Bật Mí Luyện Thi Ielts Điểm Cao Trong 10 Ngày

Thảo luận trong 'Học tập' bởi anhngures, 12/2/2022.

  1. anhngures

    anhngures Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/1/2022
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn chỉ còn 10 ngày để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS đang gần kề, nhưng trình độ tiếng Anh của bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng để chinh phục điểm số cao? Giáo viên tại Hội đồng Anh - một trong những trung tâm luyện thi IELTS uy tín sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn ngay bên dưới.

    Điều quan trọng trước khi bước vào một cuộc thi ngôn ngữ là trình độ của bạn phải ở mức mong muốn trước kỳ thi. Nhưng nếu kiến thức tiếng Anh của bạn vẫn còn quá ít thì lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy làm quen với cấu trúc đề thi IELTS.

    Vậy luyện thi IELTS thực sự mất bao lâu?
    Điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ bắt đầu của bạn khi học tiếng Anh và điểm số mục tiêu của bạn. Mọi người đều có mục tiêu khác nhau, cách học khác nhau và học ở một tốc độ hoàn toàn khác nhau, vì vậy đừng tạo áp lực cho bản thân để chuẩn bị trong một khoảng thời gian ngắn.

    Trên thực tế, một tuần rưỡi là thời gian đủ để bạn làm quen với format của đề IELTS và tìm hiểu các chiến lược để đạt điểm cao.

    Làm thế nào để bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi IELTS của bạn
    Khi bạn học IELTS trong khoảng thời gian ngắn hơn bình thường, điều quan trọng là đảm bảo các buổi học của bạn thật hiệu quả nhất có thể. Bạn nên dành trọn 10 ngày này để luyện thi thay vì cố gắng và thực hành để tìm ra kế hoạch ôn luyện phù hợp. 10 ngày sẽ trôi qua, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang tận dụng tối đa mỗi giờ của mình.

    Chúng tôi khuyên bạn nên làm thử một đề IELTS để hiểu về trình độ hiện tại cũng như điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Việc giải đề thi là một cách học vô cùng hiệu quả và giúp bạn rút ngắn thời gian học của mình trong 10 ngày còn lại trước kỳ thi.

    Những điều bạn cần làm để đạt điểm số tốt nhất có thể trong kỳ thi IELTS
    Trước khi bạn bắt đầu thực hành các kỹ năng đọc, viết, nghe và nói, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải biết được cách tính điểm IELTS và những tiêu chí để đạt được các cột mốc điểm số như thế nào.

    Ngoài ra, khi chọn những đề thi IELTS của những năm trước để thực hành, bạn cũng cần canh thời gian một cách chính xác như một bài thi thật. Song song đó, các bạn cũng cần lưu ý một vài điều dưới đây:

    Sử dụng tài liệu trên mạng:
    Bạn có thể không có thời gian để đặt sách nếu bạn chỉ có 10 ngày để chuẩn bị. Tuy nhiên, có nhiều tài liệu IELTS trên mạng mà bạn có thể tận dụng tối đa.

    Đừng học các kỹ năng rời rạc:
    Mặc dù lượng kiến thức mà bạn cần học cho IELTS có thể rất nhiều và sẽ khá khó khăn, nhưng cố gắng không chia việc học 4 kỹ năng thành 4 phần khác nhau nhé. Và bạn cũng đừng lên kế hoạch học bằng cách: thứ 2 học reading, thứ 3 học listening,... vì điều này sẽ khiến bạn chậm tiến bộ hơn so với việc kết hợp 2 kỹ năng để học cùng lúc.

    Bạn nên cố gắng kết hợp cả bốn kỹ năng tiếng Anh mỗi ngày, không chỉ giúp ích cho bạn trong kỳ thi mà còn là yếu tố giúp bạn phát triển ngôn ngữ một cách lâu dài.

    Đắm mình trong tiếng Anh:
    Bên cạnh việc chuẩn bị chi tiết cho bài thi IELTS, bạn nên tận dụng mọi khoảnh khắc trong ngày để hòa mình vào tiếng Anh thông qua việc: đọc mọi thứ mà bạn yêu thích bằng tiếng Anh, đánh giá - viết email bằng tiếng Anh, lắng nghe người bản xứ nói chuyện nếu có thể,... hãy cố gắng sử dụng tiếng Anh liên tục trong khoảng 10 ngày này. Mặc dù điều này sẽ khá khó khăn nhưng nó sẽ thúc đẩy bạn học nhiều hơn và hình thành thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh.

    Trang bị vốn từ vựng phong phú:
    Những quyển sách dày cộm không phải là lựa chọn tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn này. Nhưng blog và tạp chí trực tuyến sẽ rất tuyệt vời để bạn bắt đầu việc tiếp thu các từ vựng mới.

    Bên cạnh đó, khi bạn đọc hoặc luyện nghe tiếng Anh giao tiếp trực tuyến, hãy lập danh sách các từ vựng mà bạn không hiểu. Tra cứu những từ này bằng từ điển để hiểu nghĩa của chúng và cách sử dụng. Cẩn thận ghi chép định nghĩa cũng như các từ đồng hoặc khác nghĩa của những từ vựng này để thực hành lồng ghép chung trong văn bản hay các cuộc hội thoại hàng ngày.

    Bạn càng mở rộng vốn từ vựng của mình, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn các phần đọc và nghe, bạn cũng có thể thể hiện chính mình nhiều hơn trong các phần nói và viết.

    Luyện nghe các giọng tiếng Anh khác nhau:
    Các bài nghe trong kỳ thi IELTS có thể đến từ những người nói tiếng Anh, Mỹ, Canada, Úc và New Zealand. Để tiết kiệm thời gian và tránh nhầm lẫn vào ngày thi, bạn nên xem một số kênh tin tức tiếng Anh đến từ nhiều vùng khác nhau.
    Với khoảng thời gian 10 ngày ngắn ngủi, sẽ khá áp lực và mệt mỏi đối với bạn nhưng hãy tin rằng điểm số bạn nhận được sẽ là phần thưởng xứng đáng cho khoảng thời gian này. Tuy nhiên, nếu bất cứ lúc nào bạn có thời gian nhiều hơn cho việc học và có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì cách tốt nhất vẫn là hãy nên tìm đến trung tâm dạy IELTS chuyên nghiệp, chất lượng để những giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn chinh phục điểm số vượt ngoài mong đợi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhngures
    Đang tải...


Chia sẻ trang này