Kinh nghiệm: Ăn Sữa Chua Hằng Ngày Có Trị Được Bệnh Gout ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 20/6/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Thực hư công dụng chữa bệnh gout bằng sữa chua, dùng sữa chua hằng ngày vào buổi tối có giúp hấp thụ canxi và chữa bệnh gout hay không ? Đó là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian vừa qua.
    [​IMG]
    Chào ban biên tập (BBT) website xuongkhop360.com qua bạn bè tôi được biết blog xuongkhop360.com là trang chuyên chia sẻ kiến thức về các bệnh xương khớp. Hôm nay tôi gửi câu hỏi về (BBT). Mong (BBT) giải đáp giúp tôi trả lời câu hỏi:
    “Tác dụng của sữa chua đối với bệnh gout, dùng sữa chua chữa bệnh gout có khỏi không”
    Mỹ Hạnh – Bảo Lộc​

    Đọc thêm: Lá sa kê trị bệnh gút có tốt không ?
    Bác sĩ Nguyễn Thị Tình sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này:

    Chào bạn!
    Bệnh gút (gout) là một căn bệnh xương khớp sảy ra do quá trình chuyển hóa chất purin trong cơ thể. Khiến cho cơ thể ứ đọng một lượng tinh thể muối urate làm tăng lượng acid uric có trong máu. Các tinh thể này dần bám vào các khớp ở ngón tay, ngón chân. Khiến cho các sụn khớp sưng và gây đỏ và đau. Bệnh thường xuất hiện ở nam giới ở độ tuổi trung niên những người thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá, ăn uống nhiều chất đạm.

    Sữa chua có chữa được bệnh gout không ?
    Hiện nay chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng ăn sữa chua hằng ngày có thể chữa được bệnh gout. Thế nhưng có thể sử dụng sữa chua hằng ngày để hỗ trợ điều trị bnehẹ.

    Trong sữa chua có nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin C và các men vi sinh có lợi trong đó có một số vi khuẩn tốt cho người bệnh gout, giúp giảm lượng acid uric trong máu như streptococcus, streptococcus thermophilus, lactobacillus bungaricus, streptococcus lactic, lactobacillus caucasicus, streptococcus cremoris, nấm men... giúp chuyển hóa đường đa thành đường đơn.

    Chính vì thế sữa chua rất tốt cho người bị mắc bệnh gout, chính vì thế mà người mắc bệnh gout có thể ăn 1 ngày một hũ.

    Vói những lợi ích của sữa chua như vậy thì bạn nên sử dụng 1 ngày 1 hũ sữa chua để có thể phòng tránh và ngăn ngừa bệnh phát triển.

    Hiện tại có nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh gout rất tốt. Trong đó có bài thuốc trị bệnh gout bằng lá rau tía tô. Chỉ với vài lá tía tô trong vườn dùng hằng ngày căn bệnh gout của bạn sẽ thuyên giảm sau vài tuần điều trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này