìm được muốn hỏi anh một câu: "Chừng nào thì anh đóng máy?"

    "Còn phải hơn hai mươi ngày nữa." Tiêu Việt ngẫm nghĩ, rồi giọng điệu rất chắc chắn nói với cô rằng: "Không đến một tháng."

    "Có thể về trước Giáng sinh không?"

    Thật ra Tiêu Việt cũng không dám chắc, nhưng anh vẫn trả lời: "Ừ."

    Thế là Ân Dao có sự chờ mong mới, tháng mười hai hạng mục chồng chất như núi cũng có vẻ dễ thương. Trong thời gian này, cô đến Riga một chuyến, chụp ảnh quảng cáo cho một nhãn hàng, bởi vậy đã đễ lỡ tin đồn đầu tiên kể từ khi Tiêu Việt nổi tiếng. Sau khi về nước cô mới nghe Tiết Phùng Phùng nói, đối tượng scandal là nữ chính trong bộ phim cổ trang anh đang quay. Là người mới, ra mắt chưa đến hai năm. Diễn một bộ phim thần tượng, nhờ ngoại hình xinh xắn ngọt ngào nên nhận được sự chú ý rộng khắp. Nghe nói là nhân vật nữ chính do phía đầu tư chỉ định.

    Ngọn nguồn vụ lùm xùm này là mấy tấm hình hậu trường, qua sự thổi phồng chủ quan của vài blogger đã thành công gây tranh cãi. Có điều chẳng mấy người tin, người sáng suốt đều nhìn ra được những phỏng đoán này không có căn cứ chút nào. Đối với việc đột nhiên Tiêu Việt bị dính vào tai tiếng, fan hâm mộ rất kích động, mắng ầm ầm đám tài khoản câu like viết xằng viết bậy. Sau đó người đại diện hai bên đều mượn truyền thông lên tiếng, chuyện coi như qua.

    Tiết Phùng Phùng đề cập việc này với Ân Dao chủ yếu là muốn để cô hiểu một chút về tâm lý fan hâm mộ của nghệ sĩ nam đang hot.

    "Vị trí khó khăn nhất trong giới giải trí là gì? Bạn gái của sao nam." Tiết Phùng Phùng lời ít mà ý nhiều: "Chả cần làm gì hết, nhưng trong vòng một đêm thì trở thành kẻ thù chung của ngàn vạn thiếu nữ. Cô sớm chuẩn bị cảm giác đó đi." Cô ấy gõ gõ bàn: "Tôi đi họp đây." Đi tới cửa thì dừng bước, quay người lại nói: "Tôi hơi hối hận, lỡ đến lúc thấy cô bị người ta chửi, chắc chắn tôi sẽ không chịu được".

    Ân Dao cười: "Có phải chị nghĩ xa quá rồi hay không?"

    "Hai người để ý cho tôi!" Tiết Phùng Phùng lời lẽ nghiêm khắc cảnh cáo: "Chưa nghĩ xong chuyện phải ứng phó thế nào thì đừng để bị chụp được."

    Ân Dao gật đầu: "Biết rồi."

    Mặc dù cô đáp như thế, nhưng thật ra cũng không quá lo lắng. Trước mắt, chỉ dựa vào tần suất gặp mặt giữa cô và Tiêu Việt, xác suất bị chụp được hẳn là rất thấp. Chỉ có điều, nhờ Tiết Phùng Phùng cung cấp tin tức này mà cô có được một cơ hội.

    Tối hôm đó, Ân Dao nhắn WeChat cho Tiêu Việt: Anh có chuyện gì không thật thà với em phải không?

    Hắn cơ hồ giây hồi: Chuyện scandal?

    Ân Dao: Anh còn chuyện khác?

    Tiêu Việt: Anh tưởng em không quan tâm.

    ... Vậy ra là đang chờ cô chủ động hỏi? Lần đầu tiên Ân Dao nhanh chóng hiểu được suy nghĩ của anh.

    Cô đáp: Em vừa về nước mà, mấy ngày trước không có lên mạng. Là Tiết Phùng Phùng nhắc tới, bằng không em còn chưa biết đâu. Vừa nãy lên Weibo tìm thử, bạn gái scandal của anh xinh đẹp quá. Lần trước ở trường quay tối mù nên không thấy rõ, tiếc ghê.

    Tiêu Việt gửi một cái meme "không muốn nói chuyện".

    Ân Dao bật cười. Trêu anh xong, cô gửi tin nhắn thoại qua: Được rồi được rồi, không cho anh nói nhiều với người ta ở trường quay. Nếu bị scandal lần nữa em sẽ giận đó.

    Anh nhắn lại một tin: Không có nói nhiều với cô ấy, ảnh chụp chỉ chụp được một nửa, là đạo diễn đang giảng phim. Hôm đó muốn giải thích với em, nhưng em đang bận, hôm sau Tiểu Sơn đã xử lý xong chuyện này, nên anh không nhắc tới.

    Tổng cộng 15 giây, giọng điệu nghiêm túc. Tất nhiên Ân Dao tin anh. Lần trước khi phải quay cảnh dắt tay ôm ấp đối phương cũng báo trước cho cô biết, anh sẽ không nói điêu lừa cô.

    Thời điểm tháng mười hai chỉ còn lại chưa tới mười ngày, đoàn phim của Tiêu Việt vẫn không thấy dấu hiệu đóng máy. Nhân tố làm chậm tiến độ có rất nhiều, nhưng tìm nguyên nhân cũng chẳng có tác dụng gì. Anh vẫn về Bắc Kinh vào Giáng sinh như dự tính, đi chuyến bay 11h30 tối, gần hai giờ sáng mới đáp xuống sân bay thủ đô. Thời gian quá muộn, Tiêu Việt lại gần sân bay, sau khi trời sáng thì đi thẳng đến chỗ Ân Dao.

    Chưa tới bảy giờ, Ân Dao nhặt được một người ngoài cửa. À, trừ người ra còn có một con thú nhồi bông béo múp lông mềm, là một bé cún tai dài rất dễ thương.

    Ân Dao vốn tự nhận mình đủ am hiểu chuyện sáng tạo bất ngờ, không ngờ người nào đó cũng biết. Rõ ràng mấy hôm trước còn nói việc đóng máy bị lùi lại.

    "Anh lừa em?" Cô ôm cả anh và cún.

    Tiêu Việt bị cô làm cho đập vào cánh cửa, anh cúi đầu cười, đẩy đầu con cún tai dài ra: "Để anh bỏ cái này xuống được không?"

    Ân Dao buông tay ra, cầm con thú bông trong ngực anh đặt nó ngồi trên tủ. Cô chưa kịp hỏi gì thì đã được Tiêu Việt ôm vào lòng.

    Trên người anh có hơi sương sớm mùa đông, khiến Ân Dao bắt đầu suy nghĩ anh về lúc nào. Tối qua hay là sáng nay? Bất kể là sân bay Hàng Châu hay là sân bay Nghĩa Ô đều không có chuyến bay sớm như vậy.

    "Xảy ra chuyện gì vậy?" Cô ngửa mặt lên, nhẹ nhàng sờ một vệt nhàn nhạt trên trán anh.

    "Nhánh cây quẹt một cái." Quay ngoại cảnh, bị thương thế này đã cực kỳ nhẹ.

    Ân Dao: "Tối qua anh về?"

    Tiêu Việt gật đầu: "Chỉ kịp chuyến bay hơn mười một giờ."

    Thế là rạng sáng mới tới đến.

    "Vậy là đóng máy rồi?"

    Anh lắc đầu: "Chỉ về một lát thôi, buổi chiều đi."

    "Buổi chiều?"

    "Ừ, chuyến bay năm giờ."

    "... Vậy sao còn chạy về?" Ân Dao nhíu mày: "Cực quá."

    Tiêu Việt không trả lời ngay, ngón tay sờ sờ của cằm cô. Anh cúi đầu hôn cô rồi mới đáp: "Đã đồng ý với em mà, quên rồi sao?"

    Dĩ nhiên Ân Dao không quên.

    "Nhưng không có đóng máy mà." Không biết là cô đau lòng nhiều hơn hay là bất đắc dĩ nhiều hơn: "Cởi áo khoác đi, toát mồ hôi cả rồi."

    "Ừm."

    Trong phòng đủ ấm, Tiêu Việt vào phòng ngủ đổi áo hoodie mỏng. Lúc bước ra mới phát hiện Ân Dao đang ở phòng bếp.

    "Làm gì vậy?" Anh hỏi.

    "Bữa sáng đó." Ân Dao mở tủ lạnh: "Sandwich."

    Tiêu Việt: "Em biết làm à?"

    "Em học rồi." Ân Dao liếc xéo anh một cái: "Có phải "Sỹ biệt tam nhật, quát mục tương đãi" hay không?”(*)

    Tiêu Việt chỉ cười, không nói. Nhìn cô quay sang đánh trứng gà trong chảo, sau khi rán xong thì gắp ra. Động tác không thạo lắm, nhưng cũng không vụng về. Tiếp đó, cô rán giăm bông và bánh mì sandwich, rồi gói những thứ này lại, thoa sốt lên. Cả quá trình trông rất ra dáng. Cô cắt sandwich dọc theo đường chéo, vừa bày ra đĩa, vừa nói với anh: "May mà tuần trước em tưởng anh sẽ đóng máy, còn mua sữa bò để trong nhà, bằng không hôm nay anh không có uống đâu."

    Cô tiếp tục đưa sữa nóng cho anh.

    Tiêu Việt ở một bên nhìn cô, mấy giây sau anh hỏi: "Anh có thể hiểu là em vì anh nên mới học làm bữa sáng hay không?"

    Ân Dao nhướng mắt, cười: "Không thì sao, em có người bạn trai thứ hai thích uống sữa bò hả?"

    Nhìn thấy ánh mắt của anh, Ân Dao biết hiệu quả của điều bất ngờ này rất được, có lẽ đủ để anh vui cả ngày.

    Lúc ăn sáng, Ân Dao nói với Tiêu Việt: "Em tưởng anh không về, trưa nay còn hẹn Uyển Uyển đó. Cô ấy cũng vừa về Bắc Kinh mấy ngày, tối nay lại phải đi." Cô vốn muốn gọi điện thoại cho Hoàng Uyển Thịnh để hủy hẹn, bỗng nhiên nảy ra chủ ý khác, nửa đùa nửa thật hỏi Tiêu Việt: "Cũng lâu rồi anh không gặp cô ấy mà, cô ấy vẫn là a tỷ của anh đó. Hay là bọn mình cùng đi ăn lẩu? Đồ miễn phí, ở cửa hàng mới của cô ấy."

    Tiêu Việt ăn xong một ngụm sandwich cuối cùng mới trả lời: "Được."

    Ân Dao kinh ngạc: "Thật hả?"

    Anh gật đầu, trong mắt có nét cười: "Nếu không em sẽ bị nói là trọng sắc khinh bạn."

    _______

    *["Sỹ biệt tam nhật, quát mục tương đãi": kẻ sĩ ba ngày không gặp, khi gặp lại phải dùng con mắt khác mà đối đãi. Ý nói, cần phải thường xuyên loại bỏ cách nhìn cũ, dùng ánh mắt mới để đối đãi với người hoặc sự vật].
     
  9. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Chuyện "trọng sắc khinh bạn" này, Ân Dao không ngại thừa nhận, với lại cô tin rằng Hoàng Uyển Thịnh cũng biết cô là người như vậy, nên sẽ chẳng bất ngờ bao nhiêu đâu. Thực tế, đúng là thế thật, so ra thì việc Ân Dao nói muốn dẫn Tiêu Việt đi cùng càng khiến Hoàng Uyển Thịnh ngạc nhiên hơn.

    Họ hẹn nhau trong tiệm lẩu ở tầng bốn trung tâm thương mại. Hoàng Uyển Thịnh tới sớm, ngồi trong phòng riêng mười phút mới đợi được hai người. Ân Dao và Tiêu Việt được nhân viên phục vụ dẫn vào cửa. Hoàng Uyển Thịnh đang nhắn tin WeChat, ngẩng đầu trông thấy họ liền cười, ngoắc ngoắc tay.

    Ân Dao đi tới ngồi xuống, nói: "Việc làm ăn rất thịnh vượng?"

    "Cũng được." Hoàng Uyển Thịnh cười cười nhìn cô, nói với ý sâu xa: "Tâm trạng tốt, cả người xinh đẹp hơn."

    Tiêu Việt ngồi bên cạnh Ân Dao, lên tiếng chào: "Chị Uyển Thịnh."

    Hoàng Uyển Thịnh đáp lời, cười nói: "Hai hôm trước gặp đạo diễn Trương, còn khen cậu với chị đó. Trong tay ông ấy có bộ phim mới, đoán chừng mấy ngày nữa sẽ tìm cậu.”

    Tiêu Việt cũng cười thản nhiên: "Lúc trước ông ấy cũng mắng em không ít."

    Là nói đến lúc quay “Minh nguyệt”. Tính tình đạo diễn Trương chẳng ra sao cả, ngoại trừ Hoàng Uyển Thịnh, ai cũng từng bị chửi. Thỉnh thoảng có vài tình tiết nhỏ, Tiêu Việt biểu hiện không hợp ý ông ấy, tránh không được mà bị lải nhải mấy câu, nhưng so với những người khác thì tần suất cực thấp. Bộ phim đó đã nâng đỡ Tiêu Việt rất nhiều, thật ra anh rất biết ơn đạo diễn Trương.

    Tất nhiên Hoàng Uyển Thịnh biết câu này là nói đùa, cô ấy cũng ngạc nhiên trước trạng thái thoải mái của Tiêu Việt hiện giờ. Vì toàn bộ kỳ tuyên truyền trước đó, có thể cảm giác được anh rầu rĩ không vui. Lần trước ba người chạm mặt nhau là vào đêm tiệc từ thiện tháng chín, khi đó bầu không khí rất ngượng ngập. Trạng thái trước đó của hai người này cũng chẳng mấy tốt đẹp, nhưng tình thế hiện giờ đã khác đi nhiều.

    Hoàng Uyển Thịnh trêu chọc: "Bây giờ mình hơi giống bóng đèn."

    Thật ra sau đó, người hơi giống bóng đèn ngược lại là Tiêu Việt. Lúc ăn cơm, anh nói chuyện không nhiều, gần như toàn là Ân Dao và Hoàng Uyển Thịnh tán gẫu. Nhưng anh cũng không cảm thấy bị bài xích, ngược lại anh rất thích ngắm dáng vẻ Ân Dao ở trước mặt bạn thân. Bất kể là khi khoa trương nói xấu Tiết Phùng Phùng với Hoàng Uyển Thịnh. Hay có đôi chút kiêu ngạo mà khoe mình đã học làm sandwich được rồi, lần sau có thể cùng nhau nghiên cứu phương pháp nấu ăn, đều rất đáng yêu.

    Lúc sắp ăn xong, chủ đề lại vòng về bộ phim mà đạo diễn Trương sắp quay. Hoàng Uyển Thịnh ngẫm nghĩ, có ý tốt nhắc nhở Tiêu Việt: "Chị nghe nói vai nữ chính muốn giao cho Trình Di Mặc, ý của phía đầu tư. Lỡ như thật sự là cô ta, cậu nhớ để ý một chút."

    Tiêu Việt không hiểu lắm, vẻ mặt lộ ra nghi hoặc.

    Hoàng Uyển Thịnh cười cười: "Dao Dao từng hợp tác với cô ta, hẳn là cũng hiểu rõ một ít."

    Tiêu Việt nhìn về phía Ân Dao.

    Thật ra đối với Trình Di Mặc, ấn tượng của Ân Dao không sâu đậm. Chỉ biết là trong lúc phỏng vấn, cô ta từng nửa đùa nửa thật tiết lộ rằng rất dễ dàng vì phim mà nảy sinh tình cảm. Lỡ đâu không kiềm chế nổi cũng chỉ có thể chủ động theo đuổi thôi. Trong lời nói để lộ tác phong hào phóng, tới nổi sau đó thường xuyên dính tai tiếng với người hợp tác. Những chuyện này là Ân Dao nghe Tiết Phùng Phùng bà tám. Lúc ấy cô cũng chẳng có ác cảm gì, thậm chí trước khi chính thức gặp mặt còn cảm thấy tính cách cô nàng này có phần thẳng thắn. Về sau lúc chụp hình cũng chỉ cảm thấy cô ta quá nhõng nhẽo ngang ngược, thích ra vẻ ta đây chèn ép người khác, lại còn mắng cô bé trợ lý tới sắp khóc. Sau đó mắt thấy trong mấy tin bát quái, cô ta và bạn trai Hoàng Uyển Thịnh có liên quan đến nhau, thì cô mới để tâm nhiều hơn một chút.

    Có lẽ là bởi vì trước kia không có quan hệ trực tiếp với mình nên bây giờ nghĩ đến cái kiểu thái độ vênh mặt hất hàm sai khiến có khả năng sẽ rơi xuống đầu Tiêu Việt, Ân Dao có cảm giác hơi khác thường. Cô khẽ nhíu mày, chỉ nói: "Không dễ chung đụng lắm".

    Hoàng Uyển Thịnh gật đầu, lại nói với Tiêu Việt: "Vẫn chưa chốt lại, cũng không hẳn là cô ta. Chị chỉ nói trước để trong lòng cậu sớm có dự tính."

    Tiêu Việt gật đầu.

    Sau khi ăn xong, họ đi dạo mấy cửa hàng trong trung tâm thương mại, hai cô gái đi đằng trước, Tiêu Việt theo sau. Trong trung tâm thương mại vừa đỏ vừa xanh, đồ giáng sinh, cây thông Giáng Sinh, rất có không khí. Đi một hồi, không tìm được bao nhiêu đồ thú vị, nhưng vẫn rất vui.

    Hơn hai giờ chiều, ba người cùng lên xe ở bãi đỗ, Ân Dao tiện đường đưa Hoàng Uyển Thịnh về, rồi lại chở Tiêu Việt về nhà anh. Vừa thu dọn xong một ít đồ cần mang tới dẫn Hoành Điếm thì nhận được điện thoại Tiểu Sơn, nói mười phút sau đến đón Tiêu Việt ra sân bay. Chút thời gian ít ỏi này cũng chẳng làm gì được, chỉ đủ nói thêm mấy câu. Ân Dao vẫn nhớ tin tức mà Hoàng Uyển Thịnh nói, trong lòng có hơi mâu thuẫn. Một mặt, cô không muốn nhúng tay vào công việc của Tiêu Việt, kể cả khi anh lựa chọn phim vì đây là chuyện của chính anh. Nhưng một mặt khác, cô có lòng riêng. Lần đầu tiên bởi vì công việc của anh mà nảy sinh ra chút cảm giác lo âu.

    "Nếu như đạo diễn Trương thật sự tìm anh, nữ chính là Trình Di Mặc, anh nhận không?". Ân Dao nhịn không được bèn hỏi anh.

    "Em không mong anh nhận?" Tiêu Việt nói: "Vậy thì không nhận."

    "... Vậy cũng không được." Ân Dao nhíu mày: "Phim của đạo diễn Trương rất hay, cũng đâu thể vì chuyện này mà từ bỏ."

    Tiêu Việt chưa từng thấy cô vì chuyện của anh mà rối rắm thế này, dáng vẻ cô rất lưỡng lự. Anh cũng không thèm để ý bộ phim nãy sẽ hợp tác cùng ai, trái lại vì thái độ của Ân Dao mà tỏ ra vui mừng chút chút, anh hỏi cô: "Tóm lại là em đang lo cái gì?"

    Ân Dao nói: "Em sợ cô ta ăn hiếp anh”.

    Tiêu Việt nhìn biểu cảm của cô, ánh mắt dần dần tối đi: "Cũng không phải ai cũng có thể ăn hiếp anh."

    Anh cũng không nói gì khác, nhưng gần như Ân Dao hiểu được nửa câu sau của anh. Trong lòng bỗng nhiên nhẹ nhõm, cười một tiếng: "Xem ra uổng công em nhọc lòng rồi."

    Tiêu Việt cúi đầu ôm cô. Nhưng anh không nói rằng anh thích được cô quan tâm.

    Tiêu Việt trở về Hoành Điếm, Ân Dao cũng kết thúc một ngày nghỉ ngơi. Sáng sớm hôm sau, cô phải chụp ngoại cảnh. Buổi trưa trên đường về, ngồi trong xe cô mới biết được mình đã lên hot search. Đương nhiên, cô chỉ là bị kéo theo thôi, chủ yếu vẫn là Hoàng Uyển Thịnh và Tiêu Việt.

    Tiết Phùng Phùng gửi cho cô ảnh chụp và đoạn video đang được bàn tán điên cuồng trên Weibo. Là lúc đi dạo trong trung tâm thương mại, khi đó ba người họ đều đeo khẩu trang. Ân Dao không quen đeo quá lâu, sau khi vào trong cửa hàng máy ảnh vắng người, lúc nhìn thiết bị cô thuận tay kéo khẩu trang xuống, ngắn ngủi hít một hơi. Chẳng ngờ cũng bị chụp được. Mà hai người kia lại thường xuyên xuất hiện trước công chúng, cho dù đeo khẩu trang, cũng không tránh khỏi việc bị đào sâu. Thân hình, kiểu tóc, quần áo trang sức đều có thể lấy ra phân tích.

    Ân Dao về studio,thoạt tiên đi tới căn tin.

    Tiết Phùng Phùng vừa ăn cơm vừa hóng chuyện, ngó thấy Ân Dao, cô ấy đẩy điện thoại tới trước mặt cô: "Dân mạng đúng là thần nhân"

    Cái mà Ân Dao nhìn thấy chính là giao diện bình luận Weibo, đã được mấy chục nghìn bình luận rồi. Cô lướt xuống, fans của Tiêu Việt dường như có hơi giận dữ. Dẫu sao thì chỉ cách tin đồn lần trước chưa tới nửa tháng, giờ lòi ra thêm một vụ nữa, đúng là quá đáng.

    "Tình chị em ấm ấp không được hả? Nắm tay chưa? Ôm ấp chưa? Nhìn chỗ nào ra cử chỉ thân mật vậy?"

    "Mắt mù hả, rõ ràng là ba người, bộ cô Ân Dao không tồn tại sao?"

    "Em trai từng hợp tác với hai bà chị rồi, bạn bè gặp nhau thì có vấn đề gì?"

    ...

    Fan của Hoàng Uyển Thịnh thì lại ở một trạng thái khác——

    "Ngại ghê, chị nhà tui chính thức CP Ân Dao lão sư."

    "Mở to con mắt của mi đi, người mà chị của ta dắt là Ân Dao!"

    Ân Dao xem đến đây thì dở khóc dở cười, nhưng trong lòng vẫn còn lo lắng. Cô lấy điện thoại của mình nhắn cho Hoàng Uyển Thịnh một tin, nhận được một chuỗi "cười khóc" đáp lại. Ngay sau đó có một tin: Đừng lo, cái này nồi mình vẫn cõng nổi. Để mình xử lý, chuyện nhỏ thôi.

    Ân Dao đọc những tin nhắn khác, có Tiểu Sơn gửi tới một tin, nói muốn điện thoại trao đổi với cô một chút. Ân Dao gọi qua, từ miệng Tiểu Sơn mà biết được Tiêu Việt quay phim đêm từ tối qua mãi đến sáng nay, hai tiếng trước mới về khách sạn ngủ.

    "Hôm nay ban ngày anh ấy không cần tới trường quay, em cũng không gọi, để anh ấy ngủ thêm một lát nữa." Vào lúc này, Tiểu Sơn nói chuyện điềm tĩnh hơn bình thường mấy phần: "Em sợ anh ấy thức dậy, nhìn thấy rồi thì muốn công khai." Tiểu Sơn nói vậy đâu phải là vô căn cứ, trước đó Tiêu Việt đã từng tiết lộ suy nghĩ. Anh không thích anh và Ân Dao bên nhau nhưng chẳng nhận ra nhau mà cứ phải trốn tránh. Càng không muốn nói dối rằng mình độc thân trước mặt người ta.

    "Trước mắt thật sự đúng là không thích hợp lắm." Tiểu Sơn cân nhắc lời nói: "Có điều em cũng đang suy tính chuyện này, nghĩ là chờ sang năm bộ phim điện ảnh kia chiếu rồi tìm thời cơ. Từ từ làm nền, sẽ không tới mức quá đột ngột."

    Dĩ nhiên Ân Dao không có ý kiến khác, cô cũng không muốn ảnh hưởng sự nghiệp của Tiêu Việt. Cô đồng ý với Tiểu Sơn: "Được, nếu anh ấy đề cập, tôi sẽ nói với anh ấy." Ngừng một chút, cô nói: "Nếu như tự anh ấy chưa xem, cũng không cần nói cho anh ấy biết."

    Tiểu Sơn cũng tán thành: "Được."

    Buổi chiều, Ân Dao chụp ảnh trong phòng chụp, cũng không chú ý đến diễn biến sau đó nữa. Đợi đến tối lúc cô xem lại thì độ hot đã giảm xuống rồi. Thời đại internet là như thế, luôn có chuyện sốt dẻo xuất hiện.

    Ân Dao nhìn những tin tức còn lại, có một tin nói đến Hoàng Uyển Thịnh tự mình bác bỏ tin đồn, dùng sáu cái icon "cười to", sau đó tài khoản phòng làm việc của Hoàng Uyển Thịnh cũng share bài viết. Chuyện này coi như lắng xuống.

    Ân Dao vào giao diện tìm kiếm xem thử, có một vài Weibo đăng tin mới hiện lên ở vị trí đầu.

    Có một blogger dưỡng da chưa đầy năm nghìn fan đăng một bài thế này——

    "Sao mà mạch suy nghĩ của mấy người thống nhất vậy chứ, không ai động não sao? Ba người có mấy cách ghép đôi, học dốt hoán vị tổ hợp hả?"

    Dưới phần bình luận sắp được hai trăm bình luận, phần lớn là một chuỗi "Ha ha ha ha ha", cũng có người biểu thị "tràn đầy đồng cảm".

    Ân Dao ấn vào, thấy blogger này còn đăng một bài khác, không để đề tài, cũng không đề cập danh tính, chỉ có một hàng chữ: Không ngại thì tìm thử xem, trong ảnh hậu trường với tất cả những nghệ sĩ cô ấy từng chụp, có như thế này hay không?

