Tranh luận: Bảo Vệ Mái Nhà, Nên Hay Không Việc Mua Bảo Hiểm Cháy Nổ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi trananh0802, 15/12/2015.

  1. trananh0802

    trananh0802 Tư vấn BH sức khỏe, nhân thọ, ô tô, du lịch...

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    371
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    1. Cháy tòa CT4 tối 11/10/2015: Do chập điện ở tầng hầm
    2. Cháy tòa nhà CT5 ngày 20/9/2015: Hộp điện bỗng dưng phát hỏa
    3. Cháy tại chung cư HH4 Linh Đàm ngày 16/9/2015:
    4. Cháy từ hộp kỹ thuật tầng 17 Cháy tại tòa CT6 Xa La: Trạm biến áp phát nổ
    5. Cháy chung cư Hồ Gươm, người dân tháo chạy tối ngày 13/2/2015
    6. Cháy nhỏ, tầng 18 tòa nhà CGV Hà Đông cũng ngày 13/12/2015
    Và một số vụ cháy khác chưa kịp liệt kê…

    Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra cháy nổ chung cư, phần lớn là do công tác Phòng cháy chữa cháy tại một số tòa nhà chưa được thực hiện tốt, việc xảy đến chẳng ai ngờ, hàng nằm trời không sao, các thiết bị chữa cháy, bảo động ít được sử dụng đến, khi xảy ra sự cố có thể chưa được linh động, kịp thời. Cuối năm rồi mọi người nên cẩn trọng lưu ý hơn trong các việc dùng lửa, điện nhé.

    Về luật pháp, đơn vị quản lý tòa nhà đều phải mua Bảo Hiểm Cháy Nổ Tài Sản Bắt Buộc. Đối với những gia đình mua chung cư, mọi người nên hỏi trước bên môi giới bất động sản về vấn đề này. Cụ thể:
    Đối tượng được bảo hiểm:
    Các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ qui định rõ trong Phụ lục 1 35/2003/NĐ-CP ký ngày 04/04/2003 của Chính Phủ bắt buộc mua bảo hiểm bao gồm:
    – Nhà cửa, công trình kiến trúc và các trang thiết bị kèm theo (Không bao gồm giá trị đất đai, nền móng)
    – Máy móc thiết bị.
    – Hàng hoá lưu kho (nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm), vật tư,
    – Tài sản khác.

    Đối với những gia đình sử dụng căn hộ tập thể, mô hình nhỏ, khả năng sẽ không có bảo hiểm cháy nổ, mọi người có thể tự chủ động mua tự nguyện của nhiều nhà cung cấp bảo hiểm khác nhau, để phòng ngừa rủi ro không mong muốn xảy đến. Loại bảo hiểm tự nguyện này nằm trong sản phẩm Bảo hiểm tài sản, có nhiều quyền lợi bổ sung, nhưng về cháy nổ thì có nội dung như sau:
    BẢO HIỂM CHÁY VÀ CÁC RỦI RO ĐẶC BIỆT
    Bồi thường cho những thiệt hại vật chất ngẫu nhiên, bất ngờ, không lường trước được đối với tài sản được bảo hiểm, gây ra bởi các rủi ro như cháy, nổ, thiên tai, hành động ác ý, đâm va, rò rỉ nước…
    Với số tiền bảo hiểm là giá trị tính thành tiền theo giá thị trường của tài sản tại thời điểm tham gia bảo hiểm và được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm thể hiện chi tiết tại danh mục tài sản.

    Về lịch sử phát triển bảo hiểm, bảo hiểm tài sản, cháy nổ gần như là loại hình bảo hiểm xuất hiện đầu tiên trên thế giới do Hiệp hội hàng hải Anh thiết lập, ở Việt Nam thì nó không phổ biến lắm đối với cá nhân và hộ gia đình mà chỉ được biết đến bởi các doanh nghiệp kinh doanh là nhiều.
    Việc cháy nổ chẳng ai mong, có mua bảo hiểm cũng chẳng ai muốn bị dùng đến và bị bồi thường. Đối với những mẹ mua nhà chung cư, các mẹ nên hỏi rõ bên bán về vấn đề này nhé[​IMG]
    [​IMG] [​IMG] :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trananh0802
    Đang tải...


Chia sẻ trang này