Cần giúp: Băn Khoăn Việc Sinh Con

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi hatran2016, 5/7/2017.

  1. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Mình luôn nghĩ việc sinh nở là sứ mệnh thiêng liêng của phụ nữ. Từ trước đến nay mình luôn nghĩ nên sinh ít nhất 2 đứa, còn có điều kiện thì sinh 3 đứa cho vui cửa vui nhà. Hiện nay mình đã có 1 bé gần 4 tuổi. Theo kế hoạch trước kia thì năm nay mình sẽ sinh thêm bé nữa nhưng vì điều kiện chưa cho phép nên vc mình hoãn kế hoạch sinh con sang năm. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì mình thấy sang năm chưa chắc đã nên sinh vì công việc của mình còn dang dở quá, mình muốn công việc của mình ổn định hơn.
    Công việc của chồng mình thu nhập khá và ổn định. Còn thu nhập của mình thì chỉ 6tr thôi, chỉ được cái nhàn nhưng kể mà có khả năng ổn định thì mình chẳng lăn tăn nghĩ ngợi gì nhiều nhưng mình lo nhỡ mình sinh con thì có thể bị mất việc hiện tại, nói chung chưa nói trước được điều gì.
    Mình sợ cái cảnh sinh con rồi mất việc phải ăn bám chồng, mà 1 mình đã đành, đằng này mình còn đèo bòng phải nuôi thêm bố mẹ mình nữa nên mình lo lắm. Nhưng nếu cứ hoãn mãi thì cũng lo vì năm nay mình đã 31 tuổi rồi, lại sợ hoãn mãi thằng em lấy vợ, sinh con trùng với nó lại không nhờ đc ông bà trông cháu cho cũng dỡ.
    Hiện tại chồng mình cũng tốt, bảo mình chỉ cần đi làm hết năm nay vơi nợ tiền nhà rồi thích nghỉ ở nhà cũng được, thích thì đi làm cho vui thôi. Nhưng mình vẫn suy nghĩ lắm vì lúc vui vẻ thì nói thế nhưng rồi còn có lúc này lúc kia, sống phụ thuộc kinh tế chồng, lại còn phải nuôi bố mẹ nữa mình ko tự tin chút nào.
    Mình có nên hoãn sinh con thêm 2 năm nữa để ổn định công việc của mình, chủ động kinh tế nhưng có thể sau khi sinh lại không nhờ được bố mẹ mình chăm con (vì em trai mình cũng đang đến tuổi lấy vợ)? hay sinh con luôn nhưng có thể phải phụ thuộc vào chồng để nuôi mình, nuôi bố mẹ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hatran2016
    Đang tải...


  2. mebapcai231

    mebapcai231 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/4/2017
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    E thì e nghĩ là sinh sớm đi mn ạ. Trước sau đăng nào cũng phải sinh, bé nhà mn cũng 4t rồi, bây giờ bầu bjo sinh con 5 tuổi là đẹp, chứ để lâu quá sợ khó ạ, dưới nhà e cũng có vài ng để lâu xong chữa mãi vẫn chưa có lại đấy
     
    hatran2016 thích bài này.
  3. MeBaoLan

    MeBaoLan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/12/2015
    Bài viết:
    1,893
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    153
    Sinh luôn đi mn ah, đằng nào cung phải sinh, mà giờ để lâu lại sợ vô sinh thứ phát, với lại bé nhà b 4 tuổi sinh tầm nay la hợp lí, chứ để 2 năm nữa bé vào lớp 1, cân được dậy dỗ quan tâm học hành nhiều hơn, lúc đo b lại bận con mọn thì thiệt thòi bé đầu lắm, lên có ý đinh thì cứ triển đi, với lại còn tuỳ duyên nữa,có phải minh muốn đẻ là chửa được ngay đâu
     
  4. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nếu việc ổn định vậy sau sinh chị nhờ ông bà lên chông cho hoặc thuê giúp việc. Chông cho 2 năm hơn 2 năm c cho con đi nhà trẻ được rồi.
     
