Thông tin: Ăn Cả Quả Và Hạt Đều Tốt??? Liệu Có Đúng Không????

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 20/8/2016.

  1. xmencpx

    xmencpx Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2009
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
  2. punvip210

    punvip210 "SỰ HÀI LÒNG ĐẾN TỪ CHẤT LƯỢNG"

    Tham gia:
    15/7/2016
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    133
    Hiện tại không chỉ trái cây Trung Quốc mới độc hại đâu. Một bộ phận ng Việt Nam hám lời, mất nhân tính đang đầu độc chính ng Việt Nam nữa. Heo thì chích thuốc, thịt thối tẩy rửa hóa chất, trái cây thì mua non về ngâm thuốc, rau, dưa muối thì bỏ chất trong xây dựng .... Cái gì cũng đổ tại đồ Trung Quốc, trong khi đồ Việt Nam đã an toàn chưa???
     
  3. Thanhte

    Thanhte Have a nice day!

    Tham gia:
    11/5/2012
    Bài viết:
    2,263
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    223
    Nhiều khi hoa quả Việt Nam nhưng vẫn sợ người bán ngâm thuốc cho tươi lâu hay nhanh chín thì cũng có khác gì hàng TQ đâu các mẹ nhỉ?
     
  4. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Ngủ quá nhiều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, tiểu đường, béo phì, trầm cảm.

    Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe của con người. Không chỉ giúp bạn tập trung và tỉnh táo trong ngày, nó còn giúp cơ thể phục hồi và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

    Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Michael Irwin, giáo sư Khoa tâm thần học tại Đại học Y hoa David Geffen (Mỹ), ngủ quá nhiều cũng không tốt, thậm chí còn nguy hiểm hơn thiếu ngủ. Dưới đây là những vấn đề về sức khỏe bạn có thể phải đối mặt nếu thường xuyên ngủ quá nhiều.

    Bệnh tim
    Theo Prevention, ngủ quá 8 tiếng một đêm tăng 34% nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Phụ nữ thường có xu hướng ngủ nhiều hơn nam giới, do đó, họ dễ mắc các vấn đề về tim mạch.

    [​IMG]
    Ngủ quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Ảnh: Boldsky.

    Béo phì
    Ngủ nhiều khiến bạn ít vận động, di chuyển, do đó cũng đốt cháy calo ít hơn.

    Bệnh tiểu đường
    Ngủ quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Giảm trí nhớ
    Theo nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Mỹ, ngủ nhiều ảnh hưởng đến chức năng thần kinh, khiến não bộ thiếu tỉnh táo, khó khăn thực hiện các công việc hàng ngày. Thói quen này làm tổn thọ não bộ tới 2 năm, gây suy giảm trí nhớ.

    Trầm cảm
    Trầm cảm và giấc ngủ thường liên quan tới nhau. Nhiều nghiên cứu cho rằng những người bị bệnh trầm cảm thường ngủ lâu hơn. Điều đó khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  5. LinhChi_89

    LinhChi_89 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    ko nhập của bên Trung Quốc nhưng nuôi bằng thuốc của Trung Quốc thì còn kinh hơn ạ !!!
     
  6. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ặc...mình hay ngủ biếng lắm...:p
     
  7. Rosy Vu

    Rosy Vu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2012
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Thuần việt thì thuần việt thật nhưng các bác nông dân Việt lại bơm nước vào dưa, dấm thuốc vào chuối. Nói chung là đồ nước nào cũng sợ cả, kể cả nhập khẩu. Càng nhập càng thuốc
     
  8. chipbong2016

    chipbong2016 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    3,027
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    m nghe nói có thnah long TQ
     
  9. ThietbichieusangLedRoman

    ThietbichieusangLedRoman Thành viên mới

    Tham gia:
    19/9/2016
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Riêng dưa hấu là em biết có tiêm thuốc đấy ạ. Nói chung giờ ăn cái gì cũng sợ !
     
  10. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Dưa hấu không có của Trung Quốc đâu. Đến mùa xe tải xếp hàng dài ở cửa khẩu Lạng Sơn, xuất đi còn không hết phải vứt dọc đường nữa là.
    Chỉ có dưa vàng là chắc chắn của Trung Quốc thôi. Cái dưa vàng mà mua về để cả tháng không hỏng ấy ^^
     
  11. bohailua

    bohailua Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2016
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    ôi toàn là trái cây mình thích ăn, may quá :):)
     
  12. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Gừng không chỉ là món gia vị bình thường mà còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư, chống viêm, cảm hàn rất tốt.

