Kinh nghiệm: Bạn Nên Hay Là Không Nên Vòng Dâu Tằm Nhà Bạn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi kimthanh12, 21/4/2017.

  1. kimthanh12

    kimthanh12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo quan niệm dân gian truyền lại, vòng dâu tằm xịn thường được dùng để đeo cho trẻ sơ sinh chống tà ma, sài đẹn, tránh đổ mồ hôi trộm, bé khỏi giật mình, đẩy vía nặng... Giúp cho trẻ phát triển, khỏe mạnh.
    vòng dâu tằm xịn theo quan niệm của dân gian
    Xem thêm: vòng dâu tằm hà nội
    Trong dân gian, người ta vẫn thường kể về những câu chuyện dùng roi mây, roi dâu để đuổi bắt ma. Theo quan niệm đó, đeo vòng dâu tằm cho bé sơ sinh có thể xuy đuổi hồn vía người, những khí không tốt từ xác động, thực vật đã chết, tương tự như dùng tỏi để xua tà ma khi ra đường. Dân gian cũng quan niệm là con số 13 đoạn dâu tằm cho 1 vòng là con số tốt nhất, là khắc tinh của những điều xấu, ác.
    [​IMG]
    Về Đông y, cây dâu tằm có nhiều tác dụng tốt dành cho sức khỏe. Lá và vỏ rễ dâu giúp điều trị chứng ho có đờm, giúp khắc phục mụn nhọt không liền miệng, chữa chứng mồ hôi trộm, phong thấp, bí tiểu, hay mất ngủ, tóc bạc sớm …
    vòng dâu tằm cho trẻ thường được đeo mỗi tay 1 vòng, hoặc mỗi vòng ở 1 tay và 1 chân hoặc đeo cổ, để đầu giường từ khi bé mới sinh.
    Thich click: Xưởng sản xuất và phân phối vòng dâu tằm Bé Pi chính hãng toàn quốc
    vòng dâu tằm xịn cho cả mẹ và bé.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm: cách làm vòng dâu tằm cho bé đơn giản tại nhà
    vòng dâu tằm cho trẻ sơ sinh gồm những đoạn cây dâu ngắn được kết lại thành vòng đeo tay.
    Những cành cây dâu được bóc vỏ, phơi khô, cắt khúc.
    Những đoạn cây được sẽ mài nhẵn, vót nhọn 2 đầu, đánh bóng cẩn thận sau đó dùng chỉ đỏ may mắn xâu thành vòng. Ruột cành dâu xốp nên các bạn có thể dễ dàng đục lỗ để xâu dây.
    Cành dâu dùng để làm vòng là loại không quá non hoặc không quá già để khi cắt hạt sẽ không bị vỡ hoặc quá mềm mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn cho vòng.
    Do vòng được làm thủ công từ gỗ tự nhiên nên tuổi thọ không cao, sau 3 tháng cần vứt bỏ và sử dụng cái mới. Bạn có thể đeo vòng dâu tằm cho bé yêu cho đến năm 3 tuổi.
    Các mẹ cũng có thể tự tay mình làm tặng con một chiếc vòng nhân ngày con bạn chào đời hay làm món quà ý nghĩa cho dịp đầy tháng, sinh nhật, tặng cho bà bầu để cầu chúc sự bình an, và khỏe mạnh.
    Tuy bạn có thể vòng dâu tằm thật giả dễ dàng nhưng theo quan niệm và phong tục của miền Bắc, người mẹ phải trực tiếp mài, xâu vòng và đeo cho con thì mới có tác dụng cho con mình.

    Hiệu Duyên (T/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimthanh12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này