Bật Mí 4 Cách Trị Tiểu Rắt Bằng Dân Gian Cực Đơn Giản Và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hà Libra, 11/8/2021.

  1. Hà Libra

    Hà Libra Thành viên mới

    Tham gia:
    9/8/2021
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Tiểu rắt không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc hàng ngày mà còn là tiền đề cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Ngoài các phương pháp từ Tây y, thì ngày nay nhiều người có xu hướng tìm đến các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về tiết niệu. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ bật mí 4 cách trị tiểu rắt bằng dân gian cực đơn giản.

    Trị tiểu rắt bằng sắn dây

    Theo Y học cổ truyền, sắn dây có vị ngọt, tính mát, quy kinh chủ yếu vào phế, tỳ và bàng quang. Ngoài có công dụng tốt đối với bệnh viêm đường tiết niệu, cụ thể là chứng tiếu rắt, tiểu buốt, sắn dây còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, cân bằng âm dương vô cùng hữu hiệu.

    Các bước thực hiện cách chữa tiểu buốt, tiểu rắt tại nhà

    Bước 1: Chuẩn bị 1, 2 củ sắn dây đem rửa sạch, phơi khô, sau đó thái thành lát mỏng.

    Bước 2: Nghiền sắn dây thành bột mịn, bảo quản trong lọ thủy tinh sạch.

    Nếu bạn gặp phải chứng tiểu rắt khó chịu, hãy pha bột sắn dây với khoảng 100ml nước uống hàng ngày. Sử dụng liên tục trong vòng 10 ngày để cải thiện chứng tiểu rắt.

    Trị tiểu rắt bằng cây mã đề

    Bài thuốc 1: Dùng một nắm to cả cây tươi, rửa sạch, sắc khoảng 100g – 200g. Mỗi lần uống 1 bát con, ngày uống 2 – 3 lần, có thể chữa được chứng tiểu nhiều lần, tiểu rắt tiểu buốt.

    Bài thuốc 2: Lấy một nắm nhỏ cây mã đề tươi, rửa sạch rồi giã nát lọc lấy nước, cho thêm mật ong tùy khẩu vị. Phụ nữ dùng liên tục 7-10 ngày sẽ thấy tiến triển rõ rệt.

    Bài thuốc 3: Hạt mã đề đã rửa sạch đem nấu lấy nước, sau khi nước sắc mã đề cạn còn một nửa thì đem lọc lấy nước. Bỏ kê vào nấu cùng thành món cháo, ăn vào lúc đói bụng.

    Bài thuốc trị tiểu rắt bằng kim ngân hoa và bồ công anh

    Kim ngân hoa trong đông y có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thường được dùng để chữa các bệnh cảm mạo, cảm sốt, trúng độc, kiết lỵ, mụn nhọt sưng tấy, đau họng,…

    Còn bồ công anh có vị đắng, ngọt, tính lạnh, quy kinh can và bàng quang. Loại cây này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bồ công anh có công năng kháng khuẩn, lợi mật, lợi tiểu và tăng cường miễn dịch hiệu quả. Có thể ngâm bồ công anh vào nước rồi uống thay trà để giảm hiện tượng tiểu rắt.

    Người bệnh dùng kim ngân hoa, bồ công anh, sài đất, mỗi thứ 3 gam, sắc lấy nước uống ngày 2 lần. Sau 7 ngày sẽ thấy triệu chứng tiểu rắt cải thiện đáng kể.

    Xem thêm nhiều cách chữa tiểu buốt, tiểu rắt ngay ở nhà tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Libra
    Đang tải...


Chia sẻ trang này