    Bên dưới có sáu ảnh động cắt ra, là lần chụp trước đó Ân Dao xắn tay áo cho Tiêu Việt, rõ ràng những ảnh này được lấy ra từ cảnh hậu trường mà Weibo chính thức của bên tạp chí lúc trước đã đăng lên. Trong video hậu trường hoàn chỉnh chiếu cảnh này rất nhanh. Khi bị cắt ra thế này, có vài chi tiết đã được phóng đại. Chẳng hạn như ánh mắt Tiêu Việt lúc cúi đầu. Ảnh động thứ hai, môi anh mấp máy, không cách nào nhìn rõ anh nói gì. Sau đó là động tác Ân Dao ngẩng đầu. Cuối cùng là một tấm hai người mặt đối mặt. Thật sự là cắt quá tỉ mỉ, tới yết hầu Tiêu Việt nuốt xuống một cái cũng bị cắt ra làm một ảnh riêng. Bình luận vẫn chưa đầy một trăm, nhưng trong đó có một cái thế này: Rồi xong, tui là fan ca ca, cảm thấy hơi ngọt là làm sao? [khóc][khóc][khóc]...
     
  10. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Ân Dao tiếp tục đọc những bình luận khác. Có một cái được rất nhiều người trả lời, ảnh đại diện là ảnh Tiêu Việt mặc âu phục. Ba hàng chữ rất dài:

    Tôi không dám nói... chắc là anh có bạn gái rồi. Tôi từng gặp ở Hoành Điếm, anh mua cho hoa cho cô ấy [tim vỡ][tim vỡ][tim vỡ]. Có phải là người này hay không tôi không dám chắc, do tôi nhận nhầm hay chăng? Nhưng mà giống lắm á á á (haizz, bình luận này lát nữa tôi xóa. Để tôi khóc một hồi trước đã, tôi buồn lâu lắm rồi...)

    Có thể thấy, những fan hâm mộ này đều rất thích anh.

    Nhưng tôi cũng thích anh mà.

    Ân Dao buồn bực thoát khỏi Weibo, không xem mấy cái này nữa. Cô ấn mở WeChat, trong khung chat có tin nhắn mới.

    "Vừa mới có tuyết rơi, chắc buổi tối sẽ có tuyết lớn."

    Xem ra, chắc anh vội quay phim, vẫn chưa xem tin giải trí hôm nay. Người bên cạnh cũng chưa nói cho anh biết. Như vậy cũng tốt.

    Ân Dao trả lời: Vậy anh có thể đắp người tuyết nữa rồi.

    Sau đó nhắn thêm một câu: Mặc nhiều quần áo, đừng để bị đông cứng!

    Không đợi được Tiêu Việt hồi âm, bởi vì hôm nay anh vẫn phải quay đêm.

    Ân Dao ở lại studio đến hơn chín giờ, trong lúc đó cô nhận một cuộc gọi của Cận Thiệu. Tên kia là kẻ hóng chuyện điển hình, không chê chuyện lớn. Trong điện thoại, hắn cười "ha hả" một trận, hỏi cô: "Có bạn trai là minh tinh, kích thích không?"

    Ân Dao cạn lời mà phản bác một câu: "Phải rồi, có giỏi thì cậu cũng tìm một người như vậy đi."

    Cận Thiệu: "Không dám đâu, tôi đẹp trai cỡ này, đến lúc đó hôm nào cũng lên tin giải trí, cha tôi có thể tha cho tôi sao?" Cậu ta nửa pha trò nửa nghiêm túc nói: "Nào có giống cô chứ, tự do tự tại."

    Ân Dao không đáp lại, Cận Thiệu nói tiếp: "Giáng sinh tụ tập cũng không gọi tôi, đúng là bạn thân! Vị kia nhà cô đâu, dẫn cậu ấy tới chơi đi. Tôi đóng cửa hàng đón tiếp hai người, đảm bảo không bị chụp hình."

    "Anh ấy quay phim, về rồi nói tiếp."

    Ân Dao tưởng đâu hôm nay Tiêu Việt lại phải quay suốt đêm, sau khi về nhà cô bận rộn làm việc. Lúc chuẩn bị ngủ, nhận được tin nhắn Tiêu Việt gửi tới.

    "Nếu anh nói anh muốn công khai cho người khác biết chuyện chúng ta đang yêu nhau. Em thấy thế nào?"

    Ân Dao vốn đang kéo lỗ tai của con cún bông tai dài trong ngực, nhìn thấy tin nhắn này, cô hơi ngẩn người.

    Ân Dao đang nghĩ nên trả lời thế nào. Nhưng dường như Tiêu Việt không thể kiên nhẫn, anh gọi video tới. Cô ngồi dậy, dùng ngón tay chải lại tóc rồi nhận cuộc gọi.

    Lúc Tiêu Việt xuất hiện trên màn hình, thoạt tiên Ân Dao trông thấy trên mặt anh lại có thêm vết đỏ.

    "Chỗ này... ". Tay cô chạm vào màn hình, sau đó mới phản ứng kịp, lại chỉ mặt mình: "Chỗ này của anh lại bị thương hả?"

    "Không sao, không nghiêm trọng." Tiêu Việt điều chỉnh góc độ màn hình, nhìn thấy đầu con cún bông trong khuỷu tay cô.

    Ân Dao kéo lỗ tai cún cho anh xem: "Thấy cưng không?"

    "Ừm."Anh đáp, môi hơi nhếch lên nhưng lông mày nhẹ chau lại, không phải là trạng thái thả lỏng.

    Ân Dao cũng nghiêm túc: "Anh biết rồi à?"

    Tiêu Việt gật đầu.

    "Em cũng mới biết hồi trưa, phóng viên giỏi thật". Ân Dao nói.

    Tiêu Việt: "Em chưa trả lời anh."

    "...Ờ, phải rồi." Ân Dao nhìn đôi mắt đen trắng rõ ràng của anh trên màn hình: "Anh biết mà, công khai rồi, không thể không ảnh hưởng đến anh. Anh mới hai tư tuổi, hẳn là có rất ít sao nam yêu sớm như vậy. Ít nhất thì ở trước mặt công chúng bọn họ là người độc thân. Anh hiểu ý em không?"

    "Anh biết."

    "Anh biết gì chứ " Ân Dao nửa đùa nửa thật, dịu dàng chậm rãi nói: "Fan của anh sẽ đau lòng lắm. Nói không chừng sẽ vì yêu sinh hận, mắng anh ích kỷ, cuồng yêu đương. Những người lúc trước khen anh đẹp trai cũng sẽ nói anh xấu, khó coi... Anh sẽ mất đi cơ hội công việc. Anh cũng có thể chấp nhận sao?"

    Tiêu Việt gật đầu.

    "Đúng là anh đang yêu, không muốn ra vẻ chưa có bạn gái khiến người khác hiểu lầm". Anh hơi nhíu mày, nghiêm túc nói: "Lừa gạt người ta cũng không phải chuyện gì tốt lành."

    "Anh thật là..." Ân Dao cười, không nói hết lời. Tiểu Sơn đúng là hiểu rõ anh, anh thật sự không giống những người trong giới giải trí.

    "Em thì sao?" Tiêu Việt hỏi lại cô: "Em nghĩ thế nào?"

    "Em sẽ hơi áp lực." Về phần có áp lực nào, cô không nói cụ thể. Cô suy nghĩ một lát rồi hỏi: "Anh có thể cho em thêm một chút thời gian hay không?"

    Tiêu Việt trầm mặc một lát, gật đầu.

    "Không vội" Anh kiềm chế tâm trạng, nói: "Anh chỉ hỏi thử thôi."

    Liên quan tới chuyện này, việc trao đổi của hai người tạm dừng ở đây. Nhưng đam mê hóng hớt của dân mạng chưa dừng lại. Chỉ cần đủ bền bỉ thì dù không có manh mối cũng có thể đào ra được chuyện xưa. Có một blogger tìm ra video tiệc từ thiện tháng chín, cảnh soi được ít ỏi vô cùng. Ấy thế mà khi ghép lại với nhau, hiệu quả cho ra lại không tồi. Ví dụ như hai người này trong đêm tiệc có mấy lần nhìn về vị trí của đối phương. Cộng thêm chuyện hậu trường xắn tay áo trước đó, lại chèn vào các vai diễn hiện đại của Tiêu Việt, phối nhạc,... Vừa đủ tạo ra kịch bản giả, có hơn ngàn lượt đăng lại.

    Tiểu Sơn vẫn luôn chú ý tới dư luận, cậu ta phát hiện hai người này có một nhóm fan couple, đúng là vi diệu.

    Thượng tuần tháng một, Tiêu Việt rời Hoành Điếm. Phim mới đã đóng máy nhưng anh cũng chẳng thể nghỉ ngơi, các đài truyền hình lớn bắt đầu công tác chuẩn bị tiết mục cuối năm. Tiêu Việt cũng có một màn biểu diễn, hát và đàn piano. Sau khi trở về anh chỉ nghỉ ngơi một ngày thì bắt đầu luyện tập, chờ diễn tập và ghi hình.

    Tan tầm Ân Dao tới phòng tập tìm anh. Trong tất cả nhạc cụ, anh đàn cello tốt nhất, dương cầm kém một tí, vả lại đã rất lâu không động vào. Khi luyện tập rất chăm chỉ.

    Lúc Ân Dao tới, chỉ có một mình Tiêu Việt ở đó. Cô đẩy cửa đi vào, anh đàn rất tập trung nên không nhận ra. Ân Dao đứng đấy nghe xong, âm cuối cùng rơi xuống, cô nhẹ nhàng vỗ tay.

    Tiêu Việt quay đầu, thấy cô, đôi mắt anh sáng lên một chút.

    Ân Dao đi về phía trước mấy bước: "Em muốn nghe nữa."

    "Muốn nghe gì?"

    "Tùy thôi, anh chọn đi."

    Tiêu Việt đàn “Thuyền ca”.

    Ân Dao dựa vào tường nhìn anh, anh đàn rất hay. Ngón tay thon dài xinh đẹp lướt trên phím đàn, rất điêu luyện. Ân Dao đã biết tại sao trong số người hâm mộ của anh có một bộ phận rất lớn cảm thấy hứng thú với tay anh như thế.

    Khi tiếng nhạc dừng lại, Ân Dao vẫn dựa vào tường không nhúc nhích. Tiêu Việt nghiêng đầu nhìn cô. Ân Dao lấy lại tinh thần, bước tới. Cô khom lưng hôn lên mặt anh một cái.

    Tiêu Việt cười: "Đây là phần thưởng?"

    "Anh có thể nghĩ như vậy." Ân Dao ngẩng đầu, còn chưa đứng thẳng dậy đã bị Tiêu Việt giữ chặt, cô ngồi bên cạnh anh.

    "Đàn cùng anh đi." Anh cầm ngón tay của cô đặt lên phím đàn.

    "Chỉ sợ không được..." Ân Dao nói: "Em học lâu lắm rồi, hơn nữa còn bỏ dở nửa chừng, hay là anh dạy em đi?"

    Tiêu Việt không đáp, dẫn dắt ngón tay cô nhấn phím kế tiếp. Ngón tay anh âm ấm, hình như cũng chẳng phải thật sự muốn dạy cô, mà chỉ là muốn chơi cùng cô một lát.

    "Sao anh học giỏi vậy?"Ân Dao hỏi anh: "Khi còn bé anh có luyện đàn tới khóc hay không?"

    Tiêu Việt lắc đầu, mắt nhìn cô: "Em từng khóc à?"

    Ân Dao thở dài: "Em khóc rất nhiều lần, mẹ em rất thất vọng về em. Anh không biết lúc đó em thảm cỡ nào, cả ngày đều muốn khóc. Chị họ em luyện tốt, anh trai em luyện tốt, tới Lương Tân Nam cũng..."

    Cô đột ngột ngưng bặt.

    Tiêu Việt thấy được sự luống cuống trong mắt cô trong thoáng chốc, khựng một chút, anh nhẹ nhàng nắm chặt ngón tay cô.

    "Xin lỗi, không biết tại sao em lại nói tới anh ta..." Ân Dao chau mày: "Có lẽ trong cuộc sống của em lúc nhỏ, anh ta xuất hiện quá nhiều."

    Tiêu Việt mí mắt cụp xuống: "Anh cũng muốn biết em lúc nhỏ."

    "Em lúc nhỏ..." Ân Dao bật cười thành tiếng: "Năm tuổi em học đàn, lúc đó anh...Ờ, hai tuổi rưỡi?"

    Tiêu Việt nhướng mắt.

    Ánh mắt Ân Dao dịu dàng: "Chắc là rất đáng yêu."

    Tiêu Việt quay mặt sang hướng khác.

    Ân Dao nhích lại gần hôn khóe môi của anh: " Anh phải biết rằng em không xem anh là em trai."

    Tiêu Việt nghiêng mặt một chút, môi chạm môi cô.

    Trong lòng cả hai không suy nghĩ bất cứ chuyện gì khác, cứ thế hôn nhau.

    Bỗng nhiên cửa bị đẩy ra vang lên tiếng động, Tiểu Sơn xách túi giấy bước vào. Mắt thấy hai người ngồi trên ghế nhanh chóng tách ra, nhất thời cậu ta biết mình đến sai thời điểm. Cậu ta tiến không được, lùi cũng chẳng xong.

    Ân Dao đứng dậy đi vòng qua băng ghế, chào cậu ta: "Tiểu Sơn."

    "À, cô Ân " Tiểu Sơn vờ ho một tiếng cho bớt lúng túng rồi đi tới đưa túi giấy trong tay cho Tiêu Việt: "Em mua ít đồ ăn. Vậy thôi, hai người tiếp tục, tiếp tục đi."

    Nói đoạn cậu ta phất tay, mau mau chuồn ra ngoài, còn thuận tay khép cửa lại.

    Bầu không khí đã thay đổi, việc đã bị gián đoạn cũng không thể tiếp tục nữa. Ân Dao ngồi xuống vừa ăn salad Tiểu Sơn mua, vừa xem Tiêu Việt luyện đàn.

    Bảy giờ rưỡi, hai người cùng rời khỏi đó, tới quán bar của Cận Thiệu. Hôm nay Cận Thiệu chỉ tiếp đãi mấy vị khách quen trên lầu, toàn bộ tầng một đều trống trơn. Hôm nay ngay cả người ca sĩ cũng không đi làm.

    Trông thấy Tiêu Việt vào cửa, hắn cười mặt mũi tươi rói.

    Ân Dao vô cùng cảnh giác: "Cậu không có ý đồ xấu xa gì chứ?"

    "Tôi lương thiện lắm đó." Cận Thiệu rót rượu cho Tiêu Việt, rồi ngồi xuống: "Đã một năm không tới rồi, còn tưởng cậu và Dao Dao mỗi người mỗi ngả chứ."

    Ân Dao lườm hắn, Cận Thiệu trưng ra vẻ mặt vô tội: "Đừng hung dữ như vậy mà". Hắn quay đầu nhìn về phía Tiêu Việt: "Tôi định sửa thành tiệm đồ ngọt, cậu có muốn gia nhập không?"

    "..." Ân Dao cũng chẳng hiểu hắn suy nghĩ cái gì: "Lỗ vốn phải bù tiền chưa đủ sao? Cậu chơi một mình được rồi, đừng đi lừa bịp người ta."

    "Có lừa cũng không tới lượt cô." Cận Thiệu phản bác, cười nhạt nói: "Cậu ấy còn chưa phải chồng cô đâu, đừng quản nghiêm như vậy, coi chừng người ta chạy mất."

    Hắn ta là kiểu người ba ngày không bị đánh là thích ăn đòn. Ân Dao bị hắn kích, nên lòng háo thắng tự dưng tăng vọt: "Chạy cái gì mà chạy, sớm muộn gì thì cũng thành chồng tôi thôi."

    Tiêu Việt hơi sững ra.

    Cận Thiệu bật cười.

    Ân Dao nhìn bộ dáng thiếu đòn của hắn: "Không tin cậu hỏi anh ấy đi."

    Hai người đồng loạt nhìn sang, ánh mắt Tiêu Việt và Ân Dao chạm nhau. Nhận được ánh mắt ra hiệu của cô, chẳng biết làm sao anh lại cười, cũng không lên tiếng mà uống một ngụm rượu. Cảm giác được tay áo bị người ta níu, anh nghiêng nửa mặt qua, ánh mắt dừng trên mặt cô. Mấy giây sau, anh cúi xuống gần cô.
     
  11. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Có lẽ Ân Dao chỉ đấu võ mồm với Cận Thiệu thôi, lời nối lời buộc miệng thốt ra một câu như vậy, nhưng lại khiến tâm trạng Tiêu Việt cả buổi tối rất tốt. Hiếm khi Ân Dao thấy anh nói nhiều với người khác như vậy. Mặc dù anh không có ý nghĩ gia nhập cửa hàng đồ ngọt, nhưng vẫn trò chuyện vui vẻ với Cận Thiệu. Đến mức Ân Dao chỉ lơ là một xíu không coi chừng, anh liền uống rất nhiều. Còn dữ hơn lần năm ngoái, đã vượt xa khỏi mức ngà ngà say. Lúc hai người sắp về, Cận Thiệu liên tục giữ lại, rất có ý "lưu luyến không rời". Ân Dao cảm thấy hắn đúng là "dễ gây nghiện", cô quyết định không để Tiêu Việt gặp hắn nữa.

    Không phải là Ân Dao chưa từng xử lý Tiêu Việt sau khi uống rượu, nhưng lần này và hai lần trước không giống nhau, cảm xúc của anh tăng vọt, có phần sôi nổi một cách bất thường. Anh nói nhiều hơn mọi khi rất nhiều, nhưng chẳng có logic gì cả. Lúc phải ra khỏi thang máy, Tiêu Việt cứ quấn lấy cô không cho cô ra ngoài. Mãi đến khi Ân Dao đánh anh hai cái, anh mới chịu ngoan. Sau khi vào nhà, Ân Dao cho anh uống nước mật ong giải rượu, hy vọng anh có thể ngủ, nhưng chẳng mấy tác dụng. Cô giúp Tiêu Việt cởi quần áo, dỗ anh lên giường. Kết quả anh yên lặng chưa được ba phút, lúc cô nghe điện thoại của Tiểu Sơn, anh lại chống tay ngồi dậy.

    "Em nói chuyện với ai..." Anh xoa trán, cả người đều dựa vào cô.

    Ân Dao bị anh làm phiền, cô cố nghe rõ lời của Tiểu Sơn.

    "Một giờ chiều, tới công ty trước đúng không?" Cô xác nhận một lần. Nhận được câu trả lời khẳng định rồi, cô nói: "Được, tôi sẽ nói cho anh ấy biết. Vậy trước tiên cứ thế này đi, nếu ngày mai rảnh tôi đưa anh ấy đi. Đợi sáng mai tôi xác nhận lại với cậu, cậu..."

    Còn chưa nói dứt lời, điện thoại và cả ngón tay của cô đều bị Tiêu Việt nắm lấy. Anh chóng mặt, nhưng sức lực lại không nhỏ, nắm tay cô không buông.

    Ân Dao nghiêng đầu, nhìn thấy đôi mắt ửng đỏ không tỉnh táo lắm.

    "Quậy cái gì nữa hả?" Cô giả vờ tức giận: "Người đại diện gọi điện thoại cho anh đó, bây giờ anh lại không nghe máy được, em còn phải giúp anh ghi lịch trình làm việc. Em sắp thành trợ lý của anh rồi này."

    Cũng không biết anh nghe có hiểu không. Ân Dao nhẹ nhàng đẩy tay anh ra, cô xích lại gần mic nhanh chóng nói một câu: "Tôi tắt máy nhé Tiểu Sơn, Tiêu Việt quậy quá rồi."

    Tiểu Sơn nghe được rất rõ ràng lời nói ở đầu kia, cậu ta nín cười liên mồm nói được.

    Ân Dao vứt điện thoại xuống, lại đi chăm sóc ai đó.

    "Đi ngủ có được hay không?"

    Anh lắc đầu, mặt vẫn còn đỏ ửng. Anh nằm nghiêng như thế ôm một bên bả vai cô. Ngón tay anh chạm xương bướm trên lưng cô, miệng ậm ờ gọi cô một tiếng.

    Trong lòng Ân Dao buồn cười, lúc anh tỉnh táo cũng không gọi cô như vậy.

    "Lặp lại lần nữa."

    "Dao Dao."

    Còn rất nghe lời.

    Ân Dao phát hiện thú vui mới, cô tranh thủ lúc này ghẹo anh: "Dao Dao là ai?"

    Đàn ông say rượu làm cho người ta khó mà nắm bắt. Đầu óc khi thì tỉnh táo, khi thì hồ đồ, phản ứng chậm chạp gấp mấy lần. Chừng như đối với anh chuyện này là vấn đề tương đối khó, một hồi lâu cũng chưa đưa ra đáp án.

    Ân Dao: "Dao Dao là người xấu, đúng không?"

    Anh chau mày.

    Ân Dao: "Em giúp anh đánh cô ta."

    "Không cho." Giọng anh thấp, có vẻ hơi dỗi.

    Ân Dao cảm giác được người anh căng lên, rõ ràng đang trong trạng thái phòng bị. Cô không nỡ đùa như thế nữa, cũng không chê người anh toàn mùi rượu mà hôn anh một hồi. Dường như Tiêu Việt rất vui, sau khi thả lỏng anh nhanh chóng thiếp đi.

    Ngày thứ hai, Tiêu Việt quên hết phần lớn sự tình, bởi vậy Ân Dao không chút ngại ngần mà lừa bịp anh: "... Anh còn làm gì, anh không biết sao? Anh bắt nạt người khác xong rồi ngủ một giấc là quên, quá đáng quá."

    Tiêu Việt không tin, anh đóng dao cạo râu lại rồi nghiêng người sang nhìn cô một cái. Bọt cạo râu quanh môi anh còn chưa làm sạch, một mảng toàn là màu trắng.

    "Anh bắt nạt em thế nào?" Anh đến gần một bước.

    Thật ra tư thái anh cũng không mang tính áp bức, chỉ là bởi vì dáng cao nên trước mặt anh nom Ân Dao không có chỗ để trốn, như bị anh chặn ở bồn rửa tay.

    Cô đưa tay quẹt một đường bọt trên mặt anh: "Râu trắng."

    "...". Tiêu Việt mở dao cạo râu lần nữa, chầm chậm cạo một lượt những chỗ chưa cạo xong. Quá trình này, Ân Dao vẫn luôn nhìn. Tiêu Việt cũng không né tránh ánh mắt cô.

    Từng có một thảo luận cực kỳ cũ rích rằng khoảnh khắc nào đàn ông khá gợi cảm, khi kéo cà vạt, khi cài tay áo, lúc cạo râu...

    Ân Dao nhìn thấy lúc Tiêu Việt ngẩng đầu hầu kết nhô ra, ngón tay cô nâng lên sờ thử.

    Ánh mắt Tiêu Việt rủ xuống, nheo mắt nhìn cô một cái, anh cạo sạch sẽ cái cằm rồi mới bảo: "Em sờ thử xem."

    "Hửm?"

    Tiêu Việt bắt lấy ngón tay của cô nhích lên, chạm vào cằm mình và hỏi: "Đâm tay không?"

    Ân Dao lắc đầu.

    Tiêu Việt nở nụ cười nhàn nhạt. Vui vẻ một cách kiềm chế, hoàn toàn không phải yêu tinh dính người như đêm qua.

    Buổi chiều, Ân Dao đưa Tiêu Việt đến công ty, cô không lái xe tới cửa mà thả anh xuống cách đó một khoảng rồi lại vòng về studio.

    Cuối năm cô khá nhàn rỗi, sau năm giờ thì không còn việc gì nữa. Cô ngồi trong bar cà phê tán dóc với Tiết Phùng Phùng, sau đó bị hỏi đến kế hoạch ăn Tết.

    "Qua Mỹ với dì cô, hay là ăn Tết với Tiêu Việt?" Tiết Phùng Phùng nói: "Chắc là cậu ta phải về nhà đúng không?"

    "Ừm, chắc phải về." Nói tới đây, Ân Dao nhớ lại chuyện năm ngoái. Khi ấy Tiêu Việt hỏi cô muốn cùng anh về nhà không, nhưng sau đó cãi nhau, việc này không nhắc lại nữa.

    "Không biết anh ấy có bảo tôi đến nhà anh ấy hay không."

    Tiết Phùng Phùng sững sờ, không che giấu vẻ ngạc nhiên: "Cô nói Tiêu Việt?"

    Ân Dao gật gật đầu: " Năm ngoái anh ấy từng nói rồi."

    "Vậy là gặp phụ huynh?" Điểm này thật sự vượt khỏi dự kiến của Tiết Phùng Phùng. Cô ấy vẫn giữ nguyên tinh thần chất vấn: "Hai người mới qua lại bao lâu? Gặp người lớn là mở đầu của kết hôn đó, cậu ta còn trẻ như vậy lại muốn cưới xin? Đúng là lạ lùng."

    "Tôi cũng không chắc suy nghĩ của anh ấy đối với việc kết hôn, mặc dù trước đó..." Trước đó trong lúc cãi nhau anh từng đề cập đến chuyện kết hôn, nhưng khi đó cảm xúc rất tệ. Chẳng rõ anh nói như vậy có phải là ý nghĩ nhất thời hay không.

    Tiết Phùng Phùng quan sát vẻ mặt cô: "Cô thì sao, bản thân cô nghĩ thế nào?"

    "Tôi không biết, anh ấy ấy nói như vậy tôi rất vui." Ân Dao chau mày: "Nhưng chị cũng rõ mà, tôi không phải kiểu người được lòng phụ huynh. Tôi hơi sợ những chuyện thế này."

    "Vậy nếu như năm nay cậu ta lại mời cô thì sao? Cô muốn từ chối?"

    Ân Dao ngẫm nghĩ, lắc đầu: "Tôi không có cách nào từ chối, anh ấy sẽ buồn."

    "...Đừng nói nữa, tôi sắp ghen tị với cậu ta rồi." Tiết Phùng Phùng nói: "Tùy cô, dù sao tôi cũng ở lại đây. Nếu cô không có nơi nào có thể đi thì vẫn còn sự lựa chọn."

    "Được."

    Tiêu Việt đúng hạn tham dự diễn tập tiết mục cuối năm của đài truyện hình vệ tinh. Sau khi hoàn tất ghi hình ở Lang Phường Đại Hán, lại chạy xong mấy cái thông cáo khá đã ngày 25 tháng chạp. Trong tay anh nhận hai kịch bản mới vẫn đang đọc.

