Thông tin: Bạn Đã Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Mr.Leo, 14/9/2016.

  1. Mr.Leo

    Mr.Leo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/8/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hôm nay lang thang đọc được bài này trên Phunutoday, thấy bài này hay nên chia sẻ lên đây cho chị em cùng học hỏi nhé:p:p:D

    Sữa rửa mặt được coi là một phần không thể thiếu trong liệu trình chăm sóc da hàng ngày. Không phải ai cũng có kinh nghiệm để sử dụng nó hiệu quả, không ít bạn đã hủy hoại nhan sắc của mình dưới đây là các cách dùng chưa phù hợp:

    RỬA MẶT KHÔNG ĐÚNG CÁCH
    Để ý nhé một trong những sai lầm tai hại của các bạn khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên da mà không kịp đánh bông. Làm như vậy bạn đang làm tổn thương trực tiếp cho da và da dễ bị kích ứng hơn, đồng thời sữa rửa mặt không phân bố đều trên diện tích bề mặt da được vì thế nó cũng không đem lại hiệu quả cao. Chính vì thế mà các bạn tránh nhé không bôi trực tiếp lên da mà phải rửa sạch tay sau đó thoa một chút sữa rửa mặt cùng với 1-2 giọt nước đánh bông lên, như thế chũng ta sẽ dễ dàng chia nhỏ ra từng khu vực da mặt phải không nào?

    Có nhiều bạn cho rằng để làm sạch sâu da mặt, cần phải rửa mặt thật sạch và kỹ càng bằng cách “kì cọ, trà sát” chúng một cách cẩn thận. Vì nghĩ rằng sữa rửa mặt an toàn cho da nên tha sức kì cọ mà không sợ. Còn không ít phái đẹp còn dùng khăn rửa mặt thấm nước lau rất mạnh lên da. Với thói quen xấu này sẽ khiến da bị kích thích, đỏ lên hay tổn thương tế bào da bên ngoài. Trong khi đó da mặt vốn khá nhạy cảm và “mỏng manh” cho nên khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, nâng niu để đạt được hiệu quả tốt nhất .

    [​IMG]

    Rửa mặt không đúng cách

    DÙNG SỮA RỬA MẶT LIÊN TỤC
    Thực sự thì ngay cả khi da bạn luôn bóng nhẫy, đầy nhờn thì việc rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm rất lớn. Bởi vì việc thường xuyên “rửa mặt” hay nói cách khác là đang “tẩy da” sẽ khiến da mặt không chỉ bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyền bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Trong khi đó những ngày thời tiết hanh khô của mùa thu đông, việc dùng sữa rửa mặt đồng nghĩa tới “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến chúng trở nên khô, thô, căng, rất khó chịu. Còn bạn thường xuyên phải đi ngoài đường, thì hãy sử dụng khẩu trang để tránh bụi bẩn và lời khuyên là chỉ lên rửa mặt 2 lần/ngày.

    [​IMG]
    Dùng sữa rửa mặt liên tục gây hại da

    CHỌN SỮA RỬA MẶT KHÔNG ĐÚNG
    Như chúng ta đã biết thì việc lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da là một điều vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn. Lời khuyên cho các bạn có làn da khô tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng ra trở nên thô ráp, thiếu ẩm. Với những bạn có làn da bóng nhờn cũng không nên “loại bỏ” lớp dầu thừa ngay lập tức bằng cách chọn một loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều chất tẩy sạch, vì nó có tác dụng ăn mòn và khử trùng quá mạnh, bởi sự tẩy rửa thái quá này sẽ da càng kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn.
    Đặc biệt mùa hanh khô đang đến gần , sử dụng sữa rửa mặt không đúng cách cũng sẽ làm tình trang da khô nứt nẻ trầm trọng hơn. Do đó cũng cần quan tâm đến những cách dưỡng da mùa hanh khô nữa các mẹ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mr.Leo
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn chủ top, thông tin bổ ích ạ, rửa mặt sạch vừa bảo vệ da vừa giúp da sạch hơn
     

Chia sẻ trang này