    Mới đây, Natural News cho hay, gừng có khả năng này bởi chúng có đặc tính chống viêm và chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Đối với bệnh nhân ung thư, gừng cực kỳ tốt.

    Để có thể ăn gừng, cách đơn giản nhất là thêm gừng vào các món ăn như súp, món xào, thịt hầm…. hoặc trà gừng. Nếu bạn không thích mùi vị của gừng, bạn có thể bổ sung bằng uống các viên nang có chiết xuất gừng.

    Gừng giúp chống viêm, bởi các bệnh nhân ung thư thường phải điều trị chứng viêm mãn tính, một trong những nguyên nhân cơ bản của sự phát triển các tế bào ung thư.

    Gừng còn có các hợp chất chống ôxy hóa giúp chống lại ung thư bằng cách giảm tổn thương mô ôxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể để chống lại sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

    [​IMG]
    Củ gừng phòng chống ung thư.
    Trong một nghiên cứu của Đại học bang Georgia (Mỹ), các nhà khoa học đã thí nghiệm trên những con chuột và kết quả cho thấy việc uống chiết xuất gừng thường xuyên có thể làm giảm kích thước của khối u tuyến tiền liệt tới 56%.

    Có gần 17 nghiên cứu khác trên cả động vật và con người đều cho thấy gừng không chỉ làm thu hẹp lại các khối u mà còn để ngăn ngừa và làm giảm sự di căn của tế bào ung thư đến các bộ phận khác của cơ thể.

    Thông tin này nhanh chóng nhận được chia sẻ của rất nhiều bệnh nhân ung thư cũng như là giới bác sĩ. Chị Vũ Thị Tuyết trú tại Sóc Sơn, Hà Nội tâm sự cách đây 3 năm chị Tuyết bị ung thư buồng trứng và phải điều trị hoá chất. Do tác dụng phụ của hoá chất, chị Tuyết bị nôn. Cứ ăn vào là nôn nên chị thường phải ăn kèm với gừng để chống nôn hoặc ngậm mứt gừng.

    Tại khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, chị Nguyễn Thị Thuý trú tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng cho hay con chị cũng bị ung thư nguyên bào thần kinh. Cháu truyền hoá chất và bị nôn rất nhiều. Mẹ chị Thuý cũng thường lấy gừng để cho cháu uống nước gừng hoặc ngửi mùi gừng để cháu không còn nôn trớ.

    Bác sĩ Đặng Thế Căn, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương chia sẻ đây cũng là một thực phẩm tốt nên bệnh nhân ung thư hoàn toàn có thể sử dụng thêm để hỗ trợ một phần nào đó.

    Ngoài ra, bác sĩ Căn cho biết các phương pháp chữa ung thư hiện nay được khoa học chứng minh là 4 phương pháp sau: Phẫu thuật, xạ trị, hoá trị và điều trị nhắm trúng đích. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị người bệnh hoàn toàn có thể ăn các thức ăn mình thích và bổ sung các loại vitamin, khoáng chất. Có thể sử dụng thêm các loại trái cây, cây thuốc nam như lá ngải, củ gừng, lá lô hội…

    Gừng là vị thuốc quý
    Lương Y Vũ Quốc Trung, Phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Hà Nội cho biết gừng có nhiều tác dụng trong cuộc sống hàng ngày cũng như chữa bệnh. Gừng có tên khoa học là Zingiber Officinale, có tên là khương, dùng với tư cách là một vị thuốc.

    Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong hầu hết các thang thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống.

    Ngoài tác dụng hạn chế bớt tính lạnh của các vị thuốc hàn, cách phối hợp này còn giúp cho tỳ vị dễ hấp thu thuốc và người bệnh khỏi nôn ra đối với những thuốc khó uống. Theo đông y, tùy theo cách bào chế mà gừng trở thành nhiều vị thuốc khác nhau. Thường dùng gồm: Để sống dùng - sinh khương, phơi khô - can khương, đem lùi - ổi khương...

