Thông tin: Bao Quy Đầu Bị Nứt Là Bị Làm Sao? Cách Khắc Phục Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi pkdk52nguyentrai, 20/3/2020.

  1. pkdk52nguyentrai

    pkdk52nguyentrai Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tình trạng da bao quy đầu bị rạn nứt thường sẽ gây cho nam giới cảm giác đau đớn, khó chịu. Chúng không những gây ra những ảnh hưởng cản trở đến sức khỏe, khả năng tình dục mà còn tác động đến tâm lý dẫn đến căng thẳng, lo lắng cho các quý ông.

    Thế nhưng rất nhiều người còn chưa rõ về nguyên nhân cũng như cách xử lý thích hợp nhất. Vậy, da bao quy đầu bị nứt là bị làm sao cách khắc phục như nào?
    Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

    BAO QUY ĐẦU BỊ NỨT LÀ BỊ LÀM SAO? NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH
    Hiện tượng bao quy đầu bị nứt là bị làm sao hay nguyên nhân dẫn đến nứt ở bao quy đầu là gì? Về vấn đề này, các chuyên gia khẳng định, có nhiều lý do dẫn đến rạn nứt bao quy đầu có khả năng kể đến đây là:

    Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ
    Đã có nhiều bạn nam thường khá lơ là trong việc vệ sinh ở vùng nhạy cảm. Điều này sẽ tạo tạo môi trường cho các vi khuẩn dễ dàng phát triển, tác động gây ra bị nứt da bao quy đầu, lâu ngày có thể gây ra ngứa ngáy, nhiễm trùng.

    >>>Xem thêm: Bao quy đầu là gì và các bệnh thường gặp

    [​IMG]

    Da bao quy đầu bị nứt do vệ sinh kém

    Dị ứng với một số mẫu hóa chất tẩy rửa
    Quý ông dùng các chất xà phòng, hóa chất có thành phần tẩy rửa mạnh sẽ quá dễ gây dị ứng như nước xả vải, dầu gội đầu, sữa tắm, bao cao su,…sẽ gây ra hiện tượng da bao quy đầu bị rạn nứt, gây ngứa rát, rất khó chịu.

    Quan hệ tình dục sai cách
    Lúc có quan hệ chăn gối thô bạo, với tần suất nhiều lần, quan hệ thời gian rất lâu sẽ khiến tĩnh mạch lưu thông bị tổn thương, gây ra rạn nứt bao quy đầu, đau rát ở vùng quy đầu.

    [​IMG]

    Quan hệ sai cách cũng khiến bao quy đầu bị nứt

    Mắc chứng bệnh viêm bao quy đầu
    Da bao quy đầu lúc bị nhiễm trùng từ đó những vi khuẩn sẽ tấn công và gây nên thương tổn đến một số vị trí này từ đó dẫn tới bị nứt bao quy đầu, bong tróc và sưng đau.

    [​IMG]

    Viêm bao quy đầu thường do bạn nam bị dài hay hẹp bao quy đầu thế nhưng không đến các cơ sở chuyên khoa phẫu thuật cắt bao quy đầu.

    Việc vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ đúng phương pháp, dị ứng một số hóa chất, lạm dụng quan hệ nam nữ sẽ gây ra viêm bao quy đầu, nứt nẻ bao quy đầu.

    Mắc phải căn bệnh xã hội
    Các căn bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà…là những loại bệnh xã hội có thể gây nên tình trạng nứt nẻ bao quy đầu, bong tróc, lở loét ở da bao quy đầu.

    BAO QUY ĐẦU BỊ NỨT CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ?
    • Theo một số bác sĩ nam khoa, trường hợp nứt da bao quy đầu thường khiến cho đàn ông chịu nhiều cảm giác đau đớn, tương đối khó chịu.
    • Không chỉ thế, tình trạng này còn kèm theo những triệu chứng khác như tiểu rát, tiểu đau buốt. Chính điều này làm cho đấng mày râu gặp phải nhiều nặng nề khi quan hệ, và không đạt được khoái cảm như mong muốn, nhu cầu sinh lý suy giảm.
    • Nếu nam giới gặp phải tình trạng này mà không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, viêm bao quy đầu có thể gây lây nhiễm ngược dòng đến hệ thống đường tiết niệu, tinh hoàn, tuyến tiền liệt, dẫn đến vô sinh, ung thư dương vật, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
    BAO QUY ĐẦU BỊ NỨT CHỮA THẾ NÀO?
    Ngay sau lúc phát hiện thấy hiện tượng nứt bao quy đầu, cánh mày râu tuyệt đối không xem thường, chần chừ mà bắt buộc phải tìm đến các cơ sở phòng khám chuyên khoa nam khoa chất lượng để được những y bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, tìm ra nguyên nhân và điều trị nứt da bao quy đầu ngay.

