‘anh Tôi Vô Số Tội’: Đặc Sản Hài Cảm Động Của Điện Ảnh Hàn

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi peterppd, 4/7/2018.

  1. peterppd

    peterppd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/11/2017
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Không chỉ hài hước, “My Annoying Brother” (Anh tôi vô số tội) còn có thể khiến khán giả rơi nước mắt bởi những giây phút cảm động ở cuối phim.

    Từ lâu, điện ảnh Hàn Quốc đã được biết tới qua “món đặc sản” phim hài pha cảm động, có thể tạo nên cả tiếng cười lẫn nước mắt của khán giả. Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất chính là Miracle in Cell No. 7 (Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7) cách đây bốn năm, và My Annoying Brother là tác phẩm mới nhất của xứ kim chi thuộc thể loại ấy.

    Hai anh em cùng cha khác mẹ Doo Sik (Jo Jung Suk) và Doo Young (D.O.) vốn sinh trưởng cùng nhau trong một gia đình. Nhưng khi lớn lên, Doo Sik đổ đốn đến nỗi phải ngồi tù. Ở thế ngược lại, Doo Young trở thành võ sĩ Judo hàng đầu tại Hàn Quốc.

    Nhưng biến cố xảy đến khi Doo Young gặp tai nạn khi thi đấu và bị mù. Doo Sik bèn mượn cớ đó để xin được ân xá, về nhà chăm sóc em. Nhưng thực chất, anh ta chỉ muốn có thể trở lại cuộc sống tự do.

    [​IMG]
    My Annoying Brother thuộc thể loại hài hước pha cảm động, có thể tạo nên cả tiếng cười lẫn nước mắt của khán giả.
    Đối diện với Doo Young đang rơi xuống đáy sâu tuyệt vọng vì bị mù lòa, Doo Sik ban đầu cực kỳ vô tâm, lạnh lùng. Gã chẳng buồn quan tâm xem cậu em mình sống chết ra sao.

    Song, sâu thẳm trong trái tim của Doo Sik, tình anh em máu mủ vẫn tồn tại. Không nỡ thấy cậu em đang có tương lai xán lạn bỗng trở thành kẻ mù lòa vô dụng, gã thúc giục em trai quay trở lại sàn đấu dành cho các võ sĩ khuyết tật.

    Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Khi mối quan hệ giữa hai anh em mới được hàn gắn, thì Doo Sik lại phát hiện ra một bi kịch đang chờ đợi cá nhân mình.

    Với kịch bản đúng “kiểu Hàn Quốc” và những tình tiết lấy nước mắt người xem không có gì mới mẻ, liệu điều gì có thể giúp My Annoying Brother trở nên đặc sắc?

    Có lẽ đó là những mảng miếng hài - bi được thực hiện khá chắc tay, cùng sự tung hứng đầy ăn ý của bộ đôi diễn viên chính: Jo Jung Suk và D.O. Jo Jung Suk không phải là cái tên xa lạ khi anh từng góp mặt trong hàng loạt phim truyền hình lẫn điện ảnh ăn khách như The King 2 Hearts, Oh My Ghostess, Time Renegades…

    Anh sở hữu gương mặt điển trai, pha chút ranh mãnh, cùng khả năng diễn tốt ở cả mảng hài lẫn bi. Có lúc Jo Jung Suk đang nhí nhảnh, trẻ con, nhưng chỉ vài giây sau, nam diễn viên đã có thể chuyển sang hình ảnh trưởng thành, trầm tĩnh. Có thể nói anh chính là linh hồn, tác nhân chính dẫn đến thành công của My Annoying Brother.

    [​IMG]
    Bộ đôi Jo Jung Suk và D.O. thoải mái tung hứng cùng nhau trong phim.
    Đóng cặp với Jo Jung Suk là một nam diễn viên còn trẻ, lấn sân điện ảnh từ lĩnh vực âm nhạc: D.O. - thành viên nhóm nhạc EXO-K. Dĩ nhiên, kinh nghiệm diễn xuất của D.O. không thể sánh với tiền bối Jo Jung Suk.

    Nhưng để “tung hứng” cùng nhau, lối diễn tự nhiên, không trau chuốt của D.O. vô tình lại rất phù hợp. Jo Jung Suk càng thoải mái, tung tẩy, thì D.O. càng rụt rè, thu mình, để rồi cả hai cùng nhau bùng nổ ở những trường đoạn cuối phim.

    Sự thay đổi tâm lý cũng như mối quan hệ anh em giữa hai nhân vật được khắc họa chậm rãi, logic. Nếu như ở đầu phim, khán giả vừa ghét anh chàng Doo Sik vì sự “khốn nạn”, lạnh lùng trước bi kịch của em trai, lại vừa bực mình vì tính cố chấp của Doo Young khi cậu quyết chôn vùi đời mình trong căn phòng tối, thì mọi thứ dần thay đổi sau đó.

    Hóa ra Doo Sik “trong nóng ngoài lạnh”, một mặt thì chửi bới, khiêu khích em trai, nhưng mặt khác vẫn để tâm chăm sóc cậu từng chút một. Còn Doo Young “thanh niên nghiêm túc” là vậy, nhưng thực tế chỉ là cậu trai tân dễ thương, hay xấu hổ, “gà mờ” trong khoản tán gái.

    [​IMG]
    My Annoying Brother không thực sự mới mẻ, nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn khán giả cho tới phút chót.
    Sau khi xa cách nhiều năm, những ký ức tuổi thơ tươi đẹp giúp hai anh em mau chóng trở nên gần gũi trở lại. Hóa ra, chỉ vì hiểu lầm mà họ đã hoang phí nhiều năm trời xa cách. Chúng dễ dàng bị hóa giải bởi tình ruột thịt thiêng liêng.

    Mối quan hệ “như chó với mèo” của hai anh em trong phim là điều không hề xa lạ trong cuộc sống và bài học về mối quan hệ máu mủ là điều mà My Annoying Brother muốn hướng tới.

    Bộ phim khép lại sau rất nhiều tiếng cười và cả những giọt nước mắt. Thật kỳ lạ, khi nhân vật khóc thì người xem cười, còn khi nhân vật cười thì người xem lại chấm nước mắt. Điều đó cho thấy cái tài của các nhà làm phim Hàn Quốc trong việc điều khiển cảm xúc khán giả.

    My Annoying Brother thực chất không có mô-típ mới mẻ, nhưng vẫn có thể gặt hái thành công nhờ những phân đoạn xuất sắc như lúc Doo Young gọi “anh” ở cuối phim. Rõ ràng các nhà làm phim Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi nhiều điều ở những bộ phim “hài mà không nhảm” kiểu này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi peterppd
    Đang tải...


Chia sẻ trang này