Thông tin: Ăn Chuối Buổi Sáng Có Tốt Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungk50tn, 20/9/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Chuối là một trong những loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe con người bất kể là chuối xanh và chuối chín. Với hàm lượng các chất xơ, vitamin và khoáng chất cao, chuối rất được ưa chuộng trong những bữa ăn vặt. Tuy nhiên, ăn chuối buổi sáng có tốt không?

    Với câu hỏi sáng ăn chuối có tốt không, theo các chuyên gia, việc dùng chuối thay cho các loại thực phẩm khác vào buổi sáng là không nên. Mặc dù chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng chỉ chuối thôi không đủ để đáp ứng cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể vào buổi sáng. Thậm chí, nó còn có thể không thích hợp cho nhiều đối tượng.

    Vậy hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chính xác lý do vì sao chuyên gia cho rằng không dùng chuối làm bữa sáng!

    Sáng ăn chuối có tốt không?
    Với câu hỏi buổi sáng ăn chuối có tốt không? Câu trả lời là không nếu như chỉ ăn mỗi chuối vào buổi sáng. Lý do là bởi:

    Ăn chuối buổi sáng không đủ dinh dưỡng
    Trong chuối có đường và nhiều loại khoáng chất khác nhau nhưng lượng chất xơ lại chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Do vậy, dù bạn có ăn no chuối vào buổi sáng thì dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể vẫn là không đủ. Chính vì vậy, bạn có thể sẽ nhanh chóng cảm thấy đói và mệt mỏi do thiếu dinh dưỡng từ bữa sáng.

    [​IMG]

    Khiến cơn buồn ngủ buổi sáng tăng cao
    Việc chỉ dùng chuối cho bữa sáng sẽ khiến bạn cảm thấy cơ thể uể oải, chậm chạp và buồn ngủ. Vì thế, để khởi đầu khỏe khoắn cho một buổi sáng năng động, tích cực thì chuối không nên là một lựa chọn duy nhất.

    Đường trong chuối có thể gây hại
    Trong chuối có 25% là đường. Dù đây là đường tự nhiên, nhưng chúng lại không hoàn toàn tốt cho đường huyết của cơ thể người lúc sáng sớm. Do vậy, nên hạn chế ăn chuối buổi sáng, nhất là những người có vấn đề về đường huyết.

    Axit trong chuối ảnh hưởng xấu đến dạ dày
    Trong chuối có chứa một lượng axit không nhỏ. Nếu ăn chuối khi đói bụng, lượng axit này sẽ tác động xấu đến dạ dày và hệ tiêu hóa của con người. Một số chứng bệnh như đau bụng, chướng hơi, khó tiêu có thể do việc ăn chuối khi bụng đói gây ra.

    Cách ăn chuối hợp lý và an toàn
    Vì chuối là một loại hoa quả tự nhiên lành mạnh nên rất nhiều người ưa chuộng loại quả này. Để đảm bảo tốt cho sức khỏe thì khi ăn chuối vào buổi sáng, các bạn có thể ăn cùng với các loại thực phẩm sau:

    Ăn chuối cùng với sữa chua sẽ làm giảm nồng độ axit có trong chuối, ngăn ngừa các biến động của đường gây ra cho cơ thể và thúc đẩy tốt hiệu quả làm việc của đường tiêu hóa. Hơn nữa, trong sữa chua cũng có rất nhiều dinh dưỡng, giúp bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Trong những ngày hè nắng nóng bạn có thể làm kem chuối sữa chua ăn cũng có rất nhiều lợi ích.

    [​IMG]

    • Quả bơ
    Trong quả bơ có chứa một lượng chất béo lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, quả bơ còn giúp cơ thể hấp thu tốt được lượng đường từ chuối sinh ra, ngăn chặn chúng tạo ra những đột biến đường huyết gây hại. Bơ và chuối kết hợp cho một bữa sáng sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời.

    • Đậu phộng
    Ăn chuối cùng với đậu phộng vào buổi sáng cũng khá hợp lý. Trong đậu phộng cũng có chứa một lượng chất béo lành mạnh và cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào. Còn chuối thì cung cấp chất xơ, kali và magie, tốt cho sức khỏe.

    Lợi ích của việc ăn chuối buổi sáng đúng cách
    Vậy sáng ăn chuối có tốt không nếu ăn đúng cách? Những lợi ích của việc ăn chuối buổi sáng đúng cách là gì?

    • Giúp tăng cường trí nhớ
    Ăn chuối chín buổi sáng đúng cách sẽ giúp cho não bộ con người hoạt động tốt hơn, tập trung tin thần làm việc hiệu quả hơn cho một ngày dài làm việc.

    • Giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt
    Lượng chất xơ có trong chuối là rất cao. Do vậy, khi ăn chuối buổi sáng cùng với các loại thực phẩm khác sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

    Các chứng bệnh khó chịu của hệ tiêu hóa kém như đầy hơi, chướng bụng, táo bón có thể được khắc phục nhờ việc thường xuyên sử dụng chuối chín đúng cách.

    • Tốt cho hệ thần kinh
    Trong chuối có vitamin B6, một loại vitamin rất tốt cho việc điều chỉnh nồng độ máu trong cơ thể. Chất tryptophan có trong chuối cũng hỗ trợ rất tốt trong việc thư giãn hệ thần kinh. Do vậy, những người bị suy nhược thần kinh, trầm cảm thường được khuyên nên sử dụng nhiều chuối trong đồi sống hàng ngày.

    • Giúp giảm cân
    Nhiều chất xơ, ít năng lượng là lý do chuối có thể giúp giảm cân hiệu quả.

    [​IMG]

    • Giúp làm đẹp da
    Ăn chuối và uống nhiều nước là một trong những biện pháp làm đẹp của nhiều chị em. Phương pháp này giúp cho chị em có được một làn da căng khỏe, mịn màng. Các dấu hiệu của nám, tàn nhang và mụn bọc cũng giảm thiểu đáng kể.

    Trên đây là một số ý kiến của chuyên gia về câu hỏi “Ăn chuối buổi sáng có tốt không?”. Nếu chỉ ăn chuối vào buổi sáng sẽ không có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ cần kết hợp đúng cách với những loại thực phẩm khác thì hiệu quả từ ăn chuối buổi sáng lại tuyệt vời không ngờ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. Tien_RS

    Tien_RS Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/9/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Buổi sáng mình thường ăn chuối và uống hộp sữa vậy mà no tới buổi trưa đó các bạn ak
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ăn chuối tốt nhưng nên ăn đúng cách đúng thời điểm
     
  4. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,801
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này