Bé 3 tuổi nguy kịch vì hạt đậu phộng lọt vào phổi

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi thanh77, 20/9/2011.

  1. thanh77

    thanh77 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2010
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Thấy bố ngồi uống bia và ăn đậu phộng, bé B. chạy đến xin, mới ăn được vài hạt cháu bị ho sặc sụa. Nhiều ngay sau B. liên tục rơi vào tình trạng khó thở, tức ngực… tại bệnh viện bác sĩ gắp ra từ khí quản của cháu nửa hạt đậu phộng.

    Trong hai ngày 16 và 18 tháng 9, bệnh viện Nhi Đồng 2 liên tục tiếp nhận hai trường hợp bị dị vật đường thở phải nhập viện điều trị. Nạn nhân thứ nhất là bé K.V.B (3 tuổi, ngụ tại Bình Thuận). Theo thông tin từ gia đình bệnh nhi, gần 1 tuần trước khi nhập viện, bé B. thấy bố ngồi uống bia với đậu phộng nên chạy đến xin.

    Mới ăn được vài hạt, cháu bị ho sặc sụa. Mọi chuyện tưởng sẽ qua đi nhưng nhiều ngày sau tình trạng ho hắng vẫn tiếp diễn, bên cạnh đó cháu còn bị sốt cao và khó thở. Gia đình đưa bé đến bệnh viện địa phương nhưng không tìm ra bệnh nên chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 2.

    Tại đây, sau khi được gia đình cung cấp thông tin về lần ăn đậu phộng bị sặc của bé các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy trong khí quản của bé có dị vật chắn ngang khiến đường thở bị cản lại, phổi có dấu hiệu bị xẹp. Ngay lập tức cháu được nội soi, bác sĩ đã gắp ra từ khí quản nửa hạt đậu phộng. Sức khỏe của bé B. nhanh chóng bình phục trở lại.

    Tai nạn tương tự cũng xảy ra với bé Đ.T.M (2 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk). Ngày 15/9, hai chị em bé M. được người cô chở đi chơi. Khi vào quán, cô chị đã đưa cho em ăn hạt dưa. Sau khi ăn, bé bị ho sặc và khó thở. Ngày 18/9 bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiến hành nội soi gắp ra từ phế quản của M. một hạt dưa còn nguyên vỏ.

    Qua hai tai nạn trên, bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh cần chú ý không nên cho trẻ nhỏ ăn các loại hạt hoặc những loại hoa quả chưa lấy hạt như: mãng cầu, nhãn, chôm chôm, hạt dưa, hạt bí, đậu phộng… vì trẻ có thể ho sặc, khiến các hạt rớt vào đường thở gây viêm phổi, xẹp phổi, trường hợp nặng có thể gây tử vong nếu không được xử trí kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanh77
    Đang tải...


  2. tayloswift

    tayloswift Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/4/2010
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bé 3 tuổi nguy kịch vì hạt đậu phộng lọt vào phổi

    trời ơi, tại sao hạt đậu phộng lại lọt xuống phổi được chứ:(
     
  3. Mecubop09

    Mecubop09 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2011
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bé 3 tuổi nguy kịch vì hạt đậu phộng lọt vào phổi

    cảm ơn mẹ nó có bài hay nhé. để mọi người có con nhỏ phải cảnh giác cẩn thận với những đồ nhỏ bé, không thể chủ quan khi nuôi con nhỏ được.
     
  4. thitgacbep

    thitgacbep co dinh: 0923 82 84 88

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    4,136
    Đã được thích:
    1,706
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bé 3 tuổi nguy kịch vì hạt đậu phộng lọt vào phổi

    Cám ơn chủ top nhé, một bài học và sự chia sẻ cho các bố mẹ khi chăm con nhỏ,
     

Chia sẻ trang này