Khác: Bà Bầu Được Bao Nhiêu Tuần Thì Uống Canxi?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 8/4/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Bên cạnh sắt thì canxi là dưỡng chất không thể thiếu đối với bất kì mẹ bầu nào. Cơ thể thai nhi sẽ lấy canxi từ xương hoặc răng của chính mẹ bầu để cung cấp cho nhu cầu phát triển. Vì vậy, nếu muốn bảo vệ cho xương và răng chắc khỏe cũng như đảm bảo cho sự phát triển của con, mẹ cần lưu ý bổ sung canxi trong suốt thai kỳ. Vậy thai được bao nhiêu tuần thì uống canxi? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Bà bầu được bao nhiêu tuần thì uống canxi?
    Theo sự phát triển của thai nhi theo từng giai đoạn mà nhu cầu canxi của phụ nữ mang thai tăng lên. Bên cạnh việc xây dựng hệ răng và xương, canxi cũng tham gia trợ giúp các dây thần kinh của gửi thông điệp từ não đến phần còn lại của cơ thể. Bổ sung canxi càng sớm càng tốt, tốt nhất là nên bắt đầu từ tháng thứ 3 của thai kỳ là cách giúp thai nhi có hệ xương vững chắc. Muộn nhất là mẹ nên kịp thời bổ sung vào tháng thứ 4 của thai kỳ, khi khung xương của bé đang dần hoàn thiện.
    [​IMG]
    Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, những mẹ bầu bổ sung canxi trong ba tháng thứ hai và thứ ba sinh con có hàm lượng khoáng chất trong xương tăng 15% so với những đứa trẻ có mẹ không bổ sung. Phụ nữ mang thai uống khoảng 1.500 mg canxi mỗi ngày cũng giúp giảm nguy cơ tiền sản giật thai kỳ.

    >>Xem thêm: thuốc canxi tốt cho bà bầu bao nhiêu tiền?

    Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu theo từng tuần của thai kì
    Tuần 1-4


    Những tuần đầu của thai kỳ, thai nhi bắt đầu hình thành cấu trúc mặt và cổ, lớp ngoài tế bào hình thành nên nhau thai. Thời gian này, mẹ cần bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein và axit folic. Axit folic đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp ống thần kinh của thai nhi được phát triển đúng đắn, ngăn chặn dị tật thần kinh từ sớm.

    Mẹ vẫn cần duy trì bổ sung sắt đều đặn như thời gian trước khi mang thai. Mẹ cần tối thiểu 27 mg sắt mỗi ngày để phòng chống thiếu máu thiếu sắt cũng như cung cấp đủ dinh dưỡng để nhau thai phát triển.

    >>Xem thêm: các loại viên bổ sung sắt và axit folic cho bà bầu

    Tuần 5-12

    Cơ thể mẹ bầu trải qua nhiều thay đổi bắt đầu từ tuần thứ 5. Nhấm nháp chút trà gừng sẽ khiến mẹ bầu giảm bớt các triệu chứng ốm nghén. Nhiều mẹ sẽ bắt đầu cảm thấy bồn chồn, chóng mặt. Đây là biểu hiện của thiếu sắt và magie. Hãy tiếp tục bổ sung sắt mỗi ngày và bổ sung thêm magie để bé phát triển và mẹ khỏe hơn nhé.

    Tuần 13-16
    Thai nhi bắt đầu phát triển vượt trội, cân nặng cũng tăng rõ rệt hơn trong giai đoạn này. Tim và các vân ngón chân, tay của bé cũng bắt đầu hình thành. Duy trì bổ sung dinh dưỡng như các tuần đầu thai kỳ, cũng như ăn bổ sung thêm nhiều chất xơ để phòng tình trạng táo bón mẹ nhé.

    Tuần 17-24
    [​IMG]
    Giai đoạn này, các cơ quan của bé phát triển vượt bậc. hệ xương và răng cũng bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Mẹ cần tăng cường bổ sung canxi, từ 1000 – 1200 mg mỗi ngày để con phát triển thể chất khỏe mạnh. Các vitamin A, B, D cũng cần được tăng cường thêm từ các loại rau xanh, trái cây có màu đỏ. Mẹ cần ăn đa dạng các thực phẩm bổ sung canxi, sắt, đạm và chất béo để hệ tim mạch của thai nhi khỏe mạnh hơn.

    Tuần 25- 34


    Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời điểm này gồm có:
    • Sắt và canxi từ các loại thịt đỏ, rau củ và viên uống bổ sung
    • Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ để giảm cảm giác táo bón, nóng trong ở mẹ bầu
    • Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, giảm đường, chất béo
    • Tăng cường DHA cho trí não thai nhi phát triển vượt trội
    >>Xem thêm: dha cho mẹ bầu nên uống khi nào

    Tuần 34 trở đi

    Từ tuần 34 trở đi là khoảng thời gian mẹ chờ đợi sự chào đời của con. Đây là thời điểm mẹ cần dự trữ năng lượng và sức khỏe để chuẩn bị cho cuộc vượt cạn sắp tới. Mẹ cần hết sức chú ý rằng, mẹ sẽ mất một lượng máu lớn khi sinh nở, bởi vậy mà dự trữ máu đủ cho vượt cạn là điều rất quan trọng. Bổ sung sắt và axit folic cũng như vitamin B12 được ưu tiên hơn bao giờ hết để đủ cung cấp cho quá trình tạo máu trong cơ thể mẹ. Bên cạnh đó, mẹ vẫn nên duy trì bổ sung canxi để hệ xương và răng của con yêu phát triển hoàn chỉnh nhất.

    Mang thai là hành trình vô cùng vất vả nhưng rất hạnh phúc của nhiều mẹ bầu. Chế độ dinh dưỡng khi mang thai luôn được quan tâm. Đặc biệt, mẹ cần nhiều canxi hơn để đáp ứng cho sức khỏe của mình và cho sự phát triển của thai nhi. Hy vọng mẹ bầu đã biết rõ Thai được bao nhiêu tuần thì uống canxi và Dinh dưỡng từng tuần của thai kì. Chúc mẹ luôn khỏe mạnh để chuẩn bị mọi thứ tốt nhất chào đón bé yêu của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cùng chỉ nên uống với liều lượng theo chỉ dẫn của bác sí thôi nhé
     

Chia sẻ trang này