Kinh nghiệm: Bài thuốc chữa ho đơn giản từ trong gian bếp của mẹ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi CuteBoy, 21/4/2015.

  1. CuteBoy

    CuteBoy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/3/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chữa ho từ những phương thuốc ngay trong gian bếp của mình, phổ biến nhất là dùng mật ong, chanh và gừng thì bạn còn biết thêm cách nào không?
    Vẫn còn rất nhiều nguyên liệu có sẵn trong bếp của mẹ để tạo ra những bài thuốc bảo vệ sức khỏe cho cả nhà đấy!

    - Nghệ: lấy nước ấm pha với tinh bột nghệ hoặc nước ép nghệ và muối hột, khuấy đều hỗn hợp trên đến khi tan muối thì đem uống, mỗi ngày uống một lần. Ngoài ra bạn có thể dùng nghệ pha với sữa không đường sau đó đun sôi để uống.

    - Gừng: đập dập hoặc giã nát lấy nước cốt pha với mật ong khuấy đều với nửa ly nước ấm uống mỗi ngày cho đến khi hết ho.
    [​IMG]

    - Tỏi: lấy vài múi tỏi đập dập hoặc giã nát pha với một ít nước sôi để nguội đem chưng cách thủy với một ít đường phèn, uống hằng ngày.

    - Củ cải: có tác dụng làm dịu cổ họng, nhanh hết ho. Dùng khoảng 0.5 kg củ cải làm sạch vỏ và luộc chín, dùng nước uống hằng ngày.

    - Cam rửa sạch bằng nước muối, để ráo nước sau đó đem nướng trên bếp than hoặc cho vào lò vi sóng nướng (không nướng chín). Đợi cam nguội thì bóc vỏ, mỗi lần ăn khoảng ½ quả cam, sẽ giảm đờm, hết ho.

    - Trứng gà: một số người cho rằng khi bị ho thì không nên ăn trứng gà vì sẽ bị ho nhiều hơn. Nhưng trên thực thế đây lại là thực phẩm chữa ho khá hiệu quả. Cách chế biến chữa bệnh TẠI ĐÂY

    [​IMG]
    - Quả lê: rửa sạch, gọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng chấm với mật ong ăn mỗi ngày từ 3 – 5 lần sẽ giảm ho, tiêu đờm. Ngoài ra có thể lấy đường phèn giã nát cho vào chén nhỏ, quả lê cắt lắt mỏng hoặc ép lấy nước đem đi chưng cách thủy trong vòng 10 – 20 phút. Uống hằng ngày sẽ giúp trị ho.

    - Quả khế: những loại quả có vị chua sẽ có tác dụng tiêu đờm, trị hoa khá hiệu quả. Có thể dùng khế chấm muối trắng để ăn hằng ngày, tránh ăn khi đói vì sẽ gây đau dạ dày. Ngoài ra có thể dùng khế chấm mật ong hoặc chưng cách thủy với đường phèn đã giã nát.

    - Uống nước ấm và mỗi buổi sáng khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ để phòng tránh bệnh ho
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CuteBoy
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    mình cũng nghĩ khi bị ho thì không nên ăn trứng gà vì sẽ bị ho nhiều hơn.
     
  3. benhhohap_treem

    benhhohap_treem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ tham khảo thêm cách sau nhé:

    Tỏi và mật ong: Giã nát hai tép tỏi, trộn với hai thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy. Chú ý không được hấp chín tỏi, nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. Cho bé uống nửa thìa cà phê, ngày từ 1 – 2 lần. Trước khi uống, nên cho bé uống nước lọc.
    Tỏi có tính kháng khuẩn mạnh lại giúp tăng cường sức đề kháng tốt nên hiện nay tỏi đang được những nước phát triển tiêu thụ rất mạnh. Tỏi nhiều công dụng lại gần gũi với chúng ta nữa.


    Nếu mọi người có thắc mắc gì các vấn đề các bệnh hô hấp trẻ em bạn qua đặt câu hỏi tại: Tư vấn phòng và trị bệnh hô hấp trẻ em nhé. Em sẽ nhiệt tình trả lời các câu hỏi của mn ạ.
     

Chia sẻ trang này