Cần giúp: Bé 2 tuổi biếng ăn có nên cho học nhà trẻ

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi twophuong, 15/2/2010.

  1. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Bé nhà mình 25 tháng, 12,5kg, khg biết uống sữa bằng bình, toàn đút muông (bé rất sợ sữa), biếng ăn cực kỳ, chưa biết ăn cơm.
    Mình thì vì chuyện ăn uống của bé mà bị trầm cảm nặng, bác sĩ bảo mình khg thể chăm sóc con tốt trong giai đoạn này vì vừa ảnh hưởng đến tâm lý bé mà vừa làm cho chứng trầm cảm của mình trầm trọng hơn. Hiện tại mình đang tiếp nhận trị liệu được 10 ngày.
    Gia đình khuyên nên đưa bé đến học nhà trẻ nhưng mình lo lắng quá, khg biết vấn đề ăn uống của bé như thế thì ai mà nhận trông cho.
    Ở nhà có mẹ nào trải qua hoặc có kinh nghiệm về vấn đề học nhà trẻ của bé 2 tuổi như con mình thì giúp mình hướng giải quyết tốt nhất với nhé.
    Cám ơn mọi người rất nhiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi twophuong
    Đang tải...


  2. baohiembuudien

    baohiembuudien Banned theo yêu cầu của chủ nick.

    Tham gia:
    2/11/2009
    Bài viết:
    11,668
    Đã được thích:
    1,649
    Điểm thành tích:
    863
    Bé nhà em bắt buộc phải đi nhà trẻ từ khi được 20 tháng. Bé nhà em cũng lười ăn và còi khủng khiếp (khi được 20 tháng bé chỉ nặng gần 9kg). Khi quyết định cho bé đi nhà trẻ em cũng lo lắng nhiều lắm, nhưng khi bé đi nhà trẻ em chỉ gặp rắc rối với vụ bị ốm của bé(cũng do nhiều yếu tố kết hợp: lúc bắt đầu đi nhà trẻ thời tiết rất lạnh, em lại cai sữa bé), còn vụ ăn uống thì trộm vía dần dần bé cũng thích nghi tốt vì các mẹ ở trường của bé đã dỗ dành bé khá tốt chị ạ. Bây giờ bé đã đi nhà trẻ được gần 1 năm, bé vẫn ăn cháo và uống sữa bằng thìa. Tuy bé có cân nặng chưa được như ý nhưng bây giờ 1 tuần em cho bé đi học cả 6 ngày dù thứ 7 có được nghỉ làm, vì ngày nào cho bé đi nhà trẻ thì bé được ăn đúng - đủ bữa, ngủ cũng đúng giờ và 2 mẹ con cũng không phải đánh vật với nhau về chuyện ăn uống nữa :D

    Nói chung ai cũng xót con nhưng vẫn phải chấp nhận mất một thời gian để bé thích nghi với môi trường mới, nếu bé nào không quá khó thích nghi thì dần dần mọi chuyện sẽ ổn thôi chị ạ. Chúc chị và bé cùng vui vẻ với hoàn cảnh mới!
     
    twophuong thích bài này.
  3. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Ôi, cám ơn bạn nhé. nghe thế mình cũng an tâm và nhẹ lòng phần nào.
     
  4. nhinhi

    nhinhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nó cứ tìm một trường nào có ít cháu và các cô nhiệt tình là ổn thôi vì trẻ thường làm nũng bố mẹ nhưng đến lớp cô là người lạ lại thấy các bạn ăn vui vẻ con sẽ cải thiện được tình hình thôi.
    Chúc bé hay ăn chóng lớn.
     