    Lương Y Vũ Quốc Trung cho biết việc sử dụng gừng trong một vị thuốc hay làm gia vị thức ăn đều tốt. Đối với bệnh ung thư, gừng không thể chữa khỏi nhưng nhờ tính chống viêm và giải độc của nó thì với những người đang điều trị bệnh ung thư bằng hoá chất, xạ trị nó sẽ giúp phần nào thải độc, giúp ăn ngon miệng, giảm phong hàn.

    Lương y Trung cho biết có nhiều bệnh nhân đã nói rằng họ coi gừng như một thức thuốc quý để họ có thể ăn ngon hơn, chống nôn trong điều trị ung thư vào điều này thực sự tốt.

    Củ gừng không có tác dụng phụ hay chống chỉ định với ai nên bất cứ ai cũng có thể ăn được. Ngoài trong chữa trị, với tính năng của mình, mọi người có thể ăn củ gừng bình thường hàng ngày phòng tránh viêm nhiễm, cảm mạo.
     
  13. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Không chỉ giúp người tập bổ sung năng lượng, tránh tình trạng kiệt sức do hoạt động quá nhiều, 4 loại thực phẩm sau còn giúp tối ưu hóa chất lượng luyện tập, mang lại hiệu quả tối đa cho người luyện tập thể thao.

    Nhờ sự phát triển của Internet và mạng xã hội, thông tin về các thực phẩm dinh dưỡng dành cho người yêu thể thao rất dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng đúng, đôi khi khiến những “vận động viên không chuyên” vô cùng bối rối với nhiều thông tin trái chiều. Nếu bạn là người thường xuyên luyện tập thể thao, hãy lưu ý các loại thực phẩm sau đây, vì chúng không chỉ giúp người tập ngon miệng mà còn cung cấp đúng những dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần.

    Các loại hạt

    [​IMG]
    Các loại hạt là những thực phẩm giàu protein và nhiều dưỡng chất khác, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp trong quá trình tập luyện thể thao

    Có thể nói các loại hạt là thức ăn “thần thánh” đối với những ai đam mê luyện tập thể thao. Từ lâu, các loại hạt đa dạng như hạt điều, hạt bí,… chính là nguồn cung cấp protein dồi dào, dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp, giúp bổ sung năng lượng cũng như hỗ trợ quá trình sản sinh và tái tạo mô.

    Bên cạnh đó, các loại hạt này còn chứa nhiều loại dưỡng chất khác, hỗ trợ quá trình tập luyện tốt hơn. Nếu như hạt bí rất phổ biến ở Việt Nam có hàm lượng magie cao, giúp người tập thể thao phát triển cơ bắp, thì hạt điều lại chứa nguyên tố đồng, giúp cho sự phát triển của xương khớp.

    Ngoài ra các loại hạt dẻ, hạt macadamia, hay hạt óc chó đều là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào mà lại ít chất béo, là thức ăn vặt rất tốt và dễ dàng mang theo bên mình.

    Bánh mì

    Đối với những ai thường xuyên vận động nhiều, carbonhydrate là dưỡng chất không thể thiếu. Bánh mì chính là thực phẩm cung cấp carbonhydrate dồi dào, giúp cơ thể người tập tránh tình trạng mệt mỏi, mất cơ vì mất năng lượng trong thời gian dài.

    Ăn một ít bánh mì trước khi tập luyện ít nhất là 30 phút sẽ giúp bổ sung năng lượng cần thiết, giúp hoạt động bền bỉ, dẻo dai trong thời gian dài, hơn nữa, còn tránh tình trạng kiệt sức khi vận động quá nhiều, đặc biệt là chống bị chuột rút - một tình trạng rất hay xảy đến với người chơi thể thao, gây nguy hiểm cho người tập, nhất là những ai tham gia bơi lội hoặc đạp xe.

    Trứng

    [​IMG]
    Trái với nhiều quan niệm sai lầm trước nay, trứng là thức ăn vô cùng bổ dưỡng và là bạn đồng hành đắc lực của các vận động viên trong quá trình tập luyện

    Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng trứng không hoàn toàn là một thực phẩm tốt vì chứa nhiều cholesterol, gây hại cho sức khỏe, nhưng đối với những ai thường xuyên luyện tập thể thao, trứng là món ăn hàng ngày không thể thiếu.

    Trứng cũng là nguồn protein dồi dào, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp cho người tập thể thao. Không những thế, trứng cũng là loại thực phẩm dễ chế biến, đơn giản, phù hợp với mọi người. Rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp chia sẻ rằng họ cần ăn trứng mỗi ngày, với khối lượng lớn để bổ sung hiệu quả nguồn dinh dưỡng giúp xây dựng và duy trì cơ bắp của mình.

