Kinh nghiệm: Bạn Lựa Chọn Áp Lực Cuộc Sống Hay Áp Lực Công Việc?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi jadecloudshop, 29/9/2017.

  1. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Cuộc sống của bạn gặp áp lực đa phần là vì suy nghĩ của bạn đang gặp vấn đề:

    - Cần mua gì cho con bạn cũng phải hỏi chồng, nếu chồng bạn không phải là người tự nguyện mang tiền về để lúc nào bạn cũng phải hỏi thì...

    - Bạn chưa phải là người biết kiếm tiền nên bạn còn gặp khó khăn cực lớn nữa là không biết cách tiêu tiền. Một số anh chồng không muốn đưa tiền cho vợ một phần cũng vì lý do này. Vì không phải tiền do bạn kiếm ra nên khi tiêu nó bạn không có nhiều cảm giác, nhưng chỉ cần nhắc đến là bạn bực bội và ngay lập tức phản pháo tìm lý do: cái gì cũng đắt, anh có phải chi tiêu đâu mà biết (tôi ví dụ vậy). Và bạn chính là người đang nuôi áp lực.

    - Bạn cần tiền nhưng lại chỉ cố gắng kiếm những công việc đơn giản, cực kỳ đơn giản để cuối tháng là có lương, để không phải dùng cái đầu để tư duy (vì ở nhà đã mệt mỏi, đi làm lại phải nghĩ nữa bạn sợ chịu không nổi). Bạn tiếp tục sai lầm. Bạn không chịu tìm cách làm mà chỉ nghĩ cách đối phó? Bạn không chịu nhìn vào những điều tốt đẹp mà chỉ nghĩ về những thứ khó khăn...và luôn mồm kêu mình khổ. Bạn khổ thật, công nhận khổ, bạn khổ vì bạn không biết tìm ra điều tốt đẹp của cuộc sống, bạn nghĩ người khác khiến bạn khổ chứ không chịu chấp nhận chính bạn đang làm khổ mình. Bạn chọn việc đơn giản và làm thêm cả đống việc khác, bạn đang tự dìm mình xuống. Người ta làm một việc sống vui, sống khoẻ. Bạn ôm cả tá việc, không đủ thời gian. Làm việc gì cũng không xong, lấy đâu ra thu nhập tốt.

    - Bạn không dám từ bỏ công việc bạn làm từ khi mình còn trẻ. Bạn uất ức vì làm bao nhiêu năm lương vẫn không cao mà bọn bạn nhiều đứa thành đạt thế. 1. Thời bạn mới đi làm, công việc chỉ cần người trẻ không cần nhiều kinh nghiệm và bây giờ vẫn vậy, bạn đang cực kỳ thiếu ổn định cả về công việc và đồng lương. Nếu họ tìm cách để bạn nghỉ thì thay vì chửi bới người chủ thì hãy cảm ơn họ, họ nghĩ là bạn cần thay đổi để cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn và vị trí của họ cần một người trẻ, năng động, cống hiến...bạn không còn phù hợp với vị trí đó nữa. 2. Hãy nhìn hành trình những người bạn của bạn, trong hành trình đó, họ không có sự ỔN ĐỊNH giống như bạn.

    - Gia đình chồng không thích bạn cũng có thể vì họ xót xa cho con trai họ. Bạn nghĩ mình là người phụ nữ phía sau để chồng mình phát triển ư? Bạn sai rồi, người chồng vươn xa và thể hiện hết được bản thân là vì họ có người phụ nữ là trụ cột gia đình, họ đi làm muốn về nhà là vì họ có người vợ biết cười, có vốn kiến thức xã hội nên rất tâm lý chứ không than vãn suốt ngày như bạn.
    ...
    Nếu bạn muốn từ bỏ áp lực cuộc sống hãy tìm một công việc có thử thách để bạn kích hoạt tư duy sống, có niềm vui công việc thì tự khắc áp lực công việc biến mất. Công việc không có áp lực không phải là công việc đơn giản mà là công việc cho bạn niềm vui, tư duy luôn được kích hoạt trong lúc làm việc, tôi chắc chắn bạn có thu nhập, áp lực gia đình cũng tan biến.

    [​IMG]

    Vân Jade
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jadecloudshop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này