Kinh nghiệm: Bầu Con Trai Thèm Ăn Gì?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 6/3/2023.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Theo kinh nghiệm dân gian, “trai chua gái ngọt” là một trong những dấu hiệu thai nghén con trai hoặc gái trong bụng mẹ. Vậy mẹ bầu mang thai con trai thèm ăn gì, bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có dự đoán về giới tính của em bé trong bụng.

    Bầu con trai thèm ăn gì?
    Ở câu hỏi mẹ bầu mang thai con trai thèm ăn gì, thường mẹ đang mang thai một bé trai sẽ có cảm giác thèm chua và mặn, cụ thể như:
    [​IMG]

    • Thích ăn dưa chua: bởi dưa chua có vị chua, thường có nhiều muối và mặn, đây là một trong những món ăn yêu thích của mẹ mang thai bé trai.
    • Thèm ăn cam: mang thai con trai thèm ăn gì, thèm ăn cam là một trong những dấu hiệu đang bầu bé trai mẹ nhé.
    • Thèm ăn cay: một số phụ nữ không bao giờ thích ăn cay nhưng khi mang thai bỗng nhiên lại có cảm giác thèm ăn cay. Theo kinh nghiệm của nhiều người, mẹ bầu thèm ăn cay thường có kết quả mang bầu con trai.
    • Thịt: mẹ bầu bé trai cũng có thể thèm ăn thịt, ngược lại, trường hợp mẹ thích ăn các sản phẩm từ sữa như bơ, phomai, bánh rán thì lại là dấu hiệu mang thai bé gái.
    >>Xem thêm: thuốc sắt cho bà bầu ngừa thiếu máu thiếu sắt

    Bí quyết chăm sóc mẹ mang thai để có sức khỏe tốt
    Để em bé trong bụng phát triển khỏe mạnh, mẹ bầu cần tránh suy nghĩ quá nhiều vào giới tính của con, mà hãy tập trung vào việc làm sao để có sức khỏe tốt nhất. Sau đây sẽ hướng dẫn cách chăm sóc mẹ mang thai để có sức khỏe tốt.

    Bổ sung đầy đủ các vi chất cho bà bầu

    Khi biết bản thân có em bé, điều đầu tiên mẹ nên nghĩ đến là đi khám thai và xây dựng chế độ ăn khoa học. Ở thực đơn ăn uống hàng ngày, mẹ cần đảm bảo đủ 4 nhóm dưỡng chất chính như chất đạm, chất béo, chất đường bột, vitamin và khoáng chất.

    Mẹ cũng lưu ý thời gian bắt đầu sử dụng thêm viên uống bổ sung nhằm cung cấp đủ vi chất thiết yếu cho cơ thể, điển hình là sắt axit folic. Mẹ có kế hoạch mang thai nên uống viên sắt axit folic từ 1-3 tháng trước khi mang thai. Sắt tham gia vào quá trình tái tạo máu đỏ, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thiếu sắt ở thời gian mang thai. Mẹ lưu ý lựa chọn viên sắt kết hợp chứa thêm axit folic, vitamin B12 bởi đây là bộ ba giúp bổ máu cho mẹ bầu. Ngoài ra, mẹ cũng nên uống viên sắt chứa thêm vitamin C giúp sắt hấp thu vào cơ thể mẹ dễ dàng hơn.

    >>Xem thêm: uống sắt đi ngoài màu đen có sao không

    Duy trì thói quen khoa học tốt cho sức khỏe mẹ mang thai

    Bên cạnh cung cấp đủ dinh dưỡng, mẹ mang thai cũng nên duy trì thói quen khoa học tốt như:
    • Tránh khiêng vác, bê đồ nặng hay làm việc quá sức, nhất là ở 3 tháng đầu mang thai.
    • Cố gắng đi ngủ đúng giờ, hạn chế thức khuya, ngủ muộn, không nên xem phim hay đọc sách báo xúc động mạnh trước khi đi ngủ.
    • Ngày nên uống từ 2,5-3 lít nước, duy trì giấc ngủ đủ từ 7-10 tiếng.
    • Không nên đi giày cao gót, nên mặc trang phục rộng rãi thoải mái.
    • Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn quá chua, quá mặn hay thực phẩm chế biến sẵn, mẹ bầu tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia hay chất kích thích ở thời gian mang thai bởi nó sẽ cản trở quá trình sinh nở.
    >>Xem thêm: thuốc DHA cho bà bầu loại nào tốt

    Bầu con trai thèm ăn gì? Bạn vừa tìm hiểu trong bài viết. Những biểu hiện nhận biết này dựa theo kinh nghiệm dân gian đẻ lại, nếu bạn giống với những biểu hiện trên thì chắc chắn thai nhi bạn đang mang trong bụng là chàng hoàng tử rồi. Chúc mẹ bầu giữ vững sức khỏe tốt, luôn vui vẻ và chờ ngày đón con yêu chào đời thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này