    Sáng sớm Ân Dao rời giường liền trông thấy người nào đó nghiêm túc đọc kịch bản ở ban công phòng ngủ. Cô không quấy rầy. Cô bước ra ngoài thì ngửi thấy hương cháo thơm nức bay ra từ phòng bếp.

    Rửa mặt xong, Ân Dao trở lại phòng ngủ, thấy Tiêu Việt vẫn giữ nguyên tư thế trước đó. Con cún tai dài béo ú ngay bên chân anh.

    Màn cửa kéo ra một nửa, nắng sớm rơi nghiêng trên thảm lông dê, bao bọc anh trong đó.

    Ân Dao tìm điện thoại, chụp lại cảnh này.

    Cô bước qua, ngồi xuống cạnh anh và đưa điện thoại tới trước mặt anh: "Chụp lén anh."

    Tiêu Việt nhìn lướt qua, rồi đưa điện thoại trả lại cho cô. Ý là anh không để ý việc bị cô chụp, cô có thể giữ lại ảnh này. Ân Dao được voi đòi tiên: "Có phải bất kì lúc nào em cũng có thể chụp anh không?"

    Tiêu Việt hơi nghiêng mặt qua. Nhớ ra gì đó, anh chợt nhíu mày.

    Hình như Ân Dao hiểu được tâm tư của anh rồi, cô nhích tới gần nói: "Em biết rồi, trừ lúc trên giường."

    Tiêu Việt nhìn Ân Dao, cô vừa cười vừa đối mắt với anh, kết quả bị anh nhéo mặt. Ân Dao ngã lên người anh để trả thù. Hai người lại ồn ào một trận, khiến ban công như thể vừa bị càn quét. Tóm lại là Ân Dao chiếm lợi thế. Sau đó điện thoại của Tiêu Việt reo lên.

    Lúc anh bắt máy, Ân Dao vẫn nằm sấp trên người anh. Cô nghĩ cách bắt nạt anh, thuận miệng hỏi một câu: "Ai vậy?"

    Tiêu Việt cầm điện thoại, đáp: "Mẹ anh."

    Ân Dao khựng lại, hơi ngơ ngác ngẩng đầu nhìn anh.

    Tiêu Việt dựa lưng vào ban công thủy tinh nghe máy. Anh không nói được mấy câu, hầu như đều là đầu kia nói chuyện, anh đáp lời. Mãi đến khi tắt máy, Tiêu Việt mới nhận ra Ân Dao vẫn luôn ngoan ngoãn trong ngực anh, không nhúc nhích. Anh cúi đầu xuống, đối diện ánh mắt Ân Dao.

    "Mẹ anh rất dịu dàng."

    Tiêu Việt không nói gì, nhìn vẻ mặt cô.

    "Anh cho em hình của bác ấy được không?"

    Tiêu Việt gật đầu, mở điện thoại rồi đưa cho cô.

    Ân Dao nhìn hai tấm, ngẩng đầu: "Đep quá, bác ấy múa ballet?"

    Tiêu Việt: "Ừm bà ấy là cô giáo dạy múa."

    "Đôi mắt anh hơi giống bác."

    Ân Dao xem một lát rồi đưa điện thoại lại cho anh: "Anh muốn về nhà thật sao?"

    "Qua hai ngày nữa."

    Ân Dao gật đầu: "Ừm, cũng không sớm nữa, sắp đến tết rồi."

    Tiêu Việt lặng thinh, cảm giác cô hơi căng thẳng. Anh cũng không muốn khiến cô áp lực, chần chờ một lát không nói câu kế tiếp, trái lại anh hỏi: "Em thì sao, định ăn Tết thế nào?"

    "... Muốn đi thăm dì em."

    Tiêu Việt ừ, không nói tiếp nữa.

    Ân Dao ngẩng đầu hôn anh.

    Hai người quấn quýt trong nắng sớm một hồi rồi đứng dậy đi ăn sáng.

    Hai mươi tám tháng chạp Tiêu Việt về Nam Kinh.

    Trong nhà thiếu đi một người, bỗng nhiên lộ ra vẻ hiu quạnh. Ân Dao cảm thấy mình rất mâu thuẫn, Tiêu Việt không nhắc đến chuyện cùng nhau về, rõ ràng cô thở phào một hơi, nhưng lại có chút mất mát.

    Loại cảm xúc kì quặc này vào hôm giao thừa càng thêm rõ ràng. Vốn Ân Dao muốn đến Mỹ, nhưng biết dì cô đang du lịch châu Âu thì đành dẹp bỏ. Thế là giao thừa rảnh rỗi, cô ở nhà Tiết Phùng Phùng. Sau buổi cơm tối, hai người tới quán bar Cận Thiệu. Tên Cận Thiệu kia ăn cơm tất niên với bà nội hắn xong cũng ba chân bốn cẳng vọt tới, còn có mấy gã đồng bọn khác của hắn. Mọi người đón năm mới trong quán bar.

    Ân Dao uống rượu, cô ngồi dựa vào sofa. Rạng sáng nhận được WeChat của Tiêu Việt.

    "Năm mới vui vẻ."

    Chỉ là một lời chúc mừng năm mới bình thường nhất.

    Nhưng bất chợt cô rất nhớ anh.
     
  12. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Ân Dao hồi âm một tin "Năm mới vui vẻ" trong WeChat, sau đó hỏi anh: Anh đang làm gì vậy?

    Ước chừng qua hai phút, nhận được tin trả lời của anh.

    "Gửi lì xì."

    Ân Dao hỏi: Gửi cho ai?

    Câu này vừa mới gửi đi thì thông báo lì xì liền nhảy ra, phía trên viết một hàng chữ nhỏ: Cho Dao Dao.

    Không chỉ một, mà liên tục nhảy ra một loạt.

    Ân Dao bị bom lì xì tới tấp này chọc cười. Lạ lắm thay, rõ ràng đây là chiêu bình thường nhất mà đàn ông đều biết, nhưng đặt vào trường hợp của anh lại có vẻ khác biệt.

    Cô hớn hở trả lời: Cảm ơn thầy Tiêu.

    Sau đó liền thấy anh gọi điện tới.

    Xung quanh quá ồn nên Ân Dao không nhận, cô đứng dậy đi xuống lầu. Cận Thiệu đóng cửa hàng, tầng một chẳng có ai. Ân Dao ngồi xuống bên cửa sổ, sau khi nối máy cô nghe được giọng Tiêu Việt: "Em đang ở đâu?"

    Anh biết cô không đi Mỹ, đoán hẳn là cô đón năm mới cùng Tiết Phùng Phùng.

    Ân Dao cảm thấy cuối năm uống rượu cũng không phải chuyện gì tốt, bèn nói dối: " Ở nhà Tiết Phùng Phùng."

    Tiêu Việt không nghi ngờ.

    Ân Dao hỏi anh: "Anh ở nhà thế nào, có phải chơi vui lắm đúng không?"

    "...Cũng được, nhưng không vui lắm." Tiêu Việt ngập ngừng một thoáng rồi rủ rỉ nói: "Sẽ nhớ em."

    Ngày hôm sau Ân Dao liền mua vé máy bay, đi Nam Kinh.

    Ngồi trên máy bay rồi cô mới cảm thấy mình quá hấp tấp. Cô là người đơn độc một mình, nói đi là đi cũng chẳng sao. Nhưng một năm anh có thể về nhà bầu bạn với người thân được mấy hôm chứ? Lúc này mới mùng một đầu năm, cô cứ vậy mà tới, Tiêu Việt lại phải dành ra một phần thời gian cho cô.

    Ích kỷ quá đi.

    Nhưng mà đã cất cánh rồi, không còn đường có thể quay đầu nữa.

    Buổi trưa đáp xuống sân bay Lộc Khẩu, Ân Dao không liên hệ Tiêu Việt. Cô tự tìm chỗ ở gần bờ sông Tần Hoài.

    Dĩ nhiên đây không phải lần đầu Ân Dao tới Nam Kinh, nhà bà ngoại cô trước kia ở Tô Châu, cách Nam Kinh không xa. Hồi nhỏ cô đã từng đến đây ngắm cảnh. Vả lại trước đó Yin Studio cũng có nhận hạng mục ở Nam Kinh. Nhưng cũng lạ, từ sau khi cô quen biết Tiêu Việt, hơn một năm nay chưa từng đến đây. Biết chốn này là nơi anh lớn lên, cô có cảm giác rất khác biệt.

    Một mình cô chơi hai ngày, mang theo máy ảnh đi qua khá nhiều địa điểm. Chạng vạng lúc chỉnh ảnh chụp ở khách sạn, cầm lòng không đặng cô bèn gửi cho Tiêu Việt một tấm.

    Liếc một cái anh đã nhận ra cảnh cô chụp, anh hồi âm "?"

    Ân Dao nghĩ bụng ích kỷ thì ích kỷ đi, thế là gửi mấy chữ: Hôm nay em tới đây.

    Hơn sáu giờ, Ân Dao trông thấy Tiêu Việt. Anh lái xe tới. Ân Dao cũng không biết anh lái xe gì, màu sắc, biển số xe tất cả đều không nhìn rõ, nhưng khi anh xuất hiện, cô liếc một cái là nhận ra.

    Tiêu Việt mặc áo lông đen rộng rãi, đội mũ và khẩu trang, che rất kín.

    Ân Dao từ bậc thang khách sạn đi xuống. Xung quanh người đi đường tới lui không ngớt. Bỗng tay bị kéo, ba lô đang treo trên cánh tay cô đã chuyển sang tay anh.

    Sắc trời đã tối, ánh sáng không mấy lý tưởng. Mặt Tiêu Việt lại bị khẩu trang che khuất hơn phân nửa, Ân Dao chỉ có thể thấy đôi mắt của anh. Nhưng cô còn chưa nhìn kĩ thì anh đã xoay người, dắt cô đi về phía trước.

    Trên đường toàn là người.

    Bước chân anh thoăn thoắt, dường như đi một đoạn ngắn rồi mới nhận ra cô theo không kịp, anh thả chậm một chút. Anh quay đầu liếc nhìn cô một cái, ngón tay siết thật chặt. Anh vẫn không nói chuyện, yên lặng đi tới chỗ đỗ xe vắng người.

    Tiêu Việt tìm một góc khuất gió, kéo khẩu trang xuống.

    Ân Dao nhìn thử hai bên sau đó đưa tay kéo mũ anh xuống: "Xe anh đậu chỗ nào rồi?"

    "Đằng sau." Tiêu Việt rủ mắt nhìn cô, âm điệu trầm thấp hỏi: "Tới sao không tìm anh sớm?"

    "Sợ thêm phiền phức cho anh." Ân Dao cười: "Em chỉ tới chơi một chuyến, du lịch."

    "Thêm phiền phức gì chứ?" Anh lập tức hỏi lại, nhưng mà ánh mắt ôn hòa. Miệng tủm tỉm, cho dù là ai cũng có thể nhìn ra tâm trạng của anh rất tốt.

    Ân Dao không đáp, tránh ánh mắt anh. Cô hỏi: "Anh muốn mời em đi đâu ăn cơm tối?"

    "Nhà anh."

    "... Hả?"

    "Trong nhà anh không có người khác." Tiêu Việt nhìn thấu tâm tư cô: "Bọn họ đi Thượng Hải thăm người thân, tối mai mới về."

    Ân Dao kinh ngạc: "Để anh ở nhà một mình?"

    "Không phải." Anh cúi đầu cười một tiếng: "Còn một người nữa."

    Lúc Ân Dao ngồi vào trong xe của anh mới biết còn một người là ai.

    Cô và cậu bé ngồi phía sau mắt to trừng mắt nhỏ. Nhìn nhau ba giây, cuối cùng vẫn là cậu nhóc phản ứng trước. Đôi mắt tròn, long lanh chớp hai lần, rất thân thiện đưa kẹo cầu vồng trong tay cho cô.

    Ân Dao hơi bất ngờ, nhận cũng không được, mà không nhận cũng không được.

    Tiêu Việt cài dây an toàn xong, nghiêng mặt qua nhìn cô giống như xem trò vui.

    Cậu bé xoay người qua, gọi anh: "Cậu!"

    Ân Dao mới biết cậu nhóc này là cháu trai của anh, chẳng trách lông mày cặp mắt đều xinh đẹp như vậy. Gen nhà họ đúng là nổi trội.

    Cậu bé tên Kỳ Kỳ, năm tuổi. Ân Dao chưa từng ở chung với một cậu nhóc lớn tầm này. Trong lòng cô, trẻ con là sinh vật phiền phức, có thể cách xa thì tốt nhất là nên tránh xa. Nhưng ngồi một chuyến xe, cô phát hiện nào có đáng sợ như cô nghĩ. Có đứa bé xinh đẹp bi bô gọi cô là chị, còn đút cô ăn kẹo, đổi là ai thì cũng không đỡ được.

    Đợi đến khi xuống xe, Kỳ Kỳ đã kéo tay Ân Dao. Trong thang máy, cậu chàng cứ liếng thoắng. Cực kỳ phấn khởi giới thiệu cho Ân Dao những bộ phim siêu nhân mà cu cậu từng xem. Ân Dao hỏi cậu ai lợi hại nhất, cậu trả lời cặn kẽ, khuôn mặt nhỏ ngước lên còn khoa tay múa chân với cô, khiến Tiêu Việt cả buổi không chen lọt một câu.

    May thay hôm nay cu cậu chơi quá hăng, mệt lả rồi, sau khi vào nhà không bao lâu thì ngủ mất.

    Ân Dao đắp chăn cho cậu nhóc rồi vào phòng bếp tìm Tiêu Việt, nói cho anh biết Kỳ Kỳ đã ngủ.

    Tiêu Việt đang thả cà ri vào trong nồi, anh liếc nhìn cô, hỏi: "Em có mệt không?"

    "Vẫn ổn, Kỳ Kỳ ngoan lắm." Ân Dao ngửi mùi hương, đi đến bên cạnh anh: "Cậu nhóc là con của chị anh à?"

    "Ừ”

    "Chị ruột?"

    "Không phải, chị họ."

    "Vậy nên tất cả mọi người đi thăm người thân, để anh ở nhà trông trẻ?"

    "Đúng vậy”. Tiêu Việt đậy nắp nồi, đến gần cô: "Đói không?"

    Ân Dao thừa nhận: "Có chút xíu."

    "Sắp xong rồi." Anh sờ mặt cô: "Năm phút nữa cho em ăn cơm."

    Ân Dao cười nói: "Được, vậy giờ em bắt đầu tính thời gian."

    Tiêu Việt tính rất chuẩn, qua năm phút, đồ ăn đã xong. Ân Dao hỏi anh: "Không gọi Kỳ Kỳ?"

    "Nó ăn rồi." Tiêu Việt ngồi cạnh bàn nhìn cô ăn xong, dọn bàn. Đi ra thấy cô đứng trong phòng khách nhìn cái tủ trưng bày bên cạnh, nom rất chăm chú.

    Anh đi qua, Ân Dao chỉ chỉ đồ vật bên trong, hỏi: "Cái kia là cái gì?"

    "Đo tốc độ gió."

    "Cái này thì sao?"

    "Cũng thế."

    Toàn bộ đồ trong ngăn tủ trưng bày đều là mô hình máy móc.

    Tiêu Việt nói với cô: "Là đồ của ba anh, ông ấy nghiên cứu cái này."

    Ân Dao: "Khí tượng?"

    Tiêu Việt gật đầu: "Ừm."

    "Hình như rất thú vị." Ân Dao tỏ ra cảm thấy rất hứng thú, mỗi mẫu đều quan sát một lượt. Tiêu Việt rất kiên nhẫn, chỉ cần là thứ anh biết thì đều nói với cô.

    Hai người ở phòng khách mười lăm phút.

    Tiêu Việt nhìn thời gian, hỏi cô: "Có muốn đi lên nghỉ ngơi hay không?"

    "Đi phòng anh?"

    "Ừ."

    Phòng ngủ của Tiêu Việt trên lầu, là gian phòng rộng rãi nhất, rất khác so với phòng của anh ở Bắc Kinh. Nơi này chứa rất nhiều đồ trong quá trình trưởng thành của anh. Ví dụ như một hàng sách cũ trên giá sách, hai ô đĩa nhạc gọn gàng, một ít đồ chơi hồi nhỏ của bé trai... cô còn trông thấy ảnh tốt nghiệp trung học của anh nữa.

    Hết thảy thứ này đều khiến Tiêu Việt càng chân thực trong cô.

    Giữa một loạt nam sinh cô tìm được anh. Anh mặc đồng phục mùa hè, áo màu trắng, quần dài đen, khuôn mặt ngây ngô sạch sẽ.

    Ân Dao hỏi: "Có phải có rất nhiều bạn nữ theo đuổi anh đúng không?"

    Tiêu Việt nhìn cô nhưng không trả lời. Ân Dao xem như anh thừa nhận. Cô buông bức ảnh tốt nghiệp xuống sau đó phát hiện một cái khung ảnh mini, cô cầm lên nhìn thử và bật cười.

    "Dễ thương quá." Tròn vo.

    "Anh mà lại có lúc béo thế này. Mấy tuổi vậy anh?"

    Tiêu Việt nhìn thử: "Năm tuổi."

    Vậy là lớn bằng Kỳ Kỳ.

    Ân Dao càng nhìn càng muốn cười: "Dễ thương quá đi."

    Tiêu Việt bất mãn vò đầu cô: "Đừng cười nữa." Anh chắn cô trước bàn sách, rút khung hình trong tay cô, còn chưa kịp làm gì khác thì đã bị người ta ôm đùi. Anh cúi đầu nhìn, không biết Kỳ Kỳ tới lúc nào, anh và cậu nhóc tròn mắt nhìn nhau.

    Vướng phải cái này bóng đèn nhỏ, chẳng làm được gì cả.

    Cuộc sống về đêm của hai người là nghệt mặt ra xem phim hoạt hình với bóng đèn nhỏ, xem liên tục sáu tập mà cu cậu vẫn không có dấu hiệu buồn ngủ.

    Ân Dao chịu không được, đi ngủ trước.

    Kỳ Kỳ không thể dùng kẹo giữ cô lưu lại, nhìn cô rời khỏi, có hơi thất vọng quay đầu sang chỗ khác.

    "Trên người chị thơm thơm."

    "..." Tiêu Việt đã nghe cậu gọi chị cả đêm, đến lúc này mới sửa lời: "Không phải chị."

    Vẻ mặt Kỳ Kỳ hoang mang vô tội.

    Tiêu Việt im lặng ôm cậu nhóc: "Đi ngủ."

    Đêm nay, Ân Dao ngủ lại phòng Tiêu Việt, mà Tiêu Việt thì mang Kỳ Kỳ ngủ ở phòng khách.

    Trong mơ hồ Ân Dao tỉnh một chút, cảm giác được ai đó ôm. Quanh thân đều là hơi thở của anh, chẳng rõ anh tới lúc nào. Cô hơi tỉnh táo một chút, hỏi anh: "Không đưa cậu nhóc theo?"

    Chỉ nghe được anh ậm ờ đáp một câu.

    Ân Dao lần theo hơi ấm mà áp vào ngực anh: "Trên người anh thoải mái quá."

    "Tại sao lại tới Nam Kinh?" Anh hỏi một câu không đầu không đuôi.

    Ân Dao xem anh như máy sưởi ấm, mê man sắp ngủ chợt nghe được thanh âm không chân thực lắm nên cô vô thức đáp lời, không kịp suy nghĩ: "Vì anh đó!"

    Vào thời điểm này sự phòng bị của người ta cực thấp, thế là cô thật thà khai báo với anh: "Là em muốn gặp anh."
     
  13. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Chập tối lúc gặp nhau, cô lấy lý do là "chỉ tới chơi một chuyến, du lịch", rõ ràng là cái cớ rất gượng ép. Ân Dao cũng chẳng biết mình vì cớ gì, có lẽ là cảm thấy mới tách ra mấy ngày mà cứ vậy lên máy bay đuổi theo thì có vẻ quá bám anh, quá mất mặt?

    Dù sao, giờ phút này sau khi nói lời thật lòng thì cô không còn quan tâm mặt mũi gì nữa. Thậm chí thẳng thắn quá mức, giọng cô ngái ngủ gọi tên anh: "Tiêu Việt..."

    Anh ừ một tiếng, nghe cô nửa là bất đắc dĩ nửa rầu rầu nói: "Hình như em không thể rời xa anh, làm sao bây giờ đây?"

    Tiêu Việt giật mình, bỗng nhiên trong lòng như bị thứ gì nóng hổi xoa nhẹ một cái. Trong bóng đêm, anh cúi đầu xuống kề mặt cô, tìm tới miệng của cô chạm một cái, lại chạm thêm cái nữa. Tất cả cảm xúc đều đặt vào đó.

    "Vậy thì đừng rời xa." Anh nói.

    Ân Dao hưởng thụ cảm giác được anh thân mật, nhưng lại cảm thấy bản thân ngày càng đắm chìm. Tương lai thật đáng quan ngại, với tính chất công việc của anh mà có bạn gái bám người, quả thực rất đáng sợ.

    "... Vốn dĩ anh về nhà ăn Tết, em không muốn làm phiền, nhưng mà..."

    Nhưng mà gì nữa? Sự thật bày trước mắt rồi.

    "Ân Dao." Tiêu Việt nghe ra sự rối rắm trong giọng nói của cô, anh thẳng thắn nói: "Anh thích em thế này, lúc nào em muốn thì đều có thể tìm anh”. Anh cúi đầu hôn lần nữa, tâm tình vui vẻ tiếp tục lan tràn.

    Sức mạnh của lời đường mật rất mạnh mẽ, anh đã thành công trấn an lo lắng nhỏ bé của Ân Dao.

    Bầu không khí quá tốt, Ân Dao không còn buồn ngủ nữa, cô hôn đáp lại anh: "Em chưa muốn ngủ."

    Cô định bụng giúp anh cởi quần áo nhưng bị ngăn lại.

    "Em mang theo sao?"

    "Cái gì?" Cô hỏi xong mới phản ứng kịp: "Có mang theo, trong vali. Vali của em ở khách sạn."

    "...Trong nhà anh cũng không có." Tiêu Việt bật đèn tường trên đầu giường, chống khuỷu tay ngồi dậy: "Anh ra ngoài mua."

    "Giờ này?" Ân Dao cũng ngồi dậy, vén mái tóc rối tung ra sau tai, nhìn điện thoại.

    Hai giờ rưỡi sáng. Khuya quá. Còn phải tìm cửa hàng tiện lợi thâu đêm. Thật ra cũng đâu nhất định phải làm, Ân Dao đặt điện thoại xuống nói: "Thôi bỏ đi, đừng đi nữa." Nhìn thấy ánh mắt của anh, cô cười: "Sao vậy, anh muốn hả?"

    Tiêu Việt không nói.

    Ân Dao tự động lí giải suy nghĩ của anh, cảm thấy anh muốn, cô bèn nói: "Vậy em giúp anh?"

    Tiêu Việt lắc đầu: "Ngủ đi." Anh lại tắt đèn.

    Nhưng mà vừa nằm xuống, thân thể gần kề nhau, Ân Dao liền phát hiện anh có phản ứng, còn rất rõ ràng nữa. Thế này làm sao mà ngủ được?

    "Anh định cứ để vậy chờ nó tự xuống sao?" Cô thì thầm hỏi anh.

    Tiêu Việt ừ khẽ.

    "Không khó chịu hả?" Ân Dao hơi không hiểu: "Em biết anh tự chủ rất tốt, có điều... Không cần thiết đâu, anh biết em có cách giúp anh mà."

    Dĩ nhiên Tiêu Việt biết, đối với buổi tối đó anh đã khắc sâu ấn tượng, nhưng anh không muốn để cô làm chuyện như thế nữa.

    Tuy nhiên, Ân Dao hiểu lầm, cô ghé vào sườn mặt anh mà hỏi: "Có phải em làm anh không thoải mái không?"

    "... Không phải." Tiêu Việt hy vọng cô đừng nói về đề tài này nữa.

    Ân Dao sờ sờ người anh: "Trên người anh nóng quá."

    Tiêu Việt giữ chặt tay cô: "Em chơi ở ngoài cả ngày, không mệt sao?"

    "Vẫn ổn, đã ngủ đủ rồi." Cô quan tâm tình trạng anh lúc này hơn: "Em dùng tay giúp anh nha?"

    Lần này, anh không từ chối.

    Ân Dao liền đổi tư thế, tay chạm vào chỗ đó của anh. Cô ngẩng đầu hôn cằm anh, nghe tiếng thở anh dần dần gấp gáp, cô khe khẽ hỏi anh: "Thế này nặng không?"

    "...Không nặng." Giọng anh hơi khàn, vùi đầu xuống tựa bên cổ cô, anh kiềm chế mím chặt môi.

    Ân Dao thủ thỉ: "Em nhanh lên nữa nha?"

    Anh lại thấp giọng đáp lời.

    Lạ thay, Ân Dao đạt được cảm giác thành tựu nắm giữ tiết tấu. Tay kia nhàn rỗi ôm gáy anh, nhẹ nhàng ngậm vành tai anh. Thân thể Tiêu Việt run lên một cái, mặt càng kề sát cổ cô, hơi thở anh nóng như lửa.

    Ân Dao cảm nhận được từng chút một phản ứng của anh. Nơi yếu ớt nhất trên cơ thể anh do cô nắm giữ.

    ...

    Lúc kết thúc, Tiêu Việt bật đèn, tay cầm khăn giúp Ân Dao lau tay.

    Không biết là điều hoà không khí quá ấm áp, hay là bởi vì chuyện vừa nãy ảnh hưởng. Ân Dao phát hiện mặt anh hơi đỏ, đôi mắt tối đen như thể mặc kệ những chuyện trải qua là ít hay nhiều, sau khi làm tình, trên người anh tạo cho người ta cảm giác...

    Cảm giác giống như khinh nhờn anh.

    Cách hừng đông hãy còn sớm, nhưng hai người đều không muốn ngủ. Thế là bắt đầu tán gẫu vu vơ.

    Ân Dao hỏi sắp xếp công việc năm sau, Tiêu Việt tìm bảng lịch trình trong điện thoại cho cô xem. Gần như xếp kín mít, tìm không được mấy ngày rảnh rỗi.

    Ân Dao nhìn xuống, đại ngôn quảng cáo có mấy cái, mỹ phẩm dưỡng da, đồng hồ, đồ uống.

    "Xem ra anh cũng chỉ có thể nghỉ vài ngày như vậy."

    "Ừm."

