Thông tin: Bạn Đã Biết Gì Về Dịch Vụ Tuyển Dụng Nhân Sự?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi manhdung99, 16/5/2023.

  1. manhdung99

    manhdung99 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/5/2023
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, nguồn cung nhân lực hiện nay cạnh tranh rất gay gắt dẫn đến việc tuyển dụng được nhân sự tiềm năng là điều không dễ dàng. Bởi vậy không ít doanh nghiệp đã chọn sử dụng dịch vụ tuyển dụng để có thể gia tăng hiệu quả chất lượng nhân sự.

    Mặc dù dịch vụ tuyển dụng nhân sự không phải là giải pháp mới nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ về dịch vụ này. Chính vì vậy, ngay dưới đây Navigos Search sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn toàn bộ thông tin cần thiết về dịch vụ này.

    1. Dịch vụ tuyển dụng nhân sự là gì?
    Dịch vụ tuyển dụng nhân sự là công ty chuyên cung cấp ứng viên cho các doanh nghiệp, tập đoàn đang có nhu cầu tuyển dụng. Các công ty này là đơn vị thứ ba chuyên tìm kiếm các ứng viên phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp đề ra. Và những công ty chuyên dịch vụ nhân sự thường được biết đến với tên gọi là Headhunter - chuyên tìm kiếm nhân sự theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp.

    upload_2023-5-16_8-12-38.png

    Dịch vụ tuyển dụng là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp hiện nay

    Thông thường, những doanh nghiệp có nhu cầu tìm đến loại hình dịch vụ này thường là cần tuyển nhân sự lớn, nhân sự cấp cao trong thời gian ngắn. Hay những doanh nghiệp đang trong giai đoạn thành lập, mở rộng kinh doanh,...

    1. Dịch vụ tuyển dụng gồm những hình thức nào?
    upload_2023-5-16_8-12-38.png

    Công ty dịch vụ tuyển dụng đang cung cấp nhiều loại hình dịch vụ tuyển dụng

    2.1. Dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao
    Ở loại hình dịch vụ này, công ty chuyên cung cấp dịch vụ sẽ tìm kiếm những ứng viên cho những vị trí quản lý cấp cao, hoặc nhân sự cấp cao theo yêu cầu của doanh nghiệp.

    Nhân sự cấp cao thường là những nhân viên chủ chốt giữ vai trò quan trọng trong doanh nghiệp như trưởng phòng, giám đốc,... Những vị trí này luôn đòi hỏi ứng viên phải có trình độ chuyên môn cao lẫn kỹ năng giỏi nên việc tuyển dụng được người phù hợp không hề dễ dàng. Bằng cách sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao, bạn có thể tiếp cận nguồn ứng viên chất lượng và phù hợp với những yêu cầu mà doanh nghiệp bạn đề ra. Thêm vào đó, mọi thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp sẽ được bảo mật tuyệt đối.

    Hiện nay, không ít công ty mang hình thức dịch vụ cung ứng nhân sự để lừa đảo. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng khi có nhu cầu. Bạn có thể lựa chọn Navigos Search - một trong những công ty chuyên săn nhân tài cấp trung và cấp cao hàng đầu Việt Nam. Với bề dày uy tín, đây đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay.

    2.2. Dịch vụ trợ lý tuyển dụng
    Đây là hình thức mà công ty dịch vụ thứ ba cung cấp trợ lý tuyển dụng cho những doanh nghiệp có nhu cầu. Trợ lý tuyển dụng sẽ có nhiệm vụ phụ trách công tác tuyển dụng nhân sự tại doanh nghiệp cụ thể nào đó. Tuy nhiên, họ không thuộc quyền quản lý của doanh nghiệp đó mà sẽ chịu sự quản lý của đơn vị cho thuê - công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng.

    Trợ lý tuyển dụng thường là những chuyên viên giàu kinh nghiệm, nghiệp vụ giỏi, có kiến thức chuyên môn vững vàng cùng mối quan hệ rộng trong lĩnh vực tuyển dụng. Khi bất kỳ doanh nghiệp nào có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, họ sẽ được ký kết hợp đồng với công ty dịch vụ để thuê trợ lý tuyển dụng mà không cần phải tuyển dụng trực tiếp.

