Bạn Nên Uống Bao Nhiêu Nước Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Dang Tri Dũng, 1/11/2021.

  1. Dang Tri Dũng

    Dang Tri Dũng Viên rửa bát,muổi rửa bát, bột rửa bát hữu cơ

    Tham gia:
    26/3/2021
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Uống bao nhiêu nước mỗi ngày? hay một ngày uống bao nhiêu lít nước là tốt cho sức khoẻ?

    Năm nay, Ngày Nước Thế giới rơi vào ngày 22 tháng Ba. Mục đích của Ngày Nước Thế giới là thảo luận về tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống hàng ngày của bạn và cách chúng ta có thể bảo tồn tốt nhất nguồn tài nguyên quan trọng này.

    Nước chiếm 45–75% trọng lượng cơ thể của bạn và đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tim mạch, quản lý cân nặng, hoạt động thể chất và chức năng não (Healthline). Tất cả chúng ta đều cần nước để tồn tại, nhưng có nhiều ý kiến khác nhau về chính xác lượng nước chúng ta nên uống hàng ngày.

    Một số người tin rằng chúng ta nên uống tối đa 3 lít nước mỗi ngày – tuy nhiên, điều này sẽ khác nhau ở mỗi người, vì uống quá nhiều nước có thể nguy hiểm. Nó có thể gây ra một tình trạng gọi là hạ natri máu, do rối loạn cân bằng điện giải trong cơ thể bạn. Các triệu chứng có thể bao gồm buồn nôn, lú lẫn và trong một số trường hợp, tử vong.

    Nếu bạn lo lắng về lượng nước của mình, hãy luôn tìm lời khuyên của bác sĩ.

    [​IMG]

    Tôi nên uống bao nhiêu cốc nước mỗi ngày?

    Lượng chất lỏng được WHO khuyến nghị hàng ngày cho một người lớn là 6-8 ly mỗi ngày – bao gồm trà, cà phê, sữa và nước trái cây. Bạn cũng lấy nước từ thức ăn của mình, từ các nguồn như trái cây và rau quả. Dưa chuột có 96% là nước – hàm lượng nước cao nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào.

    Cố gắng uống một cốc nước mỗi 1-2 giờ trong ngày để đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước và có thể hoạt động tốt nhất. Mất nước có thể gây giảm chức năng não, cũng như ảnh hưởng đến mức năng lượng của bạn. Bạn cũng có thể ăn nhẹ bằng trái cây và rau quả suốt cả ngày, chẳng hạn như dưa chuột và cà rốt.

    Làm cách nào để tăng lượng nước uống hàng ngày?
    Nếu không uống đủ nước mỗi ngày, bạn có thể cảm thấy uể oải và mệt mỏi. Bạn có thể khó tập trung trong công việc, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc uống đủ nước trong cả ngày, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo để giúp bạn tăng lượng nước nạp vào cơ thể.

    [​IMG]
    1. Mang theo một chai nước có thể tái sử dụng
    Có một chai nước có thể tái sử dụng trong túi của bạn sẽ khuyến khích bạn đổ đầy nó và nhâm nhi nước suốt cả ngày. Bạn cũng có thể theo dõi lượng bạn đang uống và thậm chí bạn có thể ghi lại cảm giác của mình trong suốt cả ngày.
    [​IMG]
    2. Ăn nhiều trái cây và rau quả
    Trái cây và rau quả có đầy đủ chất dinh dưỡng và chứa một tỷ lệ lớn nước. Hãy thử kết hợp nhiều trái cây và rau vào chế độ ăn uống của bạn, chẳng hạn như dưa chuột, cà chua, dưa hấu và dâu tây. Tất cả những thứ này đều là những nguồn nước tuyệt vời và sẽ giúp bạn tăng lượng nước nạp vào cơ thể một cách tự nhiên.

    3. Đổi đồ uống có đường lấy nước hoặc nước bí đao
    Uống đồ uống có đường không chỉ có hại cho sức khỏe của bạn mà còn có thể làm sụt đường vài giờ sau khi uống. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy uể oải, cáu kỉnh, ảnh hưởng đến sự tập trung trong công việc. Hãy thử đổi nó lấy nước, hoặc nếu bạn thích đồ uống có hương vị, bạn có thể có một ít trái cây bí / rượu thay thế.

    Biết được uống bao nhiêu nước mỗi ngày thôi chưa đủ, mà phải đảm bảo rằng nguồn nước bạn uống hàng ngày phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
    Bạn biết được uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ, nhưng điều quan trọng nhất là nguồn nước bạn uống phải đảm bảo, vệ sinh, an toàn cho sức khoẻ, giúp bạn tăng cường thể chất.

    Lời khuyên: Hãy lắp đặt cho gia đình bạn một thiết bị lọc nước tốt nhất, của những thương hiệu lớn, uy tín trên thế giới như Drop, Frizzlife …
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dang Tri Dũng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này