Khác: Bà Bầu Uống Bao Nhiêu Nước 1 Ngày Là Đủ?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi baycaouocmo123, 13/11/2019.

  1. baycaouocmo123

    baycaouocmo123 Minh Khang

    Tham gia:
    15/6/2017
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Sức khỏe của phụ nữ mang thai luôn là điều được quan tâm hàng đầu. Ngoài việc ăn uống thế nào cho đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con thì việc uống đủ nước hàng ngày cũng là việc vô cùng quan trọng. Vậy, bà bầu uống bao nhiêu nước một ngày là đủ?

    Khi còn trong bụng mẹ, sự tăng trưởng và phát triển của em bé phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn dinh dưỡng từ những thức ăn mà người mẹ ăn vào cơ thể, thế nhưng những thực phẩm đó không dễ dàng đi thẳng vào để nuôi dưỡng em bé, vậy nên có rất nhiều trường hợp thai phụ không biết làm thế nào để ăn vào con mà không vào mẹ. Vì vậy, cần có phương tiện vận chuyển những chất dinh dưỡng đó, chính là nước.
    Thế nên việc cung cấp đủ nước hàng ngày là điều đáng lưu tâm trong thời kì mang thai. Và bình nước cá nhân đối với người mang thai là cực kì cần thiết, để dù cho bất cứ ở đâu thì mẹ bầu vẫn có thể cung cấp được nước cho cơ thể.

    Tầm quan trọng của nước đối với phụ nữ mang thai

    Đối với cơ thể của một người bình thường thì việc cung cấp nước cho cơ thể đã là rất quan trọng. Nhưng với phụ nữ mang thai thì việc này càng quan trong hơn rất nhiều lần, bởi đây là việc cung cấp nước cho hai người.
    Nếu như người bình thường cơ thể chiếm 70% là nước thì đối với thai nhi lượng nước chiếm tới 90%. Do đó, nước thực sự rất cần thiết trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi khi còn trong bụng mẹ.
    Khi mang thai thì nhu cầu nước cho cơ thể tăng lên rất nhiều lần. Nếu cơ thể bị thiếu nước sẽ dẫn tới tình trạng chóng mặt, có thể uể oải, hạn chế được bệnh trĩ, táo bón, làm cơ thể thư thái và khỏe mạnh hơn.

    Các chuyên gia cho rằng, việc uống đủ nước giúp cho nước ối bao quanh thai nhi được đảm bảo, giúp mẹ đi tiểu đều, tránh viêm đường tiết niệu, và hạn chế mất nước khi mẹ đổ mồ hôi nhiều.
    Rất nhiều phụ nữ khi vào thời kì mang thai có thói quen bỏ một bình nước gần giường ngủ điều này giúp các bạn có thể thức dậy uống nước vào buổi tối. Bởi vì khi mang thai cơ thể người phụ nữ thường hay bị nóng và đổ mồ hôi nên việc cung cấp nước vào buổi tối cũng giúp cho quá trình nghỉ ngơi được ngon giấc hơn.

    Vậy phải uống bao nhiêu nước mới gọi là đủ?

    Những phân tích ở trên cho thấy công dụng của việc uống nhiều nước trong thời kì mang thai, nhưng không phải cứ uống thật nhiều nước thì sẽ tốt. Cần phải có những kiến thức về cách uống nước đảm bảo liều lượng.
    Bạn có thể kiểm tra cơ thể mình có đang bị thiếu nước hay không bằng cách kiểm tra nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm thì chứng tỏ cơ thể bạn cần bổ sung nước ngay tức khắc, còn nếu nước tiểu có màu nhạt thì cơ thể bạn đang đủ lượng nước.
    Các chuyên gia gợi ý rằng, người mang thai cần 4 lít nước mỗi ngày là đủ và khi cho con bú thì lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày tăng lên thêm 0.5 lít.

    Các mẹ bầu có thể mua thật nhiều bình nước để đựng nước để ở nhiều nơi mình hay di chuyển trong nhà để mỗi khi cơ thể cần cũng cấp nước thì không quá khó khăn để di chuyển xuống bếp hay mở tủ lạnh ra để lấy nước uống.

    Ngoài việc uống nước lọc thì các bà bầu có thể thay thế bằng các hình thức khác như bữa ăn nhiều nước canh, nước ép hoa quả, sữa,… để cảm thấy dễ dàng hơn trong việc cung cấp nước cho cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baycaouocmo123
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bà bầu càng phải bổ sung nhiều nước và chất xơ, mình thấy trc bầu mình hay bị nóng trong kinh khủng
     
  3. Suzukitrang05

    Suzukitrang05 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/12/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trời !!!! 1 ngày 4 lít nước , uống kiểu này để bể bụng ah? Uống quá nhiều nước sẽ làm tăng áp lực cho thận chưa kể còn nhiều cái hại khác nữa , đừng có xúi dại ng khác như vậy, một ngày chỉ cần 2-2,5 lít là đủ rồi
     
  4. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
  5. logicweb1205

    logicweb1205 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bà bầu uống nhiều nước thì càng tốt cho sức khỏe
     

Chia sẻ trang này