Bán Hàng Đa Kênh Là Gì Mà Khiến Các Doanh Nghiệp Phải Bận Tâm?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi nhatha93, 10/11/2021.

  1. nhatha93

    nhatha93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/5/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với đường đua lợi nhuận như hiện nay thì mọi doanh nghiệp luôn tìm cho mình những giải pháp tốt nhất. Trong đó phải kể đến giải pháp bán hàng đa kênh đang tạo nên cú huých lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong ngành thương mại điện tử. Cùng tìm hiểu tại sao bán hàng đa kênh lại trở thành giải pháp tốt nhất hiện nay.

    [​IMG]

    1. Khái niệm bán hàng đa kênh?

    Bán hàng đa kênh là một dạng mô hình tiếp thị khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, từ trực tuyến đến ngoại tuyến. Mô hình này cho phép bạn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách tạo ra nhiều hình thức mua hàng. Các nền tảng quản lý bán hàng đa kênh là mục tiêu mà nhiều nhà quản lý muốn hướng đến cho mô hình của mình.

    Bán hàng đa kênh Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, .. cần phải mở từng đơn hàng, chỉnh sửa trong mọi ứng dụng/ website. Thay vì phải tốn nhân công và chi phí quản lý riêng cho từng kênh giờ đây bạn có thể quản lý đầy đủ tất cả các sản phẩm, phục vụ khách hàng, theo dõi lô hàng, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý nhân viên, nhà cung cấp, thông tin khách hàng,… trên nhiều nền tảng cùng lúc nhờ giải pháp quản lý bán hàng đa kênh.

    >>> Xem thêm: Omni-channel là gì? Các khó khăn và giải pháp khắc phục khi triển khai mô hình bán hàng đa kênh

    2. Xu hướng bán hàng hiện nay

    [​IMG]

    Khách hàng ngày càng nhạy bén hơn khi hiểu sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng. Họ có thể tìm kiếm sản phẩm trong các cửa hàng. Mục đích là để kiểm tra chất lượng, mẫu mã,… rồi đặt hàng trực tuyến hoặc qua sàn để được người bán báo giá. Ngược lại, thay vì tìm hiểu sản phẩm, họ có thể tìm kiếm và so sánh giá trực tiếp trên các trang web và mạng xã hội,… Rõ ràng, hai hướng này mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cũng như sự phát triển cộng sinh cho doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, với sự bùng nổ của thời đại internet, cách thức mua bán qua mạng ngày càng trở nên phổ biến. Bạn không phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng để thuê địa điểm kinh doanh, thiết lập hệ thống. Một hệ thống cửa hàng chỉ cần vài triệu đồng thậm chí không cần vốn là có thể bắt đầu kinh doanh online ngay lập tức. Nếu tiếp cận được xu hướng bán hàng đa kênh này, bạn có thể dễ dàng tạo dựng chân dung khách hàng mục tiêu, đồng thời tiếp cận và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.

    3. Bán hàng đa kênh có khó khăn cho các nhà bán hàng?

    Khi mở rộng thêm nhiều kênh, bạn cần có sẵn một lượng lớn hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình. Càng nhiều kênh, nhu cầu về độ chính xác trong kiểm soát hàng hóa càng cao. Đồng thời, luôn phải kiểm soát chặt chẽ, theo dõi kỹ sản phẩm nào đang bán chạy và sản phẩm nào còn hàng. Quy trình bán hàng đa kênh nếu không được căn cứ một cách khoa học sẽ dẫn đến tình trạng hàng hóa lộn xộn, thất thoát hoặc dư thừa hàng hóa gây khó khăn cho việc kiểm soát hoạt động kinh doanh.

    Bán hàng đa kênh có nghĩa là các đơn đặt hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu không được kiểm soát chặt chẽ, việc sai sót, bỏ sót, sai lệnh là hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn cần thống kê kiểm soát chính xác và theo dõi đồng bộ hoạt động giao dịch của khách hàng, đồng thời có giải pháp tích hợp cập nhật tình hình sản xuất và mua bán sản phẩm liên kết giữa các sàn.

    Mở nhiều kênh thương mại đồng nghĩa với việc bạn phải có nguồn nhân lực lớn và tiềm năng. Quản lý số lượng nhân viên làm việc cho các kênh fanpage, thương mại điện tử, trang web,… rất khó. Nó đòi hỏi người quản lý phải kiểm soát chặt chẽ hoạt động của nhân viên. Ngoài ra, những người bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng cũng có thể cạnh tranh vì lợi ích cá nhân. Không phải tất cả mọi người đều có xu hướng làm việc cùng nhau như một nhóm để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

    Qua những khó khăn trên, làm sao có thể vận dụng bán hàng đa kênh một cách linh hoatj và có hiệu quả. Hãy tham khảo thêm bài viết: Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh trong thời đại 4.0
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatha93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này