Bật Mí Cách Nuôi Dạy Con Của Người Nhật Khiến Cả Thế Giới Ngưỡng Mộ

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Spider112, 23/9/2019.

  1. Spider112

    Spider112 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Người Nhật luôn được biết đến với tính kỷ luật và khả năng tự lập ngay từ khi còn rất nhỏ. Một trong những lý do hàng đầu chính là cách giáo dục và tiếp cận vấn đề của bố mẹ Nhật. Nếu bạn đang đau đầu và “vật lộn” với việc chăm sóc những đứa trẻ của mình hàng ngày thì những cách nuôi dạy con của người Nhật dưới đây chắc chắn sẽ là giải pháp “cứu cánh” tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

    Giáo dục trẻ cách giải quyết vấn đề

    Bố mẹ Việt thường có xu hướng thay con làm nhiều việc, kể cả những việc nhỏ nhất. Điều này khiến trẻ hình thành tư tưởng và thói quen phụ thuộc vào bố mẹ chúng thay vì tự mình giải quyết vấn đề. Ngược lại, cách nuôi dạy con của người Nhật khiến nhiều người đôi khi cảm thấy “xót” con vì họ sẽ để trẻ tự mình giải quyết vấn đề và công việc của mình, hoặc chỉ đơn giản là hướng dẫn chúng và để chúng tự làm, ngay cả khi xảy ra xung đột giữa những đứa trẻ.

    [​IMG]

    Tính kỷ luật

    Chắc chắn đây được xem là cách nuôi dạy con của người Nhật mà toàn thế giới đều phải công nhận. Những đứa trẻ được dạy về tính kỷ luật từ khi còn rất nhỏ và đặc biệt, hoàn toàn từ môi trường sống hay trường học thay vì học qua đòn roi.

    Những đứa trẻ tại Nhật sẽ không có bất kỳ bài tập về nhà nào cho tới lớp 4 bởi họ cho rằng, việc quan trọng nhất tại thời điểm này là dạy trẻ cách vui chơi, tính kỷ luật, độc lập và cách hành xử trong cuộc sống thay vì những khuôn mẫu của sách vở.

    Khác với những quốc gia khác, mẹ Nhật thường dành 2 năm đầu đời để ở hoàn toàn bên con để trở thành tấm gương cho con và giáo dục, định hình tính cách ngay từ khi còn nhỏ.

    Kỹ năng ứng xử

    Không khó để bắt gặp những câu chuyện về cách hành xử của người Nhật hay trẻ em Nhật phải không nào? Trẻ em Nhật ngay từ khi còn nhỏ đã được học rằng Nhật Bản là một đất nước nghèo đói về tài nguyên và rất nhiều thiên tai. Điều này hình thành tư tưởng sẻ chia và công bằng với tất cả mọi người của người Nhật.

    [​IMG]

    Văn hóa xếp hàng luôn là điều cốt lõi trong cách nuôi dạy con của người Nhật mà chúng ta hoàn toàn có thể thấy rõ. Dù là người lớn hay trẻ nhỏ, dù là đồ miễn phí hay đồ cứu trợ, mọi người luôn hiểu rằng bạn cần có nghĩa là người khác cũng cần, đó là lý do mà việc xếp hàng đợi đến lượt là điều tất nhiên.

    Mẹ Nhật luôn dạy con của mình cách hành xử nhẹ nhàng và kiềm chế bản thân để giảm thiểu tối đa các mâu thuẫn và tranh chấp, hòa bình là yếu tố được đặt lên hàng đầu để giải quyết các vấn đề. Trẻ cần nỗ lực và cố gắng hết sức mình để thực hiện mục tiêu một cách lành mạnh thay vì hướng tới những điều tiêu cực.

    Cách hành xử của bố mẹ Nhật

    Đây được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong cách nuôi dạy con của người Nhật bởi lẽ người ta thường nói, đứa trẻ chính là tấm gương phản ánh bố mẹ chúng.

    Bố mẹ Nhật sẽ không bao giờ nói về đứa trẻ của mình hay so sánh con mình với bất kỳ ai. Bởi theo họ, việc khoe khoang hoàn toàn là điều không cần thiết và trẻ hoàn toàn có thể tự cho mọi người thấy bản thân mình thay vì qua lời bố mẹ chúng.

    Bố mẹ Nhật sẽ không bao giờ ôm hôn con mà thay vào đó là các cách thể hiện khác như cùng ngủ với nhau hay cùng đi tắm hơi,...bởi họ cho rằng điều này có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu hay thậm chí là xâm phạm tình dục, đặc biệt là đối với người ngoài.

    >> Nguồn: https://unica.vn/blog/day-con-theo-phuong-phap-nguoi-nhat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Spider112
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cách dạy khá hay nhưng mình thích cách dạy con của người do thái hơn^^
     

Chia sẻ trang này