Kinh nghiệm: Bật Mí Cách Tự Khử Mùi Ẩm Mốc Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi meocon0305, 8/8/2018.

  1. meocon0305

    meocon0305 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/3/2015
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Với những không gian có độ ẩm cao tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Chúng không chỉ gây mùi, mà còn gây nên những tác động có hại cho sức khỏe của con người. Trong bài viết này sẽ bật mí cách khử mùi ẩm mốc, để mọi người đều có thể áp dụng.

    Nguyên nhân gây mùi ẩm mốc khó chịu

    tuong-am-moc.jpg
    Thời tiết nồm ẩm là nguyên nhân gây mùi ẩm mốc trong phòng

    Muốn khử mùi ẩm mốc triệt để, cần phải diện trừ tận gốc vì vậy phải xác định được đâu là nguyên nhân gây ra mùi ẩm mốc khó chịu này. Trong quá trình tìm hiểu, đây là một trong số nguyên nhân chủ yếu:

    Điều kiện thời tiết: Với điều kiện thời tiết nồm ẩm hoặc là mưa kéo dài liên tục sẽ làm gia tăng độ ẩm trong không khí. Chính điều này sẽ khiến cho không gian nhà rơi vào tình trạng ẩm ướt. Và đây là điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn, cũng như nấm mốc sinh sôi.

    Bên cạnh đó, với một số phòng trong nhà có thiết kế kín đáo sẽ làm tình trạng nấm mốc gia tăng. Không chỉ xuất hiện trên bề mặt tường, mà nấm mốc còn xuất hiện ở trên chăn, trên gối, ga trải giường và gây nên mùi rất khó chịu.

    Đặc biệt, với tủ quần áo, tủ đựng vật dụng trong nhà lâu không sử dụng, khi mở tủ ra cũng nghe mùi ẩm mốc rất nồng nặc.

    Giải pháp chống thấm cho ngôi nhà chưa phù hợp: Khi xây dựng, sửa chữa nhà cửa chúng ta đều sử dụng giải pháp chống thấm cho cả ngôi nhà. Tuy nhiên, có thể giải pháp chúng ta sử dụng chưa phù hợp nên vào mùa mưa, ẩm trên tường nhà sẽ xuất hiện tình trạng nấm mốc. Vừa gây mất tính thẩm mỹ, vừa gây mùi, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

    Cách tự khử mùi ẩm mốc hiệu quả

    Mùi ẩm mốc không chỉmang đến cảm giác khó chịu mà đó còn là ổ vi khuẩn có khả năng gây bệnh cho con người. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, cần phải sử dụng các cách khử mùi ẩm mốc.

    khong-khi-thoang-mat.jpg
    Tạo sự thông thoáng trong phòng để khử mùi ẩm mốc

    Tạo sự thông thoáng cho mọi không gian phòng: Nấm mốc đặc biệt phát triển trong những không gian kín. Vì vậy để loại bỏ mùi ẩm mốc cần phải tạo sự thông thoáng cho mọi không gian phòng. Có thể mở cửa chính, mở cửa sổ của phòng. Với một số vật dụng đã bị ẩm thì mang ra ngoài, phơi khô hoặc là làm sạch các vết mốc.

    Dùng nến thơm: Nến thơm là cách khử mùi ẩm mốc khá hiệu quả, mà chúng ta có thể dễ dàng áp dụng trong mọi không gian phòng. Bởi mùi thơm từ nến sẽ làm trung hòa đi mùi ẩm mốc, từ đó làm giảm đáng kể mùi ẩm mốc khó chịu cũng như mùi thuốc lá.

    Sáp thơm: Cũng có tác dụng giúp khử mùi ẩm mốc, việc đặt sáp thơm trong phòng hay trong tủ quần áo sẽ giúp khử sạch mùi ẩm mốc, đồng thời mang đến mùi thơm dễ chịu.

    Dùng vôi sống: Nguyên nhân gây ẩm mốc trong phòng đó là do độ ẩm gia tăng, vì vậy chúng ta có thể sử dụng vôi sống để đặt trong phòng. Với khả năng hút ẩm, vôi sống sẽ giúp làm cho không gian phòng trở nên khô ráo.

    Dùng vỏ cam, vỏ quýt: Đừng vội bỏ đi vỏ cam, vỏ quýt mà hãy cho chúng vào trong một cái bát nhỏ, rồi thả vào đó một cục than hồng. Mùi khói được tạo ra từ vỏ cam, vỏ quýt sẽ giúp khử mùi ẩm mốc.

    may-khu-mui.jpg
    Máy khử mùi ozone khử mùi ẩm mốc, làm sạch thoáng không gian

    Dùng máy khử mùi ozone: Để giúp khử mùi ẩm mốc cũng như tiêu diệt vi khuẩn, tế bào nấm mốc hiệu quả, không có giải pháp nào tốt hơn máy khử mùi ozone của ozonemaxx. Với hoạt động tạo ra khí ozone, là một chất khí mạnh không chỉ giúp phá vỡ liên kết gây mùi ẩm mốc mà nó còn giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, tế bào ẩm mốc để cho chúng không thể sinh sôi và phát triển.

    Đặc biệt, máy khử mùi ozone còn giúp làm sạch bầu không khí khi tạo ra khí oxy sạch, để mọi người có thể yên tâm sinh hoạt trong phòng mà không còn nỗi lo canh cánh về vi khuẩn gây bệnh từ nấm mốc.

    Để bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người, có thể áp dụng những cách khử mùi ẩm mốc ở trong bài viết trên. Đây đều là những cách đơn giản, dễ thực hiện để đánh bay nỗi lo về mùi ẩm mốc xuất hiện trong không gian nhà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meocon0305
    Đang tải...


Chia sẻ trang này