    2.3. Sử dụng phần mềm tuyển dụng hỗ trợ
    Hiện nay, phần mềm tuyển dụng là giải pháp công nghệ khá mới, với chức năng chính là giúp doanh nghiệp tìm kiếm, quản lý quá trình phỏng vấn và quản lý dữ liệu ứng viên một cách khoa học và hiệu quả.

    Hiện tại có các phần mềm tuyển dụng phổ biến sau như Base E-hiring, Talent Solution, Zoho Recruit,... Những bạn ở bộ phận HR có thể dựa vào phần mềm tuyển dụng để có thể hoàn thành công tác tuyển dụng cho doanh nghiệp mình cũng như phát triển nguồn nhân lực vững mạnh trong dài hạn.

    1. Tại sao doanh nghiệp tìm đến dịch vụ tuyển dụng?
    upload_2023-5-16_8-12-38.png

    Những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng dịch vụ tuyển dụng

    3.1. Tuyển dụng nhân sự cấp cao
    Nhân sự cấp cao đóng vai trò rất quan trọng và là vị trí then chốt trong doanh nghiệp, bởi vậy để tuyển dụng đúng người phù hợp là điều không dễ. Nhưng với dịch vụ tuyển dụng nhân sự đang phát triển hiện nay, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn ứng viên phong phú và chất lượng trong thời gian ngắn.

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn nhận được sự hỗ trợ giám sát nhân sự trong giai đoạn thử việc. Những yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp tìm được nhân sự đúng yêu cầu cũng như tiết kiệm thời gian, công sức tuyển dụng cũng như được đảm bảo được chất lượng về ứng viên.

    3.2. Tuyển dụng nhân sự số lượng lớn
    Nếu doanh nghiệp đang ở trong giai đoạn xây dựng, phát triển hay mở rộng kinh doanh thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên số lượng lớn trong thời gian gấp rút. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này chính là sử dụng dịch vụ tuyển dụng của các công ty cung ứng nhân sự. Với nguồn ứng viên lớn cùng đội ngũ chuyên gia tài năng, các công ty dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự số lượng lớn, theo đúng yêu cầu chỉ trong một thời gian ngắn.

    3.3. Cần gấp nhân sự
    Rất nhiều doanh nghiệp thiếu nhân sự cho một vị trí nào đó và cần bổ sung ngay lập tức để tránh ảnh hưởng đến sự vận hành trong công ty. Ví dụ như nhân viên nghỉ việc đột xuất hay dự án thiếu nhân sự,...

    Lúc này, HR chưa thể tìm ra ứng viên phù hợp thì dịch vụ tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp giải bài toán “tuyển dụng gấp nhân sự” hiệu quả. Với nguồn dữ liệu ứng viên dồi dào và luôn sẵn có, chỉ cần sau vài ngày ký hợp đồng là doanh nghiệp đã có trong tay những ứng viên tiềm năng để bổ sung ngay lập tức vào vị trí còn thiếu.

    3.4. Bộ phận HR làm việc chưa hiệu quả
    Trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng có bộ phận HR hoặc bộ phận HR nghiệp vụ còn thiếu chuyên nghiệp. Hay nhân viên nhân sự phải kiêm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc khiến hiệu quả tuyển dụng không được như mong đợi.

    Hơn nữa việc tuyển dụng nhân sự là một quá trình phức tạp, bao gồm nhiều bước và mất rất nhiều thời gian lẫn công sức. Bởi vậy, việc sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự trở thành giải pháp tuyệt vời cho những doanh nghiệp đang gặp vấn đề trên. Đặc biệt là tuyển dụng những vị trí khó, hoặc những vị trí đặc thù đòi hỏi những kỹ năng riêng biệt.

    Hy vọng, qua những chia sẻ trong bài viết này của Navigos Search, các bạn đã hiểu về dịch vụ tuyển dụng nhân sự là gì và nắm vững toàn bộ thông tin cần thiết về loại hình dịch vụ này. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng phù hợp với nhu cầu và mục đích tuyển dụng của doanh nghiệp mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi manhdung99
    Đang tải...


Chia sẻ trang này