3 tháng đầu: Bà Bầu Nên Kiêng Gì Trong 3 Tháng Đầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi mamacare-dvsausinh, 25/4/2017.

  1. mamacare-dvsausinh

    mamacare-dvsausinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Bà bầu nên kiêng gì trong 3 tháng đầu là câu hỏi đã quá quen thuộc với các mẹ lần đầu mang thai. Tuy nhiên với nhiều mẹ lần đầu mang thai vẫn còn bỡ ngỡ...

    Trong giai đoạn thai kỳ đặc biệt là 3 tháng đầu là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng bởi sức đề kháng của mẹ nhanh chóng bị giảm sút. Nếu chủ quan và lơ là trong thời gian này, có thể ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi. Vì vậy, mẹ cần chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình bằng cách tăng cường ăn uống điều độ và sử dụng đúng những thực phẩm phù hợp để tăng cường sức khỏe cho mình.

    11 loại thực phẩm dưới đây là những thực phẩm trả lời cho câu hỏi bà bầu nên kiêng gì trong 3 tháng đầu
    + Nước trái cây ép ở ngoài hàng

    Nước trái cây tươi được xem là thức uống mà mẹ thường sử dụng trước khi mang thai và có ở khắp các quán café tuy nhiên khi mang bầu 3 tháng đầu, mẹ không nên sử dụng nước ép hoa quả ở ngoài hàng quán bởi chúng có chứa các vi khuẩn có hại nnhuw salmonella và ecoli. Cách tốt nhất là mẹ nên sử dụng nước hoa quả đóng chai hoặc tự tay mình chế biến tại nhà.

    + Thịt sống

    Bà bầu nên kiêng thịt sống trong suốt thai kỳ bởi thịt sống có chứa toxoplasma và các vi khuẩn không tốt cho mẹ và sự phát triển của thai nhi nói chung vì vậy tất cả các thức ăn đều được nấu chín một cách tốt nhất.

    [​IMG]


    + Phomai là thức ăn bà bầu kiêng trong 3 tháng đầu

    Phomai tươi và mềm là thực phẩm gây nguy hiểm cho mẹ bầu bởi phô mai làm từ sữa chua và chưa được tiệt trùng vì vậy khi ăn những thực phẩm này mẹ có thể nhiễm vi khuẩn Listeria, vi khuẩn này khiến mẹ sẩy thai và sinh non. Tốt nhất là mẹ nên tránh xa các loại phô mai tươi không rõ nguồn gốc và được tiệt trùng hoàn toàn để tránh những ảnh hưởng xấu cho thai nhi

    + Không ăn cá có chưa thủy ngân

    Cá kiếm, cá thu và các loại thủy hải sản biển đều có chứa hàm lượng thủy ngân cao. Những kim loại này cực kỳ có hại cho phụ nữ mang bầu. Các bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa để có thể đưa cho mình 1 thực đơn hoàn hảo nhất nhé.

    + Không ăn sushi trong thai kỳ

    Sushi là loại thực phẩm sống mặc dù chứa nhiều dinh dưỡng và các dưỡng chất nhưng hải sản trong sushi lại chứa nhiều vi khuẩn cùng kí sinh trùng vì vậy mẹ không nên sử dụng sushi trong thai kỳ đặc biệt là 3 tháng đầu khi mà thai nhi còn yếu ớt và sức khỏe của mẹ chưa thực sự khỏe mạnh.

    + Thịt nguội và xúc xích

    Những loại thịt như thịt nguội và xúc xích chứa nhiều vi khuẩn listeria có thể phát triển và sinh sống trong tủ lạnh. Lý do này khiến mẹ cần tránh xa những loại thịt này. Tuyệt đối không nên sử dụng nếu chưa đưuọc chế biến chín.

    + Không ăn rau mầm

    Các loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng và các chất giúp cơ thể phát triển tuy nhiên các vi khuẩn cũng phát triển khá mạnh trên rau mầm vì vậy mà các mẹ không nên ăn rau mầm nếu chưa được làm sạch tuyệt đối.

    + Không được ăn các động vật có vỏ sống như hàu, sò.. là những nguyên nhân hàng đầu gây ra các chứng nhiễm khuẩn ở mẹ bầu. . Nếu sử dụng cần làm chín cho tới khi vỏ mở. Nếu không thì bạn không nên dùng.

    Bị cảm cúm khi mang thai 3 tháng đầu? Mẹ cần làm gì

    + Không nên ăn đồ muối chua

    Các loại dưa muối, cà muối chứa rất nhiều các vi sinh vật lên men. Ăn dưa muối và các đồ muối lên men chưa đủ độ sẽ có hại cho cơ thể vì chưa đạt đủ ngưỡng để có thể sử dụng.

    [​IMG]

    + Không sử dụng đồ uống có cồn và các chất kích thích chứa cafein

    Có lẽ không cần phải giải thích quá nhiều về điều này, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi các mẹ không nên sử dụng các đồ uống có cồn và café. Đây là các chất kích thích không tốt cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.

    + Sắn

    Sắn chứa nhiều HCN là loại axit không tốt cho sức khỏe đặc biệt là đường tiêu hóa. Nếu nghiêm trọng có thể gây ra ngộ độc, khi sử dụng nên gọt vỏ và ngâm nước ít nhất 1 tiếng để tan hết các chất độc trong sắn. Cách tốt nhất nên hạn chế ăn sắn với các mẹ đang có thai trong 3 tháng đầu.

    Hy vọng những kiến thức trên đây mà chúng tôi cung cấp tới các mẹ sẽ giúp ích phần nào hiểu về các thức ăn không nên sử dụng khi mang thai 3 tháng đầu. Từ đó các mẹ có thể hiểu được bà bầu nên kiêng gì trong 3 tháng đầu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mamacare-dvsausinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này