Ấn Tượng Trước Vẻ Đẹp Kiến Trúc Đền Prambanan Của Indonesia

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 7/10/2021.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đền Prambanan của Indonesia là một quần thể đền thờ thần Hindu ở Trung Java, cách TP Yogyakarta khoảng 18km về hướng đông. Với những yếu tố độc đáo về kiến trúc cũng như về mặt văn hóa, lịch sử mà vào năm 1991, ngôi đền được UNESCO công nhận là di sản văn hóa toàn cầu. Mua vé máy bay đi Indonesia và các bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều địa điểm ấn tượng và thú vị.

    [​IMG]


    Lịch sử hiện ra

    Đền Prambanan của Indonesia được xây dựng để thờ thần Trimurti. Trimurti là ba vị thần tối cao của đạo Hindu bao gồm thần sáng tạo Bramham, thần duy trí Vishnu và và thần hủy diệt Shiva. Cho đến nay, quần thể Prambanan vẫn là đền thờ thần Hindu lớn nhất khu vực Đông Nam Á

    [​IMG]



    Theo tài liệu ghi chép của Hindu giáo, đền Prambanan của Indonesia có lẽ khởi đầu được thành lập từ năm 850 dưới thời vua Rakai Pikatan của vương quốc Medang. Ngôi đền đầu tiên trong quần thể này là để thờ thần Shiva. Mục đích là để chứng tỏ nhà Sanjaya đã từ bỏ Phật giáo để trở lại với Hindu giáo.

    Người ta cho rằng đền Prambanan của Indonesia được thành lập nhằm ganh đua với các quần thể đền tháp Borobudur được thành lập dưới triều đại Sailendra. Điều này được bộc lộ qua việc các nhà khảo cổ trong quá trình nghiên cứu nhận thấy trong chính diện của ngôi đền chính có biểu tượng thần Shiva.

    Mua giá vé máy bay singapore hà nội tiết kiệm liên hệ phòng vé Aivivu

    [​IMG]



    Được biết quần thể đền Prambanan được thành lập dưới triều đại của Medang, nhưng được thành lập nhanh nhất và nhiều nhất là dưới thời vua Daksa và vua Tulongdong. Xung quanh tháp chính là hàng trăm các đền đáp thấp hơn, theo tiếng indonesia thì được gọi là Perwara.

    Lối kiến trúc theo hướng Hindu giáo

    Đền Prambanan của Indonesia được chia thành ba khu vực khác biệt được phân chia bởi các tường thành. Nếu hành khách đi từ ngoài vào trong thì đầu tiên sẽ gặp cụm đền Bhurloka, tượng trưng cho con người và cuộc sống trần tục, kế đến là điện Bhurvaloka tượng trưng cho giới tu hành, phần trọng tâm nơi các tháp chính là Svarloka tượng trưng cho đấng tối cao.

    [​IMG]

    toàn cục đền Prambanan ở Indonesia gồm hơn 240 tháp lớn nhỏ, phần tháp chính có tên gọi là Loro Jongggrang gồm 6 tòa tháp theo dọc trục Bắc Nam, ba tháp lớn nằm ở địa điểm trung tâm, tháp chính giữa dùng để thờ thần Shiva, hai tháp còn lại là thờ thần Brahma và thần Vishnu. Đối xứng với ba tòa tháp chính là ba tòa tháp nhỏ hơn, thờ vật cưỡi của các vị thần. Chính giữa là thờ con bò thần Nandin của thần Shiva, hai bên là thờ con ngỗng thần Hamsa của thần Brahma và chim thần Garuda của thần Vishnu.

    Mua vé máy bay từ Úc về Việt Nam liên hệ đại lý vé Aivivu để được mua vé giá rẻ

    [​IMG]

    Chánh điện chính của đền Prambanan của nước Indonesia là Candi Shiva Mahadeva được thành lập để dành tặng cho vị thần Shiva, vừa là tòa có diện tích lớn nhất vừa là tòa có kiến trúc đẹp nhất trong tất cả các ngôi đền. Ngọn tháp chính vươn lên với độ cao 47 mét và ngôi đền được chạm khắc tinh xảo.

