Bàn chuyện sinh con năm Quý Tỵ

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi support, 27/2/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Xuân năm nay được xếp là năm tốt. Theo ông bà ta ngày xưa - năm Quý Tỵ sinh con tuổi Quý gia đình phước lộc, họ hàng phúc đức... Nhưng câu nói trên chỉ đúng cho những cặp vợ chồng son, những gia đình chưa có tiếng “bi - bô” con trẻ. Còn những gia đình nào đã có đủ hai con thì hãy xin dừng lại để nuôi dạy các cháu thành người con hiếu thảo, thành người con có tài, có đức cho xã hội, chớ nghĩ đến chuyện sinh con nữa mà cần có kế hoạch hóa gia đình ngay.

    Tại sao ngày Tết lại nói chuyện sinh con?

    Đất nước ta mang sắc thái khí hậu của miền nhiệt đới, thời tiết nắng và nóng quanh năm, độ ẩm cao. Các mùa trong năm đều mang một nét riêng của từng mùa.

    Cột mốc đầu tiên là mùa xuân, đây cũng là khởi điểm của một đầu năm mới, nó được gắn với một lễ hội lớn nhất đó là Tết cổ truyền dân tộc. Về ý nghĩa nhân sinh, mùa xuân là mùa mang lại cho chúng sinh và vạn vật những điều tốt lành nhất, cây cỏ được đâm chồi nảy lộc, thời tiết ấm áp. Bản thân mỗi chúng ta cảm thấy dễ chịu. Ngày Tết đồng hành với việc chúng ta không phải lo toan công việc mà được nghỉ ngơi, được thư giãn, được du lịch, sum họp với người thân, vợ chồng được gần gũi nhau hơn… Do đó, bàn chuyện sinh con ngày Tết là điều hợp lý nhất.

    [​IMG]

    Chuyện sinh con cần chuẩn bị như thế nào?

    Có sự đồng lòng của cả vợ cả chồng muốn sinh con, điều này giúp cho tinh thần tốt. Điểm quan trọng nữa là hai vợ chồng cần hoàn toàn khỏe mạnh không bị mắc bệnh gì trong thời gian có con.

    Đối với vợ, tốt nhất đi kiểm tra sức khỏe bằng cách đến khám phụ khoa, kiểm tra tử cung và hai phần phụ cũng như vùng sinh dục âm hộ, âm đạo và cổ tử cung. Trường hợp có vấn đề gì cần điều trị ngay để đảm bảo rằng kết quả của sự thụ thai sắp tới một mầm sống trong cơ thể người mẹ hoàn toàn bình thường. Không quên thông báo cho bác sĩ khám phụ khoa biết, năm mới này vợ chồng tôi ý định sinh con, để bác sĩ có lời khuyên và người vợ cần uống acid folic 400mcg mỗi ngày.

    Đối với chồng, nếu công việc có tiếp xúc với các hóa chất như: thủy ngân, chì, sơn, thuốc nhuộm, phẩm màu thì tạm thời ngưng ngay hay tránh xa những hóa chất trên. Công việc phải làm suốt đêm, trong môi trường nóng cao, hay hầm mỏ, cần thay đổi. Bản thân có các bệnh mạn tính, hay bệnh cấp tính phải điều trị hoàn toàn ổn định. Thói quen uống r*** thường xuyên, hút thuốc lá ngày trên 10 điếu, uống cà phê ngày trên 4 ly: cần ngưng ngay hay thay đổi giảm liều. Tất cả nhằm để đảm bảo cho tinh trùng của người chồng có đủ số lượng và chất lượng tốt.