    Chung quy thì chuyện công việc không được thoải mái, Ân Dao bỏ qua chủ đề này. Cô thẳng thắn với Tiêu Việt chuyện gạt anh hôm trước: "Hôm đó em gọi cho anh, ừm... Là hôm giao thừa ấy, thật ra em không ở nhà Tiết Phùng Phùng, mà ở trong quán bar."

    "Chỗ Cận Thiệu?"

    "Ừm, Tiết Phùng Phùng cũng đi."

    "Chỉ có ba người à?"

    "Không phải." Ân Dao nói: "Còn có vài người nữa, đều là bạn thân của Cận Thiệu, anh không biết. Em sợ anh cảm thấy em ăn Tết thê thảm quá nên mới nói dối."

    Tất nhiên Tiêu Việt không đến mức so đo với cô, cũng bộc bạch lòng mình: "Anh muốn đưa em về Nam Kinh, nhưng mà..."

    Anh cụp mắt, mi mắt chớp chớp.

    Ân Dao hiểu ý anh: "Anh nghĩ em không bằng lòng?"

    Tiêu Việt gật đầu.

    "Thật sự thì em vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng." Ân Dao thành thật nói cho anh biết: "Có hơi sợ gặp người nhà anh, lỡ đâu họ không thích em..."

    "Sẽ không đâu."

    Ân Dao cười âm thanh: "Anh cảm thấy em rất được lòng người sao?"

    "Ừ." Anh đáp chắc nịch.

    Ân Dao biết đây là anh động viên cô thôi, nhưng vẫn rất vui, trầm ngâm mấy giây, cô nói: "Sang năm, có được không? Em sẽ chuẩn bị cẩn thận."

    Tiêu Việt ngạc nhiên, nhìn cô một hồi rồi cười.

    "Anh tin thật đó." Tiêu Việt nói.

    "Ừm, sẽ không lừa anh."

    Giữa trưa hôm sau Ân Dao rời khỏi Nam Kinh. Đối với chuyên này, bạn nhỏ Kỳ Kỳ phản ứng mạnh nhất. Trên đường tiễn Ân Dao ra sân bay, cu cậu rất âu sầu. Ân Dao an ủi cậu: "Chờ em đến Bắc Kinh chơi, thì có thể tới tìm chị."

    Đây là chuyện rất xa xôi, nhưng Kỳ Kỳ lại tin thật, tròng mắt sáng lên: "Chờ em lên tiểu học, lớn rồi, lớn rồi là có thể đi Bắc Kinh!"

    Ân Dao cười đáp: "Phải rồi, vậy chị chờ em lên tiểu học."

    "Dạ!" Kỳ Kỳ gật đầu mạnh, sau đó xoay người gọi người đằng trước: "Cậu! Con lên tiểu học sẽ đi Bắc Kinh!"

    Tiêu Việt đang rẽ ngoặt, vừa đánh lấy tay lái vừa đáp một câu: "Được."

    Sân bay đông người, Ân Dao không cho Tiêu Việt đưa vào trong, tạm biệt anh ngay trong xe rồi tự mình đi vào.

    Trở lại Bắc Kinh, cô nghỉ dưỡng sức một ngày liền bắt đầu công việc.

    Mà cũng vào hôm sau Tiêu Việt bắt đầu công việc, bay sang Nhật Bản chọn cảnh chụp quảng cáo, ngay sau đó là xác định tạo hình phim mới và khai máy, ở giữa hoàn toàn không có khoảng trống. Khiến Ân Dao thở phào một hơi chính là nhân vật nữ chính trong phim mới của anh không phải Trình Di Mặc. Nghe nói là trước khi khai máy không lâu mới thay người, bởi vì Trình Di Mặc bị cuốn vào vụ lùm xùm, bị đồn là chen chân vào hôn nhân của nam diễn viên nào đó, tạo ra ảnh hưởng không nhỏ.

    Ân Dao không rảnh đi quan tâm chuyện này. Lúc cô đang xem Weibo thì vô tình thấy Hoàng Uyển Thịnh đổi mới một ảnh vào hôm trước. Thật ra thì chỉ là một tấm hình cuộc sống bình thường, địa điểm chụp là trên ban công rải đầy nắng sớm, bối cảnh đã được làm mờ nhưng Ân Dao vẫn phát hiện chỗ kì lạ. Nếu như cô nhớ không lầm thì đó là nhà Tạ Vân Châu ở khu Tây Thành, chậu cây trong góc còn là đồ cô tặng lúc trước.

    Ân Dao ngạc nhiên thật nhưng cũng không nhiều lắm. Cô hơi tò mò, kẻ thích trưng khuôn mặt khó ở đó chẳng phải luôn không có thiện cảm với sao nữ hay sao?

    Ân Dao chụp màn hình gửi cho Hoàng Uyển Thịnh, nói: Cậu đoán xem mình phát hiện cái gì?

    Nửa tiếng sau cô nhận được hồi âm là một khuôn mặt mèo tươi cười.

    Kèm theo hai tin nhắn.

    "... Cậu hơi bị đỉnh rồi đó!"

    "Được rồi, vốn cũng không có ý định giấu cậu”

    Ân Dao xác nhận lại với cô ấy: Vậy là cậu thu phục được ông anh độc miệng của mình rồi sao?

    Và nhận được câu trả lời khẳng định: Tạm thời là vậy.

    Về phần trong đó cụ thể là chuyện gì, Hoàng Uyển Thịnh không có thời gian báo cáo chi tiết, cô ấy đang ở sân bay, sắp lên máy bay rồi.

    Vừa lúc Ân Dao rảnh rỗi, liền nhân cơ hội này đi thăm Tạ Vân Châu, chủ yếu là muốn đưa quà mừng năm mới của dì tặng cho anh ta.

    Ân Dao gọi điện thoại, biết anh ta ở công ty, cô lái xe đi.

    Tạ Vân Châu vừa mới mở hội nghị video xong, lúc Ân Dao tới phòng làm việc của anh ta, anh ta đang đứng bên cửa sổ gọi điện thoại.

    Ân Dao nghe hai câu, cảm thấy không giống đang bàn công chuyện, ngữ khí không lạnh lùng như bình thường. Sau khi nghe tiếp, cô xác định là điệng thoại riêng, anh ta đang dặn dò người bên đầu kia đừng chỉ lo giảm cân mà nhịn ăn. Cuộc gọi này ước chừng ba bốn phút.

    Dù bận Ân Dao vẫn ung dung mà nhìn, chờ anh ta đi tới cô mới hỏi: "Là Uyển Uyển?"

    Vốn cho là anh ta sẽ kinh ngạc một chút, chẳng ngờ vẻ mặt anh ta vẫn như thường, chỉ bình tĩnh đáp một tiếng: "Ừm."

    Ân Dao nở nụ cười: "Anh dùng thủ đoạn gì vậy?"

    "Anh cần dùng thủ đoạn gì à?" Tạ Vân Châu nhíu mày.

    "Chỉ là em hơi hiếu kỳ, tính tình anh tệ như vậy, mà Uyển Uyển thích dịu dàng" Ân Dao nói rất tự nhiên: "Với lại, trong giới nghệ sĩ còn nhiều đàn ông xinh đẹp..."

    Tạ Vân Châu đen mặt: "Nên cô mới tìm một diễn viên nam?"

    Ân Dao cũng không bất ngờ khi anh ta biết việc này, nhưng cô không thích giọng điệu của anh ta. Thoắt cái cô đã bật chế độ chiến đấu, hỏi lại: "Diễn viên nam thì thế nào? Uyển Uyển cũng là diễn viên nữ, chẳng phải anh cũng rất thích đó sao?"
     
  14. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Tạ Vân Châu không biết cô xù lông vì cái gì: "Anh nói gì rồi?"

    "Giọng điệu của anh." Ân Dao nghiêm túc bày tỏ lập trường: "Anh có thành kiến với giới giải trí là chuyện của anh, đừng để em nghe anh nói mấy lời kỳ quặc nữa."

    Vốn dĩ cô có lòng đến thăm anh ta, bây giờ lại hơi giận, không muốn nhiều lời với anh ta nữa. Cô đứng dậy trỏ quà trên bàn: "Dì tặng, em chỉ là chân chạy vặt thôi."

    "Tính tình hay thật, lớn tầm này rồi mà còn như con nít."

    "Ai giống con nít?"

    Tạ Vân Châu liếc cô: "Anh không quản chuyện vớ vẩn của cô, nhưng cô nghĩ cho kỹ. Với nghề nghiệp của bọn họ, đàn ông hai bốn, hai lăm tuổi có thể vững vàng được bao nhiêu chứ?"

    Ân Dao nói: "Bạn gái của anh cũng làm nghề đó, anh không sợ em đi mách hả? Còn nữa, giờ anh có tiêu chuẩn kép, chỉ ngứa mắt với diễn viên nam thôi phải không?"

    "Dao Dao." Tạ Vân Châu đanh mặt: "Chẳng qua là anh quan tâm cô."

    Ngữ khí anh ta chuyển sang hoà hoãn, không có ý tranh cãi. Ân Dao cũng dịu đi đôi chút: "Em biết, có thể vì anh không hiểu rõ anh ấy, cũng không biết anh ấy là người thế nào. Giống như Uyển Uyển vậy, hồi trước anh còn không thích em qua lại với cô ấy, nhưng bây giờ thì sao?"

    Tạ Vân Châu không tiếp lời.

    Ân Dao biết anh ta không có cách nào phản bác lời này, đây là sự thật. Hiển nhiên, cô chiếm thế thượng phong. Cô mỉm cười: "Có rảnh thì tìm cơ hội cùng ăn cơm đi, em dẫn anh ấy tới gặp anh."

    Tạ Vân Châu còn việc phải xử lý nên Ân Dao không nán lại thêm, hơn bốn giờ cô về. Lúc ra khỏi thang máy thì chạm mặt một người. Hai người suýt va vào nhau nên thoáng sững sờ. Sau đó, Lương Tân Nam lùi về sau một bước, Ân Dao đi ra khỏi thang máy. Một năm không gặp, Ân Dao không biết anh ta về Bắc Kinh từ bao giờ. Nghe tin năm trước nhà anh ta xảy ra biến cố, rối nùi một mớ, ông nội anh ta cũng mất hồi năm ngoái. Tình huống cụ thể, cô cũng chẳng rõ.

    Tình cờ chạm mặt thế này, Lương Tân Nam cũng không ngờ tới. Anh ta nhìn Ân Dao, thấy tóc cô dài hơn. Cô không trang điểm, nom khí sắc rất tốt, mặt trắng môi đỏ, có vẻ sống rất ổn.

    "Tới tìm anh trai em à?" Anh ta lên tiếng hỏi.

    Ân Dao gật đầu, trầm mặc mấy giây rồi hỏi lại anh ta: "Chuyện nhà anh thu xếp ổn thỏa chưa?"

    Lương Tân Nam đáp: "Cũng tương đối rồi. Anh và anh em có chút việc cần bàn."

    Ân Dao gật đầu.

    Lương Tân Nam yên lặng nhìn cô một lát, không nói gì. Tình nghĩa qua lại nhiều năm, bây giờ chỉ còn kết cục "không có gì để nói".

    Ân Dao nhìn bảng điều khiển thang máy, cô lên tiếng: "Tôi đi trước."

    Lương Tân Nam gật đầu. Anh ta ấn nút đi lên, chợt quay đầu nhìn lại, bóng dáng cô đã đi xa cửa, biến mất khỏi tầm mắt

    Sau Tết Nguyên Tiêu, không khí năm mới giảm triệt để, người người đều trở lại guồng quay.

    Sau khi Tiêu Việt vào tổ, ít có cơ hội về Bắc Kinh, trừ phi là có hoạt động. Mà lúc anh về, Ân Dao chưa hẳn đã ở đó. Ngay cả lễ tình nhân hai người cũng không gặp nhau, Ân Dao từ Hồng Kông về đã là hạ tuần tháng hai, đến lúc này cô mới thấy quà Valentine của mình. Cô không nghĩ ra Tiêu Việt sẽ tặng gì, cô đoán có lẽ là đồ trang sức hoặc búp bê các kiểu. Nhưng cầm lên rồi mới phát hiện không phải, quà anh tặng là máy ảnh. Hai kiểu máy ảnh full frame mới ra mắt không lâu, cô còn chưa kịp đi xem. Ân Dao rất bất ngờ, cô lên WeChat nhắn cho Tiêu Việt một loạt dấu chấm than.

    Anh hỏi lại: Không thích sao?

    Đương nhiên Ân Dao thích, cô hỏi anh: Anh tự chọn?

    Tiêu Việt: Ừm.

    Thật ra thì cũng không hẳn, anh đã tự nghiên cứu nhưng cuối cùng vẫn nhờ một người bạn lành nghề xem giúp. Bởi vì không chắc cô thích cái nào hơn nên muốn mua cả hai kiểu. Vì thế, nói chính xác thì không thể tính là anh chọn. Nhưng sau khi nhận được meme "mèo ôm" Ân Dao gửi tới anh liền không còn ý định giải thích nữa, anh nhắn lại: Không hôn anh sao?

    Thế là, một giây sau nhận được "mèo hôn" như ý nguyện.

    Tâm tình của anh rất tốt, nói với Ân Dao: Đầu tháng sau anh về Bắc Kinh.

    Tiêu Việt về Bắc Kinh là vì tuyên truyền phim. Năm ngoái anh quay bộ phim “Sóng yên gió lặng” định chiếu vào tháng ba, nên sẽ phải chạy một loạt hoạt động tuyên truyền, buổi ra mắt và phỏng vấn đều không thể thiếu được.

    Trên mạng, trailer đã sớm được tung ra, trông rất thu hút. Vai diễn lần này của Tiêu Việt vô cùng khác so với những phim trước đây của anh. Mà quá trình quay và chế tác đằng sau bộ phim này cũng có rất nhiều câu chuyện, những nội dung ấy đã được đào ra trong thời điểm tuyên truyền phát sóng. Lại nhờ mức độ nổi tiếng của Tiêu Việt tăng lên điên cuồng trong nửa năm qua, phim chưa chiếu mà đã sốt xình xịch.

    Sau lần công chiếu đầu tiên, danh tiếng phim lan xa ngoài mong đợi, phòng vé cũng không ngờ tới. Lên hot search với khá nhiều chủ đề, chủ yếu là những chuyện vụn vặt thú vị liên quan tới tổ quay phim nghèo rớt mồng tơi. Có blogger đăng video tập hợp, cắt ghép về cuộc phỏng vấn của nhóm sáng chế, quả thực là xót xa không kể xiết. Chẳng hạn như rất nhiều diễn viên đều bị đạo diễn dùng một chầu lẩu lừa gạt, diễn hữu nghị không lấy cát-sê. Trong đó thảm nhất là Tiêu Việt, đầu tư một triệu hai trăm ngàn tệ cũng thôi đi, lại còn cho đạo diễn mượn năm trăm ngàn tệ, móc sạch tiền tích góp. Khi đó chẳng ai trong số họ cảm thấy bộ phim này có thể kiếm ra tiền, mà vốn dĩ đạo diễn cũng không hướng tới lợi nhuận. Còn nữa, lúc quay phim không đủ xe, người quay phim của đoàn phim đã cắn răng “dâng hiến” chiếc xe việt dã của mình, đợi quay xong thì hỏng luôn... Trong phần bình luận, cư dân mạng đều cười "ha ha ha ha".

    Độ hot của phim quá cao, dù cho Ân Dao lên mạng không thường xuyên, cũng bắt kịp những tin tức có liên quan. Cô còn chưa kịp ra rạp xem thì đã biết rất nhiều nhờ Weibo.

    Từ khoá "Cảnh khóc của Tiêu Việt" lên hot search.

    Video ngắn ba phút được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

    Tên gọi ban đầu của phim là “Lý Cừ Sinh”. Vì trước đây đạo diễn từng quay phim tài liệu nên đã đặt một cái tên súc tích như thế, sau này vào giai đoạn tuyên truyền phát sóng mới đổi thành “Sóng yên gió lặng".

    Trong phim, nhân vật Lý Cừ Sinh từ đầu đến cuối không hề xuất hiện, ông ta là một người cha, đã mất tích mười lăm năm. Tiêu Việt đóng vai con của ông ta - Lý Húc. Anh ta ngược xuôi Tây Bắc, nhưng không tìm được gì cả. Nếu đổi thành một câu chuyện khác, đại khái có thể giải quyết thế này: Dù không tìm thấy người thì cũng sẽ bằng con đường khác mà khám phá ra bí mật bị chôn giấu, biết được chân tướng. Có lẽ là thương cảm, có lẽ là ấm áp, sau đó thì lãng quên. Nhưng trong câu chuyện này, chẳng có gì hết.

    Cảnh khóc này là kết cục bộ phim, anh xử lý rất tốt.

    Phần bình luận có một comment được rất nhiều lượt like: Khóc tới tim tui tan nát rồi...

    Ân Dao cũng ấn like. Nếu như anh có ở đây, cô thật sự muốn ôm anh một cái. Thời điểm anh quay bộ phim này là khoảng thời gian họ chia tay. Cô nghe Tiểu Sơn kể, khi đó tình hình của anh rất tệ, công ty không cần anh nữa, là anh tự nhận bộ phim như thế.

    Ân Dao quyết định phải tìm thời gian gần nhất để ra rạp phim. Cô tắt đoạn video này đi, rồi tìm video phỏng vấn trong buổi họp báo của anh. Anh, đạo diễn và thêm một diễn viên nam mập mạp khác cùng tiếp nhận phỏng vấn. Đa phần là nói về những chuyện thú vị lúc quay phim, hoặc là tung hứng lẫn nhau trông rất vui.

    Ân Dao phát hiện, dường như bây giờ đối mặt với chuyện phỏng vấn, anh thoải mái hơn trước kia. Thỉnh thoảng còn có thể thấy anh cười, trả lời cũng trôi chảy.

    Xem được một nửa thì Tiết Phùng Phùng đến. Ân Dao chưa kịp tắt đã bị bắt gặp.

    Tiết Phùng Phùng vỗ vai cô, nói vẻ sâu xa: "Tan làm là gặp người ta rồi, cô có cần phải như vậy không?"

    "... Tình cờ trông thấy thôi." Ân Dao nói: "Ngày nào anh ấy cũng có thông cáo, đâu phải vừa tan làm là gặp nhau đâu." Cô thoát khỏi video phỏng vấn, xem thời gian, đã năm giờ rưỡi: "Không còn việc gì nữa, tôi đi trước đây."

    "Gấp vậy à?"

    "Ừm." Ân Dao vừa dọn đồ vừa nói: "Hôm nay phải đi đón anh ấy."

    Tiết Phùng Phùng “xí” một tiếng: "Được rồi, cô đi nhanh đi."

    Hôm nay Tiêu Việt quay phim bên Hoài Nhu. Ân Dao chạy tới, đợi một lúc. Bảy giờ rưỡi mới đón được người.

    Tiêu Việt giúp đạo diễn có quen biết diễn một vai khách mời, chỉ quay một ngày. Ba giờ sáng nay đã dậy, quay từ sáng sớm đến tối không nghỉ, kiên trì đến giờ đã mệt lắm rồi. Anh đi rất nhanh, không đeo khẩu trang, chỉ mặc áo khoác kéo dây kéo đến trên cùng. Cả người một màu đen, nhìn sơ qua như toát ra vẻ “người sống chớ lại gần”. Nhưng thật ra đã mệt lả rồi.

    Ân Dao chờ anh ngồi vào, cô khởi động xe và nói: "Anh ngủ một lát đi."

    Một tay cô nắm tay lái, tay kia tìm kẹo thông họng cho anh. Tiêu Việt nhận lấy, rồi nắm tay cô một hồi mới buông ra. Nhưng thật sự nhịn không được nữa, anh nhắm mắt lại, nhanh chóng thiếp đi.

    Ân Dao lái xe nửa tiếng, đến nơi ăn cơm, cô dừng xe ven đường, để anh ngủ thêm mười lăm phút mới đánh thức anh.

    Tiêu Việt ngủ tới mức hồ đồ, vừa tỉnh dậy còn mơ màng. Anh nhìn cô hai giây, gọi một tiếng "Dao Dao”, cổ họng khàn đặc. Ân Dao mượn đèn trong xe nhìn lông mi anh chớp chớp. Đau lòng quá đi.

    "Thương quá." Cô nói: "Mình tới rồi, xuống ăn chút gì đi".

    Tiêu Việt gật đầu, nhìn cô mà cười, lại còn cười tươi rói.

    Ân Dao véo mặt anh: "Cười cái gì, mệt tới khờ rồi à."

    Cô khom lưng giúp anh cởi dây an toàn lại bị anh ôm vào lòng.

    "Dao Dao." Anh gọi một tiếng nữa, cũng không nói gì khác. Từ cái đêm anh về Bắc Kinh, lúc thân mật đã gọi cô như thế, hiện giờ ngày ngày đều như vậy.

    "Không cho anh nói nữa, cổ họng thành dạng gì rồi kìa." Tư thế này tuy không thoải mái nhưng Ân Dao không nhúc nhích, cô nhíu mày nói: "Gần đây công việc của anh nhiều quá."

    Tiêu Việt uể oải ừ một tiếng.

    Ân Dao: "Bàn với Tiểu Sơn thử xem, giảm bớt thông cáo một chút, không cần phải mệt mỏi như vậy."

    Anh lại lắc đầu: "Không sao."

    Ân Dao nhắc lại lần nữa: "Không cho nói."

    Tiêu Việt phì cười, anh níu tay cô viết một chữ: "Được."
     
  15. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Ban đầu hai người định đi ăn cơm, nhưng mà chưa kịp xuống xe thì Tiêu Việt nhận được một cuộc gọi.

    Ân Dao nghe anh trả lời điện thoại. Cô đoán là bạn của anh, bởi vì ngữ khí nói chuyện rất tự nhiên, cũng không phải bàn công chuyện. Quả nhiên, Tiêu Việt tắt máy xong liền nói: "Có người mời ăn khuya, cùng đi nhé?"

    "Bạn anh?"

    "Ừ, có ba người."

    Ân Dao: "... Bọn họ biết em không?" Ý là biết cô và anh đang yêu không?

    Tiêu Việt gật đầu: "Biết."

    Ân Dao liền hiểu, những người đó hẳn là bạn rất thân.

    Tới nơi rồi mới biết những người mời cơm là đạo diễn phim của anh - Dương Đông. Cũng chính là người mà Tiểu Sơn từng nói rằng "cực kỳ không đáng tin". Nhờ “Sóng yên gió lặng” mà anh ta nhảy lên thành đạo diễn trẻ rất được chú ý trong năm nay.

    Trừ đạo diễn, còn hai người khác trong phòng cũng là diễn viên. Một người là đàn anh của Tiêu Việt - Mã Kha, người kia là đàn em của anh - Đào Tư Tư, hai người họ là một cặp. Tương tự như Tiêu Việt, họ đều bị Dương Đông lôi kéo qua diễn hữu nghị bộ phim này, mấy người cùng chịu khổ nửa năm ở Tây Bắc, xem như là tình bạn "cùng chung hoạn nạn".

    Vốn dĩ Ân Dao còn lo sẽ ngượng ngập, nhưng sau đó mới phát hiện cô cả nghĩ rồi. Không ngờ Tiêu Việt trầm tính như vậy mà bạn bè anh đều là tuýp người cởi mở, ưa pha trò. Nhất là đàn em của anh - Tư Tư, hoạt bát như con trai, rất thú vị.

    Lúc mấy người đàn ông trò chuyện, Tư Tư kể với Ân Dao những chuyện xấu hổ lúc Tiêu Việt quay phim.

    "... Chị không biết đâu, lúc đó ảnh xấu tính chưa từng thấy. Ngày nào cái mặt cũng quạu, tổng lại không thấy ảnh cười được ba lần. Tụi em toàn nói ảnh thất tình, sau này mới biết hóa ra là thất tình thật haha!"

    Ngó thấy Tiêu Việt nhìn qua, Tư Tư thè lưỡi, chẳng thèm để tâm ánh mắt cảnh cáo của anh. Cô nàng cười hì hì nói với Ân Dao: “Còn nữa nha, có diễn viên quần chúng người bản địa là một cô gái người dân tộc Tạng nhìn trúng ảnh nên ngày nào cũng tới. Cả ngày ảnh nghĩ cách trốn người ta, vừa tới giờ phát cơm là đi toilet... A!". Cô ấy bị Mã Kha gõ một cái, đành ôm đầu nhận rượu mơ người ta đưa.

    Ân Dao bị chọc cười, quay đầu nhìn Tiêu Việt. Người nọ tiếp thu được hàm ý trong ánh mắt cô, mím môi.

    Lúc này, Dương Đông lại rót cho Tiêu Việt nửa ly rượu. Anh hơi ngần ngừ, đoạn bưng ly rượu qua cho Ân Dao nhìn.

    Từ lần anh say rượu trước đó, Ân Dao không cho anh uống nhiều nữa. Nhưng mà trường hợp hôm nay xem như ngoại lệ, Ân Dao cũng không muốn làm anh mất vui bèn chiều theo ý anh.

    Ăn khuya xong, hơn mười giờ tan cuộc.

    Trên đường về, Tiêu Việt lại ngủ. Thật ra hôm nay dồn lại anh chỉ uống hơn một ly rượu, coi như còn tỉnh táo. Ngủ một giấc, tinh thần tốt hơn rất nhiều.

    Đến bãi đỗ xe tiểu khu, Ân Dao xuống xe mở cốp sau lấy giỏ trái cây hôm nay Tiết Phùng Phùng cho cô. Tiêu Việt đi theo, xách cái giỏ trong tay cô, chợt nhìn thoáng qua túi giấy trong góc, anh hỏi: "Kia là cái gì, không cần cầm lên sao?"

    Ân Dao nhìn theo ánh mắt anh, cô kéo túi giấy qua, nhớ lại. Là hai bộ đồ chống rét cô mua năm ngoái, sau đó không dùng nên nhét vào trong cốp sau đến giờ. Vẫn còn mới tinh, chưa gỡ mác.

    "Cầm lên luôn đi." Cô nhấc túi giấy lên.

    Lên nhà, cô lấy đồ ra giũ, gỡ mác rồi đưa Tiêu Việt mặc thử bộ đồ kiểu nam.

    Số đo Ân Dao mua vừa đúng, Tiêu Việt hỏi cô mua lúc nào nhưng cô không trả lời mà vừa giúp anh cởi áo, vừa nói: “Anh đoán xem."

    Cô đem đồ vào treo trong phòng giữ quần áo, định ngày mai đem giặt.