  5. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    công nhận kiểu gì cũng lo, ko sinh ngay thì sợ vô sinh vì cũng lớn tuổi rồi, mà sinh ngay lại có thể phải đối diện với nguy cơ mất việc. Cái cảnh ở nhà cả năm rồi lại còn phải cho bố mẹ đẻ nấy tiền kia tiền trong khi không làm được kinh tế cũng mệt. Phụ nữ chủ động được kinh tế mới chủ động được hạnh phúc nhưng mà như mình mà sinh con luôn thì bị động lắm. hic
     
  6. MeBaoLan

    MeBaoLan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/12/2015
    Bài viết:
    1,893
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    153
    Minh thi bị lỡ kế hoạch, vãn phòng tránh mà đầu năm vẫn dính, đúng la cai số ko tránh được,ko xác đinh đẻ lên cũng bị động suy nghĩ nhiều lắm, nhưng lão chồng với mẹ chồng thì thích len đanh phai để đẻ
     
    hatran2016 thích bài này.
  7. titi_be

    titi_be Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2010
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    mình thì ko nghĩ như mấy mẹ ở trên. đẻ con là phải khi nào mình thật sẵn sàng về mọi mặt, nhất là tài chính, cuộc sống không ai nói trước được gì cả. mn đang sống phụ thuộc chồng, lại còn phải nuôi bm đẻ nữa lại muốn đẻ chỉ vì cái suy nghĩ thông thương là phải đẻ cho đủ 2 đứa thì mình phản đối. mn có con rồi thì hiểu nuôi 1 đứa trẻ cần công sức và tgian tiền bạc ntn mà? chưa kể rồi còn đi học hành nữa. 31t đâu có già, mình nghĩ hãy phấn đấu công việc ổn định 2-3 năm nữa đẻ đâu có muộn?

    nếu 2 vc thu nhập ổn định, đẻ đưa con ra cũng sướng hơn, ông bà không trông được thì thuê người. Còn hơn là giờ đẻ ra nheo nhóc, kinh tế khó khăn hơn, liệu đứa bé nó có muốn ra đời trong hoàn cảnh như vậy không?

    Nói hơi mất lòng mn thông cảm (minh thật lòng khuyên đấy ) , mình hơi dị ứng với kiểu suy nghĩ phụ nữ công việc chính là việc nhà rồi đẻ đái, công việc chỉ cần nhàn hạ rồi đi làm tà tà, còn đâu thì chông sẽ nuôi hết. Suy nghĩ kiểu dựa dẫm phụ thuộc như vậy thì làm sao mà khá lên được? Mình phụ thuộc rồi sau ck nó có chán nó bồ bịch hay làm gì thì cũng chỉ có nước cắn răng mà chịu, làm gì có tiếng nói đâu? (xin lỗi là mình nói chung chứ không cụ thể chuyện nhà mn đâu nhé )
     
    Jlanhatran2016 thích.
  8. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    hiện tại thì mình ko phụ thuộc chồng vì mình cũng đi làm và có thu nhập để lo cho mình và người thân những thứ thiết yếu (dù không dư giả) nhưng nếu sinh con rất có khả năng mình sẽ mất việc, mà khi con dưới 1 tuổi chắc chẳng nơi nào nhận mình vào làm. Cùng lắm khi con nhỏ thì buôn bán online lặt vặt nhưng mà mình cũng mù mờ lắm, chưa có định hướng cụ thể. Vì thế mình định thêm 2 năm nữa để chuẩn bị công việc của mình tốt hơn rồi mới sinh con.
    Thực ra nếu xét kinh tế tổng quát của gia đình thì nếu mình sinh con sẽ không khó khăn vì nhà mình đã có nhà riêng, không phải thuê nhà, chồng mình có thu nhập khá cao lại ổn định nên sẽ không gặp khó khăn trong việc sinh con. Nhưng xét về công việc riêng của bản thân mình thì chưa ổn, lại phải góp tiền nuôi bố mẹ mình nữa. Mình mới chuyển nghề mới nên đến jo vẫn chưa ổn định đc. Cũng ham với công việc mới này nên hy vọng 1 thời gian nữa sẽ khá hơn.
    Nói chung hiện tại chồng mình là ng chồng hết mực thương vợ yêu con, thu nhập tốt nhưng mà nói như bạn đời mình chẳng nên phụ thuộc vào ai dù người đó có tốt đến mức nào. Thôi thì chồng tốt, chồng kiếm tiền được là cái phúc phận của mình, cũng chẳng dại mà tưởng tượng lung tung theo hướng tiêu cực để tự làm khổ bản thân nhưng mà nếu chủ động kinh tế mình sẽ tự tin và sống thoải mái hơn là dựa vào chồng. Dù là chồng tốt thì tính của mình vẫn thấy ko thoải mái khi tiêu tiền của chồng bạn à. Thôi chắc cũng phải từ từ, phấn đấu thêm thôi.
     
