Bấm Huyệt Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Lưng Đơn Giản Nhưng Lại Rất Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhloc123, 9/9/2021.

  1. minhloc123

    minhloc123 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bấm huyệt là một trong những phương pháp vật lý trị liệu có từ ngàn xưa. Thoạt nhìn chúng ta có thể thấy đây là kỹ thuật đơn giản bởi không dùng đến sự hỗ trợ của bất kỳ dụng cụ y khoa nào, thực tế cho thấy rằng các bác sĩ, các kỹ thuật viên phải thao tác thật chính xác và tỉ mỉ từng huyệt vị để day ấn. Tuy đơn giản là thế nhưng hiệu quả trong điều trị là vô cùng bất ngờ. Bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống lưng đã được áp dụng giúp người bệnh giúp nhanh những cơn đau.



    [​IMG]

    Bấm huyệt giúp giảm nhanh những cơn đau do thoái hóa đốt sống lưng​



    Những ai có thể thể bị thoái hóa đốt sống lưng?
    Căn bệnh thoái hóa đốt sống lưng thường xuất hiện ở tuổi trung niên từ 40 - 50 khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt như vận động, đi lại. Căn bệnh này thường xuất hiện ở những đối tượng sau:

    - Người lớn tuổi do xương khớp yếu dần theo thời gian.

    - Dân văn phòng phải thường xuyên ngồi nhiều và ít vận động

    - Người phải lao động nặng như khuân vác, bốc xếp hàng hóa

    - Người bị tai nạn do lao động ảnh hưởng đến sống lưng.

    - Người có thói quen sử dụng thuốc lá.

    - Đối tượng phụ nữ sau mãn kinh

    - Người phải dùng thuốc kháng viêm có thành phần corticoid trong thời gian dài.



    [​IMG]

    Dân văn phòng là đối tượng dễ bị thoái hóa đốt sống lưng​



    Cách bấm huyệt chữa thoái hoá đốt sống lưng bạn nên tham khảo
    Bấm huyệt là phương pháp chữa bệnh có từ lâu đời, trong YHCT phương pháp này được chỉ định giúp thư giãn gân cốt, giảm các triệu chứng đau nhức, giúp tuần hoàn máu trong cơ thể. Bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống lưng là kỹ thuật dùng chính sức lực ở đôi bàn tay, ngón tay tác động trực tiếp lên vùng da thịt tại các huyệt, xương khớp của cơ thể người bệnh. Ngoài việc giảm nhanh những cơn đau do thoái hóa, bấm huyệt còn giúp người bệnh lấy lại một thể trạng cũng như một tinh thần tốt. Sau đây là 2 phương pháp bấm huyệt bạn cần ghi nhớ:

    Phương pháp 1: Bấm huyệt tại vị trí vùng chân

    Trước khi bắt đầu bấm huyệt ở chân ban nên áp dụng kỹ thuật massage vùng quanh mắt cá chân, mu bàn chân, ngón chân quanh mắt cá chân, ngón chân, mu bàn chân. Sau đó bạn hãy co duỗi bàn chân và xoay nhẹ bàn chân để nới lỏng gân và cơ. Chú ý massage cạnh dưới của bàn chân từ 5 – 10 phút. Việc này sẽ giúp khu vực thắt lưng của bạn giảm bớt áp lực do đau nhức.



    ► Xem thêm thông tin tham khảo: CÁC CHUYÊN GIA NÓI VỀ BẤM HUYỆT CHỮA HỘI CHỨNG ỐNG CỔ TAY



    Khi xuất hiện những cơn đau lưng dưới do thoái hoá đốt sống lưng, bạn có thể day ấn các huyệt ở dưới lòng bàn chân, các khu vực quanh gót chân, mắt cá chân và cạnh trong của mỗi bàn chân. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể áp dụng day ấn những huyệt đạo nằm dọc bên trong cạnh của bàn chân.

    Bạn hãy xoa bàn chân trái bằng lực của tay phải và bấm huyệt bằng ngón cái của tay phải. Bạn bắt đầu bấm từ vị trí ngón chân, sau đó di chuyển dọc theo toàn bộ bàn chân để không bỏ qua bất kỳ huyệt nào tại bàn chân.

    Bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống lưng trên bằng cách day ấn những điểm tương ứng với vùng lưng trên. Những điểm này thường nằm ở vị trí gốc ngón chân, ở cuối và đầu bàn chân. Đối với các huyệt nằm trên đỉnh của bàn chân, bạn nên dùng lực nhẹ hơn vì vùng này xương và thần kinh khá nhạy cảm.



    [​IMG]

    Ngoài giúp giảm đau bấm huyệt còn mang lại sự thư giãn​



    Phương pháp 2: Bấm huyệt tại vị trí vùng tay

    So với bấm huyệt tại bàn chân thì phương pháp bấm huyệt ở tay lại khá được nhiều người sử dụng bởi sự thuận tiện. Các huyệt đạo trên tay liên quan đến đốt sống thường sẽ đi dọc theo mép ngoài của lòng bàn tay. Để giúp giảm đau bạn hãy day ấn các vị trí bên dưới ngón tay út và ngón nhẫn rồi từ từ kéo lên đầu ngón tay. Và trên lòng bàn tay, khu vực liên quan tới vùng lưng sẽ nằm ngay dưới vị trí con trỏ và ngón giữa của bạn. Ngoài ra còn có một số điểm huyệt phần lưng nằm ngay dưới gốc ngón tay cái, ở bên ngoài bàn tay.



    [​IMG]

    Ban nên chủ động tìm đến bác sĩ chuyên môn để thực hiện bấm huyệt an toàn​



    Phòng Khám Minh Lộc chuyên bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống lưng
    Nếu bạn vẫn còn cảm thấy chưa thật sự đủ tự tin để thực hiện các thao tác bấm huyệt như hướng dẫn, tốt nhất bạn hãy tìm đến các chuyên gia hàng đầu trong vật lý trị liệu là những bác sĩ chuyên môn YHCT và các kỹ thuật viên giỏi, tâm huyết. Vậy nơi đâu bạn có thể tìm đến? Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc là nơi bạn có thể tin tưởng điều trị.



    [​IMG]

    Phòng Khám Minh Lộc chuyên bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống lưng​



    Minh Lộc là phòng khám nổi tiếng với việc ứng dụng các phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị các đầu bệnh về xương khớp và đặc biệt hơn là sử dụng kỹ thuật này trong phục hồi chức năng cho các bệnh nhân. Hình ảnh các bệnh nhân được các bác sĩ chuyên môn tận tình, chu đáo trong điều trị đã mang về một ánh nhìn đầy thiện cảm và thuyết phục đối với bệnh nhân. Với phương châm chữa bệnh tận gốc, chữa bệnh từ tâm, Phòng Khám Minh Lộc đã thật sự thành công trong vai trò là thầy thuốc đem về tiếng cười và sức khỏe cho từng bệnh nhân.



    [​IMG]





    PHÒNG KHÁM MINH LỘC

    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Điện thoại: 0768.68.99.88

    Email: mar.dept@phogiac.vn

    Website: https://www.vatlytrilieuminhloc.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhloc123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này