    Tiêu Việt nhìn thấy hóa đơn dưới đáy túi giấy, anh cầm lên xem rồi cũng đi vào phòng giữ quần áo.

    Ân Dao quay đầu lại, nói với anh: "Lúc đầu muốn đi xem mặt trời mọc với anh nên mua đồ chống rét. Sau đó bọn mình cãi nhau, về sau nhìn thấy áo này lại phát rầu, vẫn muốn ném đi."

    Tiêu Việt thấy lúc cô nói chuyện hơi nhíu mày, khóe miệng mỉm cười tự giễu. Trong lòng rung động, anh bước tới ôm cô.

    Ân Dao lại già mồm át lẽ phải: "Em bảo anh tới lấy đồ là muốn gặp anh, ai biết anh nhẫn tâm như vậy."

    "Anh tưởng là..."

    "Anh tưởng cái gì, ngày nào em cũng nhớ anh. Anh thì hay lắm, đi chọc cái cô dân tộc Tạng theo đuổi anh..." Tưởng tượng tới cảnh đó, trong lòng bị giội cho một vại dấm. Hai người đều chỉ mang vớ đứng trên sàn nhà, cô không chần chừ mà đạp Tiêu Việt một cú. Anh mang vớ đen, cô mang vớ màu trắng, kích cỡ chân khác nhau xa, chút sức lực này của cô nào có tổn hại gì tới anh đâu.

    Tiêu Việt cúi đầu nhìn dáng vẻ cô, không biết sao lại nở nụ cười.

    Ân Dao ngó anh đăm đăm.

    Tiêu Việt nín cười: "Oan cho anh quá, anh không có chọc người ta."

    Thấy Ân Dao im lặng, anh cũng trầm mặc, thần sắc trở nên nghiêm túc: "Chẳng phải Tư Tư đã nói với em rồi sao, khi đó anh đang thất tình, làm gì còn tâm trạng nghĩ tới người khác?"

    Câu này của anh khiến Ân Dao ngây người, không biết nói gì. Lúc đầu cũng không phải giận thật nhưng lòng không kìm được mà ghen linh tinh. Cô cũng biết, khoảng thời gian chia xa, Tiêu Việt nhất định cũng nhớ cô. Cô không vui, anh cũng chẳng khá khẩm hơn chỗ nào.

    Nghĩ vậy rồi không nỡ trách anh nữa, cô rút chân đang đặt trên chân anh xuống, nói lấy lòng: "Anh cũng giẫm em một cái đi."

    Dĩ nhiên Tiêu Việt chẳng so đo từng tí hay ăn miếng trả miếng với cô làm gì. Ánh mắt anh nhìn cô sâu thêm, có cảm giác rất khó tỏ bày. Nhiều khi, cô trưởng thành lý trí giống như vẻ ngoài. Trang điểm lên, lúc làm việc, lúc không cười rất lạnh nhạt, nom cực khó gần. Nhưng bình thường cô lại rất dễ thương, giống như bây giờ. Chỉ ở trước mặt anh mới như vậy sao?

    Ân Dao đợi hoài chẳng thấy Tiêu Việt trả thù mình. Khi cô ngẩng đầu liền chạm phải ánh mắt anh, đang định nói tiếp thì bị hôn rồi. Tư thế của anh có phần bá đạo, anh đẩy cô tựa vào tường. Miệng anh có hương rượu, khi hôn bàn tay anh đặt trên ngực cô. Sau đó có lẽ là cảm thấy áo quần quá vướng víu bèn giúp cô cởi áo len.

    Ân Dao thật sự không ngờ anh muốn ở chỗ này. Phòng giữ quần áo trống trải lắm nhưng có một cái gương rất to, anh làm cái gì, cô liếc mắt là thấy rõ mồn một trong gương. Trải nghiệm thế này... Rất khó tả. Tất nhiên, sau đó cũng không còn lý trí gì để mà miêu tả nữa.

    Lúc Tiêu Việt tắm, Ân Dao nằm lỳ trên giường lướt Weibo. Cô phát hiện blogger dưỡng da kiên trì "ship" cô và Tiêu Việt lại đăng bài mới. Lần này là phân tích chưing trình mà tháng trước Tiêu Việt làm khách mời tham dự. Nội dung là phần cắt giữa một đoạn MC trò chuyện cùng nhóm khách mời, chưa đầy hai phút, không đầu không đuôi. Chẳng biết làm sao họ lại thảo luận đến chủ đề chòm sao. Nữ khách mời nói: "... Chòm Thiên Bình và chòm Song Ngư rất lạ. Thật ra hai chòm sao này có rất nhiều điểm tương đồng. Đều là kiểu vạn người mê, cũng rất quan tâm ngoại hình của người khác phái. Nhưng hai chòm sao này đặt cạnh nhau là trời sinh không hợp, chuyện tình cảm trắc trở, không có kết quả tốt. Khi yêu, Thiên Bình cho đi rất nhiều, nhưng Song Ngư sẽ không góp bao nhiêu tình cảm. Nói thế nào nhỉ... Khá là xấu xa!"

    Nữ MC tiếp lời: "Không phải có câu, bạn độc thân thì không ai theo nhưng Thiên Bình và Song Ngư độc thân lại đầy người theo đuổi đó sao. Duyên với người khác phái không cần phải lo. Có điều, nữ Song Ngư lại rất dễ si mê nam Thiên Bình. Mấy người tôi biết đều như vậy, nhưng mà không đôi nào thành cả."

    Lúc này nam MC mới chậm chạp lên tiếng, vẻ mặt mù mịt: "Tình huống gì đây? Tôi và mọi người không cùng một thế giới sao, sao lại nói Thiên Bình và Song Ngư tuyệt phối?"

    Sau đó mọi người cùng cười rộ lên.

    Blogger phân tích kỹ càng biểu cảm của Tiêu Việt trong đoạn đối thoại này. Cả thảy chỉ có ba cảnh, thế mà viết một đoạn dài, cuối cùng chốt lại: X là chòm Thiên Bình tôi không cần nói nữa, Y là chòm sao gì mấy người không biết thì có thể đi tìm thử. Vì sao tôi lại viết tắt ấy hả? Bởi vì XY vốn ở cạnh nhau [ cười ] (*)

    Ân Dao cảm thấy blogger này khá đáng yêu. Cô giống như một người qua đường hóng hớt xem hết chuyện bát quái về mình và Tiêu Việt. Xong rồi thoát khỏi Weibo, theo thường lệ đọc và trả lời email.

    Tiêu Việt tắm rửa xong đi ra, anh chỉ mặc quần, nửa người trên để trần.

    Ân Dao liếc qua: "Coi chừng bị lạnh."

    Cô kéo cái chăn bên cạnh đắp cho anh, đoạn ngửi thử: "Trên người anh thơm quá. Dùng của em hả?"

    Tiêu Việt ừ một tiếng: "Chai kia dùng hết rồi."

    "À, mai em mua cho anh." Ân Dao không nhìn anh nữa, mà xem màn hình điện thoại, ngón tay gõ chữ xong, ấn gửi đi.

    Tiêu Việt nghiêng người tới gần: "Bận gì vậy?"

    "Đọc email." Ngón tay cô ấn "Trả lời", trở lại danh sách thư mới, thư chưa đọc tiếp theo đến từ "Chu Thúc". Cô bỗng nhiên tỉnh táo, ngón tay khựng lại.

    "Sao không xem?" Giọng anh đè thấp, rõ ràng cảm xúc đã thay đổi.

    Ân Dao ấn mở email kia, Chu Thúc nói gửi quà sinh nhật cho cô, bảo cô chú ý kiểm tra và nhận. Cô trả lời như bình thường, đáp xong cô phát hiện Tiêu Việt đã nằm lại rồi, đang cầm điện thoại chơi game.

    "Đừng làm hại mắt, ngồi dậy chơi đi." Ân Dao nói.

    Anh ừ, nhưng không động đậy.

    Ân Dao biết đã xảy ra vấn đề: "Anh lại dỗi cái gì?"

    "Không dỗi."

    "Haizz." Ân Dao thở dài, hôn anh một cái: "Chuyện em và cậu ta như thế nào, anh không biết sao?"

    "Biết."

    "Biết mà anh còn thế này?"

    "... Anh và cô gái tộc Tạng không có gì, em cũng ghen đó thôi." Đôi mắt đen như mực của anh nhìn cô: "Nói như vậy em hiểu chưa?"

    Logic thế này đúng là không có kẽ hở. Đương nhiên Ân Dao đã hiểu, cô gật đầu.

    Tiêu Việt: "Anh chơi một lát là ổn thôi." Ý là chuyện này tự anh sẽ tiêu hóa, cô không cần để ý.

    "Vậy anh ngồi dậy chơi đi." Ân Dao rời khỏi người anh, để anh ngồi dậy. Còn cô thì tựa đầu vào gối, nhắm mắt lại như định ngủ thật.

    Lát sau, cảm giác mình được ôm. Cô lười biếng mở mắt, nói chầm chậm: "Tối mai ăn cơm cùng anh của em đi, em dẫn anh đi gặp anh ấy."

    "Được."

    Yên lặng một hồi.

    Ân Dao đổi tư thế trong lòng anh, cô gối đầu lên hõm vai anh, thỏ thẻ: "Hỏi anh cái này."

    "Cái gì?"

    "Lần đầu mình gặp nhau, anh có ghét em chút xíu đúng không?"

    Tiêu Việt không đáp.

    Ân Dao hỏi tiếp: "Phải hay là không?"

    Anh cụp mắt nhìn cô một hồi: "Em thấy thế nào?"

    "Em cảm thấy là phải."

    Không nghe thấy đáp án phủ định, Ân Dao cảm thấy anh đã thừa nhận: "Ấy chà, biết ngay mà."

    Tiêu Việt không trả lời. Anh nhìn điện thoại, ngón tay thao tác. Kết thúc một ván, anh thoát khỏi trò chơi.

    Màn hình hiển thị thời gian: 23h59.

    Anh ấn mở app, gõ trong khung biên soạn của Weibo một icon: [bánh kem????]

    ___._.___

    (*) Dành cho thím nào không nhớ hay chưa biết: Phiên âm tên Tiêu Việt là Xiao Yue và Ân Dao là Yin Yao.
     
  16. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Ân Dao nói xong câu đó thì ngoan ngoãn vùi trong ngực anh, nhắm mắt lại như đã mệt lắm.

    Ngón tay Tiêu Việt dừng trên màn hình, anh hơi nghiêng qua nhìn cô. Cái hôm nói rõ mọi chuyện ở công ty, Tiểu Sơn đã rất dông dài. Lúc trên xe, cậu ta nói rất nhiều điều. Khi ấy cảm xúc Tiêu Việt chẳng ra sao cả, anh đáp cực ít, nhưng có vài câu nghe xong vẫn để trong lòng.

    "Bất kể thế nào, anh cũng nên suy xét đến cảm nhận của cô ấy, ngẫm xem cô ấy có bằng lòng hay không... Còn nữa, chúng ta phải thừa nhận rằng fans không có lý trí như vậy. Chung quy là không thể hoàn toàn tránh khỏi mặt trái dư luận. Anh không bận tâm, vậy anh có thể bảo đảm cô ấy cũng không để ý hay sao? Ngộ nhỡ cô ấy cảm thấy làm bạn gái của anh phiền phức quá, không muốn tiếp tục nữa, vậy làm sao bây giờ..."

    Bài Weibo ấy, cuối cùng Tiêu Việt không đăng, chỉ lưu lại bản nháp. Không những thế, chuyện hôm sau "gặp phụ huynh" cũng không thể hoàn thành.

    Chạng vạng Ân Dao nhận được điện thoại, bà cụ nhà họ Tạ nhập viện, đây đã là lần thứ tư trong năm nay rồi, xem ra cũng đến thời điểm không chống đỡ được nữa. Dĩ nhiên Tạ Vân Châu phải chạy sang đó nên không có cách nào mừng sinh nhật Ân Dao.

    Tin tức này không ảnh hưởng nhiều tới Ân Dao, hồi cô còn ở nhà họ Tạ cũng chẳng có mấy phần tình bà cháu với bà cụ ấy. Còn chuyện sinh nhật, vốn cô cũng không xem trọng, chỉ định nhân cơ hội này ăn cơm cùng nhau, dẫn Tiêu Việt đi gặp anh trai mình thôi. Đã không khéo như thế thì đành để sau vậy.

    Thế là bữa cơm sinh nhật hôm nay lại biến thành buổi tụ họp nho nhỏ của những người bạn, Tiết Phùng Phùng, Cận Thiệu, Ân Dao và Tiêu Việt. Hoàng Uyển Thịnh thì chưa về Bắc Kinh nên đành vắng mặt.

    Sau khi kết thúc, Tiêu Việt đi cùng Ân Dao về studio.

    Những người quen biết Ân Dao đều hiểu tính cô, bởi vậy sẽ không gióng trống khua chiêng chúc mừng trên mạng xã hội. Nhưng bạn bè nghệ sĩ từng hợp tác cũng gửi quà đến studio. Bàn làm việc của cô chất không ít quà, Tiêu Việt giúp cô dọn sơ. Chợt trông thấy quà Chu Thúc tặng cũng ở trong số đó, là một bộ tai nghe phiên bản giới hạn, quà tặng thế này không tính là quá thân mật, mờ ám. Anh vờ như không thấy mà cất kỹ cho cô.

    Về đến nhà đã rất muộn.

    Ân Dao đang rửa mặt tẩy trang trước bồn rửa. Cô vừa đổi sang dùng một loại tinh chất dưỡng da mới, cảm giác không dễ chịu. Da cô mỏng, tình huống thế này trước kia đã từng mắc phải, sợ trở nên nghiêm trọng hơn, cô tranh thủ rửa mặt lại.

    Lúc Tiêu Việt đi tới, mặt mũi cô đầy nước đang soi gương.

    "Sao vậy?"

    "Anh nhìn em này..." Ân Dao nghiêng mặt qua: "Có phải mặt em đỏ lên rồi không?"

    Tiêu Việt cúi đầu, nhìn kỹ: "Hơi đỏ, dị ứng à?"

    Ân Dao ừ: "Dùng nhầm, rửa đi rồi." Cô lau khô tay, bôi toner lần nữa. Thấy Tiêu Việt vẫn đứng đó cô liền bảo: "Anh ngủ trước đi, không phải ngày mai phải dậy sớm sao?"

    Tiêu Việt nín thinh nhưng cũng không ra ngoài. Chờ cô thoa xong, anh mới bước lại gần một bước, móc trong túi quần ra món gì đó đưa cho cô.

    Là một hộp trang sức mặt nhung.

    Ân Dao nhìn anh rồi nhận lấy, mở hộp lấy đôi bông tai bên trong ra. Tổ hợp hồng ngọc và kim cương, kiểu dáng rất hiếm gặp, phong cách không phô trương nhưng càng ngắm càng cảm thấy đẹp đẽ.

    Ân Dao cười, ngẩng đầu: "Anh biết em có lỗ tai?"

    Uớc chừng đã ba bốn năm cô không đeo bông tai, ít nhất là ở trước mặt anh cô chưa đeo lần nào.

    Tiêu Việt chỉ cười nhìn cô chứ không nói gì, trong mắt anh rõ ràng có ý "tất cả của em anh đều chú ý tới". Ân Dao đứng trước gương đeo thử, anh đứng cạnh bên mà nhìn. Vì để tiện rửa mặt nên cô dùng dây buộc tóc, màu đỏ rượu, không hiểu sao lại rất hợp với đôi bông tai này.

    "Em thích không?" Anh hỏi.

    Ân Dao: "Đương nhiên, mắt nhìn của anh tuyệt lắm luôn." Nói theo lời fans của anh là "thẩm mỹ luôn ổn định", mỗi lần bị chụp ảnh đời tư đều trông khiêm tốn lại đẹp mắt.

    Dừng một chút, cô hỏi: "Không phải anh đã tặng quà cho em rồi sao?"

    Buổi sáng cô phát hiện một đôi giày thể thao mới trên tủ giày, kiểu nữ, vừa đúng cỡ chân của cô. Lúc ấy Tiêu Việt đã ra ngoài, Ân Dao tự giác cho rằng kia là quà sinh nhật. Không ngờ bây giờ lại có thêm một phần nữa, vả lại vừa nhìn là biết đồ trang sức không rẻ. Trên hộp cũng không có bất kỳ logo nhãn hiệu gì, lại thêm kiểu dáng đặc biệt, cũng không phải phong cách một vài nhãn hiệu đắt đỏ mà cô quen thuộc. Thế nên Ân Dao đoán là anh tìm một nhà thiết kế trang sức độc lập nào đó chế tác, thường là làm thủ công, mỗi một món đều là độc nhất.

    Tại sao phải tặng hai phần?

    ... Nhưng cũng đâu có bất kỳ quy định nào nói rằng chỉ được tặng một món quà.

    Tiêu Việt cũng không giải thích, anh giơ tay chỉnh buộc tóc tai thỏ cho ngay ngắn giúp cô rồi ra chiều buồn ngủ: "Anh muốn đi ngủ!"

    Ngày hôm sau Tiêu Việt về Hoành Điếm. Loạt nhiệm vụ tuyên truyền phim cơ bản đã hoàn thành, còn lại một vài việc cũng không cần phải ở lại Bắc Kinh. Ví như bên truyền thông hẹn phỏng vấn nhưng chưa xác định thời gian, còn nếu như đã chốt rồi thì cũng có thể bảo đối phương tới Hoành Điếm. Lại nói, “Sóng yên gió lặng” là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Tiêu Việt nên anh rất tâm huyết trong từng khâu. Lúc trò chuyện, đạo diễn Dương Đông cũng từng nói anh rất hết mình.

    Đêm hôm Tiêu Việt đi, Ân Dao và Tiết Phùng Phùng ra rạp xem bộ phim này, dài một trăm phút. Nghe nói kịch bản này do chính đạo diễn Dương Đông viết, thiết kế tình tiết rất khéo léo, twist liên tiếp, cảm xúc luôn bị dẫn dắt. Tựa như loài sâu kiến, mỗi một nhân vật trong phim đều có những sự bất đắc dĩ chân thật nhất, có cả thiện lương lẫn gian trá.

    Ân Dao xem toàn bộ mới biết hóa ra Tiêu Việt có nhiều cảnh đánh nhau như vậy, chẳng trách anh lại bị thương. Cô không biết nên định vị bộ phim này thế nào, là phim nghệ thuật mang hơi hướng road movie? Hay là road movie mang tính nghệ thuật?

    Dù sao thì Tiết Phùng Phùng cũng đã đánh giá rằng: "Xem ra fans cậu ta không tâng bốc quá đà, đúng là không phải chỉ dựa vào gương mặt."

    Một tuần sau, rốt cuộc Ân Dao và Hoàng Uyển Thịnh - người bận rộn rất lâu cũng gặp nhau. Hơn nữa, còn là gặp mặt vì công việc.

    Hoàng Uyển Thịnh nhận một chương trình giải trí tên là “Tôi và bạn bè của tôi”. Thông cáo của cô ấy rất nhiều, ban đầu không định đồng ý, nhưng người chế tác chương trình có giao tình rất sâu đậm với cô ấy, lại còn đích thân mở lời. Vì không tiện từ chối nên cô ấy đồng ý ghi hình hai kỳ.

    Mọi người đều bảo Hoàng Uyển Thịnh tốt tính, có thể nhờ cậy nhất. Sự thật quả đúng như thế, cô ấy quen ép buộc chính mình nhưng lại rất ít miễn cưỡng người khác. Gửi tin nhắn cho Ân Dao cũng chỉ dùng ngữ khí hỏi thăm, hỏi Ân Dao có chịu hay không, có rảnh làm bạn cô ấy để đi ghi hình "nửa kỳ" hay không. Cô ấy còn nhắn một tin bổ sung: Mình hiểu rõ cậu không thích xuất hiện trước ống kính lắm, nhưng fans của mình đều biết cậu là cp chính thức của mình. Nên show giải trí có chủ đề thế này mình phải xếp cậu ở vị trí số một, chờ cậu từ chối thì mình mới có thể mời những người khác đúng không?

    Kết thúc tin nhắn còn kèm theo meme thỏ con liếc mắt rất chi là cute. Ngay sau đó, lại có một tin nhắn gửi tới nữa, là tin nhắn thoại: "Được rồi, ý là cậu không muốn thì có thể nói không."

    Cô ấy nói như vậy, trái lại Ân Dao không muốn từ chối. Có lẽ là vì cảm thấy cô ấy đã lo nghĩ thay người khác quá nhiều cho nên muốn đổi lại một lần.

    Gọi là ghi hình "nửa kỳ" nói cách khác là nội dung nửa phần trước đã có sắp xếp. Ân Dao chỉ cần xuất hiện vào lúc xế chiều, sau đó ở cùng Hoàng Uyển Thịnh đến tối là được. Về phần trong thời gian này phải quay nội dung gì, tổ tiết mục không có kịch bản gốc xác định cụ thể. Biên kịch và đạo diễn sẽ đề xuất vài ý, nhưng chủ yếu vẫn là tôn trọng ý kiến của nghệ sĩ.

    Bởi vì thấy Hoàng Uyển Thịnh thường xuyên post một ít ảnh chụp sấy khô trên Weibo, biên kịch và đạo diễn đề nghị sắp xếp ở nhà làm bánh ngọt, hoặc là chơi gì đó. Dù sao đây vốn là chương trình ghi lại cuộc sống thường nhật của sao nên không nhất thiết phải có nhiều tình tiết gay cấn.

    Hoàng Uyển Thịnh vào giới nhiều năm, đã am hiểu sâu sắc chiêu thức của những show giải trí thế này. Dù không quay được gì thì biên tập hậu kỳ cũng sẽ tự sáng tạo chủ đề, cơ bản là không phiền nghệ sĩ hao tâm tổn trí. Buổi tối trước hôm ghi hình cô ấy gọi cho Ân Dao dặn dò: Khi nói chuyện bọn mình phải cẩn thận chút, còn lại giống bình thường là được.

    Mặc dù nói thế nhưng đến lúc chính thức ghi hình mà làm được vậy lại chẳng dễ dàng. Có quay phim, có biên kịch đạo diễn đi theo, trợ lý Hoàng Uyển Thịnh cũng ở đó. May là hai người họ có việc để làm, nội dung trò chuyện chỉ xoay quanh chủ đề sấy khô và những thứ khác không tính là nguy hiểm.

    Chập tối họ tới công viên bên cạnh, dạo này Hoàng Uyển Thịnh lấy dũng khí học trượt patin. Ân Dao tập với cô ấy, hai người vừa chơi vừa đùa, bởi vì có camera đang quay nên kéo theo không ít quần chúng vây xem.

    Mãi đến hơn bảy giờ mới kết thúc ghi hình. Hai người tìm một quán nhỏ ăn cơm. Hoàng Uyển Thịnh hỏi Ân Dao cảm thấy thế nào, cô lắc đầu cười cười, gắp một viên thịt chua ngọt cho vào miệng. Bình thường đã quen làm người đứng sau ống kính, hôm nay lại sống trong ống kính nửa ngày, thật sự là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Mãi đến lúc này, mới có thể thoải mái nói chuyện.

    "Kỳ sau cậu vẫn phải quay tiếp à?" Ân Dao hỏi.

    "Đúng rồi, đã ký hai kỳ."

    "À...." Ân Dao cố ý hỏi: "Cậu có thể mời anh mình tới không?"

    "Sao mà được?"

    "Cũng đúng, ai thèm nhìn cái mặt lạnh tanh của anh ấy, ảnh hưởng tỉ lệ người xem."

    Hoàng Uyển Thịnh nghe thế thì bật cười: "Ê, tốt xấu gì bây giờ anh ấy cũng là bạn trai mình, cậu khách sao một chút đi."

    "Biết rồi." Ân Dao uống một ngụm canh, hiếm khi nổi máu hóng chuyện: "Vậy chứ anh ấy theo đuổi cậu thế nào?"

    "... Cũng không phải theo đuổi gì hết." Hoàng Uyển Thịnh hơi cúi đầu, khóe miệng cong lên tươi tắn: "Thì là... Chạm mặt nhau thôi."

    "Chạm mặt?"

    "Ừm." Cô ấy đáp: "Trong đám cưới của Đường Giai Linh."

    Đường Giai Linh từng là diễn viên nổi tiếng như Hoàng Uyển Thịnh, năm ngoái gả cho phú thương Lâm Chí Hoành. Nghe đâu là "bác sĩ bảo cưới", đã sắp sinh rồi, hiện giờ đã rút lui một nửa khỏi giới.

    Hôm đó Hoàng Uyển Thịnh vốn không thể tham dự hôn lễ, sau đó bởi vì vài nguyên do mà việc quay quảng cáo đã xác định từ sớm bị hủy bỏ, cô ấy mới có thời gian chạy tới. Tiếp đó ngay trong thang máy lại tình cờ gặp Tạ Vân Châu cũng đang thong dong bước vào.

    "Không biết cậu có hiểu cảm giác này hay không..." Vẻ mặt Hoàng Uyển Thịnh bất giác trở nên dịu dàng: "Chính là rất trùng hợp."

    Ân Dao cảm thấy có lẽ cô hiểu được phần nào.

    Hoàng Uyển Thịnh như thể nhớ lại điều gì đó, vẫn nở nụ cười mà không nói tiếp, Ân Dao cũng không hỏi thêm. Chung quy là giờ phút này trông dáng vẻ người đối diện dịu dàng nhu mì, tâm tình lại rất tốt thì có thể đoán hẳn là trong chuyện tình cảm anh cô cũng không tệ.

    Lúc sau họ nói đến Tiêu Việt, không thể không nhắc tới phim mới của anh.

    "Phim phi thương mại mà phòng vé rất được, phim quay không tệ." Hoàng Uyển Thịnh nói: "Nghe nói hợp đồng của cậu ấy sắp đến hạn, định giải ước đúng không?"

    Dù sao cũng là người trong giới, con đường thu hoạch tin tức của Hoàng Uyển Thịnh nhiều hơn Ân Dao. Chuyện này Tiêu Việt không nói, Ân Dao thật sự không biết, cô dừng đũa, kinh ngạc ngẩng đầu.

    "Cậu không biết?" Hoàng Uyển Thịnh nói với cô: "Hôm trước tình cờ nghe người đại diện nhắc tới một câu, công ty của mình hình như muốn ký hợp đồng với cậu ấy."