  9. titi_be

    titi_be Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2010
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Mình ủng hộ mn hay đi làm ổn định thêm 2-3 năm nữa hay sinh em bé Mới đi làm mà sinh em bé thì cv làm sao tốt được, giờ nếu mn đẻ thì phải ít nhất 3 năm nữa mới đi làm ổn định được. Lúc đó mình cũng có tuổi rồi, lại bắt đầu cv từ đầu cũng không ổn. Với lại các công ty họ cũng không thích nhân viên nữ đã có tuổi lại con mọn, cứ lai rai mãi vậy thì tới khi nào mới ổn định được cv.

    đấy là nếu mn có sự lựa chọn . Như mình sinh bé đầu đc 6 tháng bị nhỡ, sinh bé thứ 2 liền luôn không chủ động được mà con cái là lộc trời không dám bỏ, nhưng sinh ra cũng thấy con mình nó thiệt thòi nhiều lắm. Mình chỉ hơn mn có mấy tuổi, cug tầm như nhau nên mình hiểu mà. ông xã mình không bao giờ hỏi vợ kiếm được bnhieu nhưng mình thấy như mình đi làm ổn định thì cả chồng lẫn gia đình họ hàng nhà chồng cũng nể và tôn trọng hơn.
     
    hatran2016 thích bài này.
  10. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Chị nói cũng có lý nhưng mà hiện tại em đang ở HN nên áp lực lớn hơn chị à.
    nếu sinh muộn, nhỡ trùng với em trai thì có thể ko đc ông bà giúp, phải tự thuê người giúp việc. Mà thuê ng trông con như nhà hàng xóm em ý, mỗi tháng 5tr + ăn ở, quà cáp, tàu xe,... tổng vị chi mỗi tháng khoảng 7tr rồi. Em bây jo lương đang 6tr, ko biết 2 năm sau lương được bao nhiêu? Cùng lắm là đi làm công không đủ trả lương cho người trông con mà lại ko yên tâm. Nếu giờ sinh con thì ông bà không vướng bận, được ông bà chăm con luôn cho, có thể mất việc hiện tại (hoặc ko) cái này em cũng ko chắc chắn, em cũng có thể buôn bán online thêm để tăng thêm thu nhập.
    Nhưng để lâu hơn thì em sức khỏe yếu, rồi tuổi lớn ko biết sinh đẻ có dễ ko,.... Nói chung nếu lý trí mà tính cái nhìn tổng quát thì sinh luôn có lợi hơn. Còn nếu tính theo hướng nghĩ đến cái tôi của bản thân, ko tin tưởng chồng, rồi tự ái thì có thể ko có lợi bằng.
    có khi em phải lựa ý chồng và nói chuyện thẳng thắn với chồng, thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn. :)
     
  11. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    giờ muốn có con trc phải có kinh tế thì mới ổn
     
    hatran2016 thích bài này.
  12. doremonha

    doremonha Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/8/2013
    Bài viết:
    1,377
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    103
    31 tuổi bằng tuổi mh,mh cũng kế hoạch có bầu để sang năm sinh tập 2, mh kinh tế cũng khó khăn còn nợ tiền mua nhà cửa nữa, sau khi sinh chắc cũng phải nghỉ làm trông con vì ko nhờ đc ai nhưng mh nghĩ con cái có giai đoạn thôi, công việc thì cả đời mà tuổi mh cũng ko còn trẻ nữa mà để vài năm nữa thì ko tốt nên quyết định sinh bạn ạ. bạn sinh xong còn có người trông thì lo gì, sau 6 tháng mình có thể đi làm lại mà.có ông bà trông cho là nhất rồi.
     
