Thông tin: Bài Thuốc Đặc Trị Chữa Bệnh Viêm Xoang Mũi Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenngahvkt, 24/12/2015.

  1. nguyenngahvkt

    nguyenngahvkt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2014
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Xét về bản chất, bệnh Viêm xoang mũi là tình trạng niêm mạc mũi xoang bị viêm, tổn thương (do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra) do vậy nó không thực hiện được các chức năng của mình. Lâu ngày gây ứ đọng các dịch nhầy bẩn, các dịch nhầy này bám ký sinh vào thành hốc xoang, dần dần lấp đầy hốc xoang, làm hẹp, tắc lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ trong các hốc xoang.

    Các triệu chứng thường gặp ở bệnh viêm xoang mũi là: chảy dịch nhầy ra mũi hoặc xuống họng, có thể đau nhức các vùng xoang bị viêm, ngạt tắc mũi, ngửi kém hoặc mất mùi, mệt mỏi kinh niên…

    Từ bản chất của bệnh viêm xoang mũi, chúng ta thấy để chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm xoang mũi thì phải đảm bảo được các yêu cầu sau:

    – Chuẩn đoán chính xác bệnh: Đây là yêu cầu hiển nhiên, nhưng thực tế không dễ, cần phải có nhiều kinh nghiệm, nhiều bệnh có biểu hiện rất giống với bệnh viêm xoang mũi, bản thân bệnh viêm xoang mũi cũng có biểu hiện rất đa dạng, phong phú.

    – Làm sạch các hốc xoang: Bất cứ một phương pháp điều trị viêm xoang mũi nào muốn đạt được hiệu quả thì trước hết phải đảm bảo làm sạch hoàn toàn các hốc xoang, phải dẫn lưu triệt để các dịch nhầy, dịch mủ ra ngoài.

    – Phải khôi phục hoàn toàn hoạt động của niêm mạc xoang: Đây là một yêu cầu rất quan trọng quyết định bệnh viêm xoang mũi có khỏi hoàn toàn hay không. Dù có lấy sạch dịch mủ, nhầy bẩn trong các hốc xoang, nhưng nếu không khôi phục được hoạt động của niêm mạc xoang thì một quá trình tích tụ các dịch nhầy bẩn mới lại diễn ra, bệnh viêm xoang mũi lại tái phát.

    – Lưu thông được đường thở: Để bệnh viêm xoang mũi không bị tái phát sau điều trị thì mũi xoang bắt buộc phải thông thoáng, không bị tắc nghẽn.

    Những điểm người bị bệnh Viêm xoang mũi cần lưu ý
    Người bệnh viêm xoang mũi ngoài các vấn đề của xoang mũi còn có thể kéo theo các triệu chứng về các bệnh viêm họng, viêm amidan, viêm dây thanh, viêm phế quản; Vì vậy cần phải lưu ý một số vấn đề trong sinh hoạt, ăn uống, nhằm mục đích hỗ trợ quá trình điều trị đạt được hiệu quả cao.

    Tham khảo: Bài thuốc chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm xoang mũi

    Người bệnh Viêm xoang mũi nên:

    – Kiêng không hút thuốc lá, tránh xa nơi hút thuốc lá, nơi khói bụi, mùi khét….

    – Kiêng uống rượu, bia và các đồ ăn, uống lạnh.

    – Chú ý ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý, thể dục thể thao đều đặn, vừa sức; không nên ăn kiêng, ngủ muộn…

    – Uống nước đầy đủ, bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng.

    – Giữ môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenngahvkt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này