Thông tin: Ăn Cả Quả Và Hạt Đều Tốt??? Liệu Có Đúng Không????

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 20/8/2016.

  1. bichthuy2293

    bichthuy2293 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Nhưng hoa quả VN toàn nhập khẩu từ TQ mà mn
     
    Đang tải...


  2. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Đồ của Việt Nam, nhưng thuốc dùng để ngâm thì là của Trung Quốc ạ @@. Khổ thế!
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  3. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Theo TS Nguyễn Trọng Hưng, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, rau, củ, quả là thực phẩm bù nước, bổ sung muối khoáng và vitamin vô cùng hữu ích.

    Dưới đây là lời khuyên của TS.BS. Nguyễn Trọng Hưng về những loại rau, quả nên bổ sung trong mùa hè.

    Dưa chuột, rau mồng tơi, rau dền, bầu, bí….

    Những loại rau này chứa rất nhiều nước. Chúng là nguồn silica tuyệt vời, bổ sung sức mạnh cho các mô liên kết. Trong dưa chuột có chứa nhiều vitamin A, B, C, acid folic và một số chất khoáng khác.

    Chúng ta có thể thêm dưa chuột thái hạt lựu vào món salat rau và ngũ cốc hoặc chẻ dưa chuột cho bữa nhẹ.

    Sinh tố xoài, dưa hấu, nước dừa, nước mía, xoài, dứa (thơm)….

    Nắng nóng, lượng mồ hôi tiết nhiều sẽ khiến bạn mất nước và khát nước. Một cốc sinh tố dưa hấu, nước dừa hay nước mía.. sẽ bù lại lượng nước và muối đã mất nhanh chóng.

    Nếu da của bạn thường xuyên bị khô, hãy ăn xoài. Xoài chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất đặc biệt là vitamin A. Vitamin A giúp bình thường hóa quá trình sản sinh và chu kỳ sống của các tế bào da.

    Khi bạn bị trứng cá, là do sự sản sinh quá mức các tế bào trong lớp sừng, lớp ngoài cùng của da và bao gồm các tế bào chết về mặt sinh học. Những tế bào chết này kết hợp với bã nhờn hình thành mụn trứng cá. Với các chất dinh dưỡng trong quả xoài cũng cải thiện tình trạng trên.

    [​IMG]

    Rau lá xanh thẫm cung cấp vitamin, muối khoáng

    Vitamin A có nhiều trong những loại rau lá xanh thẫm như: rau ngót, rau đay, rau dền, rau muống, rau khoai lang, kinh giới, xương sông, lá lốt, rau thơm, cà rốt...,

    Vitamin nhóm B có chứa nhiều trong đậu đỗ, cám gạo, nước cam... Vitamin B là vitamin tan trong nước, bị phân huỷ bởi nhiệt nên bị mất trong quá trình chế biến.

    Trong rau có nhiều chất khoáng có tính kiềm như kali, canxi, magiê. Rau quả có chứa nhiều kali như: cà chua, chuối, đậu nành… Chúng giữ vai trò quan trọng trong cơ thể và cần thiết để duy trì kiềm. Trong cơ thể những chất này cho những gốc tự do cần thiết để trung hoà các sản phẩm axít do thức ăn hoặc do quá trình chuyển hoá tạo thành.

    Đặc biệt rau có nhiều kali ở dưới dạng kali cacbonat, muối kali của các axít hữu cơ và nhiều chất khác dễ tan trong nước và dịch tiêu hoá. Các muối kali làm giảm khả năng tích chứa nước của protid ở tổ chức, do đó có tác dụng lợi tiểu.

    Lượng magiê trong rau tươi cũng rất đáng chú ý, dao động từ 5-75mg%. Các loại rau màu xanh đậm có chứa nhiều magiê như: cải xoăn, cải lá xanh và rau bina. Một nửa cốc rau bina có khoảng 160 mg magiê, các loại hạt họ đậu….Đặc biệt là các loại rau thơm, rau giền, rau đậu có nhiều magiê.

    Rau còn là nguồn chất sắt quan trọng. Sắt trong rau được cơ thể hấp thu tốt hơn sắt ở các hợp chất vô cơ. Các loại rau đậu, sà lách là nguồn mangan tốt.

    Các loại quả màu vàng, da xam cung cấp vitamin, muối khoáng

    Quả mầu vàng, mầu da cam như: đu đủ chín, hồng, xoài, mít, dứa… chứa nhiều vitamin A.

