Cần giúp: Bé có nên uống kháng sinh hay không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi BipBiBipBi, 25/7/2013.

  1. BipBiBipBi

    BipBiBipBi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/11/2012
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Hi các mẹ, các mẹ tư vấn giúp em trường hợp bé nhà em với nhé. Bé nhà em 4.5 tháng.

    - Cách đây 10 ngày bé có hơi ho, em đưa bé đi khám, bác sĩ chỉ khám lâm sàng và kết luận họng đỏ, không có nước mũi, giữ vệ sinh và uống siro ho, em cho bé uống lá hẹ hấp phèn, bé hầu như khỏi ho chỉ thỉnh thoảng hắt hơi vài cái không đáng kể và em nghĩ bé đang khỏi dần
    - Hôm nay em bế bé đi bộ quanh khu nhà 2 lần, lần 1 về bé vẫn chơi vui khỏe, lần 2 lúc 3h chiều đang đi thì em thấy bé có nổi 1 2 mụn nhỏ ở chân em cho bé về nhà thì 6h chiều bé sốt nhẹ 38 độ có nổi ban hồng sau đó hạ dần, cẩn thận em cứ cho bé đi viện, 8h tối đến bệnh viện bé đã hết sốt chỉ còn 36.9 độ, bé tv ăn ngủ ngoan không quấy không trớ nữa, có ho 1 2 tiếng và hắt hơi 1 2 cái.

    - Bác sĩ xét nghiệm máu cho kết quả nhiễm khuẩn (CRP hs 16.6mg/L, WBC 18.9G/l). Dựa vào đó, bác sĩ kê uống Augmentin 250mg (chữa nhiễm khuẩn) + Aerius Syr (chống dị ứng, ngữa do ban) + Vitamin C (tăng đề kháng). Em hỏi rất kĩ từng chỉ số và từng loại thuốc thì bác có vẻ lúng túng, sau đó nói là: Vì nhiễm khuẩn nhưng ko biết khuẩn gì nên dựa vào các đặc tính về tuổi, mùa và tình hình dịch bệnh trong thành phố thì dự đoán là khuẩn thuộc 1 vài chủng loại nhất định, và dùng Augmentin để chữa trị các loại vi khuẩn theo dự đoán như vậy.

    Giờ nhìn con tv ngủ ngoan sau khi ăn ngoan, hết sốt, không có dấu hiệu ngứa, em nhìn lại đơn thuốc 3 4 loại và nghĩ lại thái độ của bác sĩ thì rất không muốn cho con uống kháng sinh. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm máu như trên theo bác sĩ nói là do nhiễm khuẩn và em tìm hiểu thì đúng là như vậy. Bài toán đặt ra với em là dùng kháng sinh theo lời bác cho con hay là mong cho sự đề kháng của cơ thể con tự vượt qua tình trạng nhiễm khuẩn. Em mong các mẹ hay các bác sĩ ở đây cho em xin lời khuyên, vì bé là bé đầu của em và còn bé quá nên em rất thiếu kinh nghiệm, vừa muốn nghe bác sĩ nhưng việc dùng kháng sinh cho con bé như vậy cũng là áp lực tinh thần rất lớn với mẹ.

    Em cám ơn cả nhà nhiều ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BipBiBipBi
    Đang tải...


  2. tunglam0983

    tunglam0983 a

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    3,140
    Đã được thích:
    1,507
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bé có nên uống kháng sinh hay không?

    ban thì đứa nào chả bị, nhất là tầm tuổi 4-6 tháng, kệ nó, sau 5 đến 7 ngày ban toàn thân sẽ khỏi.
     
  3. Mẹ Un In

    Mẹ Un In Guest

    Ðề: Bé có nên uống kháng sinh hay không?

    Buồn quá từ tối qua đến giờ con nhà em lại sốt ,2 lần trên 38.5 rồi.
    Không biết có phải mọc răng không nữa.
     
  4. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bé có nên uống kháng sinh hay không?

    sốt trên 38độ thì ko phải mọc răng đâu ạh, bé bị viêm nên sốt đấy chị. con nhà e cứ sốt viêm là kháng sinh mới khỏi. chứ hạ sốt thì vẫn sốt trở lại. cho uống thì thương con nhưng ko cho uống thì sốt nhanh sút người lắm, mất nước lại mệt nữa
     

Chia sẻ trang này