Bà Xã Lý Hải Chia Sẻ Nguyên Nhân Rụng Tóc Sau Sinh Và Mẹo Hạn Chế

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi buidiu2512, 11/11/2017.

  1. buidiu2512

    buidiu2512 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hơn 90% phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng rụng tóc. Tóc yếu dần, từ đó dẫn đến rụng nhiều, khô, gãy, chẻ ngọn, kéo dài từ 5 đến 6 tháng sau sinh.
    Là mẹ của ba em bé đáng yêu, khỏe mạnh, tuy nhiên sau những lần vượt cạn, bà xã Lý Hải thường rụng tóc.
    "Em bé 5-6 tháng là mẹ Hà lại rụng một đợt tóc. Ba Hải chỉ thích vợ để tóc dài nên kiểu gì cũng phải giữ mái tóc để chồng ngắm", bà mẹ ba con chia sẻ.

    Nguyên nhân gây rụng tóc sau khi sinh:

    - Thứ nhất, do rối loạn nội tiết tố: Trong suốt quá trình mang thai, người mẹ có sự thay đổi đáng kể trong hàm lượng hoóc môn. Sau khi sinh, lượng estrogen giảm xuống quá thấp, khiến tóc phát triển chậm và bị rụng nhiều.
    - Thứ hai, do căng thẳng, mệt mỏi: Sau sinh bà mẹ thường bị stress, trầm cảm, khiến cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bị rối loạn, máu lưu thông kém, tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất, yếu dần và rụng.
    - Thứ ba, do thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trong thời kỳ mang thai, dưỡng chất được dành để cung cấp cho thai nhi. Sau khi sinh con, lại tiếp tục tập trung dưỡng chất cho bầu sữa nên dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, khiến tóc không nhận được đầy đủ dưỡng chất từ máu nên tóc dễ hư tổn và nhanh rụng...
    - Thứ tư là nguyên nhân chủ quan từ chính cac mẹ nhé: Không lựa chọn dầu gội đầu phù hợp. Hầu hết các sản phẩm dầu gội đầu trên thị trường hiện nay đều có thành phần hoá học, chứa nhiều chất độc hại gây ung thu như: chất tạo bọt SULFATE, chất làm ẩm, giữ ẩm DEA- Diethanolamaine; SILICON trong dầu xả tạo cảm giác mượt gây ảnh hưởng tới da đầu và sức khoẻ, đặc biệt còn ảnh hưởng đến cả mẹ và con.

    Phương pháp điều trị hiệu quả
    Để khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh các mẹ nên:
    - Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng
    Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với rau củ và trái cây. Những thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn chứa flavinoid và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nang tóc của bạn. Thêm vào đó, chúng cũng kích thích tóc mọc nhanh hơn, có thể bù đắp nhanh lượng tóc rụng đi sau khi sinh.
    Bổ sung vitamin và dưỡng chất vào chế độ ăn. Các vitamin nhóm B, vitamin E và C, kẽm và biotin giúp tăng cường độ chắc khỏe của tóc. Hãy uống thêm thuốc bổ hoặc ăn các thực phẩm giàu các loại dưỡng chất và vitamin để sớm có lại mái tóc dày trước khi mang thai
    - Chế độ ăn giàu protein
    Vì tóc chủ yếu là protein, nên điều quan trọng là bạn phải có chế độ ăn giàu protein để có mái tóc chắc khỏe.
    Một số nguồn protein tuyệt vời là trứng, đậu đỗ, đậu lăng, thịt gà, cải bruxen, pho-mát không kem,… Những nguồn protein này nên được dùng trong mỗi bữa ăn hàng ngày, nhất là bữa sáng.
    - Hạn chế stress
    Căng thẳng khiến mái tóc và làn da bạn bị tàn phá một cách nhanh chóng. Hãy dành chút thời gian trong lịch trình bận rộn của bạn để thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, thiền và thở. Điều này thực sự sẽ giúp bạn giảm căng thẳng sau khi sinh và giảm rõ rệt chứng rụng tóc.
    - Uống đủ nước
    Hàng ngày bạn nên uống đủ nước. Thiếu nước làm tăng rụng tóc. Ngoài việc uống đủ nước, bạn có thể bôi nhiều dầu để giữ cho da đầu luôn mềm và mượt, giảm khô và ngứa.
    - Tránh dùng quá nhiều dầu gội
    Một điều bạn nên tránh đó là gội đầu quá nhiều và chải tóc thường xuyên. Do nồng độ hóc-môn tăng khiến tóc giòn, mềm và dễ gãy nếu chải hoặc chà xát mạnh và thường xuyên.
    Hãy dùng dầu gội không hóa chất, có thành phần tự nhiên. Mẹ có thể sử dụng dầu gội đầu trẻ em hoặc các loại dầu gội đầu hữu cơ như Amla laco, Rainbow, dầu gội dược liệu Thái Dương...Sử dụng dầu dừa kích thích mọc tóc nhanh
    Bạn có thể sử dụng thêm serum hoặc nước dưỡng, Mát xa tóc hàng ngày để cho serum ngấm sau vào da đầu và chân tóc. Nó có tác dụng giúp tóc tăng độ đàn hồi, mượt mà và khỏe hơn..

    Chúc các bạn thành công và có một mái tóc bồng bềnh suôn mượt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buidiu2512
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những tips khá hay các mẹ bầu nên đọc để áp dụng nè
     

Chia sẻ trang này