Bé Bao Nhiêu Tháng Tuổi Mẹ Mới Nên Cho Bé Uống Nước?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi philipsavent, 29/8/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Rất nhiều ông bố bà mẹ có thói quen cho bé tráng miệng bằng nước lọc sau khi bú sữa. Tuy nhiên, điều này không cần thiết và thậm chí uống nước nhiều còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Vậy, đến khi nào thì bé có thể uống nước?

    [​IMG]

    TRẢ LỜI:

    Bố mẹ không nên cho bé uống nước trước 6 tháng tuổi trừ một số trường hợp đặc biệt như khi bé bị ốm và cần bổ sung nước. Ở giai đoạn sơ sinh, sữa mẹ là nguồn thức ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như lượng nước mà cơ thể bé cần đến.

    Uống nhiều nước sẽ làm giảm sự thèm ăn của bé và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bé bị suy dinh dưỡng. Các bác sĩ khuyên rằng bố mẹ nên thận trọng khi cho bé uống nước vì nước có thể làm bé kiệt sức. Lúc này, thận của bé sẽ giải phóng natri và chất điện giải, khiến bé mệt mỏi. Một số trường hợp nghiêm trọng có thể khiến bé bị co giật.

    Ngay cả vào những ngày nắng nóng, các bé cũng không cần phải uống nước ngoài vì sữa mẹ cũng có tác dụng giữ nước. Tuy nhiên, nếu bé bị táo bón, mẹ có thể cho bé uống 50ml mỗi ngày để cải thiện tình hình.

    Vậy, mốc thời gian để bé có thể uống nước là:
    - Trên 6 tháng tuổi với lượng nước vừa phải (khi ăn dặm).
    - Trên 12 tháng tuổi, bé có thể bắt đầu uống nước thường xuyên hơn.
    Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nguồn:Parents.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


Chia sẻ trang này