    Ân Dao chợt nhớ lại khoảng thời gian này năm ngoái, Tiểu Sơn nói công ty Tiêu Việt không cần anh nữa, không muốn tiếp tục hợp đồng, hiện giờ xem ra có lẽ sau đó vẫn gia hạn một năm. Lại nhớ tới rất lâu trước đó, từ miệng Tiểu Sơn cô mới biết được chuyện anh bị đổi vai.

    Dựa vào tư chất của Tiêu Việt, anh tốt nghiệp học viện điện ảnh liền ký hợp đồng với công ty quản lý này. Phàm là công ty đối tốt với anh một chút thì đã chẳng đến mức lăn lộn mấy năm nhưng không có nổi một cơ hội đáng tin. Nghe nói vai diễn "Triệu Thù" trong “Minh nguyệt” cũng là đạo diễn tự mình tìm tới.

    Hoàng Uyển Thịnh cũng bày tỏ: "Cậu ấy cân nhắc việc không ký tiếp thật ra rất hợp lí. Công ty bọn họ một hai năm nay hình như nghiện nhét nghệ sĩ vào đủ loại gameshow." Con đường này hiển nhiên là không phù hợp với Tiêu Việt.

    Ân Dao đáp: "Mình cũng thấy anh ấy thích quay phim hơn."

    Trước khi đi, Hoàng Uyển Thịnh lại chú ý đến đôi giày thể thao Ân Dao mang hôm nay: "Sáng nhìn mình đã thấy quen quen, này là đồ đôi hả?"

    Ân Dao đang buộc giây giày, đột nhiên ngớ ra: "Hả?"

    Cô cúi đầu nhìn thử.

    "Ừm, kiểu mới." Hoàng Uyển Thịnh nói quả quyết: "Nhất định mình đã thấy rồi."

    "Cái này là Tiêu Việt tặng mình..." Ân Dao ngưng bặt, nghĩ ra điều gì cô bật cười khe khẽ: "Mình biết rồi."

    Người nào đó cố ý.

    ___._.___

    *[Road movie: hiểu nôm na là phim hành trình, hoặc những bộ phim theo tinh thần on-the-road,...]
     
  17. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Chuyện giày cặp, Tiêu Việt không nói, Ân Dao cũng giả vờ không biết. Chỉ là sau khi về, lúc vào thang máy, rảnh rỗi nên cô mở camera điện thoại chụp một tấm hình cả người lẫn giày gửi cho ai kia.

    Chừng nửa tiếng sau cô nhận được hồi âm: Video?

    Ân Dao vừa tẩy trang xong, nằm trên giường gửi lời mời video cho anh, rất nhanh liền trông thấy Tiêu Việt trên màn hình. Anh mới từ trường quay về, vẫn chưa thay quần áo, mặc áo khoác thể thao màu đen cực kỳ bình thường, theo thói quen kéo khóa kéo đến trên cùng. Anh còn đang đội mũ nên chỉ nhìn được nửa gương mặt.

    Ân Dao nhìn hình ảnh lắc lư thì biết anh đang bước đi, cô hỏi: "Đang ở đâu?"

    "Đi ăn ở tầng một, bây giờ về phòng."

    Thế là phải vào thang máy rồi?

    Cô nói: "Vậy em tắt trước, đợi lát nữa lại..."

    Tiêu Việt: "Không cần, anh đi thang bộ."

    "..." Ân Dao bày ra biểu cảm không thể hiểu nổi, cô trêu anh: "Muốn dựa vào việc leo thang bộ để giảm bớt cảm giác tội lỗi vì ăn khuya sao?"

    Tiêu Việt kéo ống kính tới gần, Ân Dao thấy anh cười. Bởi vì anh đang lên lầu, ống kính rung lắc, khi thì thấy vành nón anh, khi lại thấy khóa kéo áo khoác màu đen đang lắc lư. Rốt cục đợi đến khi anh vào phòng, cô mới ngắm kỹ được một chút. Bất chợt giao diện cuộc gọi tự động thoát ra. Ân Dao gọi lần nữa, không kết nối được. Cô chuyển qua gọi điện thoại thì có thông báo máy bận.

    Chắc là hết pin.

    Lúc chuẩn bị buông điện thoại, bỗng nhiên có lời mời trò chuyện video, hiển thị tên "Tiểu Sơn". Ân Dao đoán là Tiêu Việt, vừa kết nối quả nhiên thấy anh.

    Tiêu Việt đã tháo mũ, áo khoác cũng cởi, chỉ mặc mỗi áo thun xám. Anh vội giải thích: "Điện thoại anh đang sạc pin."

    Ân Dao: "Đâu cần gấp như vậy, chờ anh sạc xong cũng được, em chưa buồn ngủ..."

    "Không có thời gian, anh chỉ về nghỉ một lát thôi..." Anh nói: "Lát nữa về trường quay, hôm nay còn phải quay đêm."

    "... Vậy là không được ngủ rồi"

    "Ừm, mai ngủ bù."

    Ân Dao gật đầu, hơi nhíu mày: "Vậy giờ anh nghỉ ngơi trước đi, em không nói nữa."

    Tiêu Việt lại không chịu: "Mới hai phút mà. Nay em và chị Uyển Thịnh làm gì?"

    Anh đã chủ động gợi đề tài, Ân Dao đành trả lời: "Cũng không làm gì đặc biệt, giống bình thường thôi. Nướng bánh ngọt nè, ăn cơm, với lại tập trượt patin. Giờ em biết cảm giác lúc anh ghi hình chương trình là thế nào rồi" Cô cười khổ: "Hmm... Khó quá đi."

    Tiêu Việt cũng cười: "Em giỏi trượt patin lắm hả?"

    "Cũng tạm, không tới nỗi nào, dù sao cũng tốt hơn Uyển Uyển nhiều. Cô ấy có tâm lý sợ mấy trò vận động kiểu đó, năm nay mới bắt đầu học cái này." Ân Dao nói cho anh biết: "Em học lúc nhỏ, xem như chơi vận động không tồi."

    Tiêu Việt nói: "Vậy lần sau chơi với anh."

    Hóa ra là chờ ở đây!

    Ân Dao cười không đáp, nhìn ánh mắt anh trên màn hình, càng thấy thú vị: " Không phải thầy Tiêu chỉ thích chơi bóng thôi sao?"

    Anh đáp: "Nếu em đồng ý, đi chơi bóng với anh cũng được."

    Ân Dao: "Nhưng em không biết chơi."

    "Anh dạy em."

    "Vậy em cũng không chơi lại anh."

    "Anh có thể nhường em thắng." Lúc anh nói câu này không giấu được sự vui vẻ, ánh mắt lấp lánh. Mệt mỏi cả ngày dường như tan biến cả.

    Mãi đến khi Tiểu Sơn từ sát vách đi qua, cuộc trò chuyện "suy dinh dưỡng" nhưng khiến hai bên đều vui vẻ này mới kết thúc. Ân Dao cảm thấy hôm nay anh dễ thương quá, thuận tay sửa ghi chú Wechat thành "Tiêu đáng yêu".

    Hạ tuần tháng tư, "Sóng yên gió lặng" ngừng chiếu. Cuối cùng doanh thu phòng vé đạt 740 triệu tệ, sau đó trên các nền tảng video, danh tiếng bộ phim vẫn không suy giảm. Bộ phim này là tác phẩm đầu tay nên bất kể đối với đạo diễn hay diễn viên chính đều có ý nghĩa đặc biệt.

    Có blogger bám sát điểm nóng thảo luận về việc phân chia lợi nhuận của "Đoàn phim nghèo khổ nhất". Bài đăng viết rất "chân thực":... Thắt lưng buộc bụng đầu tư một triệu hai trăm ngàn tệ, vai nam chính diễn miễn phí ấy có thể được chia bao nhiêu? Xe việt dã của cameraman thảm nhất lịch sử có thể kiếm về được hay không?

    Blogger công bố phép tính rất chi tiết, thu hút fans và người qua đường vây xem. Cuối cùng cho ra kết quả là vốn đầu tư Tiêu Việt nhận được so ra vẫn còn kém hơn thù lao phim điện ảnh của một vài diễn viên nào đó. Nhưng fans đã hài lòng rồi, những bình luận đứng top đều rất đáng yêu --

    "Ủa! Blogger, còn năm trăm ngàn tệ anh tụi tui cho đạo diễn mượn nữa mà! Năm trăm ngàn tệ đó!"

    "Ha ha ha ha ha ha cục cưng của mị có tiền mua sữa bò rồi!"

    Tiết Phùng Phùng thường ngày hay lướt tin giải trí, tình cờ thấy bình luận này cô ấy liền thuận tay gửi cho Ân Dao, thắc mắc hỏi: Mua sữa bò là cái quái gì?

    Ân Dao trả lời: Anh ấy thích uống sữa bò.

    Câu này gửi đi xong thì nhận được tin hồi âm là một chuỗi ba chấm...

    Đại khái là biểu hiện ý "cạn lời".

    Lát sau, Tiết Phùng Phùng lại gửi tin nhắn thoại tới: Chuyện cậu ta chụp chân dung, đã xác định xong phương án cụ thể rồi. Nhưng nếu cô muốn tự chụp, cũng không phải là không được.

    Ân Dao có hơi buồn cười: "... Không phải chị bảo tôi tránh nghi ngờ sao? Tôi nói với anh ấy cả rồi, đừng đổi nữa.

    Tiết Phùng Phùng: OK.

    Thật ra thì tự dưng lương tâm cô ấy bộc phát, xét thấy đôi này chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều nên định rũ lòng từ bi, cho họ cơ hội làm việc cùng nhau. Nhưng nếu Ân Dao đã giác ngộ được như vầy, vậy cô ấy cũng nhẹ nhõm.

    Tiết Phùng Phùng cho rằng mình là một người đại diện có trách nhiệm và là người bạn đáng tin cậy, những gì nên làm đều đã tận lực. Nhân lúc đoạn tình cảm này còn chưa chín muồi, cố gắng hết sức để bảo vệ nó. Nhưng rất nhanh cô ấy phát hiện, đó chẳng phải là chuyện dễ dàng.

    Vừa qua ngày nghỉ một tháng năm, một tin giải trí thình lình xuất hiện trên Weibo. Đợi Tiết Phùng Phùng xem được thì tên của Tiêu Việt và Ân Dao đã sánh đôi treo trên hot search.

    Tiết Phùng Phùng soi kỹ clip và ảnh bị lộ, hiển nhiên là chụp lén. Hơn mười giờ đêm ở bãi đỗ, từ cửa thang máy ra xe, Tiêu Việt cắm ống hút vào hộp đồ uống đưa cho Ân Dao nhưng cô chỉ uống một chút rồi lắc đầu, anh lại cầm lấy rồi tự uống.

    Đoạn clip chưa đến một phút, hai người đều đội mũ. Vành mũ Tiêu Việt kéo xuống rất thấp, nhưng vẫn nhận ra được là hai người họ. Nếu như chỉ chung khung hình, còn có thể giả mù giả điếc bảo là bạn bè. Nhưng hết lần này tới lần khác chụp ảnh thế này, quả thực là chắc như đinh đóng cột.

    Tiết Phùng Phùng đã sớm chuẩn bị tâm lý cho ngày này, vậy mà không ngờ lại tới đột ngột như vậy. Dựa vào quần áo Ân Dao mặc, cô ấy đoán clip quay vào tháng ba. Thế mà bây giờ mới bị tuồn ra? Tạm thời gác lại sự nghi ngờ, cô ấy ấn mở bình luận.

    Thật ra phần bình luận thế nào, có thể tưởng tượng ra được. Bất kỳ một sao nam trẻ tuổi nào đột nhiên lộ chuyện tình cảm, kết quả đều như nhau. Sẽ có chúc phúc, cũng sẽ có fan hâm mộ bàng hoàng đau lòng, thoát fan. Còn có rất nhiều người ăn dưa xem trò vui, cảm thán vài câu "đáng tiếc", "không chuyên tâm với sự nghiệp" các kiểu. Thế nhưng bên dưới tin tức này, biểu hiện kinh ngạc của người qua đường chiếm một phần rất lớn, hai người này làm cho người ta hoàn toàn không ngờ được. Dù sao họ chỉ từng hợp tác có một lần mà thôi, tới Weibo còn chẳng follow nhau.

    Điều khiến Tiết Phùng Phùng cảm thấy an ủi là trước giờ Ân Dao luôn tránh xa truyền thông. Không ưa thích giao lưu trên mạng và cũng chưa từng cố bon chen vào ngành giải trí. Trên mạng, tin tức có liên quan tới cô thật sự rất ít. Mức độ thiện cảm của người qua đường dường như cũng được, ít nhất thì cho tới giờ chưa thấy lời lẽ chỉ trích quá cay nghiệt.

    Trong phần bình luận nhốn nháo chủ yếu vẫn là xoay quanh Tiêu Việt. Rất nhiều fans thật ra cũng không hẳn bài xích người yêu của thần tượng mình. Họ chỉ không thể chấp nhận sự thật là thần tượng không phải độc thân. Loại tâm lý này rất dễ hiểu, nhưng vẫn bị mỉa mai.

    "Đống fan qua đường khóc gào thật là mắc cười ghê. Người ta cũng hai bốn hai lăm, yêu đương rồi sao nè? Bạn gái người ta vừa đẹp vừa giỏi, chúc mừng là xong chuyện thôi."

    "Cũng đâu phải ảnh xuất thân là idol. Phim nào ra phim nấy, có mặt có diễn xuất, bộ tưởng thèm ăn cơm fan bạn gái của mấy chế hả?"

    "Từ sau "Minh nguyệt" hồi năm ngoái vẫn quay phim liên tục không ngừng nghỉ mà, bộ không phải hả? Này mà gọi là "không chuyên tâm với sự nghiệp" hả? Chắc phải ngày ngày lượn Weibo, đêm đêm tấu hài trong show giải trí, thỉnh thoảng tạo drama thì mới gọi là tiến bộ?"

    ...

    Đợi Tiết Phùng Phùng thoát khỏi khu vực bình luận thì giao diện hot search đã thay đổi. Từ khoá đứng đầu hiện giờ là: Tiêu Việt Ân Dao tương tác hậu trường. Đến cả Hoàng Uyển Thịnh cũng theo lên hot search. Nhấn vào xem là tin cũ lần trước ba người họ dạo phố. Việc lúc đó Hoàng Uyển Thịnh đính chính bằng cách đăng sáu icon "cười khóc" cũng bị đem ra mổ xẻ. Chỉ cần độ hot cao thì dù cho trước đó chỉ là manh mối bé xíu lan truyền trong phạm vi nhỏ hẹp cũng không thể nào giấu được.

    Tiết Phùng Phùng nhìn thấy bài phân tích hồi năm ngoái của một chủ tài khoản Weibo tên "Người người đều yêu Schrödinger" bị chụp màn hình, nhận được vô số lượt share, trở thành một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất, hơn chục ngàn lượt comment. Thấy vậy Tiết Phùng Phùng vào xem trang chủ Weibo của người ta. May thay, đây chắc là fan CP nhiệt tình, bài đăng mới nhất là hai dòng "A a a".

    Dưới phần bình luận vui như Tết, trông mới mừng rỡ phấn khởi làm sao. Tiết Phùng Phùng xem đến đây, nhẹ nhõm hơn nhiều. Cô ấy đặt điện thoại xuống nấu tô mì, vừa ăn vừa tính chuyện trao đổi với người đại diện của Tiêu Việt. Kết quả cô ấy còn chưa ăn xong thì Tiểu Sơn đã liên lạc. Trước đó vì bàn chuyện chụp chân dung cho Tiêu Việt mà bọn họ đã từng liên hệ.

    Giờ đã mười một giờ rưỡi đêm.

    Hai người trao đổi tình hình đôi bên qua điện thoại, phần diễn của Tiêu Việt còn lại hai ngày cuối cùng, hiện giờ đang quay đêm trên núi. Mà chạng vạng hôm nay, Ân Dao vừa mới hoàn thành công việc ở nước ngoài. Cô bay đêm, chuyến bay quốc tế dằng dặc, không thể đến nơi trong chốc lát được.

    Hiển nhiên, hai đương sự còn chưa biết rõ tình hình.

    Thảo luận xong, hai người đại diện nhất trí: Tạm thời không trả lời, không nhận điện thoại của truyền thông.

    Lúc sắp tắt máy, Tiết Phùng Phùng nói với Tiểu Sơn: "Tôi cứ cảm thấy hơi kỳ lạ. Cậu nói xem cái clip ấy, có lẽ là quay hồi tháng ba, sao ém lâu như vậy mới tung ra?"

    Tiểu Sơn chần chờ một lát, nhịn không được mà nói ra suy đoán của mình cho cô ấy biết: "Chị Tiết, cũng không giấu gì chị. Em thấy không chừng là do công ty của bọn em... Không, công ty cũ làm!"

    Tiểu Sơn vừa nói, Tiết Phùng Phùng liền hiểu.

    Ngành giải trí có định luật rất phổ biến - trước sau khi giải ước ắt gặp họa lớn. Công ty quản lý hiểu rất rõ thông tin của nghệ sĩ, nắm được khá nhiều điểm yếu mà nghệ sĩ che giấu. Hợp đồng sắp hết thời hạn là thời điểm rất nhạy cảm. Có thể giữ lại là tốt nhất, nhưng không giữ được thì phải lựa thời cơ chèn ép một trận. Dù gì ra khỏi cửa rồi thì không còn là người nhà, quan hệ cạnh tranh thay thế quan hệ hợp tác, chẳng ai muốn nuôi ong tay áo. Với một nghệ sĩ đang hot mà nói, trong giai đoạn thăng tiến lại bất ngờ bị vạch trần chuyện tình cảm sẽ dễ mất fans và giảm danh tiếng. Trong giới đâu đâu cũng có vết xe đổ. Vất vả lắm mới thành danh, yêu đương, kết hôn một cái là không còn tiếng tăm.

    Tiết Phùng Phùng hiểu thủ đoạn trục lợi của người làm ăn, nhưng hành vi ngáng chân thế này, cô ấy khinh bỉ.

    Tối hôm đó, Tiết Phùng Phùng cài đặt điện thoại công việc vào chế độ yên lặng, không để tâm đến nó. Nhưng điện thoại cá nhân vẫn được một vài người "quan tâm", Cận Thiệu là một trong số đó. Tên này như thể đang xem trò vui, còn hỏi: Sao Dao Dao không trả lời tôi vậy?

    Tiết Phùng Phùng không thèm để ý đến hắn.

    Mãi đến trước khi ngủ, dư luận trên mạng vẫn như thế. Nhưng ngày hôm sau thức dậy, phát hiện nửa đêm hướng gió đã thay đổi.

    Không biết là có kẻ cố ý giở trò hay do sự tò mò của cư dân mạng mà tâm điểm bàn tán đã đổ dồn về phía Ân Dao. Có kẻ úp úp mở mở bóc phốt cô và nghệ sĩ, người mẫu từng hợp tác không trong sạch. Còn có tin đồn nói cô từng chen chân vào tình cảm của người ta. Tuy không chỉ mặt gọi tên, cũng không đưa ra bất kì bằng chứng xác thực gì cả nhưng vào thời điểm này, bất kể động tĩnh nhỏ nhặt nào cũng có thể thu hút sự chú ý. Một khi đã châm ngòi, trong mắt nhiều người, Tiêu Việt đã trở thành kẻ chỉ lo yêu đương bị "cao thủ", "tay chơi lão luyện" dắt mũi.

    Không chỉ vậy, còn có kẻ đi đào bối cảnh Ân Dao. Cư dân mạng rõ là thần thông quảng đại, ngay cả sợi dây chuyền Ân Dao đeo trong đêm tiệc từ thiện năm ngoái cũng lọt vào tầm ngắm. Nghe đồn món đồ này từng được đấu giá tại Christie"s, người mua nặc danh là ai cũng bị bóc tách ra hình ra dáng lắm.

    Quan hệ của Ân Dao với nhà họ Tạ, đủ thứ chuyện xưa của nhà họ Tạ... Tất cả những gì có liên quan đều trở thành đề tài. Những lời đồn đại về gia đình quyền thế chính là món khoái khẩu dành cho thành phần ưa buôn chuyện. Những từ khoá có liên quan tới Ân Dao chễm chệ trên top: lai lịch Ân Dao, tên thật Ân Dao,... Mặc kệ là bấm xem cái nào cũng thấy giới thiệu năm đó cha cô ngoại tình có con riêng, mẹ cô trầm cảm tự sát,...

    Các bậc tiền bối có kinh nghiệm dày dặn trong giới buôn dưa hồ hởi phổ cập dưa cũ cho các bạn trẻ. Khu vực bình luận náo nhiệt vô cùng. Bàn về việc Ân Dao mười mấy tuổi sửa họ trốn đi, bỗng dưng có người gật gù khen "Có khí phách lắm", thế mà nhận được khá nhiều like. Còn có người bảo Tiêu Việt khôn ngoan, mà rõ ràng mới một tiếng trước quần chúng còn tặc lưỡi phán "vừa nhìn đã biết xy chơi không lại Ân Dao". Hướng dư luận không biết đường nào mà lần, công chúng chỉ cần thỏa mãn bản thân, lập trường thay đổi xoành xoạch.

    Nhưng mà khi Tiết Phùng Phùng chứng kiến tình hình này thì đã không giữ được bình tĩnh như hôm qua nữa. Cô ấy mặc kệ chuyến bay của Ân Dao lúc nào hạ cánh, nhanh tay gửi một tin Wechat, chẳng giải thích gì hết, chỉ bảo Ân Dao: Đừng lên mạng.
     
  18. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    Hơn một giờ chiều, Ân Dao đến sân bay. Điện thoại khôi phục kết nối, âm báo tin nhắn reo liên tục, cô xem xong mấy tin Wechat thì ngơ ngác.

    Số của Tiết Phùng Phùng gọi tới.

    Ân Dao chạy ra cổng gặp cô ấy.

    Vừa chạm mặt, Tiết Phùng Phùng liền hỏi: "Lên mạng chưa?"

    "Chưa lên."

    "Được." Tiết Phùng Phùng xách vali.

    Ngồi trên xe, cô ấy chỉ thuật lại ngắn gọn tình hình với Ân Dao và dặn dò: "Lịch chụp sáng mai không có cách nào hủy bỏ. Hôm nay cô đừng đụng tới điện thoại, đừng xem gì hết. Tôi đưa cô về ngủ một giấc ngon lành... Tôi đã liên lạc với người đại diện của cậu ta, chuyện này bọn tôi đang xử lý."

    Ân Dao không hỏi giải quyết thế nào, cô chưa tận mắt thấy những lời bàn luận kia nên chưa có cảm giác chân thực. Nhưng trông dáng vẻ Tiết Phùng Phùng, hẳn là chuyện rất tồi tệ. Ân Dao hiểu, với riêng cô mà nói, chỉ cần không ngó tới thì những lời đàm tiếu kia không có ảnh hưởng gì thực tế. Nhưng đứng ở góc độ của Tiết Phùng Phùng, hình tượng của cô và lợi ích của studio ràng buộc lẫn nhau, cho nên dĩ nhiên việc này được cho là mối nguy không nhỏ. Bởi thế, Ân Dao chợt nghĩ đến Tiêu Việt.... Có thể tưởng tượng ra được vì mối quan hệ của họ mà những tranh luận liên quan tới cô không thể không ảnh hưởng chút nào tới anh.

    "Vậy Tiêu Việt..." Cô vừa lên tiếng, Tiết Phùng Phùng đã tiếp lời: "Cậu ta có gọi tới, tôi đã nói rồi, bảo hôm nay đừng làm phiền cô, có chuyện gì thì đợi ngày mai cậu ta về rồi hẵng nói."

    Ân Dao nghe khẩu khí cô ấy khi nhắc đến Tiêu Việt không tốt lắm. Dừng một chút, cô nói khẽ: "Cũng đâu phải lỗi của anh ấy..."

    Tiết Phùng Phùng từ chối cho ý kiến, lái xe ra ngoài. Chừng qua ba bốn phút cô ấy mới mở miệng: "Quả thực ban đầu tôi đã nghĩ hai người bên nhau, tương lai Yin Studio có thể nhờ sự nổi tiếng của cậu ta, nhưng hiện giờ tôi cảm thấy nổi tiếng như vậy không cần cũng được. Không chỉ nhắc đến việc riêng tư, tới chuyện mẹ cô qua đời cũng muốn lấy ra bàn. Bới móc nỗi đau của người ta như là lột da róc xương, trước đó rơi xuống đầu người khác tôi không có cảm giác gì, bây giờ tới lượt cô mới biết là không nhịn nổi."

    Vốn tưởng cô ấy rầu rĩ vì ảnh hưởng đến studio, không ngờ là do cô ấy chịu không được chuyện này.

    "Phùng Phùng" Ân Dao nói: "Không nghiêm trọng vậy đâu, tôi không xem là được."

    Tiết Phùng Phùng ở cùng Ân Dao đến tối mới về. Ân Dao nghe lời cô ấy không lên mạng, nhưng trong điện thoại có một vài tin nhắn, cô lại xem một chút, sau đó trả lời Hoàng Uyển Thịnh một tin. Lướt xuôi theo danh sách, cô ấn mở khung chat, dừng mắt ở đoạn đối thoại với Tiêu Việt chiều tối hôm qua. Không biết có phải là Tiết Phùng Phùng hăm dọa anh không mà anh nghe lời như thế, thật sự không tìm cô. Ân Dao xem thời gian, cô đoán giờ này có lẽ anh còn ở trong núi. Hai ngày trước khi đóng máy phải quay liên tục suốt đêm, đêm nay anh cũng không có thời gian ngủ. Cô cảm thấy Tiết Phùng Phùng nói đúng, có chuyện gì thì để ngày mai rồi nói, chí ít phải để anh hoàn thành công việc thật tốt. Chuyến bay dài đằng đẵng mười mấy tiếng hoàn toàn khiến cả người rã rời, cô tắt điện thoại đi về phòng ngủ.

    Hôm sau phải chụp hơn nửa ngày trong phòng chụp của Yin Studio. Buổi chiều sau khi kết thúc, tiễn đối tác xong, Ân Dao về khu làm việc trước. Băng qua hành lang, cô vào cửa, đang định lên lầu chợt nghe giọng trợ lý Đinh Đinh, cô quay người lại. Khu vực tiếp khách bên tay trái có người đứng dậy, bước vội về phía cô. Ân Dao ngạc nhiên, còn chưa kịp gọi tên thì người nọ đã đi tới giơ tay ôm cô. Anh mặc trên người chiếc áo khoác chất liệu thô ráp, xúc cảm lạnh lẽo. Ân Dao ngửi ra mùi cao dán nhàn nhạt, chẳng biết anh lại để bị thương chỗ nào.