    Một số loại trái cây là nguồn cung cấp magiê dồi dào bao gồm bơ, chuối…. Nước ép trái cây thường có hàm lượng magiê cao hơn so với trái cây tươi, ví dụ như nước ép bưởi, nho...

    Các loại đậu và hạt: Các loại đậu chứa nhiều magiê bao gồm đậu nành, đậu trắng và đậu đen. Các loại hạt giống có hàm lượng magiê cao là hạt bí ngô, hạt lanh, hạt vừng và hạt hướng dương. Đậu phộng và bơ đậu phộng cũng chứa rất nhiều magiê.

    Các loại rau thơm kích thích khả năng thèm ăn

    Một đặc tính sinh lý quan trọng của rau tươi là chúng có khả năng gây thèm ăn và ảnh hưởng tới chức phận tiết của tuyến tiêu hoá. Tác dụng này đặc biệt rõ rệt ở các loại rau có tính tinh dầu như rau mùi, rau thơm, hành, tỏi...

    Men trong rau tươi có ảnh hưởng tốt tới quá trình tiêu hoá, như các men trong củ hành có tác dụng tương tự men pepsin có trong dịch vị, các men của xà lách cũng có tác dụng tương tự trypsin có trong tuyến tuỵ.

    Các nhóm họ đậu, rau đay, rau dền... cung cấp đạm

    Lượng đạm trong rau tươi nói chung là thấp (dao động từ 0,5-1,5%). Tuy vậy có nhiều loại rau người ta thấy một hàm lượng đạm đáng kể như nhóm đậu tươi, đậu đũa (4-6%), rau muống (3,2%), rau sắng (3,9%), rau ngót (5,3%), cần tây (3,7%), rau đay (2,8%), rau dền (3,3%).

    Cung cấp đường

    Hàm lượng trung bình của đường trong rau tươi khoảng 3-4%, có những loại có tới 6-8%. Trong rau, xenluloza ở dưới dạng liên kết với các chất pectin tạo thành phức hợp pectin-xenluloza có tác dụng kích thích mạnh chức năng nhu động ruột và tiết dịch của ruột giúp tiêu hoá dễ dàng.

    Bữa ăn hàng ngày của chúng ta không thể thiếu rau. Điều quan trọng là phải đảm bảo rau sạch, không có vi khuẩn gây bệnh và các hoá chất độc nguy hiểm.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    thế thì hầu như thứ gì cũng quan trọng mừ...
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  5. daisynguyen

    daisynguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2010
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Toàn người Việt hại nhau thôi.
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  6. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    sao hôm trước 24h đưa tin có dưa hấu trung quốc nhỉ...
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  7. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Kiêng những thứ độc hại ra, ăn gì cũng tốt hết nhỉ?
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  8. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    đúng rồi bạn
     
  9. huynhhuy0710

    huynhhuy0710 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mua rau quả trong siêu thị hay ngoài chợ thì ngon hơn nhỉ?
     
  10. mekuti_203

    mekuti_203 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    giờ ở Nhật người ta hay ăn rau dạng bột ấy các chị, sản phẩm đồ uống được chiết xuất từ các loại rau xanh tiện dụng dành cho những người lười ăn rau và không có time nấu ấy ạ :p.
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  11. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Nhiều người nghĩ rằng cà rốt tốt hơn khi ăn sống, sushi là thực phẩm lành mạnh, nên dùng mật ong thay đường... Tuy nhiên, đây lại là những quan điểm sai lầm.

    [​IMG]
    Nước ép táo lành mạnh hơn đồ uống có ga: Đây là suy nghĩ phổ biến của nhiều người. Thực tế, nước ép lại chứa nhiều calo hơn nước có ga. Nếu bạn thật sự muốn giảm cân, hãy uống nước lọc và loại bỏ các loại nước ép đóng hộp hay nước ngọt.


    [​IMG]
    Rau củ tươi sống tốt hơn khi đã nấu chín: Chẳng hạn, cà rốt khi nấu lên chứa nhiều carotenoid, đặc biệt khi hầm hoặc hấp thì lại có nhiều lycopene hơn, rất có lợi cho sức khỏe.


    [​IMG]
    Bạn có thể ăn sushi thoải mái: Nhiều người cho rằng sushi là loại thức ăn lành mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, một suất sushi còn chứa nhiều carbs hơn một chiếc bánh hamberger.


    [​IMG]
    Nước tương có thể thay thế cho muối: Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng nước tương thay cho muối. Thế nhưng, chỉ cần thêm một chút muối vào đồ ăn để giúp cơ thể hấp thụ đủ lượng muối cần thiết trong ngày.
    [​IMG]
    Dùng mật ong thay cho đường: Mọi người đều biết rằng đường không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nhiều người dùng mật ong để thay thế đường tạo độ ngọt cho món ăn. Tuy nhiên, mật ong lại có tính nóng và nhiều calo hơn đường.