    Vai trò dinh dưỡng cho cả vợ chồng khi muốn sinh con

    Một điều vợ chồng cần quan tâm nữa là vai trò dinh dưỡng. Trong những ngày Tết, mọi người thường tập trung vào các thực phẩm có nhiều năng lượng mà chủ yếu là các loại thịt, các thức ăn đồ uống ngọt, quên đi các loại rau tươi, trái cây tươi. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không đầy đủ các thành phần, có thể ảnh hưởng chất lượng và số lượng của tinh trùng cũng như khả năng trứng rụng. Do vậy, dinh dưỡng đầy đủ là điều cần thiết, đặc biệt là vi chất kẽm và các vitamin A, B, C, D, E rất cần thiết việc tạo tinh trùng khỏe mạnh, noãn trứng rụng đúng chu kỳ. Các loại hải sản như: hàu, sò, điệp, tôm, cua, ghẹ, lòng đỏ trứng gà, vịt và thịt bò rất nhiều chất kẽm (nhu cầu hàng ngày 15mg kẽm). Các loại trái cây dưa hấu, xoài, mãng cầu ta, mãng cầu tây, cam quít, dâu tây… rất nhiều vitamin. Vì vậy, mua sắm ngày Tết các thức ăn, vợ chồng cần chú ý đến các loại thức ăn và trái cây cần thiết để có được nguồn dinh dưỡng dồi dào và đủ thành phần dinh dưỡng.

    Hãy ghi chép các chu kỳ kinh

    Vợ chồng cần tăng cường kiến thức sinh sản để tăng cơ hội mang thai. Hãy ghi chép cẩn thận chu kỳ kinh và cả khi sinh hoạt tình dục. Thông tin này sẽ giúp cho vợ chồng tính được ngày cũng như tuổi thai sau khi biết mình thụ thai. Ngày cuối cùng của kỳ kinh trước khi mang thai sẽ giúp cho vợ chồng dễ dàng tính được ngày bé sẽ chào đời. Thêm nữa, tuổi thai rất quan trọng vì nó sẽ giúp làm các test, điều trị và có các chế độ chăm sóc thai kỳ phù hợp.

    Thời điểm nào để có khả năng thụ thai tốt nhất?

    Đây là thời điểm vợ chồng cần quan tâm, cần có sự chuẩn bị chu đáo, nhưng cũng không nên căng thẳng quá, vì sự căng thẳng tạo nên stress thì rất nguy hiểm. Điều quan trọng phải thoải mái, không bị áp lực.

    Thời điểm trứng rụng là thời điểm vợ chồng giao hợp thì khả năng thụ thai đạt kết quả cao.

    Những lưu ý trong quá trình thụ thai và sau khi thụ thai

    Với những niềm mong chờ kết quả, để có được theo đúng sự ước nguyện, lưu ý người vợ sau khi “yêu” không nên thụt rửa âm hộ âm đạo mà cần nằm nghỉ ngơi trong vòng 6 - 8 tiếng để cho sự kết tinh ấy được trọn vẹn. Trong quá trình “yêu”, vợ chồng thực hiện những biện pháp tạo cho mình cảm giác dễ chịu nhất. Có thể lặp lại qua ngày hôm sau. Và lưu ý rằng một khi các “chàng tân binh” đã định vị trong vòi ống dẫn trứng rồi, khả năng sống và hoạt động, kéo dài đến 3 ngày. Nhưng đối với “nàng noãn trứng” sau khi rời khỏi tổ được sự hỗ trợ nhiệt tình của 12 cái tua vòi ống dẫn trứng “rước” về ống dẫn trứng để gặp “chàng tân binh” trong vòng chỉ có 24 giờ mà thôi.

    Những ngày sau đó, vợ chồng không nên “yêu” nữa vì sợ sẽ ảnh hưởng đến kết quả, bởi vì trong lúc “yêu” cơ thể người vợ tiết ra các chất nội tiết tố, trong đó có prostaglandin, sẽ phá hỏng sự kết tinh của “chàng tân binh” với “nàng noãn trứng”.

    Kết quả sẽ được trả lời liền sau 15 ngày vợ chồng “yêu” nhau.

    Cứ như thế một trang mới lại mở ra, vợ chồng sẽ bước tiếp đến bến bờ hạnh phúc.

    BS.CKII. NGUYỄN HỮU THUẬN
    Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. Bán trứng đà điểu

    Bán trứng đà điểu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/4/2014
    Bài viết:
    625
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bàn chuyện sinh con năm Quý Tỵ

    Tốt nhất là ước lượng tháng sinh, sử dụng que thử rụng trứng để xác địn chính xác thời điểm rụng trứng.
     

Chia sẻ trang này