Bật Mí Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Rau Mồng Tơi Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 19/7/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hiệu quả bất ngờ với cách chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi. Hiện nay có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng dân gian được rất nhiều người sử dụng như bằng rau diếp cá, lá lốt, quả sung.. Nhưng ít ai biết rằng rau mồng tơi còn có khả năng chữa bệnh trĩ hiệu quả không thu kém bất kì cách chữa nào.. Ngoài ra cách chữa này còn an toàn cho sức khỏe và rất dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mà không cần tốn quá nhiều công sức..
    Bệnh trĩ là nổi khổ của nhiều người bệnh, với những triệu chứng đau rát, chảy máu, táo bón, khiến người bệnh ăn không ngon ngủ không yên.. Việc điều trị bệnh không hề dễ dàng và bệnh cũng hay bị tái phát.. Nếu như ở mực độ nhẹ, bạn có thể áp dụng cách chữa từ thuốc nam, dân gian sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu mà không gây tốn kém nhiều chi phí..
    [​IMG]
    Cách chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi
    Rau mồng tươi là thực phẩm rất quen thuộc, là món canh bổ dưỡng, thanh nhiệt mà ai cũng đều ăn qua... Theo đông y rau mồng tơi có vị hơi chua, tính hàn nên có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc nên có thể trị được các bện rôm, sảy, mụn nhọt và các bệnh viêm nhiễm khác..Y học hiện đại còn nghiêm cứu và phát hiện ra trong rau mồng tới có nhiều thanh phần dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.. Trong đó có chất nhầy pectin có tác dụng phòng được nhiều bệnh như chống béo phì, mỡ trong máu, tiểu đường, nhuận tràng. không những thế chất này còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.. Vì vậy có thể phòng và chữa được chứng táo bón..Khi chứng táo bón được khắc phục thì tất nhiên niêm mạc hậu môn không còn bị tổn thường và từ đó giúp thuyên giảm các triệu chứng của bệnh trĩ và phòng ngừa không cho bệnh bị nặng thêm.. Dưới đây là 2 cách chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi..
    1 Chữa bệnh trĩ từ bên trong
    Hái 1 nắm lá rau mồng tơi, đem rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi để ráo, sau đó giã nát cho thêm 1 lượng nước vừa đủ để đun sôi, rồi đợi cho nguội chất lấy nước cốt uống..Kiên trì dùng hằng ngày có tác dụng khắc phục chứng táo bón từ đó giảm đau rát khi đi đại tiện và thuyên giảm bệnh trĩ hiệu quả.. Hoặc có thể dùng rau mồng tơi để nấu canh ăn, hay chế biến thành các món ăn hằng ngày cũng giúp cải thiện được hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả...
    2 Chữa bệnh trĩ từ bên ngoài
    Bên cạnh dùng nước cốt rau mồng tơi uống hằng ngày, thì có thể hái 1 nắm rau mồng tơi, đem rửa sạch với nước muối, rồi giã nhuyễn cho thêm 1 ít muối hạt, sau đó đắp lên vùng bị trĩ và để như vậy trong 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Cách này rất đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng có tác dụng giảm bớt sưng đau khó chịu ở búi trĩ...Mọi người nên kết hợp song song giữ 2 cách trị này có thể chữa bệnh từ bên trong lẫn bên ngoài, từ đó giảm nhanh được các triệu chứng và giúp bệnh thuyên giảm đáng kể..
    Chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi cần lưu ý gì ?
    - Tránh ngồi quá quá lâu 1 chổ, nên vận động thường xuyên để máu huyết được lưu thông..
    - Tránh những thực phẩm cay nóng có nhiều dầu mỡ, rượu, bia và các thực phẩm gây táo bón khác..
    - Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, nước ép hoa quả để ngăn ngừa chứng táo bón, cuối cùng là nên uống nhiều nước mỗi ngày
    - Tránh vận động nặng, ngồi quá lâu 1 chổ làm cho máu không thể lưu thông qua hậu môn cũng khiến cho tĩnh mạch bị căng phồng lên..
    - Nếu như chữa trĩ ở nhà mà vẫn không khỏi và bệnh ngày càng nặng thêm, thì nên khám và điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa để chữa bệnh hiệu quả hơn..
    >> Xem thêm làm phẫu thuật cắt trĩ có đau không tại đây: http://www.trangtinbenhtri.com/lam-phau-thuat-cat-tri-co-dau-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này