Thông tin: Bạn Đã Biết Gì Về Kem Ủ Tóc Chưa?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support7, 12/9/2016.

By support7 on 12/9/2016 lúc 3:43 PM
  1. support7

    support7 Super Moderator

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    8,326
    Đã được thích:
    3,293
    Điểm thành tích:
    2,063
    Cái răng cái tóc là góc con người. Chăm sóc tóc luôn được chị em phụ nữ để ý và chăm chút để giữ mái tóc khỏe mạnh. Một bộ sản phẩm chăm sóc tóc thông thường gồm: dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc (hấp tóc). Ủ tóc là quá trình chăm sóc tóc sau khi gồi đầu, dùng hỗn hợp bôi len tóc, để nguyên trong một khoảng thời gian nhất định rồi xả lại bằng nước. Quá trình này nhằm giúp tóc phục hổi hư tổn, cung cấp độ ẩm cùng các dưỡng chất cần thiết cho tóc, duy trì tóc khỏe, giảm gãy rụng cùng các tác hại do quá trình uốn nhuộm gây ra.

    Vậy kem ủ tóc nào tốt?

    [​IMG]
    Hiện nay chị em phụ nữ thường sử dụng 2 dòng sản phẩm là sản phẩm ủ tóc từ thiên nhiên và sản phẩm mỹ phẩm do các công ty sản xuất.

    Ủ tóc bằng các hợp chất từ thiên nhiên là cách làm đơn giản, hiệu quả, nguyên liệu khá dễ tìm. Phương pháp này được chị em phụ nữ áp dụng từ xa xưa và lưu truyền qua hàng nghìn năm. Ở mỗi vùng, mỗi quốc gia lại có loại ủ tóc khác nhau. Bài viết này xin được tổng hợp lại một số hỗn hợp ủ tóc với nguyên liệu có thể tìm ngay trong nhà mình (theo kenh14 và phununet).
    • Dầu dừa: Gội đầu sạch, thoa dầu dừa lên tóc, ủ ít nhất 1-2 tiếng hoặc có thể qua đêm rồi gội lại với nước sạch.
    • Trứng + đất sét: Trộn hai thứ trên theo tỉ lệ 1: 1, bôi lên tóc, giữ ít nhất 1 tiếng rồi gội lại với dầu gội đầu.
    • Trứng + mật ong + dầu olive: Trộn đều một lòng trắng hoặc lòng đỏ với 45ml mật ong và 15ml dầu olive và thoa đều lên tóc, để nguyên trong 20 phút rồi xả sạch với nước ấm.
    • Chuối + mật ong: Nghiền nát một quả chuối rồi trộn đều với 20ml mật ong thành một hỗn hợp sệt rồi thoa đều lên tóc, để trong 20 phút rồi xả sạch.
    • Bơ + mật ong + dầu argan: Nghiền nát một quả bơ, thêm 10 giọt dầu argan và 30ml mật ong, trộn thật đều rồi thoa lên toàn bộ tóc (và da đầu nếu muốn), massage nhẹ nhàng và xả sạch sau 20 phút.
    • Dâu + mayonnaise: Nghiền nát 10 quả dâu tươi và trộn đều với 20g mayonnaise thành một hỗn hợp sệt, nhuyễn rồi thoa lên tóc trong 20 phút, sau đó xả sạch với nước ấm.
    • Lô hội (nha đam) + chanh vàng: Lấy phần gel của 2 lá lô hội loại nhỏ và nước ép từ một nửa quả chanh vàng, cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên tóc và để nguyên trong 15 phút rồi xả sạch.
    • Sữa tươi: Dùng sữa tươi bôi lên tóc, đội mũ trùm lại và để qua đêm. Sáng dậy bạn gội lại với nước sạch.
    Nếu bạn ngại cách nhách việc pha trộn các hộn hợp ủ tóc từ thiên nhiên, hay ngại mùi của nó không mấy dễ chịu, bạn có thể tham khảo các loại kem ủ tóc có trên thị trường do các công ty hóa mỹ phẩm sản xuất. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các công ty trong và ngoài nước cho ra đời rất nhiều loại kem ủ tóc phù hợp với từng chất tóc và từng tính năng. Ví dụ có kem cho tóc khô, kem cho tóc dầu, kem cho tóc xơ, kem cho tóc tổn thưỡng dễ gãy rụng, rồi kem kết hợp dầu xả để tiết kiệm thời gian cho chị em... các loại kem ủ này sử dụng đơn gian, đã được đóng hũ/tuýp sẵn, chị em chỉ việc đọc hướng dẫn sử dụng và mở nắp dùng. Giá thành của kem ủ có biên độ giao động khá lớn, tùy thuộc vào hãng sản xuất và hợp chất có trong nó. Một số loại kem ủ được chị em phụ nữ hay chia sẻ có thể kể đến: Dove, fructics, Loreal, Olive, Tresemmé, Fino, các loại kem ủ hàng nội địa...

    Tham khảo thêm tại đây:
    Các Mẹ Làm Tóc Ở Đâu Hà Nội?
    5 Mẹo Giúp Tóc Luôn Khỏe Đẹp
    Bộ Sưu Tập Cách Làm Tóc Đẹp Cho Chị Em Và Các Cô Dâu
    Lỡ dại nhuộm tóc màu đỏ đồng rồi các mẹ ơi!!! HELP
    Có mẹ nào tóc tại như em không ah
    7 Lỗi Chăm Sóc Khiến Tóc Ngày Càng Khô Và Rụng Nhiều
    5 Phương Pháp Giúp Bạn Có Mái Tóc Dày Và Óng Ả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support7
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support7, 12/9/2016.

    1. LinhChi_89
      LinhChi_89
      toàn loại ủ thiên nhiên ... trước e toàn mua của thái vs đức ko đắt lắm nhưng cx chả rẻ gì bh có lieu pháp tự nhiên thế này ngại gì ko thử ạ ? e cảm ơn :h:
      support7 thích bài này.
    2. Phương COSMETIC
      Phương COSMETIC
      lọa ủ tóc thiên nhiên cũng tốt nhưng hiệu quả thường lâu mới thấy, ai mà tóc hay uốn nhuộm thì nên kết hợp các loại ủ bán sẵn của các thương hiệu thì sẽ ổn hơn ạ
    3. support7
      support7
      Ủ tóc hóa mĩ phẩm thì giá thành cao và đôi khi có thể gây kích ứng. bạn thấy đúng ko?
    4. mecuaheoxinh
      mecuaheoxinh
      Minh thi toan ra hàng ủ luon tranh thu gội đầu thư giãn khi các con di học hêt
    5. nguyenvan89
      nguyenvan89
      Khoảng 2 tháng mình ra hàng ủ 1 lần. Thấy tóc cũng mượt và nhanh dài hơn

Chia sẻ trang này