    Các thành viên khác trong đoàn đội thu dọn đồ đạc xong, đi từ phòng chụp bên kia qua, đúng lúc chứng kiến cảnh này. Ngày hôm qua tin tức giải trí xôn xao, bảo không biết gì thì thật là dối trá. Chỉ có điều, ăn phải dưa trên đầu bà chủ mình nên mọi người khá bối rối, cũng chẳng dám bàn tán. Lúc làm việc ai nấy đều giữ yên lặng với trộm ngó sắc mặt bà chủ. Nào ngờ nam chính trong tin đồn lại tự động chạy tới cửa.

    Năm ngoái chụp tạp chí, anh vẫn là khách hàng của Yin Studio, bây giờ lại thành bạn trai của bà chủ. Ai cũng nói đoàn đội Yin Studio chuyên nghiệp, phẩm chất tốt, bất kể nhìn thấy minh tinh lớn bao nhiêu cũng chưa bao giờ ô a gọi bậy trước mặt người ta làm ảnh hưởng công việc. Nhưng với tình hình hiện tại, mọi người khó tránh khỏi có phần kích động, nhất thời chẳng biết nên nhìn hay nên tránh. Mãi đến khi thấy Tiết lão đại tới, bắt được ánh mắt ra hiệu của cô ấy, mọi người mới thu hồi ánh mắt, ai nấy tranh thủ đi làm việc của riêng mình.

    Tiêu Việt và Ân Dao không nói gì, Tiết Phùng Phùng đi tới. Lúc này, Tiểu Sơn vốn đứng ở khu vực tiếp khách cũng bước lại.

    Tiết Phùng Phùng bảo Ân Dao: "Tôi nói chuyện với họ. Có cuộc họp ngắn, cô đi chủ trì đi." Cô ấy đưa tài liệu trong tay qua.

    Ân Dao ngó Tiêu Việt, thấy anh gật đầu, cô lại nhìn về phía Tiết Phùng Phùng, ý trong ánh mắt rất rõ ràng, muốn bảo cô ấy đừng làm khó dễ Tiêu Việt. Có điều, ý này đã bị phớt lờ.

    Dẫn người tới phòng họp, Tiết Phùng Phùng lập tức đi thẳng vào vấn đề.

    "Mặc dù hiện giờ chúng ta vẫn kiểm soát được chuyện này, nhưng cũng chưa phải đã dàn xếp ổn thoả. Nếu không bị phơi bày, hai người còn yêu đương âm thầm một chút, không sao cả. Nhưng bây giờ bị chụp được rồi, cũng tương đương với công khai, mất một lượng fans đáng kể là điều chắc chắn. Xét đến sự phát triển lâu dài của cậu, sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn. Mặc dù nói cậu có thể dựa vào mặt mũi, diễn xuất, nhưng bây giờ là thời đại nào? Vấn đề này Tiểu Sơn cũng hiểu thấu, cậu ta có thể từ từ nói với cậu."

    Cô ấy đột nhiên rẽ hướng câu chuyện: "Lại nói Dao Dao, sau này mỗi lần cô ấy xuất hiện trước mắt công chúng một, thì những việc của bản thân và cả chuyện trong nhà cô ấy có thể mãi bị xào lại. Chuyện mẹ cô ấy năm đó là tổn thưởng rất lớn tới cô ấy, cứ bị cạy ra như vậy hết lần này tới lần khác, ai mà chịu được."

    Tiết Phùng Phùng nói đến đây thì dừng. Trước khi xảy ra chuyện này, mấy lần chạm mặt, cô ấy đối đãi với Tiêu Việt không quá nhiệt tình nhưng vẫn lịch sự, nhưng rõ ràng hôm nay thì khác.

    Tiểu Sơn thấy thế bèn tiếp lời: "Chị Tiết, ý chị là..."

    "Ý là xuất phát từ lợi ích của các cậu, cách gọn nhất tốt nhất là các cậu có thể không cần lên tiếng gì cả. Đợi chuyện lắng xuống, qua mấy tháng, tùy tiện lựa thời cơ trước truyền thông để lộ tin cậu đã chia tay. Đối với fans của cậu mà nói, từng yêu đương cũng không tính là vết nhơ, độc thân trở lại là chuyện đáng mừng. Nhất là thoát được bạn gái cũ có gia thế phức tạp, danh tiếng không tốt. Độ nổi tiếng của cậu thậm chí có thể lên một tầng nữa..."

    Ngón tay cô ấy gõ nhẹ hai cái trên mặt bàn, tiếp tục lên kế hoạch về sau: "Chỉ cần duy trì tình thế đó mà phát triển, địa vị vững vàng rồi, qua ba mươi tuổi cậu muốn tìm bạn gái thế nào mà chẳng có. Đến lúc đó, dù yêu đương kết hôn thì trên mạng cũng chúc phúc. Con đường này là thích hợp với cậu nhất, chỉ cần hiện giờ cậu và Dao Dao chia tay thì..."

    "Đây là ý của Dao Dao sao?" Tiêu Việt ngắt lời cô ấy.

    Sắc mặt anh không tốt lắm.

    Tiết Phùng Phùng: "Không phải, đây là ý tôi."

    Tiêu Việt nói: "Vậy em không đồng ý."

    Tiểu Sơn xem như đã hiểu. Chị Tiết làm gì vậy? Tiết mục chia rẽ uyên ương đấy à?

    Cậu ta lập tức giảng hoà: "Chị Tiết, như vầy, như vầy không hợp lí lắm. Tình cảm hai người họ rất tốt, sao có thể nói chia tay là chia tay chứ..."

    Tiểu Sơn còn định nói thêm, nào ngờ Tiết Phùng Phùng chau mày, đáp rất thoải mái: "Không chia tay cũng được, tôi chỉ tùy tiện cho ý kiến thôi mà."

    "..." Tiểu Sơn có cảm giác bị đùa cợt.

    "Được rồi" Tiết Phùng Phùng thoắt cái trở nên nghiêm túc: "Bên các cậu chắc chắn phải trả lời. Chứng cứ đã rành rành, nếu còn tránh né sẽ rất vô trách nhiệm."

    "Đúng" Tiểu Sơn tỏ ra đồng tình: "Bọn em định đăng Weibo, đang định thương lượng với chị một chút."

    "Không được, lúc này để Tiêu Việt đăng Weibo thế là công khai show ân ái. Là đả kích trực tiếp nhất đối với fans, bất mãn và thất vọng của họ sẽ rõ ràng hơn, chắc chắn sẽ có phần lớn chỉa mũi nhọn về phía Dao Dao". Tiết Phùng Phùng nói: "Không phải truyền thông vẫn luôn liên lạc với cậu hay sao? Chọn một bên để người đại diện trả lời chính thức là được rồi, trong tay cậu còn con đường nào có thể dùng thì trao đổi thử, dẫn hướng dư luận một chút."

    Tiểu Sơn gật đầu: "Cái này dễ thôi, cứ để em."

    "Vả lại...". Tiết Phùng Phùng ánh mắt chuyển hướng Tiêu Việt: "Còn chuyện tình cảm, ít nhất trong một năm tới phải duy trì tần suất đừng có để bị chụp nữa. Cũng đừng để người khác cảm thấy hai người trói buộc lẫn nhau. Trạng thái lý tưởng nhất là có thể khiến người ta nhìn thấy trên phương diện sự nghiệp hai người là cá thể hoàn toàn độc lập ưu tú, quan hệ yêu đương không ảnh hưởng tới những thứ khác."

    Tiểu Sơn giải thích: "Chị Tiết, thật chúng em vẫn luôn khiêm tốn mà, vốn dĩ cũng không có..."

    "Vậy mấy thứ kia là giả?"

    Tiểu Sơn: "..." Như vậy hơi cưỡng từ đoạt lý đó...

    Tiêu Việt đáp: "Được, em biết rồi."

    Tiết Phùng Phùng ngừng lại một chút rồi nói tiếp: "Tôi biết với các cậu, điều quan trọng là duy trì nhiệt độ. Tạo đề tài là cách thức marketing cực kỳ phổ biến. Nhưng bất kể thế nào, tôi cũng không cho phép cậu lấy Dao Dao ra làm chuyện như vậy."

    Tiêu Việt nhíu mày: "Em sẽ không làm thế."

    Tiết Phùng Phùng nhìn anh dò xét rồi gật đầu: "Được."

    Ân Dao mở một cuộc họp ngắn hai mươi phút xong, cô đang cất tài liệu thì Tiết Phùng Phùng đi tới.

    Ân Dao nhìn cô ấy, hỏi: "Tiêu Việt đâu?"

    "Ở văn phòng cô."

    "... Bọn chị nói gì rồi?"

    "Nói gì đâu." Tiết Phùng Phùng nói: "Giúp cô thăm dò, ờ... Cũng không tệ lắm."

    "Hả?" Ân Dao nghe không hiểu.

    Tiết Phùng Phùng cười nhạt, vỗ vai cô đoạn cầm lấy tài liệu cô đang kẹp trong tay. Cô ấy xoay người đi tới cửa bỗng nhiên ngoái đầu lại nói: "Nhớ cảm ơn anh cô, chuyện này anh ta cũng tham gia."

    Ân Dao về văn phòng, thấy Tiêu Việt đang ngồi trên ghế sofa, cô đi vào, anh liền đứng dậy.

    Rèm cửa sổ sát đất chỉ kéo ra một nửa, trong văn phòng tối đen, Ân Dao hỏi: "Sao không mở đèn?" Cô thuận tay bật đèn sáng lên, cười nhìn anh: "Tiểu Sơn đi rồi?" Vừa hỏi cô vừa đi tới bên cửa sổ, kéo rèm cửa ra toàn bộ.

    Tiêu Việt vẫn đang nhìn cô.

    Ân Dao bước tới: "Sao vậy? Sao không nói gì hết? Phùng Phùng và anh nói gì rồi?"

    Cô đoán: "Có phải đem chuyện mấy người kia mắng em trên mạng đổ hết lên đầu anh hay không? Anh đừng để ý lời chị ấy, em và anh yêu nhau, tình huống thế này em đã sớm nghĩ tới rồi. Với lại em cũng đâu có xem mấy cái kia, không có ảnh hưởng tới em. Hay là... anh đang buồn vì mất fans?" Cô cố ý nói thật nhẹ nhõm, nhưng trông thấy ánh mắt anh, lại cảm thấy không nên đùa thế này. Cô đành ôm anh, chợt nghe anh nói: "Anh xin lỗi".

    Lời xin lỗi bao gồm cả sự tự trách mà Tiêu Việt không cách nào nói thành lời. Bởi vì đã đem tới những điều tiếng làm tổn thương cô, vì biết được chuyện mẹ cô... Hoặc hơn thế nữa chính là vì lúc trước anh đã vài lần nghĩ ngợi muốn công khai. Anh ý thức được một mặt ấu trĩ và ích kỷ của chính mình.

    _____

    ***Chúc mọi người năm mới vui vẻ, mạnh khoẻ ????
     
  19. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    *

    Giờ Ân Dao chắc trăm phần trăm rằng nhất định Tiết Phùng Phùng đã nói gì đó với anh.

    Cô khẽ thở dài một hơi: "Haizz, Phùng Phùng không rõ tình hình, nhưng cả anh cũng không hiểu hay sao? Lúc đầu hai chúng ta cũng không có quan hệ gì, anh yên ổn làm thần tượng của người ta, chẳng sao hết. Là em theo đuổi anh, nói cho cùng vẫn là tại em, có phải không?"

    Tiêu Việt nhướng mắt: "Không phải."

    "Sao mà không phải?" Ánh mắt Ân Dao lộ ra chút đắc ý: "Anh xem, em có được anh rồi, chiếm lợi lớn như vậy cũng phải vấp váp thì mới công bằng chứ. Theo đuổi nam thần mà không cần trả giá, làm gì được hời như thế?"

    Rốt cuộc cũng thấy anh cười. Bầu không khí cũng theo đó mà nhẹ nhõm đôi chút.

    Tiêu Việt nhìn cô, nhỏ giọng lặp lại: "Theo đuổi nam thần?"

    Ân Dao: "Em không theo đuổi sao?"

    Anh lại cúi đầu cười, không biết suy nghĩ gì. Im lặng mấy giây, anh hơi cúi người, bỗng nhiên khuôn mặt kề sát cô.

    Ngoài cửa có tiếng ho khan, Tiêu Việt mím môi quay mặt đi.

    Tiết Phùng Phùng chống tay lên cửa, nói với Ân Dao: "Lại đây chút."

    Ân Dao đi tới bên cạnh cửa. Bàn xong chuyện với cô ấy, ngó thấy Tiêu Việt vẫn đứng chỗ cũ, cô vội đi tới nói: "Anh ngồi một lát đi, em đi tìm đồ uống cho anh."

    Cô bước ra khỏi văn phòng, đi về phía khu pantry. Tiêu Việt cũng theo sau.

    Buổi sáng ở đây mới bổ sung đồ uống, trái cây và đồ ăn vặt. Ân Dao lấy một lon sữa trên kệ đồ uống, bật nắp lon cắm ống hút và đưa cho Tiêu Việt. Tiếp đó lại chọn lấy mấy loại hoa quả, kiên nhẫn cắt thành khối nhỏ. Tiêu Việt ở một bên nhìn Ân Dao. Cô cắt xong, đặt vào khay.

    Lúc hai cô gái thực tập tới pha cà phê, hai người họ vẫn còn ở đó. Ân Dao đang ăn một miếng kiwi, thấy các cô ấy đứng nép một bên nom vừa lúng túng vừa căng thẳng. Cô cười, nhường không gian lại cho họ, kéo Tiêu Việt đi.

    Hai cô gái liếc nhìn nhau. Giờ phút này thật khó để tuân theo yêu cầu "trong giờ làm không được buôn chuyện"

    Trong tiếng máy pha cà phê hoạt động hai cô nàng xì xầm to nhỏ, sau đó đưa ra kết luận giống nhau - hình như tình cảm rất tốt, sóng gió trên mạng không ảnh hưởng gì đến họ.

    "Tụi mình có thể xin chữ ký được không?"

    "Vậy rồi bạn trai của bà chủ, tụi mình phải gọi là gì?"

    "Không biết, đâu có danh xưng nào như vậy. Ảnh còn uống Vượng Tử kìa, ầy cute quá đi, không giống trên TV lắm..." (1)

    Buổi chiều, Ân Dao còn chút việc sót lại cần xử lý, Tiêu Việt và Tiểu Sơn về chung cư anh trước.

    Chạng vạng Ân Dao trở về, đang lái xe trên đường thì nhận được cuộc gọi của ông Cao - tài xế của Tạ Vân Châu. Ông ấy nói mang theo ít điểm tâm dì Phương làm, hỏi cô khi nào có ở nhà để ông ấy đưa sang.

    Ân Dao đoán là ý của Tạ Vân Châu, cô tính thời gian rồi nói mình ở cách đấy không xa, có thể tự qua lấy.

    Ông Cao chờ ở bãi đỗ xe công ty.

    Lúc Ân Dao đến mới phát hiện không chỉ có ông Cao mà có cả Tạ Vân Châu. Trước đó lúc gọi điện thoại cô nghe nói anh ta đang họp, không ngờ nhanh như vậy đã kết thúc.

    Ân Dao đứng bên cạnh cửa xe, nhận hộp điểm tâm trong tay anh ta. Cô mở nắp nhìn sơ qua, là điểm tâm kiểu Tô Châu chính hiệu.

    Tạ Vân Châu chịu ảnh hưởng của mẹ, khi còn bé rất thích những món này. Trong nhà cưng chiều anh ta, bà cụ còn đặc biệt tìm đầu bếp từ Tô Châu, chính là dì Phương hiện giờ. Nhiều năm qua đi, khẩu vị của anh ta sớm đã thay đổi, nhưng chỉ cần dì Phương làm mấy món này, anh ta vẫn sẽ ăn nhiều thêm một ít.

    Ân Dao thầm đoán lần này có lẽ là dì Phương nấu nhiều rồi, anh ta ăn không nổi nữa.

    Cô đậy nắp hộp, nhớ đến lời Tiết Phùng Phùng cô ngần ngừ một chút mới lên tiếng: "Em lại gây rắc rối cho anh rồi đúng không?"

    Mặc dù không thấy nhưng cũng có thể đoán được. Nếu trên mạng có thể bàn tán đến chuyện mẹ cô, vậy cũng có thể kéo theo những chuyện khác. Với anh ta, với nhà họ Tạ đều sẽ chịu ảnh hưởng. Nhất là gần đây bà cụ nhà họ Tạ bệnh tình nguy kịch còn đang nằm viện. Thời điểm thế này lại xuất hiện phiền phức, chắc hẳn vì thế mà trong nhà đó sẽ có người gây áp lực lên anh ta.

    Nhưng Tạ Vân Châu không trả lời vấn đề này, anh ta chỉ nhìn cô, nói thản nhiên: "Đồ ăn đừng để lâu, ăn xong sớm một chút."

    Ân Dao ngẩng đầu nhìn anh ta đầy ngạc nhiên.

    Trầm mặc mấy giây, cô mỉm cười: "Ừm."

    "Trong thời gian này đừng lên mạng xem bậy bạ." Biểu cảm trên mặt Tạ Vân Châu "không gió không mưa" như xưa nay vẫn thế, nhưng cũng chẳng mấy dịu dàng.

    Ân Dao nói: "Biết rồi, em không có xem. Phùng Phùng bảo em cảm ơn anh."

    "Ừm." Tạ Vân Châu hơi mím môi, trầm ngâm trong thoáng chốc. Anh ta không nói với cô thật ra chuyện này Lương Tân Nam còn phản ứng nhanh hơn anh ta. Nhưng lại cảm thấy hẳn không cần thiết phải nhắc tới cái tên này trước mặt cô.

    Đứng một hồi, Tạ Vân Châu lại lên tiếng: "Có lẽ tháng này bà cụ xảy ra chuyện, anh đoán cô không muốn gặp bà ấy, đúng không?"

    Ân Dao gật đầu.

    Tạ Vân Châu cụp mắt nói: "Vậy thôi bỏ đi."

    Anh ta bỗng dưng chuyển đề tài: "Cậu ta đối xử với cô có tốt không?"

    Ân Dao ngây người trong giây lát mới hiểu anh ta đang nói ai.

    Cô gật đầu: "Chắc Uyển Uyển đã nói với anh rồi. Anh ấy là người tốt, thật sự không giống với ấn tượng của anh về những người trong ngành giải trí đâu."

    Lần trước nhắc đến Tiêu Việt, cô từng dùng ngữ khí gay gắt, cãi lại anh ta nhưng hiện giờ lại tốt tính giải thích.

    Ăn mềm không ăn cứng, giống y hệt hồi nhỏ.

    Tạ Vân Châu gật đầu nhẹ: "Đi đây."

    Nhìn anh ta ngồi vào xe, bỗng Ân Dao gõ gõ cửa sổ xe, chờ cửa kính hạ xuống, cô nói: "Cảm ơn anh."

    Sáu giờ Tiêu Việt đến nhà Ân Dao, trong nhà vẫn tối đen. Vào nhà bật đèn xong, anh lấy đôi dép lê sạch sẽ trong tủ giày ra thay. Lơ đãng nhìn lướt qua, anh phát hiện phòng khách có sự thay đổi nhỏ, ghế sofa đã thay mới, vẫn là màu sắc ấy, cùng một phong cách nhưng dài hơn trước một chút. Bên trên bừa bồn nào là chăn, quần áo, mấy quyển tạp chí còn có tai nghe rối nùi.

    Tiêu Việt đặt chăn và quần áo ra một bên, ngồi xuống. Liếc thấy dây tai nghe bị quấn thành một thứ hình thù kỳ quặc anh cầm lên nghiền ngẫm một lúc rồi gỡ ra.

    Ngồi năm phút, Tiêu Việt đứng dậy thu dọn mấy quyển tạp chí đặt lên tủ, đột nhiên trông thấy khung ảnh nho nhỏ trên kệ trưng bày. Là Ân Dao và mẹ cô. Cô nói, đây là lúc mười hai tuổi. Nói cách khác, hai năm sau đó, mẹ cô qua đời. Nhìn một hồi, anh đưa tay chạm vào cô bé trong tấm hình.

    Ân Dao xách hộp điểm tâm về thì phát hiện Tiêu Việt đang nấu cơm.

    Anh ở bên ngoài một thời gian dài, bỗng nhiên nay lại xuất hiện trong nhà và bận rộn trong gian bếp đã lâu không được sử dụng khiến Ân Dao có cảm giác rất đỗi diệu kỳ. Dù cho trước mặt công chúng anh chói mắt như trăng, như sao thế nào, về bên cạnh cô, anh vẫn như thuở đầu, chân thực sống động.

    Ân Dao cầm bánh hải đường đưa anh, chờ anh ăn một mạch ba cái cô mới sực nhớ đến một vấn đề: "Cái này nhiều calo lắm đó."

    Tiêu Việt: "Ừ."

    "Vậy mà anh còn ăn nhiều như thế?"

    Tiêu Việt cúi đầu múc canh, không trả lời.

    Ân Dao thử đoán mò, cô cười: "Có phải em đút cái gì anh cũng ăn không hả?" Cũng không đợi câu trả lời của anh, tựa như nhặt được niềm vui gì to lắm, cô cười hớn hở bưng canh đi.

    Tiêu Việt đi hơn một tháng, khi đó thời tiết hơi lạnh, hiện giờ đã ấm lên. Tắm xong, anh đã không thể nào mặc được hoodie với quần áo ở nhà nữa vì nóng. Nhưng trong tủ treo quần áo không có áo thun. Anh nhớ rõ ràng lúc trước có để một cái ở đây.

    Đành phải đi hỏi người nào đó trong nhà này.

    Ân Dao ngẫm nghĩ nửa ngày "A" lên một tiếng: "Em bỏ quên áo anh ở New York rồi."

    Tiêu Việt: "..."

    Ân Dao giải thích bởi vì hôm đó ra ngoài, muốn mặc áo thun trắng rộng rãi, cơ mà thử mấy chiếc của mình đều ôm sát người thế là bèn tìm một chiếc trong tủ quần áo của anh, sau đó một đi không trở lại.

    "Cái áo đó của anh vừa với em lắm, em mặc vào nhìn siêu ngầu." Cô cười nói: "Mai em đền cho anh cái khác."

    Tiêu Việt bó tay, anh kéo tai thỏ trên dây buộc tóc của cô, đến gần một bước. Trên người cô có mùi hương thoang thoảng sau khi tắm. Anh cúi đầu tới gần: "Dao Dao."

    Giọng rất khẽ.

    Ân Dao ngẩng đầu, họ gần nhau vô cùng.

    "Nhớ em lắm đúng không?" Cô hỏi.

    Anh gật đầu, không nói gì mà tập trung hoàn thành việc hôm nay chưa thể hoàn thành ở văn phòng.

    Chỉ là bây giờ, rất khó để mà chỉ làm mỗi việc đó.

    ...

    Diễn biến tiếp đó của chuyện "tình cảm bị phơi bày" thế nào Ân Dao cũng không để tâm. Những gì cô biết chỉ là nghe Tiết Phùng Phùng bảo "Tiểu Sơn sẽ làm người đại diện trả lời truyền thông", về phần tình hình sau khi trả sẽ ra sao cô cũng không rõ. Vả lại cô cũng không quá dựa dẫm vào internet, cho nên duy trì trạng thái này cũng không khó.

    Vốn dĩ Tiết Phùng Phùng lo chương trình giải trí mà Ân Dao ghi hình trước đó khi phát sóng sẽ lại bị bàn tán. Kết quả thật trùng hợp, hình như bên khâu sản xuất chương trình xảy ra vấn đề nên vẫn không phát sóng phần đó.

    Bất luận thế nào, sự việc ồn ào cách mấy rồi cũng sẽ lắng xuống.

    So với cái này thì điều Ân Dao quan tâm hơn cả chính là chuyện Tiêu Việt ký hợp đồng với công ty mới

    Anh vừa đóng máy một bộ phim, cũng giải ước với công ty quản lý, có lẽ một phần vì những tin tức giải trí dạo gần đây ảnh hưởng, nên tạm thời anh không nhận công việc mới. Việc chụp ảnh chân dung đã định sẵn cũng quyết định hoãn lại. Ngay cả bàn bạc hợp tác với nhãn hàng cũng gác lại, bởi vậy anh được một kỳ nghỉ ngắn.

    Lúc giải ước, Tiểu Sơn ra đi cùng anh. Cho nên, trước mắt đoàn đội của anh rất trơ trọi, chỉ có hai người là anh và Tiểu Sơn.

    Có công ty ném cành ô liu, nhưng hiện giờ vẫn đang bàn tính. Vài lần Tiểu Sơn tới bàn chuyện này với anh, Ân Dao cũng ở nhà. Bọn họ trò chuyện trong phòng khách, không tránh mặt cô nên cô biết hai người họ còn chưa quyết định mà vẫn đang suy xét.

    Trong thời gian này, ngoại trừ về Nam Kinh một chuyến, toàn bộ thời gian Tiêu Việt đều ở lại Bắc Kinh. Ân Dao cũng cố gắng sắp xếp công việc ở tại Bắc Kinh và những thành phố lân cận. Hiếm khi họ cùng nhau trải qua cuộc sống rất có quy luật. Ân Dao đã sắp quen với việc mỗi ngày trở về đều trông thấy anh.

    Trong tay anh có một kịch bản đã nhận trước đó, đề tài dân quốc. Cho nên thời gian rảnh rỗi anh đọc một ít sách, và vì yêu cầu vai diễn nên thử học tiếng địa phương, giọng Thượng Hải.

    Ban đầu Tiêu Việt rất nghiêm túc mà học "sách na", "tiểu xích lão"(2). Mỗi lần nghe thấy Ân Dao đều cười nghiêng ngã. Cô chỉ biết chút ít phương ngữ Tô Châu nhưng cũng vờ vịt ra vẻ hiểu biết muốn dạy anh. Ban đầu cô chỉ muốn đùa anh thôi, kết quả vì làm tốt vai trò cô giáo ngữ điệu nửa mùa nên nhiệt tình học tập, mà có lẽ là vì có căn bản nên cũng thuận lợi hơn.

