Khác: Bà Bầu Nên Ăn Gì Để Có Đầy Đủ Dưỡng Chất Cho Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi chunghv458, 17/8/2019.

  1. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp cơ thể của người mẹ khỏe mạnh trong suốt quá trình mang thai cũng như tiếp sức vượt cạn thành công. Đặc biệt hơn nó có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của em bé trong bụng. Vậy chế độ dinh dưỡng của bà bầu như thế nào là sự lựa chọn đúng đắn? Tất cả sẽ được giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]
    1. Bà bầu nên ăn nhiều hoa quả để bổ sung vitamin

    Các loại hoa quả có nguồn gốc từ thiên nhiên CHỨA NHIỀU LOẠI nên an toàn đối với sức khỏe mẹ bầu.Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng tốt cho bà bầu, mỗi loại trái cây chứa thành phần dưỡng chất khác nhau, có những loại quả có chứa chất không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Bạn nên bổ sung những loại hoa quả như:

    Chuối: Trong chuối có chứa nhiều kali, một dưỡng chất cần bổ sung đối với bà bầu. Ngoài sự thơm ngon, chuối chín có tác dụng giúp bà bầu giảm các vấn đề như chuột rút, phù nề…Tuy nhiên bạn không nên ăn chuối vào lúc đang đói vì có thể làm phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

    Cam: Cam là loại hoa quả chứa hàm lượng vitamin C dồi dào nhất mà không phải loại hoa quả nào cũng có. Cam có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ, giúp giảm các triệu chứng của ốm nghén như buồn nôn, mệt mỏi…

    Bơ: Một trong những loại hoa quả mẹ bầu nên bổ sung giai đoạn này là quả bơ. Bơ chứa các loại vitamin như A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Bạn có thể sử dụng bơ trong suốt quá trình mang thai để giúp em bé phát triển cũng như người mẹ cảm thấy khỏe mạnh.

    [​IMG]
    2. Bà bầu nên ăn những thực phẩm giàu protein

    Thực phẩm chứa nhiều protein giúp cơ thể của người mẹ tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại những cơn mệt mỏi và đau lưng, đau đầu… Ngoài ra protein tốt trong quá trình hình thành cơ thể của em bé trong bụng mẹ. Thực đơn chứa nhiều protein bạn nên sử dụng có nhiều trong các loại thực phẩm như: Đậu, cá, trứng, thịt, các loại gia cầm….

    Lưu ý khi lựa chọn những loại thực phẩm này bạn nên cho ít dầu, mỡ. Đối với gia cầm, bạn phải nấu chín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra khi chọn cá, bạn không nên chọn cá kiếm, cá trích….

    [​IMG]
    3. Bà bầu nên bổ sung thêm sắt, canxi

    Khi mang thai, đặc biệt là những tháng đầu tiên cơ thể của người mẹ rất yếu, cơ thể chưa quen với sự thích nghi của một cá thể mới trong mình. Nhiều người mẹ còn ốm nghén rất vất vả, có thể bị nôn khi ngửi thấy mùi đồ ăn... Bạn đừng quá lo lắng, sau giai đoạn này khi thai nhi đã ổn định, người mẹ sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

    Dù có ốm nghén hay không ốm nghén, việc bổ sung sắt, canxi là điều mà các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới khuyên bà bầu nên làm. Ngoài việc lựa chọn các loại rau củ quả và những thực phẩm giàu canxi và sắt. Bạn hãy tới các bệnh viện hoặc các hiệu thuốc để được các bác sĩ tư vấn các loại canxi, sắt dành cho bà bầu mọi người hay sử dụng.

    Khi mang thai cơ thể của người mẹ có ảnh hưởng trực tiếp tới em bé, những dưỡng chất bạn nạp hàng ngày sẽ thông qua đường dây rốn đến với cơ thể của con. Trong giai đoạn mang thai bạn tuyệt đối không nên ăn những đồ ăn chưa được nấu chín, những thức ăn không rõ nguồn gốc.Bạn nên nghiên cứu trước thành phần của các chất xem nó có lợi cho sự phát triển của thai nhi hay không.

    Những loại hoa quả, thực phẩm kể trên tốt cho thai nhi, nhưng nó chưa đủ. Bạn cần lên cho mình kế hoạch cụ thể về thực đơn hàng ngày để tránh nguy hại đến em bé, và đặc biệt thay đổi thực đơn phong phú đa dạng để bữa ăn trở nên ngon miệng.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chunghv458
    Đang tải...


  2. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    thông tin hữu ích !!!
     

Chia sẻ trang này