    Các kim bài tô điểm cho nền điện thờ được dựa trên các họa tiết đặc trưng của ngôi đền như những con sư tử nhỏ trong các hốc đá ở hai bên kalpatura và một bầy thú nửa người nửa chim có tên kinnara. Trên bức tường của một căn phòng bao bọc điện thờ ở Ramayana có chạm khắc những khung cảnh của bức tranh vô cùng nổi tiếng của đạo Hindu. Đó chính là những bức tranh miêu tả việc thê thiếp của lãnh chúa Rama, nàng Shita, bị bắt cóc và vị thần khỉ Hanuman đã cùng thống tướng bạch khỉ Sugriwa đi tìm và giải thoát cho nàng.

    [​IMG]

    Nội thất của đền Prambanan của Indonesia bao gồm một gia chính ở trên cùng của cầu thang phía Đông với bức tượng thần Shiva bốn tay. Bức tượng này rất đáng xem xét bởi vì vị thần cao nhất của Hindu giáo đang đứng trên một đài sen khổng lồ là biểu tượng của Phật giáo. Ở khu vực phía Nam là bức tượng của vị thần Agastya trong hình dáng râu ria um tùm, hiện thân của thần Shiva.

    Ở khu vực phía Tây là hình ảnh lớn tưởng của Ganesha mình người đầu voi, nam nhi của thần Shiva, vị thần trí tuệ. Trước vụ động đất năm 2006, trên tay phải của thần Ganesha có nắm giữ một cái ngà voi nhưng giờ đã bị gãy. Ở khu vực phía Bắc là tượng nữ thần Durga, hoàng hậu của thần Shiva, đang phá hủy quái vật trâu. Một vài người tin rằng nữ thần Durga là một trinh nữ có thân hình mảnh mai và có một truyền thuyết kể rằng nữ thần đã hóa đá một người con trai dám cầu hôn nữ thần.

    Mua ve may bay tu my ve viet nam liên hệ đại lý vé Aivivu để được cung cấp đặt vé

    [​IMG]

    Đền thờ Candi Vishnu cao 33 mét nằm ở phía Bắc của đền thờ Candi Shiva Mahadeva. Những bức phù điêu đầy ấn tượng của ngôi đền kể về câu chuyện của thần Krishna, vị anh hùng trong sử thi Mahabharata, Bên cạnh đó bức tượng bốn tay và đội vương miện của thần cai quản Vishnu nằm bên trong.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó trong quần thể di tích này còn có rất nhiều công trình kiến trúc, các hoa văn trang trí cũng rất tuyệt hảo để khách du lịch có thể khám phá. Tại đây chứa đựng trong mình lịch sử hàng nghìn năm của quốc gia và loài người Indonesia.

    Mua mua ve may bay di my đến với xứ cờ hoa để có cơ hội trải nghiệm những điều quyến rũ

    [​IMG]

    Các khách khi ghé thăm ngôi đền nổi tiếng này của quốc gia Indonesia hãy nên dành một ngày toàn vẹn từ sáng sớm đến chiều muộn để cảm nhận hết vẻ đẹp linh thiêng. Vào buổi bình minh, những tia nắng đầu tiên rọi chiếu qua ngôi đền tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo. Khi đêm xuống, ngôi đền mang vẻ đẹp đầy bí mật, linh thiêng. Còn gì tuyệt hơn bằng cảm giác thư giãn trên các thảm cỏ xanh ở các công viên bao quanh ngôi đền và ngắm nhìn Prambanan từ phía xa.

    [​IMG]

    Đền Prambanan của Indonesia tự hào là công trình kiến trúc Hindu giáo lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tại đây là một điểm du lịch tâm linh khá nhiều người biết đến mà khách du lịch không nên bỏ qua khi đến Indonesia, đất nước ngàn đảo. Đặt mua vé máy bay từ Indonesia về Việt Nam và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều trải nghiệm thu hút và hấp dẫn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này