Bất Ngờ Với Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Rau Mùi Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 7/8/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh trĩ ở mức độ nhẹ nên chữa trị kịp thời và dứt điểm để tránh bệnh phát triển thì sẽ rất khó điều trị. Khi ở mức độ nhẹ ngoài việc sử dụng thuốc tây, mọi người có thể lựa chọn thêm những cách chữa bệnh trĩ từ dân gian, thuốc nam cũng rất hay và có độ an toàn cao hơn. Vì thế mà bài viết hôm nay xin chia sẻ cách chữa bệnh trĩ bằng rau mùi rất đơn giản có thể giảm nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ trong thời gian nhanh nhất...
    [​IMG]
    Vì sao rau mùi chữa bệnh trĩ hiệu quả ?
    Rau mùi ở trong nam thường gọi là ngò rí là một loại rau thơm có mùi thơm đặc trưng giúp tăng hương vị cho món ăn thêm hấp dẫn. Dân gian xưa còn dùng rau mùi để làm thuốc chữa một số bệnh rất hay.. Còn theo đông y rau mùi có vị cay, tính ấm nên có tác dụng tiêu viêm, khử độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa..
    Theo y học hiện đại trong rau mùi có chứa một lượng lớn tinh dầu Coriandrol có tác dụng kích thích ăn ngon miệng, phòng ngừa bệnh đau dạ dày, trị chướng bụng khó tiêu và trị chứng tao bón rất hay..Ngoài ra hạt của rau mùi còn có khả năng chữa bệnh trĩ rất hay..
    Cách chữa bệnh trĩ bằng rau mùi
    Có nhiều cách dùng rau mùi để chữa bệnh trĩ, có thể dùng để xông hơi, đắp, uống, ngâm rửa. Vì vậy mọi người có thể kết hợp những cách này với nhau để chữa bệnh trĩ từ trong ra ngoài từ đó đạt được hiệu quả cao hơn..
    Xông rửa hậu môn bằng rau mùi
    Hái hoặc mua 1 nắm rau mùi tươi, bỏ những cọng rau bị sâu, úa vàng và bỏ gốc, rồi đem ngâm và rửa với nước muối trong vài phút. Tiếp theo cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ, rồi dùng nước này để xông hơi hậu môn, khi nào nước nguội thì lấy nước này để rửa hậu môn.. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1-2 lần giúp giảm bệnh hiệu quả..
    Bài thuốc đắp từ hạt rau mùi
    Chuẩn bị 1 ít hạt mùi, rồi cho vào nồi cũng với 1 chút giấm ăn, rồi vệ sinh lại vùng hậu môn cho sạch và lau khô, sau đó dùng 1 miếng vải mềm nhúng vào hỗn hợp nước này rồi đắp lên vùng hậu môn bị trĩ. Cách này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm từ đó giúp giảm ngứa rát hiệu quả..
    Bài thuốc uống từ hạt rau mùi
    Chuẩn bị khoảng 100g hạt mùi rồi đem sao vàng lên cho thơm, sau đó nghiền nát thành bột min và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát để sử dụng dần.. Mỗi lần sử dụng 8g bột hạt mùi cho vào 1 ly rượu nhỏ rồi uống vào lúc đói. Mỗi ngày uống như vậy 1 lần giúp giảm đau rát do bệnh trĩ gây ra..
    Ngoài những cách trên có thể dùng hạt mùi đem đốt cho mùi khói bay lên hậu môn có tác dụng giúp đau rát, ngăn ngừa viêm nhiễm. Nếu kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày trong thời gian dài có thể giúp co búi trĩ nhỏ lại..
    Khi đốt hạt mùi khói sẽ xông lên thẩm thấu vào hậu môn sẽ giúp bệnh nhân giảm viêm nhiễm, giảm đau, kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp thu nhỏ kích thước búi trĩ..
    Tìm hiểu thêm cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng tại đây http://www.trangtinbenhtri.com/bat-ngo-voi-cach-chua-benh-tri-bang-cay-la-bong.html
    Cách phòng tránh bệnh trĩ đơn giản nhưng hiệu quả
    - Táo bón là nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ, Vì vậy mọi người nên phòng tránh chứng táo bón bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, uống nước ép hoa quả, ăn khoai lang, chuối chín..Bên cạnh đó tránh xa những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng. Không nên sử dụng rượu, bia, nước ngọt có gas vì những thực phẩm này có thể gây tón bón..
    - Như đã nói ở trên nên bổ sung nhiều nước cho thể mỗi ngày ít nhất là từ 2-2.5 lít nước, không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng làm mềm phân từ đó giảm táo bón và cũng như phòng ngừa được bệnh trĩ hiệu quả
    - Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu ở một tư thế vì làm cho máu không thể lưu thông xuống tĩnh mạch, tình trạng này lâu ngày làm cho tĩnh mạch bị phình và tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ..
    - Nên tập thói quen vận động nhẹ nhàng khi mắc bệnh trĩ, vì khi vận động mạnh sẽ tạo một áp lức lớn đến tĩnh mạch và có thể làm cho các búi trĩ lồi ra.. Ngoài ra cũng không nên rặn khi đi đại tiện cũng có thể làm cho búi trĩ lồi ra nhiều hơn..
    Xin hỏi: Bị bệnh trĩ có nên tập thể dục, tập gym không tại đây http://www.trangtinbenhtri.com/bi-benh-tri-lieu-co-nen-tap-the-duc-tap-gym-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này