Thông tin: Ăn Đúng Cách Để Chữa Bệnh Phụ Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Bảo Lâm Minh, 8/7/2016.

  1. Bảo Lâm Minh

    Bảo Lâm Minh Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bên cạnh việc giữ vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ thì sử dụng thực phẩm thích hợp để phòng chống bệnh phụ khoa đang được nhiều phụ nữ lựa chọn.

    Phòng bệnh là điều quan trọng nhất mà các chị em cần thực hiện. Ngoài việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lựa chọn thực phẩm có tác dụng hỗ trợ phòng chống bệnh phụ khoa thì các chị em nên định kỳ khám phụ khoa ở các địa chỉ phòng khám phụ khoa.

    Dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng phòng bệnh phụ khoa mà phụ nữ nên bổ sung vào phần ăn mỗi ngày.

    [​IMG]

    Khó chịu trong kỳ kinh nguyệt : Uống sữa nóng với mật ong
    Theo các bác sĩ phụ khoa, triệu chứng khó chịu, cơ thể mệt mỏi, mất ngủ và luôn cau có trong ngày có kinh có thể chữa trị hiệu quả bằng một cốc sữa nóng với mật ong.

    Sữa nóng có thể làm dịu cảm xúc, giảm đau, ngăn ngừa nhiễm trùng và mật ong có chức năng “điều hòa” hệ thần kinh giúp loại bỏ căng thẳng trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

    Chuối làm giảm ngay các cơn đau bụng
    Chuối là loại thực phẩm phổ biến, giàu chất xơ và các vitamin. Ngoài ra, trong chuối chứa hàm lượng vitamin B6 cao, kali giúp ổn định tâm trạng, giảm ngay các cơn đau bụng hoặc đầy bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

    Trầm cảm : Hãy ăn cá
    Do thay đổi các hormone sinh lý, phụ nữ có nhiều nguy cơ trầm cảm trong ngày có kinh. Nghiên cứu cho thấy, cá rất giàu omega-3 có tác dụng giảm trầm cảm hiệu quả.

    Viêm âm đạo do nấm : Ăn nhiều tỏi hơn
    Hợp chất allicin trong tỏi có tác dụng khám viêm, ngăn ngừa sự sinh sản của nấm candida. Vì thế phụ nữ nếu ăn tỏi hằng ngày thì sẽ yên tâm hơn vì tỏi làm giảm sụ tăng trưởng của nấm candida trong âm đạo, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc viêm âm đạo.

    Thực phẩm giàu axit folic
    Nếu cơ thể thiếu axit folic có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Vì vậy, các chị em cần bổ sung đầy đủ axit folic trong bữa ăn thường ngày bằng các loại thực phẩm như rau chân vịt, gan động vật, nấm và các loại trái cây.

    [​IMG]


    Trái cây nhiều chất xơ
    Ăn nhiều trái cây không chỉ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh mà còn có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe phụ nữ. Làm trẻ hóa da, chậm quá trình lão hóa và còn có thể ngừa các bệnh phụ nữ. Trong trái cây chứa nhiều vitamin, giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bảo Lâm Minh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này