Ăn Chuối Có Giúp Cải Thiện Tiêu Chảy Ở Trẻ Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 15/7/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp phải tình trạng bị tiêu chảy. Trẻ bị tiêu chảy gặp nhiều ảnh hưởng xấu tới quá trình phát triển của con. Hãy cùng tham khảo xem trẻ bị tiêu chảy ăn chuối có được không trong bài viết sau.


    MẸ CÓ NÊN CHO TRẺ ĂN CHUỐI KHI BỊ TIÊU CHẢY KHÔNG?

    Chuối là loại trái cây rất giàu kali. Khoáng chất có tác dụng giúp thay thế các chất điện giải khi bị mất nước do thường xuyên đi ngoài. Từ đó, giảm tình trạng suy nhược cơ thể do tiêu chảy ở trẻ.

    Chất xơ pectin trong chuối là loại chất xơ hòa tan có khả năng hấp thu các chất lỏng đang dư thừa trong bao tử trong suốt quá trình trẻ bị tiêu chảy. Một loại chất xơ khác là inulin trong chuối với số lượng lớn chính là một loại probiotic, có khả năng làm tăng lợi khuẩn và cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp bé yêu của mẹ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chính vì vậy, chuối được xem là lựa chọn hoàn hảo để kiểm soát triệu chứng tiêu chảy ở trẻ bằng cách cung cấp thêm các kháng sinh cho cơ thể.

    Mẹ có thể cho bé dùng chuối như một loại trái cây ăn hàng ngày hoặc thêm vào sữa chua, sinh tố…. Nên duy trì ăn chuối 2 lần mỗi ngày để giúp giảm bớt các vấn đề về dạ dày.

    CHO TRẺ BỊ TIÊU CHẢY ĂN CHUỐI ĐÚNG CÁCH

    Với thông tin chia sẻ trên chắc mẹ đã biết được trẻ bị tiêu chảy có được ăn chuối không rồi đúng không? Tuy nhiên, để cải thiện tình trạng tiêu chảy cho bé nhanh chóng thì mẹ cần phải biết cho bé ăn đúng cách.

    · Bé bị tiêu chảy ngoài ăn chuối thì nên cho trẻ ăn kèm với sữa chua. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Khi bé tiêu chảy ăn sữa chua sẽ giúp giảm nồng độ acid trong đường ruột, giảm kích thích niêm mạc dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

    · Bố mẹ không nên cho trẻ ăn thức ăn cay nóng, dầu mỡ và đường khi trị tiêu chảy bằng chuối.

    · Khi bị đi ngoài ăn chuối thì cũng nên cho trẻ tăng cường uống nước mỗi ngày. Nên cho trẻ uống nhiều nước cần cho cơ thể.

    · Bên cạnh đó, nên xây dựng cho con chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo đó, thực đơn của bé nên được tăng cường các thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây, cơm…. Bởi đây là những thực phẩm giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

    · Nên cho bé ăn chuối đã chín vàng hoặc có màu trứng cuốc trên vỏ. Như vậy mới có lợi cho hệ tiêu hóa của bé.

    · Khi bé bị tiêu chảy ăn chuối tiêu sẽ cải thiện hiệu quả tình trạng này. Bạn nên cho bé ăn đều đặn mỗi ngày 1 quả và liên tục trong nhiều ngày để hệ tiêu hóa của con được hoạt động trơn tru hơn.


    Trên đây là đáp án cho câu hỏi trẻ bị tiêu chảy ăn chuối có được không mà mẹ cần biết. Ngoài ra, mẹ biết đấy, khi trẻ bị tiêu chảy, hệ vi sinh đường ruột của các con sẽ bị mất cân bằng bởi lượng lợi khuẩn suy giảm, hại khuẩn sinh sôi ức chế sự phát triển lợi khuẩn. Theo đó, việc tăng cường probiotic cho trẻ sơ sinh vào cơ thể sẽ giúp lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh và hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tối ưu hơn.

    Đồng thời, việc tăng cường bổ sung lợi khuẩn cũng có tác dụng giúp bảo vệ thành ruột, áp đảo số lượng hại khuẩn trong thời gian ngắn cũng như tăng sức đề kháng tối ưu cho bé yêu của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ăn lượng chuối vừa phải sẽ giúp bé giảm tình trạng tiêu chảy
     

Chia sẻ trang này