    Phụ thuộc vào vào nguyên do gây nên bệnh, mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra các cách chữa trị không giống nhau như:

    Do mắc căn bệnh xã hội
    Tùy theo từng chứng bệnh mà một số y bác sĩ sẽ chỉ định chữa trị bằng những cách như: phương pháp DHA trong giúp đỡ chữa bệnh bệnh lậu, ALA – PDT đối với sùi mào gà, liệu pháp cần bằng miễn dịch đối với chứng bệnh giang mai,…

    Tất cả một số giải pháp này đều là các công nghệ hiện đại, mang lại thành công trị trị tối ưu nhất hạn chế tối đa nguy cơ loại bệnh có khả năng phát triển trở lại.

    Do viêm nhiễm
    Các chuyên gia sẽ áp dụng một số lộ trình thuốc kháng sinh chữa rạn nứt bao quy đầu uống hoặc bôi (dạng kem). Viêm quy đầu có khả năng buộc phải được điều trị cả bằng kem steroid (chống viêm) nhằm tăng chức năng mẫu bỏ vi khuẩn; bên cạnh đó giảm thiểu loại bệnh tái phát, nguy cơ để lại tác dụng phụ.

    • Nhóm thuốc kháng sinh: thuốc kháng sinh dẫn tới rạn nứt được xài cho quá trình chữa viêm bao quy đầu do vi khuẩn dẫn đến, chúng có dạng viên và được sử dụng nhiều như polymycin, neomycin, chloramphenicol, Penicillin, Sorbolene, Glycerine…
    [​IMG]

    Thuốc bôi polybamycin

    • Nhóm thuốc kháng virut: thường được xài ở dạng viên sở hữu tính kháng vi rút như famciclovir, valacyclovir… hỗ trợ điều trị mẩn ngứa bộ phận sinh dục nam do các virus HSV2 dẫn đến.
    [​IMG]

    Chữa bao quy đầu bị nứt với thuốc famciclovir

    • Thuốc corticosteroid (như hydrocortison, betamethason, prednisolon): nhóm thuốc này thường được xài ở dạng viên, mỡ hay kem bôi có tác dụng kháng viêm, kháng dị ứng hay chống mẩn đỏ.
    Do dài, hẹp bao quy đầu
    Trường hợp viêm bao quy đầu do những chứng bệnh lý dài hoặc hẹp bao quy đầu, những bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn hiện đại mang tính thẩm mỹ, hiệu quả cao.

    KHẮC PHỤC CHỮA BAO QUY ĐẦU BỊ NỨT NHƯ NÀO?
    Các y bác sĩ cho biết, ngay sau khi phát hiện ra dấu hiệu vùng da bao quy đầu bị rạn nứt, nam giới tuyệt đối không được xem nhẹ mà bắt buộc tìm đến y bác sĩ để được tư vấn, chẩn đoán chính xác nguyên do gây ra bệnh, từ đấy mới có biện pháp khắc phục bệnh hợp lý.

    Ngoài ra, đàn ông nên chú ý thực hiện các điều sau trong giai đoạn giúp đỡ điều trị:

    • Buộc phải chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, đúng cách, ưu tiên dùng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ theo chỉ định của những bác sĩ.
    • Quan hệ nam nữ nhẹ nhàng, lành mạnh, chung thủy, vệ sinh trước và sau lúc quan hệ để hạn chế tổn thương và lây truyền những loại bệnh xã hội.
    • Cần sử dụng quần lót chất liệu thấm hút, rộng rãi, tránh môi trường ẩm thấp, tạo thời cơ cho ký sinh trùng tấn công, gây nên viêm nhiễm, dẫn đến hiện tượng nứt da ở bao quy đầu.
    • Nam giới có biểu hiện, dài hay hẹp bao quy đầu thì buộc phải sớm tiến hành những thủ thuật y tế như phẫu thuật cắt bao quy đầu để kiềm hãm các hậu quả do một số loại bệnh lý có liên quan dẫn tới.
    BAO QUY ĐẦU BỊ NỨT CHỮA Ở ĐÂU?
    [​IMG]

    Phòng khám Nam học 52 Nguyễn Trãi Hà Nội là đơn vị y tế tư nhân được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động công khai và minh bạch, với chất lượng dịch vụ uy tín hiện nay.

    • Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những người có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh nam khoa trong đó có các bệnh bao quy đầu ở nam giới.
    • Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc y tế luôn được cập nhật, đổi mới và đầu tư đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của đông đảo người bệnh.
    • Môi trường thăm khám sạch sẽ, khang trang, đảm bảo vệ sinh thoáng mát.
    • Quy trình thăm khám nhanh chóng và hiệu quả, thủ tục nhanh gọn.
    • Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai, và trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.
    • Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
    • Đội ngũ nhân viên tư vấn tại phòng khám được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản, luôn sẵn sàng 24/24 để lắng nghe mọi chia sẻ của người bệnh.
    Trên đây là những thông tin về tình trạng da bao quy đầu bị rạn nứt mà nam giới có thể tham khảo. Mọi thắc mắc và cần nhận tư vấn, hãy nhấc máy và gọi tới số 03.56.56.52.52 – 03.59.56.52.52 hoặc chat trực tuyến tại website http://bacsychuyenkhoa.info của phòng khám Nam học Hà Nội.

    Địa chỉ phòng khám: Số 52 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pkdk52nguyentrai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này