    Thậm chí buổi sáng Tiêu Việt còn nhận được tin nhắn gọi anh dậy mà cô gửi tới từ phòng làm việc, ngữ điệu tiếng Ngô mềm mại: "Em trai, mau bò dậy nào."

    Tiêu Việt nghe mấy lần, rồi lưu đoạn tin nhắn này lại.

    _____._._____

    **(1) Sữa Vượng Tử:



    **(2) "Sách na", "tiểu xích lão": hai câu chửi theo giọng Thượng Hải, hiểu nôm na là "*** mịa bọn bây", "thằng ranh con" ????

    ** Bánh hải đường:

     
  20. utruyenhay

    utruyenhay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2019
    Bài viết:
    1,916
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    38

    "My Precious"

    Cuối tháng Tiêu Việt quyết định chủ mới, anh cùng thuộc công ty quản lý với Hoàng Uyển Thịnh. Một tuần sau anh kết thúc kỳ nghỉ, thu xếp đồ đạc vào tổ bắt đầu công việc.

    Trong khoảng thời gian vừa qua người đại diện Tiểu Sơn phải ôm đồm mọi việc, đến lúc này mới thở phào một hơi. Mặc kệ thế nào, có công ty mới cũng xem như có hậu thuẫn. Vấn đề mấu chốt đã giải quyết, những chuyện khác cũng không cần quan ngại. Hiện giờ tinh thần Tiểu Sơn đã khá hơn nhiều, cậu ta tin tưởng tất cả sẽ đi vào quỹ đạo.

    Thực tế cũng giống như cậu ta suy nghĩ. Đối với quần chúng ưa xem trò mà nói, lòng hiếu kỳ được thỏa mãn, ồn ào qua đi, bọn họ có thể tiếp tục theo đuổi chủ đề mới, ngành giải trí vĩnh viễn không thiếu chuyện thị phi. Nhưng fan hâm mộ lại khác, sau mưa gió, người còn ở lại vẫn giữ nguyên tình cảm đối với thần tượng của mình, quan tâm liệu anh ta có bị tổn thương hay không và cũng sẵn lòng điều chỉnh tâm tình tiếp tục ủng hộ.

    Trên trang siêu thoại của Tiêu Việt có ghim quy tắc, ở những weibo liên quan fans tự giác giữ gìn trật tự, nhấn mạnh "tập trung vào tác phẩm". Rất nhiều fan lớn cũng kinh doanh như thường, nom tất thảy đều bình thường trở lại.

    Suốt một khoảng thời gian sau đó gần như Tiêu Việt không xuất hiện trong các hoạt động thương mại, thêm nữa Weibo đã ngừng rất lâu trước đó, cho nên đối với fans nơi đó xem như trạng thái "nửa biến mất". Ngay cả ảnh chụp từ đoàn phim cũng cực kỳ nhỏ giọt. Điều này không khỏi khiến người ta suy nghĩ chuyện trước kia đã ảnh hưởng đến anh.

    Bẵng đi mấy tháng, cho đến khi mùa hè trôi qua, một bộ phim truyền hình xếp kho đã lâu bỗng dưng phát sóng khiến cho Tiêu Việt nhận sự chú ý lần nữa, không riêng gì bản thân tác phẩm, mà cả cuộc sống cá nhân cũng không cách nào tránh khỏi, dù sao chuyện tình cảm của anh cũng từng rùm beng một trận.

    Bỗng nhiên trên mạng có vài suy đoán, nói anh và Ân Dao trải qua áp lực trước đó nên đã chia tay, bởi vì từ đó về sau không còn thấy họ cùng chung một khung hình nữa. Đến việc chụp chân dung hợp tác với Yin Studio mà rất lâu trước đó đã lan truyền trên mạng cũng chẳng thấy đâu. Những chuyện tương tự như thế trong giới giải trí nhìn mãi cũng quen, "bị chia tay", "bị ly hôn" đều chẳng hiếm gặp.

    Ít lâu sau vào đêm minh tinh từ thiện, sự vắng mặt của Ân Dao càng tăng sức thuyết phục cho suy đoán trên. Có người rà soát danh sách toàn bộ thành viên những năm trước mới phát hiện trước đây ba năm liền cô đều có mặt, thế mà năm nay không đến rất có thể là vì tránh xuất hiện cùng lúc với ai kia.

    Có điều vì mức độ chú ý dành cho đêm hội từ thiện này luôn cực kỳ cao nên đêm hôm đó bảng hot search rất nhộn nhịp. Rất nhiều nghệ sĩ ngôi sao, tập thể lên bảng, còn đề tài ấy cũng chỉ là một trong số đó mà thôi. Những thứ cư dân mạng hứng thú quá nhiều, từ việc sắp xếp chỗ ngồi, lễ phục sao nữ đến phỏng vấn thảm đỏ, ai với ai nói nhiều hơn hai câu, ai với ai điệu bộ mờ ám...

    Mà Hoàng Uyển Thịnh và người hợp tác trước đây - Lăng Phàm ngồi kế nhau nhưng suốt buổi không giao lưu nên cũng bị đem ra bàn tán rôm rả. Từ lúc quen nhau cho đến khi chia tay họ không hề công khai, chỉ có một bộ phận người trong giới biết được. Dù gì cũng từng là cặp đôi màn ảnh hot nhất một thời bây giờ như người dưng qua đường không khỏi làm cho người ta ngạc nhiên. Bởi vì dựa vào mức độ được quan tâm của hai người họ nên khi đêm tiệc kết thúc, chủ đề này đã dậy sóng xếp thứ nhất trên hot search.

    Sau khi tan cuộc trở về nhà, Hoàng Uyển Thịnh than thở với người hiện nay đang ở Quảng Châu là Ân Dao: "Mình đánh giá cao bản thân rồi, lẽ ra nên cầm bảng tên đi đổi chỗ ngồi với người khác."

    Ân Dao hỏi ngược lại: "Cậu thấy ai dám đổi với cậu?"

    Ai nấy đều biết trường hợp như thế, chỗ ngồi cũng đâu phải ngồi bừa, bất cẩn một chút sẽ nhận gạch đá từ dân mạng.

    "Ừm..." Hoàng Uyển Thịnh vừa tẩy trang vừa nhìn màn hình điện thoại: "Cậu nói xem Tiêu Việt có thể nể mặt cậu mà đồng ý giúp mình không?"

    Ân Dao đang ăn chè, cô ăn một ngụm nhỏ rồi đáp: "Nếu thời gian quay ngược lại, mình sẽ hỏi anh ấy giúp cậu." Cô ngẩng đầu: "Hai người không nói câu nào thật hả? Mình nói cậu và Lăng Phàm ấy."

    Hoàng Uyển Thịnh: "Gật đầu chào rồi thôi, còn gì để nói đâu, đúng không?"

    Ân Dao: "Ừm."

    Advertisement / Quảng cáo



    "Vậy cậu có cách gì không? Nếu vì chuyện này mà anh cậu giận, mình nên làm thế nào mới phải?"

    "Hoá ra cậu đang lo cái này?" Ân Dao nói: "Không để ý tới anh ấy là được rồi, anh ấy sẽ tự tìm bậc thang. Đàn ông không thể nuông chiều."

    Hoàng Uyển Thịnh bật cười: "Đó là kinh nghiệm yêu đương của cậu hả?"

    "Cũng không hẳn, Tiêu Việt đáng yêu hơn anh ấy nhiều. "

    Hoàng Uyển Thịnh: "... Tạm biệt."

    Ân Dao phá lên cười, nhưng mà vui quá hóa buồn, suýt nữa thì sặc. Hoàng Uyển Thịnh nhìn mà buồn cười: "Thôi cậu từ từ ăn đi, mình đi tắm."

    Kết thúc cuộc trò chuyện video, Ân Dao ăn tiếp nửa chén chè còn lại, nhân lúc này cô lên Weibo. Trong nửa năm qua, app này trong điện thoại cô bị đưa vào trạng thái tạm dừng sử dụng. Mọi người đều có điều muốn chia sẻ hay theo dõi, nhưng về mặt này nhu cầu của Ân Dao khá thấp. Có điều bắt đầu từ tháng trước Weibo cá nhân của cô đã đăng bài trở lại, nội dung vẫn nhạt nhẽo y như lúc trước, chỉ đăng vài tác phẩm lúc rảnh rỗi. Không ngờ sau đó trong hai mươi ngàn fans tự nhiên xuất hiện không ít người rất hoạt bát. Ngoại trừ like và comment còn hỏi cô vài vấn đề về nhiếp ảnh. Dạo này cô thường tranh thủ đăng nhập, trả lời vài bình luận.

    Thoát khỏi phần comment, Ân Dao xem bảng hot search mà đêm nay đã đổi mấy vòng. Không ngoài dự đoán trông thấy tên ai kia giữa một dãy tên nghệ sĩ, tên cùng với từ khóa có phong cách khác người—— "Tiêu Việt yêu tinh sữa bò".

    Nhấn vào liền có thể xem được đoạn clip được nhiều tài khoản chia sẻ lại, bắt nguồn từ hiện trường đêm tiệc hôm nay. Có nghệ sĩ tiền bối đưa anh một hộp sữa, lúc bị ống kính lia tới anh đang uống, ngước mắt lên cười khá ngây ngô. Còn có hai diễn viên nam bên cạnh cũng lọt vào ống kính với anh, bọn họ âu phục giày da đang ăn bánh quy. Hình tượng có phần hài hước.

    Những ảnh uống sữa fan tổng hợp trước đó cũng được đăng lại.

    Dân mạng trêu: "Đàn ông khác cố gắng kiếm tiền mua sữa bột, còn vị này thì kiếm tiền mua sữa cho mình!"

    Ân Dao cười xem hết những bình luận hot rồi mới ấn mở Wechat. Giao diện chat dừng ở ba giờ trước, khi anh còn ở bữa tiệc đã gửi cho cô một tấm ảnh anh chụp trước khi ra cửa. Hoa trong phòng khách ở nhà đã được thay mới, một bó hướng dương rất to.

    Tiếc nỗi tới ngày kia Ân Dao mới về nhà được. Cô nhìn thời gian, phỏng chừng anh cũng đang ở phòng chờ máy bay, chuyến bay đêm 23h40, cách lúc lên máy bay còn một ít thời gian.

    Điện thoại gọi đi, gần như không cần đợi chờ giọng anh đã từ loa truyền đến. Ân Dao ngạc nhiên: "Anh đang chơi điện thoại à?"

    Tiêu Việt: "Ừm, anh đang xem Weibo của em."

    "Hả." Ân Dao kinh ngạc.

    Trước kia có lần đăng bài, vừa lúc anh ở bên cạnh hỏi cô anh xem được không, thế là Ân Dao liền cho anh biết tài khoản này.

    "... Anh thường xuyên xem sao?" Ân Dao tưởng trừ người yêu thích chụp ảnh ra, sẽ chẳng ai có hứng thú lâu dài với nội dung Weibo của cô chứ.

    Tiêu Việt ừ.

    "Anh thấy em trả lời người ta." Anh nhận chai nước Tiểu Sơn đưa và cúi đầu nói điện thoại: "Anh đang nghĩ... Tại sao em có thời gian trả lời comment của người khác, nhưng lại không trả lời Wechat của anh."

    Tiểu Sơn nghe được câu này rất rõ, trực giác đàn ông nói cho cậu ta biết thế này chỉ e là sắp cãi nhau. Cậu ta vờ như không nghe thấy gì hết, ngồi xuống một góc sofa lấy điện thoại ra chơi nhưng thật ra là len lén dựng lỗ tai.

    Bởi vì lời của Tiêu Việt mà Ân Dao ngớ người ra nhưng nhớ lại giọng và ngữ khí của anh, cô cảm thấy không giống đang giận dỗi, trái lại còn thật đang ngẫm nghĩ vấn đề này. Vậy là cô cười đáp: "Em xin giải thích."

    Tiêu Việt: "Giải thích đi."

    Ân Dao nói Wechat của cô cài chế độ "Không thông báo tin nhắn", vả lại vì Hoàng Uyển Thịnh và cô tán gẫu đến chuyện hot search hôm nay nên cô mới xem Weibo trước.

    "Giải thích hoàn tất". Cô nói: "Xin thầy Tiêu tha thứ."

    Không nghe Tiêu Việt ừ hử, Ân Dao gọi anh: "Thầy Tiêu?"

    Vẫn im re.

    Chẳng biết có phải anh cố ý hay chăng.

    Ân Dao nắm cái muỗng khuấy chén chè hai vòng, đoạn cô ghé sát mic: "Tiêu đáng yêu?"

    Một giây sau ——

    "Tiêu bảo (bối)?"

    Lập tức gọi nữa: "Em trai?"

    Gần như dùng hết những tên thân mật mà cô có thể nghĩ ra.

    Tiêu Việt phì cười, vẻ mặt anh thư thả bóp chai nước trong tay, nói với cô: "Anh sắp lên máy bay rồi."

    Ân Dao đáp "được", nhưng không thấy anh tắt điện thoại, cô đang định lên tiếng bỗng nghe thấy anh nói: "Quay bổ sung xong anh về liền, chín ngày... Tối đa là mười ngày.

    Ân Dao ngạc nhiên rồi cười nói: "Được, em đợi anh."

    Tắt máy, cô vào album ảnh trong điện thoại lật xem ảnh chụp, chọn ra một bức ảnh đã chụp lúc trước, ảnh bóng lưng anh đang chơi với con cún tai dài. Cô chỉnh sửa đơn giản, xác định ngoại trừ chính anh thì không có người khác nhận ra. Tấm hình này được đăng lên Weibo, tiêu đề là "My Precious".

    Mục đích của cô là muốn dỗ anh vui.

    Kết quả là hiệu quả vượt khỏi dự tính, trước khi lên máy bay anh gửi đến một tin: Em cũng là bảo bối của anh.

    Là người đứng xem toàn bộ quá trình, Tiểu Sơn rút ra được một bài học tâm đắc: Trực giác đàn ông thật đúng là không đáng tin.

    Kết thúc công việc ở Quảng Châu, Ân Dao về lại Bắc Kinh. Cô cảm giác khí trời đã chuyển lạnh hơn rõ rệt.

    Từ trong gió lạnh trở về, hơi ấm đủ đầy trong nhà khiến cô có cảm giác hạnh phúc trước nay chưa từng có.

    Hoa hướng dương trong bình vẫn duy trì sức sống bảy phần.

    Ân Dao ngó giấy note dán trên tủ lạnh. Quả nhiên có lời nhắn mới, người nào đó ghi deadline từng thứ còn dư trong tủ lạnh, nghiêm khắc nhắc nhở cô không được ăn đồ quá hạn. Ân Dao xem hết. Tiếp đó cô lấy sữa chua uống rồi lại thay nước cho hoa.

    Ngủ xong một giấc đến nhá nhem tối, Tiết Phùng Phùng tới, hiếm khi cô ấy đích thân nấu cơm tối cho cô. Nói là cơm tối chứ thật ra là xách theo rau thịt đóng hộp sẵn, ngay cả rửa cũng chẳng cần. Chỉ việc cho thêm nước vào nước lẩu rồi nấu lên là có ngay một nồi lẩu nóng hổi.

    Đêm đông thế này, ăn bữa lẩu nóng thì tuyệt vời lắm, tất nhiên là nếu như không phải tăng ca. Tiếc thay, công việc trong máy tính Ân Dao vẫn chưa hoàn thành. Sau bữa ăn, bàn chuyện chính xong, cô đem máy tính ra bận rộn làm việc còn Tiết Phùng Phùng thì ăn không ngồi rồi thật sự, nhàn nhã cầm máy tính bảng chơi.

    Rốt cuộc cũng làm xong. Lúc Ân Dao nằm chết dí ra sofa, Tiết Phùng Phùng chợt lên tiếng: "Tôi phát hiện fan CP này của hai người đỉnh ghê..."

    Ân Dao dụi mắt: "Ai cơ?"

    Tiết Phùng Phùng nhích sang cho Ân Dao xem, ngó thấy nickname này cô liền có ấn tượng.

    "Sao chị tìm được vậy? Rảnh quá ha."

    "Cũng rảnh hơn cô một chút." Tiết Phùng Phùng ngồi xuống: "Tôi phát hiện cô gái này thú vị lắm, thần thông quảng đại. Tôi nghi ngờ không biết có phải cô ta nằm vùng bên cạnh hai người hay không. Lại còn biết sớm hơn cả tôi."

    Ân Dao rất kinh ngạc: "Nhìn không ra, chị còn biết đào mộ."

    Advertisement / Quảng cáo



    "Cái này không phải kỹ năng cơ bản sao?" Tiết Phùng Phùng nói: "Tôi chuẩn bị để ý cô ta lâu dài, nói không chừng mai mốt hai người bọn cô lãnh giấy chứng nhận kết hôn, tôi còn phải dựa vào cô ta tung tin."

    Ân Dao: "... Đừng thù dai vậy chứ."

    Cô ấn vào giao diện trang chính Weibo, không biết từ bao giờ blogger đã sửa lại phần giới thiệu vắn tắt thành mấy chữ —— "blx chớ đòi kẹo".

    "blx nghĩa là gì vậy?"

    "Pha lê tâm". Tiết Phùng Phùng cười nhạo: "Cô lạc hậu quá."

    "..." Ân Dao không có cách nào chứng minh rằng mình không quê mùa, bởi vì dù Tiết Phùng Phùng đã giải thích nhưng cô vẫn không hiểu tại sao phải viết thành chữ cái.

    Bỏ qua vấn đề này, cô chú ý tới clip mà blogger đăng sáng nay, phỏng vấn Tiêu Việt ở đoàn phim mới.

    Phóng viên hỏi mấy vấn đề có liên quan đến nhân vật anh diễn, anh trả lời rất chân thành, cũng không tính là quá nghiêm túc. Chỉ là vì vừa mới quay cả đêm nên trông anh có vẻ bơ phờ.

    Mãi đến vấn đề cuối cùng, phóng viên hỏi: "Nghe nói vì bộ phim này anh còn tự học phương ngữ Thượng Hải. Không biết là dựa theo video hay là đặc biệt tìm thầy dạy?"

    "Phương ngữ Thượng Hải..." Anh lặp lại mấy từ, ngừng lại một lát, bỗng nhiên anh cười.

    Phóng viên không hiểu, nhưng tựa như bị lây từ anh nên cũng cười theo: "Đang nghĩ đến chuyện gì thú vị à?"

    Tiêu Việt hơi cụp mắt mang theo chút ý cười, gật đầu: "Ừm, có một giáo viên".

    Ân Dao xem đến đây cũng cười theo.

    Tiết Phùng Phùng liếc vẻ mặt ngu si của cô: "Có cần phải vậy không?"

    Ân Dao trả máy tính bảng lại cho cô ấy, duỗi người ngồi thẳng rồi nói: "Bây giờ tôi muốn gọi video với bạn trai, chị có muốn tránh một lát hay không?"

    Tiết Phùng Phùng quả quyết cầm máy đứng dậy: "Tôi đi, khỏi tiễn."

    Nhưng lời mời video Ân Dao gửi tới không được chấp nhận, Tiêu Việt trả lời rằng tối nay sẽ tìm cô.

    Ân Dao tưởng anh đang làm việc, mãi đến mười lắm phút sau, bỗng nhiên Hoàng Uyển Thịnh gửi Wechat tới: Đoán xem mình đang ăn cơm với ai đi?

    Cô ấy chụp ảnh thức ăn trên bàn, có tổng cộng ba bộ bát đũa. Không đợi Ân Dao trả lời, nửa phút sau cô ấy đã tự công bố đáp án. Tất nhiên câu trả lời nằm ngoài suy đoán của Ân Dao.

    Bởi vì quá ngỡ ngàng, cô thật sự ngẩn người một lúc, không kịp hỏi sao Tạ Vân Châu lại chạy đến Hoành Điếm, sao lại tới ăn cơm cùng họ. Phản ứng đầu tiên của cô là: Thái độ anh mình thế nào, có ăn hiếp Tiêu Việt không?

    Hoàng Uyển Thịnh:...

    Hoàng Uyển Thịnh: Không có.

    Ân Dao yên tâm chút ít, cô hỏi tiếp: Bầu không khí gượng gạo lắm đúng không?

    Hoàng Uyển Thịnh:... Có hơi xấu hổ, nhưng bây giờ đỡ hơn chút rồi, họ đang tán gẫu.

    Ân Dao: Nói cái gì?

    Hoàng Uyển Thịnh: Tính chất hợp đồng quản lý trong giới nghệ thuật, cơ chế hoạt động giải trí và... Chuyện cậu không ăn hành.

    Ân Dao:...

    Vẫn tạm được, dẫu hơi kì quặc nhưng cũng không phải chủ đề gì mang tính xung đột.

    Chừng hơn mười giờ, Tiêu Việt mới gọi lại. Khi kết nối thành công, Ân Dao nhìn thấy anh đang ở trong phòng khách sạn. Có lẽ là vừa về tới, mới cởi nón nên tóc lộn xộn.

    Chắc hẳn anh cũng ý thức được, anh giơ tay chỉnh lại đoạn hỏi cô: "Chờ lâu không?"

    Ân Dao lắc đầu: "Uyển Uyển nói với em, bọn anh ăn cơm chung."

    Tiêu Việt: "Ừm."

    Ân Dao hỏi thẳng: "Anh cảm thấy anh trai em thế nào, có phải nghiêm lắm đúng không?"

    "Cũng được." Tiêu Việt nói: "Hai người bọn em có vài điểm giống lắm."

    "Em giống anh ấy chỗ nào?"

    Tiêu Việt nhoẻn cười: "Chẳng hạn như anh ấy giống em, đều không ăn hành."

    "... Phải ha."

    Thấy biểu cảm của cô, Tiêu Việt lại cười.

    Ngừng lại một lúc, anh nói tiếp: "Như này có tính là anh ra mắt người lớn không?"

    Ân Dao: "Anh nói xem?"

    Cô cười tủm tỉm nhìn anh: "Gặp người lớn xong rồi sao nữa?"

    Tiêu Việt không tiếp lời, có lẽ bởi vì từng bị chất vất nên anh sẽ không tùy tiện nói ra hai chữ kia, mà anh muốn thực hiện từng bước một hơn.

    Anh trầm mặc một hồi mới lên tiếng: "Dạo này anh có xem tài liệu mấy chỗ phòng ốc, vẫn định cho em xem. Anh muốn biết em thích cái nào hơn, gửi cho em được không?"

    Ân Dao hơi bất ngờ: "Anh định mua nhà rồi?"

    Tiêu Việt gật đầu.

    "Anh đủ tiền mua nhà rồi sao?"

    "Ừm, chắc vậy"

    "Vậy em hỏi này anh có để ý không..." cô cười cười: "Anh có bao nhiêu tiền?"

    Tiêu Việt cũng cười: "Em có thể tự xem, trong ngăn kéo tủ đầu giường phòng ngủ, mật mã là 120312."

    "... Anh không sợ em gom hết rồi cao chạy xa bay hả?"

    "Được thôi." Anh tỉnh bơ đáp: "Đưa anh theo nữa."

    Ân Dao lại bị anh chọc cười: "Vậy anh phải nhanh về đi, bằng không em không đợi anh đâu." Cô nhìn thoáng qua thời gian, nên kết thúc trò đùa này, cô hơi nghiêm túc nhìn anh: "Không còn sớm nữa, trông anh mệt quá, mau ngủ sớm một chút đi."

    Advertisement / Quảng cáo



    Tiêu Việt gật đầu: "Ngày mai có rảnh nhớ xem mail, ngủ ngon."

    "Được, ngủ ngon."

    Ân Dao hoàn toàn có thể cảm nhận được Tiêu Việt đối với cô nghiêm túc cỡ nào. Một cách tự nhiên, cô nhớ lại đoạn đối thoại ban nãy, chợt hiểu vì sao anh có một thoáng trầm mặc.

    "Người với người không phải yêu đương thì sẽ kết hôn", cô đã từng nói mình không thể cho anh lời hứa hẹn kết hôn. Đấy là thái độ cực kỳ lý trí. Thế nhưng thường thì lý trí sẽ đi đôi với "không làm được". Đặt tay lên ngực tự hỏi, hiện giờ Ân Dao đã có hy vọng xa vời. Cô nghĩ, chỉ cần Tiêu Việt không ghét bỏ, cô và anh sẽ mãi bên cạnh nhau. Nếu anh muốn kết hôn, cũng chẳng có gì là không thể.

    Qua thêm mấy ngày nữa, phần quay bổ sung của Tiêu Việt đã hoàn thành, sớm hơn ba ngày so với thời gian anh dự tính trước đó.

    Hôm anh về đúng vào ngày "tuyết lớn", thật trùng hợp, đó là trận tuyết đầu tiên của Bắc Kinh.

    Lúc nhận được tin nhắn, Ân Dao không ngờ anh trở về. Cô tưởng anh chỉ trò chuyện như mọi khi nên nói anh biết mình đang ở chỗ Cận Thiệu.

    Ngày tuyết uống rượu là một kiểu hưởng thụ.

    Cận thiếu gia mới năm giờ đã đóng cửa hàng, chừa ra toàn bộ buổi tối để chiêu đãi đám bạn.

    Ân Dao cảm nhẹ, ngồi uống hai ly rượu cùng mọi người sau đó không khoẻ nên nói một tiếng với Tiết Phùng Phùng rồi một mình chạy ra sofa tầng hai mà ngủ. Đợi cô từ trong mơ giật mình tỉnh giấc thì trời đã tối đen, ngoài cửa sổ là tuyết lông ngỗng.

    Âm nhạc quanh quẩn bên tai không biết từ bao giờ đã đổi phong cách, chuyển sang một bài nhạc nước ngoài. Giữa lúc mông lung cô quay mặt, trông thấy một bóng người tựa bên cửa sổ. Người ấy cúi đầu, đang nghịch tuyết đọng trên cửa.

    Ân Dao không có cảm giác chân thực, cô trở mình, ngủ tiếp. Trong mơ hồ cô cảm giác được ai đó hôn lên trán mình, hơi thở ấm áp.

    Cô mở mắt ra.

    "Khó chịu hả?" Tiêu Việt tới gần, rũ mắt nhìn gương mặt ửng hồng của cô.

    Ân Dao lắc đầu, đưa tay sờ mắt anh. Cô cười khờ: "Em từ đâu xuất hiện vậy em trai?" Cô duỗi cánh tay muốn ôm anh: "Chị hôn em một chút nào!"

    "Được." Tiêu Việt cười cúi người tới gần, môi chạm môi cô.

    ...

    HẾT
     

Chia sẻ trang này