    Chuối

    Trong số những thực phẩm trên, chuối là đại diện tiêu biểu nhất cho các món ăn tráng miệng. Không chỉ tốt cho tiêu hóa, cứ mỗi 100g chuối lại cung cấp 4g protein. Với những người yêu thể thao, thường xuyên hoạt động thể chất, ăn chuối trong lúc tập luyện sẽ giúp cung cấp năng lượng tức thì nhờ lượng đường hấp thụ nhanh trong quả chuối, duy trì hoạt động của các cơ bắp cho đến cuối buổi tập. Chuối cũng là dạng thực phẩm vô cùng tiện lợi, có thể mang theo bất cứ lúc nào trong các buổi tập, đảm bảo duy trì nguồn dinh dưỡng và năng lượng cho người tập.

    Bên cạnh những thực phẩm phổ biến này, danh sách những món ăn cần thiết cho người tập luyện thể thao vẫn còn dài. Không thể mang theo tất cả những thực phẩm này vào phòng tập, người chơi thể thao vẫn có thể dùng các thực phẩm bổ sung thay thế, với hàm lượng dinh dưỡng cao và đúng liều lượng, lại vô cùng tiện lợi khi mang theo mình, những sản phẩm này là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của những người thường xuyên tập luyện thể thao.
     
  14. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Chỉ thấy VĐV tennis hay ăn chuối khi nghỉ thôi.
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  15. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Gừng nhiều tác dụng tốt nhỉ.
     
  16. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    đúng rồi ạ
     
  17. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Cà phê giúp bạn tỉnh táo, tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào uống cà phê cũng có lợi.

    [​IMG]
    Khi cà phê còn quá nóng: Nhiều người có thói quen uống cà phê ngay khi vừa pha xong, lúc vẫn còn rất nóng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, tiêu thụ đồ uống nóng trên 65 độ C có thể tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản. Thông thường, các nhà hàng đều phục vụ cà phê ở nhiệt độ từ 63-79 độ C, nếu bạn pha cà phê ở nhà cũng sử dụng nước nóng tới 85 độ C. Vì vậy, hãy cố gắng chờ khoảng 5 phút, nhiệt độ cà phê lúc này sẽ ở mức an toàn dưới 65 độ C.


    [​IMG]
    Khi bạn đang lo lắng, căng thẳng: Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, tâm trạng không tốt, cà phê có thể làm tình trạng này tồi tệ hơn. Caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích lên hệ thần kinh, sản sinh ra hormone căng thẳng cortisol, ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mệt mỏi, rối loạn nhận thức.
    [​IMG]
    Thiếu ngủ: Nhiều người cho rằng cà phê là giải pháp tự nhiên giúp bạn tỉnh táo hơn khi buồn ngủ. Nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy caffeine sẽ không có tác dụng như vậy nếu bạn ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày trong 3 đêm liên tục. Thiếu ngủ gây suy giảm đáng kể trong hoạt động nhận thức và caffeine không thể cải thiện được tình trạng này dù bạn uống nhiều.
    [​IMG]
    Sáng sớm: Uống cà phê vào 6h sáng không giúp bạn tăng cường năng lượng. Trong vài giờ đầu tiên khi thức dậy, lượng hormone cortisol đang ở mức cao nhất, giúp bạn tỉnh táo tự nhiên. Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyên thời gian tốt nhất để uống ly cà phê đầu tiên là vào 10h-12h sáng, khi nồng cortisol bắt đầu giảm.
     
  18. LinhChi_89

    LinhChi_89 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    ở bên tây nhiều khi người ta ăn sang cùng 1 cốc cà phê vậy là ko tốt sao ạ ?
     
  19. nguoimetuyetvoi

    nguoimetuyetvoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    736
    Đã được thích:
    384
    Điểm thành tích:
    153
    Mình đều uống những lúc như trên: sáng sớm, công việc ngập đầu, trong trạng thái thiếu ngủ, pha cà phê uống lúc còn nóng (vì mình ko quen uống cà phê nguội). Nếu thật sự như trên thì nghĩa địa gần quá =))))))))
     
  20. thienmoclinh

    thienmoclinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/9/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hoang mang style ^ ^
     

Chia sẻ trang này