Thông tin: Bà Nội Trợ “thấp Thỏm” Mùa Mua Sắm Tết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi support8, 14/1/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Tết đến gần mang theo nhiều nỗi lo của bà nội trợ với đủ việc trong nhà, việc xã hội, việc nội ngoại… Một trong những vấn đề được quan tâm nhất, thu hút nhiều bàn luận của các Mẹ nhất đó chính là việc mua sắm Tết. Sắm sao cho đúng đồ tốt, sắm vừa đủ dùng mà ngân sách lại không bị “bội chi”… Những bài toán khó mỗi năm vẫn thử thách các “Mẹ Siêu Nhân” như thế.

    [​IMG]

    Nguồn ảnh: Internet

    Danh sách “hại não”

    Nhiều bà nội trợ phải bắt đầu lên danh sách các món đồ cần mua từ 1 tháng trước Tết. Muốn lên được danh sách này, các Mẹ phải lập kế hoạch tỉ mỉ từ việc cúng gì ngày Ông Táo, cỗ cúng giao thừa, cỗ 3 ngày Tết, cả tuần nghỉ lễ thứ gì nên mua trước thứ gì cần mua sau để cho tươi…

    Chị Hoàng Lan (Hà Nội) cho biết: “Cứ mỗi Tết mình đều cùng chồng lên danh sách thực phẩm Tết. Vừa để dùng, vừa để biếu tặng. Dù mệt mỏi vì có quá nhiều việc để làm nhưng mình vẫn còn may mắn chán vì có chồng nghĩ phụ. Không thì chắc buồn lắm”. Nhiều chị em phải tự mình xoay sở, hội chị em còn mượn danh sách của nhau và bàn tán rôm rả để Tết được đủ đầy nhất. Riêng khoản lên danh sách này nghĩ dễ mà cũng đánh dấu bước chuẩn bị vất vả của các Mẹ Việt mùa Tết.

    Ma trận khuyến mãi

    Từ tivi đến siêu thị và cửa hàng tạp hóa, mùa Tết là mùa khuyến mãi “lên ngôi”. Còn gì tuyệt vời hơn khi các Mẹ có thể mua đủ danh sách đồ Tết mà tiết kiệm được từ 20% đến 30% số tiền dự chi. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi Tết thường đi kèm nhiều điều kiện mà nếu không để ý thì các Mẹ rất dễ bị “hụt hẫng”. Một kinh nghiệm được chị Linh Chi (TPHCM) chia sẻ: “Trước khi mua hàng khuyến mãi cần để ý thật kỹ các điều kiện kèm theo được ghi trên poster. Nếu chưa rõ có thể hỏi người bán hàng hoặc theo dõi Facebook của nhãn hàng là có hết thông tin từ trước ngày khuyến mãi nữa!”.

    Một mẹo để thực sự tiết kiệm khi mua sắm mùa Tết đó là cân nhắc thật kỹ trước khi mua đồ khuyến mãi. Đồ khuyến mãi có thể là con dao hai lưỡi khiến bạn thâm hụt ngân sách. Nick gauxanhMh trên diễn đàn Webtretho cũng cho biết: “Mình hay bị lố ngân sách vì ham khuyến mãi. Đến khi về nhà mới để ý lại thì nhiều món khuyến mãi cũng như không khuyến mãi thôi nên rất lãng phí.” Chị em hay chia sẻ với nhau lời khuyên chỉ nên mua những món đồ khuyến mãi chất lượng và là đúng món bạn cần. Như vậy bạn sẽ cảm thấy hài lòng tuyệt đối sau “bão” Tết.

    Vui mua sắm không quên cân nhắc

    Cả nhà cùng nhau đi sắm Tết có lẽ đã là nếp đón Tết của nhiều gia đình. Hoạt động này mang đến rất nhiều niềm vui và thắt chặt hơn tình cảm giữa các thành viên. Trong 5 gia đình được phỏng vấn tại một trong những siêu thị đông đúc nhất TPHCM thì có đến 3 gia đình thường xuyên cùng nhau đi mua sắm Tết mỗi khi Tết về.

    Gia đình sẽ cung cấp những đóng góp hữu ích để giúp bạn đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn nhất. Bên cạnh những ưu điểm, một trong những nhược điểm được các Mẹ chia sẻ đó là lưu ý khi mua sắm với con nhỏ. Tốt nhất các Mẹ nên “giao hẹn” trước về việc không đòi quà rồi mới cho con đi và phải cứng rắn không chiều theo con. Mua sắm những nhu yếu phẩm về hóa mỹ phẩm và thực phẩm nên sắp xếp đi một ngày riêng biệt và không dắt con theo để tiết kiệm thời gian. Mua sắm quần áo Tết cho con và gia đình cũng nên chọn thời điểm thưa người mua sắm (vd: giữa tuần và vào sáng sớm). Nếu có thể, hãy thống nhất với cả nhà món đồ muốn mua trước khi đi mua để tránh “vung tay quá trán”.
    Nguồn: Wel.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này