Khác: Bà Bầu Suýt Mất Con Chỉ Vì Hành Động Này Của Chồng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi loanhair, 28/1/2016.

  1. loanhair

    loanhair TRANG SỨC NGỌC TRAI

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    Nhiều người cho rằng xoa bụng là cách duy nhất tăng mối liên kết giữa bố mẹ với thai nhi, nhưng nếu xoa bụng sai cách có thể dẫn đến động thai, sinh non...

    Lâu nay mình cứ nghĩ, xoa bụng khi mang thai là cách duy nhất để thể hiện tình cảm giữa mình với con nên bước sang tháng thứ 6, khi bụng đã bắt đầu lớn, con đã bắt đầu biết cảm nhận nên mình cũng bắt đầu kế hoạch thai giáo bằng cách “xoa bụng và nhỏ to trò chuyện với con”. Nhưng không ngờ hành động này lại gây hại đến mức vậy…

    http://www.*********/contentreview/wp-content/uploads/sites/53/2016/01/kieng-quan-he-khi-mang-thai-e1429007798602.jpg
    Xoa bụng bầu không đúng cách có thể ảnh hưởng đến thai nhi

    Hôm đó, sau khi ăn cơm xong mình lên phòng nằm lấy sách ra đọc cho con nghe và bắt chồng xoa bụng bầu cho mình. Một cảm giác hạnh phúc lâng lâng xuất hiện khi mình vừa cất giọng đọc, chồng xoa xoa bụng con phản ứng nhẹ nhàng bên trong. Thích chí quá, chồng mình xoa bụng nhiều hơn và mạnh hơn bỗng nhiên con gồng cứng bụng mình lại và giữ nguyên hiện trạng đó trong vài phút, và mình cảm giác hình như tử cung mình cũng đang bị co lại.

    Hoảng quá mình kêu chồng dừng lại và nằm yên. Đêm đó mình không dám ngủ cứ nằm lắng nghe thai máy, không biết có phải mình quá lo hay sao mà ít thấy con “động đậy” trong bụng hẳn. Chỉ kịp chờ trời hửng sáng, mình đã thay quần áo và bắt chồng chở ngay đến bệnh viện kiểm tra xem con có làm sao không.

    Vào khám, bác sĩ hỏi bị làm sao? Mình thật thà kể lại chuyện tối qua và bị bác sĩ la cho một trận vì cái tội xoa bụng khi mang thai, bác bảo không biết làm như vậy dễ dẫn đến sinh non thậm chí sẩy thai hay sao? Mình nghe mà xám hồn, lại thật thà bảo trước giờ thật không biết, đây là lần mang thai đầu tiên. Nhìn cái mặt mình lúc ấy đơ như cây cơ, tội ơi là tội nên bác sĩ cũng dịu giọng và giải thích với mình cặn kẽ điều này sau khi khám cho thai nhi xong. Ra về, bác còn cẩn thận dặn không được xoa bụng nữa.

    Giờ định thần mình ngồi gõ lại vài dòng chia sẻ với các mẹ về chuyện xoa bụng khi mang thai sau khi nghe “giáo huấn” của bác sĩ, cộng với việc đọc tài liệu trên mạng để các mẹ mang thai lần đầu như mình lưu ý, tránh đưa con vào… nguy hiểm.

    Xoa bụng không đúng cách ảnh hưởng đến thai nhi thế nào?

    Trước giờ nhiều người cứ cho rằng xoa bụng là cách duy nhất tăng mối dây liên kết giữa bố mẹ với thai nhi, là cách để bố mẹ thể hiện tình yêu thương với bé yêu trong bụng nhưng thật ra không phải. Nếu xoa bụng sai cách như xoa quá nhiều lần trong ngày, xoa quá mạnh có thể lợi bất cập hại, khiến tử cung co bóp nhiều hơn dẫn đến động thai, sinh non, nhau quấn cổ, ngôi thai không thuận hoặc nặng hơn có thể gây sẩy thai, nhất là trong tháng cuối của thai kỳ.

    Đặc biệt, những mẹ có tên trong “danh sách bệnh” sau đây thì tuyệt đối nói không với việc xoa bụng nhé: mẹ vốn có tiền sử sẩy thai, sinh non, mắc bệnh rối loạn đông máu, nhau thai bám mặt trước, thai kỳ bước vào tuần 38…

    http://www.*********/contentreview/wp-content/uploads/sites/53/2016/01/nhung-bi-mat-thu-vi-quanh-cai-bung-bau1.jpg
    Thay vì xoa bụng mẹ có thể tạo mối dây liên kết với thai nhi bằng kể chuyện cho con nghe

    Xoa bụng như thế nào mới đúng?


    Hành động xoa bụng tuy không được khuyên khuyến khích thực hiện thường xuyên trong thai kỳ, nhưng cũng không phải là cấm tuyệt đối nếu một lúc nào đó các mẹ muốn chạm và “âu yếm” con yêu. Để an toàn các mẹ nhớ tuân thủ các điều sau nhé!

    • Việc xoa bụng nên thực hiện từ tháng thứ 4 đến hết tháng thứ 7 của thai kỳ;
    • Để bụng thư giãn hoàn toàn trước khi xoa, hai bàn tay nhẹ nhàng áp vào bụng đi ngược chiều nhau xoa từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, từ trái sang phải từ phải sang trái;
    • Động tác thực hiện phải thật nhẹ nhàng, không miết tay mạnh vào bụng (các mẹ có thể tưởng tượng như mình đang âu yếm con);
    • Không được cầm nắm tay, chân con nếu thấy con đáp lại tín hiệu yêu thương của mẹ bằng cách gồ lên;
    • Mỗi lần xoa bụng không nên quá 5 phút, không nên xoa quá 4 lần/ngày.

    Với những mẹ thoa kem dưỡng chống rạn da trong thai kỳ cũng nên tuân theo nguyên tắc trên để đảm bảo an toàn cho con yêu. Không nên thoa kem, massage thật nhiều, thật kỹ trên thành bụng.

    Thể hiện tình yêu với con không nhất thiết phải xoa bụng

    Các mẹ nên nhớ rằng xoa bụng không phải là hành động duy nhất để bạn thể hiện tình cảm với con yêu, ba mẹ có thể thay thế bằng:

    - Đọc sách, trò chuyện với con: việc này giúp con ghi nhớ giọng nói của ba mẹ, đồng thời làm tiền đề để con phát triển khả năng ngôn ngữ của mình về sau.

    - Cho thai nhi nghe nhạc: nghe nhạc thường xuyên sẽ giúp con kích thích não bộ. Tốt nhất nên cho con nghe nhạc từ 10 -15 phút mỗi ngày, mẹ có thể áp tai nghe vào thành bụng, nhưng nhớ mở âm lượng vừa đủ nghe thôi nhé!

    Chúc các mẹ trải qua một thai kỳ hạnh phúc và khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi loanhair
    Đang tải...


  2. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    xoa bụng là cả một nghệ thuật :)
     
    loanhair thích bài này.
  3. loanhair

    loanhair TRANG SỨC NGỌC TRAI

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    và ng xoa bụng là 1 nghệ sỹ :h:
     
  4. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    Không được xoa bụng bầu mà
     

Chia sẻ trang này