    twophuong thích bài này.
  5. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Bé nhà chị bằng tháng bé nhà em đấy.sinh t1/2008 ạ?Bé nhà e 25thang giờ cũng chỉ 13kg thôi.ăn cơm từ 1,5 tuổi và đi nhà trẻ từ 8 tháng.bé thích đi học lắm vì đi học có nh bạn chơi cùng.e cũng muốn con đi học đều vì sẽ đc ăn ngủ đúng giờ.bé ăn uống k lười,ăn liên mồm nhg chỉ ăn vặt giỏi thôi nên đến bữa cơm ăn hơi lâu,cái thời diểm này bé k lên cân đc là do bé đag trg giai đoạn dài ng,chị đừng nên bắt bé ăn nh chỉ làm bé sợ ăn mà thôi.cứ cho bé ăn ít nhg đủ chất là đc.bé nhà em rất thích ăn bánh quy,uống sữa,ăn sữa chua.cơm thì chỉ ăn với trứng,thịt gà,canh dưa,canh khoai tây là nhanh thôi.bánh trái cứ mua về cất trg tủ,đi học về là tự vào mở tủ lấy nhờ ng bóc hộ xong vừa ăn vừa chơi.Tháng 4 tới e định xin cho bé vào trường Tháng 8 để bé về ở với ông bà nội cho gần vì lúc đấy em cũng cbi sinh bé thứ 2.Chị cứ nghien cứu và chọn 1trg mầm non tốt cho bé,đi học co bạn bè bé sẽ hoạt bát hơn,trẻ con ganh đua nhau là chịu ăn chịu ngủ ngay.
     
    Sửa lần cuối: 23/2/2010
    twophuong thích bài này.
  6. Maymummim

    Maymummim Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/9/2008
    Bài viết:
    2,634
    Đã được thích:
    286
    Điểm thành tích:
    173
    Kinh nghiệm nhà mình cũng như các mẹ trên. Hồi mới chuẩn bị cho bé đi học cũng băn khoăn lắm cơ, bé 18 tháng nhưng vẫn chỉ ăn cháo nấu thật nhừ, bát cháo có miếng thịt hơn lớn tí là y như rằng cho ra ngay, mà cho ra hết tất cả các thức trước đó luôn í, phí hết bao công sức dỗ dành của mẹ, hic.... Uống sữa cũng chỉ bằng thì thìa, kg chịu bú bình, mẹ phải dùng muỗng Meji mới mong sớm hết ly sữa 200ml, ... ôi thôi vất vả với nàng lắm. :(
    Thế rồi tớ cũng bấm bụng cho con đi học, hôm nào cũng thập thò ngoài cửa lớp con xem tình hình ăn uống ngủ nghỉ. Nhưng trộm vía cháu mẹ nó ạ, đi lớp con ngoan hẳn ra, mấy ngày đầu còn ăn cháo nhưng đến tuần thứ 2 là ăn cơm luôn, mà ăn ngon lành cành đào, thế mới thấy các cô giáo hay thật, luyện rất hay. Con đi học lên cân đều, ăn uống tốt hơn nhiều. Túm lại là yên tâm hoàn toàn.:p
    Chúc mẹ và bé khỏe, nhanh lấy lại tinh thần cho năm mới phấn khởi nhé.:p:p
     
    twophuong thích bài này.
  7. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    Em cũng đang chuẩn bị cho bé 19m đi trẻ mẹ chưa đi mẹ đã xuống tinh thần lắm mặc dù con ăn uống rất ngoan nhưng em cứ lo cái vụ bé không muốn đi cô thì không biết phải sử sự ra sao . Các mẹ cho em hỏi là cần chuẩn bị những gì cần thiết nhất cho những ngày đầu bé đi trẻ ạ ?
     
