Thông tin: Bạn Đã Biết Điều Quý Giá Nhất Chính Là Sức Khoẻ Chưa.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Huynguyen12, 4/8/2019.

  1. Huynguyen12

    Huynguyen12 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cái gì quý giá nhất đó là sức khoẻ.

    Nội Dung Topic
    1 Sức khỏe – không có là hết mọi mong muốn
    1.1 Giải pháp nào là tốt cho sức khoẻ

    Sức khỏe – không có là hết mọi mong muốn
    Sức khỏe và trí tuệ ( tức là kiến thức của con người ) là 2 trong số những vốn quý giá nhất của mỗi con người và của toàn xã hội. Có sức khỏe, con người chúng ta có cả hàng trăm ước mơ; nếu không có sức khỏe thì con người chẳng thể hoàn thành được mơ ước nào cả mà khi đó chỉ có một mơ ước duy nhất chính là “làm sao để khỏe mạnh”.

    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta cần phải nhận thấy rằng sức khỏe con người đang đứng trước rất nhiều thách thức và nguy cơ ví như: Môi trường sống của chúng ta đang bị đe dọa nghiêm trọng từng ngày bởi( khí thải ô nhiễm, trái đất nóng lên…); dịch bệnh và thiên tai ngày càng xuất hiện nhiều; các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm không được kiểm soát chặt chẽ ( ăn bẩn ăn sạch, chạy theo lợi ích mà người ta bán hàng độc hại)… Những điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực cũng như trí lực của con người gây ra biết bao nhiêubệnh tật. Chính vì thế, mà chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến việc phòng chống bệnh tật, bảo vệ cũng như nâng cao sức khỏe lẫn chất lượng cuộc sống.

    sức khỏe là điều quý giá nhất.png

    Giải pháp nào là tốt cho sức khoẻ
    1. Cơ xương khớp: Chơi các môn thể thao như bơi lội, chạy bộ, tập gym, yoga, đi bộ, đánh bóng bàn…sẽ giúp chúng ta có cơ thể vừa vặn, phòng tránh mọi bệnh tật nhất là về xương khớp, thoái hoá hay thoát vị. Thể thao ra mồ hôi hoặc vận động sẽ có tác dụng giúp cơ thể phát triển tốt luôn khỏe mạnh dẫn tới mục tiêu sức khoẻ sẽ tốt lên rất nhiều.
    2. Ăn uống: Không nên chỉ lao động quá sức mà bỏ bê ăn uống, bạn hãy cố gắng đừng bao giờ để cơ thể đói quá, hãy uống thật nhiều nước để giúp cơ thể giải độc, việc ta thở ta vận động cũng làm tiêu hao rất nhiều nước, giữ ẩm cho da và những bộ phận trên cơ thể tốt khi ta uống nhiều nước, vậy nên bạn cần uống đủ 2 lít nước trung bình mỗi ngày nhé, nếu nhậu xỉn thì càng cần phải uống nhiều nước hơn nữa. Ăn thì bạn nên hạn chế đồ rán đồ chiên, ăn đồ hấp, luộc, nhiều rau. Chọn thức ăn sạch bạn phải biết cách đi chợ, kinh nghiệm là các siêu thị tiện ích luôn có đồ tốt và tươi, ăn đồ sống như cá đang bơi, thịt lợn tươi ( tinh tường chọn ), rau quả kiếm nguồn sạch…
    3. Tắm nước nóng: Đây là một điều rất cần thiết để chống những bệnh như co cơ, cảm, việc xối vòi nước nóng ấm vào gáy và vai sẽ giúp cơ thể cực kì thư giãn, chữa trị nhiều bệnh lắm nhé.
    4. Dậy sớm ngủ sớm: Cái này các cụ ta đều vậy, dậy sớm sẽ giúp người khoẻ khoắn tỉnh táo và làm được rất nhiều việc, thức muộn sẽ không tốt vì cơ bản làm việc buổi tối đã là không tốt, nghỉ ngơi và xem tivi đi ngủ sớm là những điều quá tốt để nâng cao sức khoẻ.
    Nguồn: https://hanhtrinhtuonglai.com/cai-gi-quy-gia-nhat-do-la-suc-khoe/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huynguyen12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này