    hatran2016 thích bài này.
  13. Dinh_Thi_Hong

    Dinh_Thi_Hong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2016
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Cứ tính như mn thì bao giờ mới sinh một bé nữa ạ! Như mn nói thì e thấy nhà mn còn khá hơn nhiều gia đình khác mn. Chẳng bao giờ là đủ đâu, nên muốn sinh thì cứ sinh luôn đi.
     
  14. Gà Con Của Mẹ Lùn

    Gà Con Của Mẹ Lùn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    sinh sớm vưa tốt cho con mà bố mẹ sau này cũng đc nhờ. có tuổi một tí việc mangthai vừa mệt mà lại khó chăm con. mih nghĩ nên sinh đi thôi
     
  15. choicungtre

    choicungtre Cung cấp thực phẩm sạch

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Em nghĩ là sinh đi chị ah, 31 tuổi rồi không còn trẻ nữa mà tuổi càng lớn thì sk càng yếu, sinh con càng mệt. Còn tương lai đâu thể tính trước được mà biết là ổn định hay không.
     
  16. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    31 tuổi thì bằng tuổi mình, mà mình giờ mới đang bầu bé đầu tiên nè, thế nên cũng chưa đến nỗi gọi là nhiều tuổi lắm đâu mn ạ, bạn mình có mấy người còn chưa kết hôn cơ. Mình nghĩ cứ ổn định công việc đi rồi vài năm nữa sinh cũng chưa muộn lắm.
     
    hatran2016 thích bài này.
  17. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2016
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Vấn đề là ông chồng làm sấp sỉ 30 củ khoai lang thì bạn cứ bông tơi thôi, còn dưới thì phải để vài năm nữa thật :)
     
    hatran2016 thích bài này.
  18. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    chồng mình thu nhập mỗi tháng trung bình từ 40 -50 củ, nhà mình thì còn nợ tiền nhà nhưng vào khoảng nửa sang năm là hết nợ. Vấn đề cơ bản là ở công việc của mình chưa ổn và mình còn phải nuôi bố mẹ đẻ của mình nên còn băn khoăn thôi. Thấy mình đôi lúc lòng tự ái cao, rồi sợ khi vợ chồng mâu thuẫn mình ko chủ động đc kinh tế lại nghĩ lung tung. Nhưng cũng xác định là dựa vào kinh tế chồng lúc chửa đẻ thôi. Chứ con lớn chút chả muốn dựa vào ai cả. Nhưng nhiều khi nghĩ vấn ko thông đc bạn à. Lúc nghĩ thế này, lúc nghĩ thế khác.
     
  19. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2016
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Thông chứ, dựa kinh tế lúc khó khăn, sau đẻ xong bạn kiếm chỗ khác. Nghĩ thoáng đi, cơ hội luôn đến, bạn tuột cơ hội này thì cơ hội khác sẽ đến, chỉ cần mình tự tin thôi nên mình nghĩ cái đó không khó. Mình cũng đã từng tưởng chừng mất cơ hội, nhưng khi sang trang mới công việc mới kiến thức mới mình thấy tương lai mình sáng hơn, bạn cân nhắc xem tương lai có sáng hơn không, không sáng hơn thì phải tiếp tục cầy ở đấy thôi :D
    Cuộc đời, thành công được là một sự trở mình vất vả đó, nếu bạn chịu được vất vả thì mình nghĩ không khó đâu ạ.
     
    hatran2016 thích bài này.
  20. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Càng chần chừ càng khó nghĩ mn ạ. Thanh xuân có hạn thôi, mọi chuyện sẽ tự khắc đâu vào đó thôi. :D
     

Chia sẻ trang này