Bài Thuốc Chữa Bệnh Hiệu Quả Từ Củ Sen

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 19/5/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Củ sen chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kẽm, mangan, magie, sắt, đồng…có vai trò quan trọng trong hoạt động của các enzim, giúp tái sinh các tế bào máu, cải thiện chức năng miễn dịch. Cạnh đó, trong củ sen cũng có rất nhiều chất xơ tự nhiên, giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân.Ngoài ra củ sen còn nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người chưa biết

    Dưới đây là những công dụng ít biết của củ sen:

    1. Hạ đường huyết

    Các thử nghiệm lâm sàng cho rằng chiết xuất ethanol từ củ sen có thể giảm lượng đường huyết trong máu và cải thiện dung nạp glucose. Do vậy, củ sen là một trong những loại thực phẩm rất thân thiện với các bệnh nhân tiểu đường.

    2. Ngăn ngừa viêm nhiễm

    Viêm nhiễm trong cơ thể có thể biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau bao gồm đau cơ, đau khớp hoặc phát ban.

    Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng loại củ này rất dồi dào hoạt chất chống viêm và ăn hàng ngày có thể điều trị dứt điểm mọi viêm nhiễm trong cơ thể bạn.

    3. Hạ sốt

    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng củ sen có tác dụng hạ sốt tương tự như thuốc hạ sốt.

    Trong các bài thuốc đông y của Trung Quốc thường dùng củ sen để giảm nhiệt cơ thể vì nó có tính mát. Bạn có thể chế biến một bát canh đơn giản từ củ sen và cho người bệnh uống để hạ sốt.

    4. Nhiều chất chống ôxy hóa

    Để phòng ngừa các bệnh chết người như ung thư, bạn cần phải trang bị một lượng lớn các chất chống ôxy hóa từ chế độ dinh dưỡng để chống lại những tổn thương do các gốc tự do gây ra.

    Các nghiên cứu cho thấy ăn củ sen có thể giúp bồi đắp lượng dự trữ các chất chống ôxy hóa trong cơ thể.

    5. Bổ gan

    Củ sen có chứa tannin, một chất làm se có tác dụng bảo vệ gan. Nghiên cứu cho thấy chất tannin có trong củ sen cải thiện các bệnh về gan như bệnh phì đại gan và bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này