    [​IMG]
    Trái cây sấy khô là món ăn vặt tốt cho sức khỏe: Quá trình sấy khô trái cây đã mất đến 80% lượng vitamin và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng trái cây tươi như món ăn nhẹ thay vì trái cây sấy khô. Ngoài ra, trái cây sấy khô cũng chứa nhiều siro ngọt và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.


    [​IMG]
    Bỏng ngô không lành mạnh: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng bỏng ngô là một loại thực phẩm lành mạnh và có lợi cho sức khoẻ. Một cốc bỏng ngô chứa gần gấp đôi chất chống oxy hóa polyphenol hơn bất kỳ loại trái cây hay rau củ nào khác. Bỏng ngô cũng cung cấp chất xơ cho cơ thể.


    [​IMG]
    Pho mát là kẻ thù lớn nhất của người ăn kiêng: Hầu hết những người đang muốn giảm cân sẽ không ăn pho mát bởi chúng chứa nhiều chất béo và calo. Tuy nhiên, bạn có thể ăn pho mát dù đang ăn kiêng vì chúng chứa nhiều canxi hơn các sản phẩm khác. Chúng cũng chứa axit linoleic, ức chế sự tích tụ của chất béo và giúp bạn giảm cân.


    [​IMG]
    Uống rượu sẽ gây hại: Rượu có hại cho sức khỏe, tuy nhiên, rượu vang thì lại khác. Chúng chứa nhiều polyphenol giúp hỗ trợ các mạch máu. Một ly rượu vang mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.


    [​IMG]
    Một số loại dầu lành mạnh giúp thực phẩm tốt hơn: Dầu dừa, dầu hạt lanh, dầu bí ngô… trở thành thực phẩm hữu ích trong chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, chúng cũng trở nên độc hại nếu không được sử dụng đúng cách. Chẳng hạn, dầu hạt lanh sẽ trở nên nguy hiểm khi được nấu chín do sinh ra một lượng lớn axit không bão hoà. Thậm chí, một số loại dầu bạn chỉ ăn sống mà không được nấu.


    [​IMG]
    Sản phẩm không chứa chất béo tốt cho cơ thể: Nhiều người muốn giảm cân đều lựa chọn các loại thực phẩm không chứa chất béo, nhưng thực tế, chúng lại cung cấp lượng calo nhiều hơn sản phẩm thông thường khác. Ngoài ra, thực phẩm không chất béo còn chứa ít vitamin hữu ích như vitamin D, A, E và K hơn các thực phẩm giàu chất béo.
     
  12. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    ăn rau rất tốt nhưng mình cũng sợ vì rau bẩn, rau phun thuốc quá nhiều
     
    huyentram22_ftu thích bài này.
  13. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    mình cũng có cùng suy nghĩ với, biết là tốt mà không biết ăn ở đâu cho tốt :(
     
  14. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    mình chỉ cần mua rau ở đâu sạch và không bị phun thuốc quá nhiều
     
  15. anhminh360

    anhminh360 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Cái này hong đúng lắm, hoa quả việt nam có nhiều loại tự trồng, chỉ là hàng TQ nhập vào có giá rẻ hơn thôi. VN dù sao cũng là nước nông nghiệp nên không đến nỗi hoa quả là toàn hàng nhập từ TQ đâu.
     
  16. bichthuy2293

    bichthuy2293 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Còn thêm cả thuốc bảo vệ, thuốc dấm từ trung quốc nữa
     
  17. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Loại trái cây này giàu chất xơ và cũng chứa nhiều nước giúp cơ thể loại bỏ chất thải và làm sạch đại tràng.

    Ăn đu đủ có thể giúp giảm các triệu chứng vì những lý do dưới đây:

    Chứa nhiều men tiêu hóa
    Đu đủ chứa loại enzym tiêu hóa tự nhiên papain. Enzym này giúp tiêu hóa thức ăn và hỗ trợ quá trình đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Nó cũng ngăn ngừa tích tụ những protein bị tiêu hóa dở dang trong đại tràng và hệ thống bạch huyết. Trên thực tế, chiết xuất papain từ đu đủ được sử dụng để tạo ra các chế phẩm bổ sung giúp điều trị táo bón và các rối loạn tiêu hóa.

