Article: Trẻ sơ sinh có thể bị viêm gan B

Thảo luận trong 'vBCms Comments' bởi support, 21/3/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
  2. hongtrinh_it

    hongtrinh_it Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2014
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Article: Trẻ sơ sinh có thể bị viêm gan B

    Lưu ý khi tiêm phòng viêm gan B


    Lưu ý khi tiêm phòng viêm gan BKhông giống như viêm gan C cho đến nay vẫn chưa có vaccine phòng ngừa bệnh, viêm gan B hiện nay đã có chủng vaccine, tuy nhiên, không hẳn là ai cũng nắm được những kiến thức về loại vaccine này cũng như lợi ích của việc tiêm vaccine viêm gan B.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa gan thì tiêm vaccine viêm gan B được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa bệnh. Tuy nhiên, để giúp cho mọi người những kiến thức đầy đủ nhất của việc tiêm phòng viêm gan B, nhất là những người làm mẹ, chúng tôi xin được cung cấp những thông tin như sau:

    - Khi nào nên tiêm vaccine viêm gan B? Vaccine ngừa VGB được khuyến cáo chích cho trẻ sơ sinh trong vòng 24 giờ đầu nếu biết mẹ đã bị nhiễm virus VGB (HBsAg+) hoặc không biết chính xác tình trạng nhiễm virus VGB ở mẹ. Trường hợp mẹ không nhiễm virus VGB thì không nhất thiết phải tiêm cho trẻ ngay sau sinh mà chỉ cần tiêm phòng viêm gan B cho trẻ theo chương trình tiêm phòng mở rọng ở địa phương.

    - Ai không được tiêm vaccine viêm gan B? Vaccin VGB là vaccin có độ an toàn cao, hầu như không có chống chỉ định nào đặc biệt ngoại trừ biết rõ có hiện tượng quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của vaccin. Đối với trẻ sơ sinh thiếu tháng, suy dinh dưỡng từ trong bào thai, trọng lượng sau sinh. Tuy nhiên đối với người lớn, bạn nên đi xét nghiệm viêm gan B trước, nếu bạn đã mắc bệnh thì nên tập trung theo dõi và điều trị không cần tiêm chủng.

    - Hiệu quả của việc tiêm phòng viêm gan B? Theo các bác sĩ chuyên khoa gan thì bệnh nhân nếu như người bệnh được tiêm đủ liều, đúng thời gian, khả năng tạo được kháng thể bảo vệ là > 90%. Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hiệu quả chích ngừa càng cao hơn nữa. Tuy nhiên, cùng với thời gian, lượng kháng thể sẽ giảm đi, do đó cứ sau 15 năm, người ta phải chích nhắc lại một mũi. Nhưng ở các nước có tỷ lệ mắc bệnh VGB cao như Việt Nam, không cần chích nhắc lại sau 15 năm vì cơ thể được tiếp xúc tự nhiên với virus B.

    - Tiêm phòng viêm gan B cho trẻ em như thế nào? Cũng theo các bác sĩ chuyên gan thì các bà mẹ nên chú ý tiêm phòng đầy đủ các mũi tiêm chủng vaccine viêm gan B như sau: Mũi 1: Sơ sinh; Mũi 2: tròn 2 tháng (tiêm vào mũi 6:1); Mũi 3: tròn 3 tháng (tiêm vào mũi 6:1); Mũi 4: tròn 18 tháng (tiêm vào mũi 6:1).

    Là một bệnh nguy hiểm, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào điều trị đặc hiệu cho bệnh viêm gan B, cho nên tiêm phòng viêm gan B là một nhiệm vụ rất cần thiết đối với mỗi bệnh nhân, do đó, bệnh nhân nào khi chưa được tiêm phòng viêm gan B thì cần tiêm chủng đầy đủ, nhất là đối với trẻ em.

    Trên đây là những kiến thức về việc tiêm phòng viêm gan B mà các bác sĩ chuyên gan cung cấp cho bệnh nhân, bệnh nhân nào nếu mắc bệnh viêm gan B cần được điều trị kịp thời để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
    xem thêm : vắc-xin viêm gan b, viêm gan b lây không, chữa bệnh viêm gan b, viêm gan c, chữa viêm gan, xơ gan, xơ gan bì, xơ gan cổ chướng, xơ gan có chữa được không, ung thư gan, viêm gan do rươu , gan nhiễm mỡ,
     

Chia sẻ trang này