  8. shanghai

    shanghai Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    5,942
    Đã được thích:
    2,639
    Điểm thành tích:
    863
    con tớ 20 tháng đi học, trước đó bé ở nhà với ông bà ngoại, chiều kinh khủng, ăn uống thì cả khu nhà tớ choáng vì bé khó ăn. Trung bình với 3 bữa cháo nhà tớ mất 5-6 tiếng cho bé ăn, 3 bữa thì nôn, chớ vứt đi 1 bữa. Sữa k chịu uống thìa nào. Ép lắm thì đc 1 tí. Nói chung mẹ, bà stress nặng vì bé ăn uống. Tớ cho đi học dự bị 2 tuần tức là k ăn, ngủ ở trường mà chỉ đến trường vào giờ chơi và chơi cùng cô và các bạn. Sau đó là cho đi luôn. Giờ thì về nhà ăn đỡ hơn nhiều, vẫn khó nhưng cũng chỉ mất từ 15 -30 phút / bữa thôi, con lên cân. thế là cả nhà tớ mừng lắm rồi. Ốm vặt thì k tránh đc mà k đi trẻ ở nhà vẫn ốm đấy chứ. Tốt nhất kiếm nhà trẻ tư thục cho bé đi, 1 lớp 10 cháu mà từ 2-3 cô, thế là các cô sẽ chăm con tốt thôi. Con tớ học ở colorhouse cho gần nhà, cũng tàm tạm. PHải dũng cảm thời gian đầu và lờ tịt đi. Rồi các bé thích nghi đc thôi. Nhanh lắm, k như mình lo lắng đâu.
     
    me_ku_soctwophuong thích.
  9. shop1000

    shop1000 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    2,358
    Đã được thích:
    965
    Điểm thành tích:
    823
    bé nha mình 18mon la cho di hoc rồi.nhung nhờ di sớm bé mới có tính tự lập cao. ăn uông kha lên.nhờ vậy ma benh da trào ngược hết hẵng.bạn nên cho be di hoc di rất nhìu diều tốt
     
  10. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    em vì phải đi làm,ông bà cũng đi làm nên dù xót con cũng đành bấm bụng cho đi từ lúc 8 tháng,có lẽ cho đi sớm quá,lúc đó nàng chưa bít gì nên từ đó đến giờ quen rồi và thích đi học lắm,từ ngày đầu tiên đi trẻ đến giờ chưa bjo khóc cả.thik đi nhà trẻ lắm vì có nhiều thứ để chơi.sắp tới chuyển sang trường Tháng 8 thì ko bít có lạ,có khóc ko nữa,nhg đã đòi mua balô mới để đi trg Mầm non rồi.ngày nào lên nhà ông nội đi qua trg T8 cũng chỉ trỏ đòi vào.trôm vía con,mong rằng đi trg mới cũng sẽ vẫn ngoan.
     
  11. chuotcontime

    chuotcontime

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    10,106
    Đã được thích:
    2,582
    Điểm thành tích:
    863
    Rất chia sẻ với Mẹ về vấn đề ăn uống của Con.
    Theo kinh nghiệm của mình, các Bé ở nhà được chiều chuộng nên có xu hướng " bắt nạt" người nhà, đến lớp các Con sẽ thay đổi hoàn toàn ý thức, các Con sẽ tự lập hơn và bắt chước các thói quen tốt của các Bạn: Ăn uống đúng giờ, ngủ theo quy định và chơi với các Bạn sẽ giúp con thoải mái tư tướng, vui vẻ hơn và đón nhận việc ăn là 1 việc bình thường và cần thiết.
    Mong rằng Mẹ sẽ tìm được 1 trường ưng ý để gửi gắm Con mình.
    Chúc Mẹ sức khỏe và sớm vượt qua được những lo lắng về Con.
     
  12. tittittit

    tittittit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2008
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    mình cũng trong hoàn cảnh như bạn. Bé nhà mình hồi 2 tuổi cũng chỉ có 9,1kg,chưa biết ăn cơm, cháo thì đút lău kinh khủng, sữa thì đút bằng thìa. Nói tóm lại là còi và lười ăn và còi nhất thiên hạ. Nhung mình cũng cho đi trẻ, thời gian đầu bé có bị ốm và cũng sụt cân, nhưng sau đó thì mọi chuyện đơn giản hơn nhiều, đi học về bé tự giác hơn, ăn ngoan hơn mặc dù việc lên cân thì rất chậm. cái này thì mình nghĩ là do khả năng hấp thụ của bé không tốt. Nhưng mình thấy, đi học bé ngoan và tự giác hơn....thế cũng là được, chứ ở nhà con lười ăn và quấy lắm. Nên bạn yên tâm cho con đi học đi. tuy nhiên thời gian đầu sẽ vất vả đấy
     

Chia sẻ trang này