    [​IMG]
    Đu đủ xanh hầm với xương.
    Giàu chất xơ
    Đu đủ cũng là nguồn chất xơ tốt. Và những thực phẩm giàu chất xơ giúp chống táo bón và cũng ngăn ngừa ung thư đại tràng. Trên thực tế, một nghiên cứu được thực hiện trên những người bị chứng khó tiêu kéo dài với nhiễm trùng dạ dày ruột và các triệu chứng như táo bón và đầy hơi cho thấy chiết xuất đu đủ làm giảm tình trạng này trong vòng 2 ngày sử dụng.

    Cách sử dụng
    - Chế biến món rau từ đu đủ cùng với hành, cà chua và các thảo dược khác

    - Làm nộm đu đủ với nguyên liệu là đu đủ cùng với các loại rau khác

    - Làm sinh tố đu đủ tươi. Rửa và gọt đu đủ tươi và cho vào máy xay sinh tố ở tốc độ cao. Lọc lấy nước, vắt nửa quả chanh nếu cần, thêm một chút muối và uống.
     
  18. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    Chắc có chuối là k cần nhập thôi, ớn mỗi vụ thuốc trừ sâu vs thuốc bảo quản, toàn người Việt tự hại nhau thôi
     
  19. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    dưa hấu em thấy cũng hay nhập mà.
     
  20. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Cởi bỏ lớp quần áo vướng víu sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Ngủ là một trong những hoạt động quan trọng nhất của đời người mà chúng ta vẫn làm hàng ngày. Một giấc ngủ đủ cả về chất lẫn lượng sẽ giúp bạn thêm yêu đời, làm việc hiệu quả.

    Có rất nhiều cách giúp bạn cải thiện giấc ngủ như tập thể dục thể thao, thay đổi chế độ ăn uống... Tuy nhiên, vẫn có những cách dễ dàng hơn, không đòi hỏi quá nhiều nỗ lực như ngủ nude.

    Dưới đây là những tác dụng mà bạn có thể không ngờ tới của việc cởi bỏ quần áo trước khi lên giường vào ban đêm:

    [​IMG]
    Ngủ nude đem lại những lợi ích cả về tinh thần lẫn thể chất. Ảnh: iStock
    1. Ngủ ngon hơn
    Nếu bạn đã kết hôn, ngủ nude tạo cảm hứng cho cả hai, giúp đem lại cuộc sống tình dục viên mãn. Hoạt động này giúp giải phóng chất dẫn truyền thần kinh oxytocin, khiến bạn có cảm xúc tốt đẹp về đối tác. Ngủ nude còn giúp bạn đẩy lui mọi sao lãng để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    2. Cải thiện làn da
    Cơ thể cũng cần được thở để hoạt động tốt hơn. Ngay cả trong mùa hè, các phần cơ thể như nách, chân thường bị che chắn cả ngày bằng nhiều lớp vải. Hãy tạo cơ hội cho những phần cơ thể này được hít thở, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.

    3. Điều hòa cortisol
    Cortisol đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên, tiết ra quá nhiều cũng gây hại. Ngủ nude giúp nhiệt độ cơ thể được điều hòa ở mức tốt nhất vì vậy, lượng cortisol cũng sản sinh vừa phải, giúp bạn cảm thấy dễ chịu. Nếu ngủ trong tình trạng nóng bức, mức cortisol được duy trì ở mức cao. Điều này khiến bạn dễ lo lắng và tăng cân.

    [​IMG]
    Ngủ nude đem lại cảm hứng cho đời sống tình dục của các cặp đôi. Ảnh: iStock
    4. Cân bằng melatonin và hormone sinh trưởng
    Giữ nhiệt độ phòng ở mức 21 độ C mỗi tối sẽ giúp cơ thể điều hòa mức melatonin và hormone sinh trưởng, tăng khả năng chống lão hóa. Có thêm lớp quần áo bao bọc bên ngoài, cơ thể thường bị tăng nhiệt và làm giảm tính hiệu quả của những hormone này. Nói cách khác, ngủ mà mặc quần áo sẽ khiến bạn già nhanh hơn.

    5. Giúp vùng kín khỏe mạnh
    Với đàn ông, ngủ ở trạng thái thoải mái và mát mẻ giúp tinh dịch khỏe mạnh hơn, hệ thống sinh sản hoạt động bình thường. Với phụ nữ, điều kiện ngủ thoáng khí giúp tránh nhiễm nấm. Nấm thường phát triển trong điều kiện ẩm ướt, ấm áp. Khi "cô bé" thoáng khí và khô ráo, nấm sẽ không có cơ hội phát triển.
     
    xmencpx thích bài này.

Chia sẻ trang này