Bé gái bị 'mẹ nuôi' hành hạ, dội nước sôi

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 3/12/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Bé gái bị 'mẹ nuôi' hành hạ, dội nước sôi

    [​IMG]
    Những vết thương trên lưng bé bông. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 30/11, một bé gái 9 tuổi được đưa đến công an quận Bình Thạnh, TP HCM với đầy thương tích trên cơ thể do vừa trải qua trận đòn của "mẹ nuôi" vì không xin đủ 200.000 đồng mỗi ngày.

    Theo thông tin từ cơ quan công an, bé gái tên Hồ Thị Bông, ở cùng với bà Hồ Thị Ba, 57 tuổi để đi ăn xin từ sáng sớm đến nửa đêm. Mỗi ngày, Bông được giao phải kiếm đủ 200.000 đồng về nộp. Những hôm Bông không đủ "định mức", Bông bị bà Ba dùng dây điện trói chân tay, đánh đập.

    Khoảng 5 ngày trước, do không kiếm đủ số tiền như quy định, Bông đã bị bà Ba đổ nước sôi lên người. Trên cơ thể bé gái này, cơ quan công an phát hiện nhiều vết thương vẫn chưa lành. Bông đang được chăm sóc tại trung tâm y tế quận 2.

    Cơ quan công an đã tạm giữ bà Ba và một số tang vật dùng để hành hạ Bông để phục vụ công tác điều tra.

    Đ. Quang
    VNEXPRESS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Bắt bà mẹ nuôi dội nước sôi vào người con

    Cơ quan cảnh sát điều tra công an Quận 2, TP HCM, vừa ký lệnh bắt khẩn cấp bà Hồ Thị Ba, với tội danh cố ý gây thương tích cho bé Bông. Đứa trẻ bị mẹ nuôi hành hạ đã xuất viện, được một tổ trưởng dân phố nhận về chăm sóc.

    Bà Ba khai với cơ quan chức năng là mẹ ruột của Bông, nhưng cô bé phủ nhận điều này. Ông Trương Minh Nhàn, Phó trưởng công an quận 2, cho biết, đến chiều 1/12, cơ quan chức năng vẫn chưa điều tra được mối quan hệ giữa bà Ba và Bông.

    [​IMG]
    Dấu vết của những lần không xin được nhiều tiền như "mẹ nuôi" mong đợi. Ảnh: Thiên Chương.

    Theo Trung tâm y tế Quận 2, sức khỏe của Bông hiện khá tốt, tinh thần tỉnh táo. Bé đã được chị Lê Phước Thanh, Tổ trưởng dân phố tổ 76, khu phố 6, phường An Khánh, quận 2, đón về chăm sóc. Chị Thanh bày tỏ ý định nhận Bông làm con nuôi để lo cho em ăn học.

    Chị Lê Thị Nga, Phòng Dân số kế hoạch hóa gia đình Quận 2, cho biết, chị Thanh đủ tiêu chuẩn để nhận nuôi Bông. Tuy nhiên phải chờ đến khi công an xác minh em là con nuôi hay con ruột của bà Ba, mới có thể tiến hành làm thủ tục cho chị Thanh.

    Khá nhiều người dân biết chuyện của Bông đã đến nhà chị Thanh để thăm em. Tại đây, Bông tươi tỉnh hẳn so với lúc ở Trung tâm y tế Quận 2. Em cho biết rất thích ngôi nhà mới, sẽ phụ giúp "mẹ mới" mọi việc, miễn sao không bị đánh.

    [​IMG]
    Bé Bông đang được chị Thanh chăm sóc. Ảnh: T.C.

    Tuy nhiên, đôi mắt em vẫn chưa hết hoảng sợ khi hồi tưởng về thời gian sống cùng "mẹ Ba". Thân hình gầy gò, xanh xao như đứa trẻ lên 6 nhưng cách nhìn, cách nói của cô bé 9 tuổi này già dặn không khác một người đã trưởng thành. Em không nhớ rõ cha mẹ ruột là ai, chỉ nhớ "hình như" quê ở miền Bắc. Bà Ba đưa em về nuôi từ hồi em còn rất nhỏ, đến 6 tuổi em bị bắt đi xin.

    Bông kể, khoảng 6h hằng ngày, bà Ba gọi em dậy cho ăn uống rồi chở sang chợ Thị Nghè hoặc chợ Bà Chiểu xin tiền. Ba lần trong ngày, cứ 10h30, 14h30 và 21h30, bà Ba lại đến điểm hẹn trước để nhận tiền bé xin được với "chỉ tiêu" là buổi sáng 50.000 đồng, buổi trưa 50.000 đồng và buổi tối 100.000 đồng.

    "Con sợ nhất là những ngày không kiếm đủ tiền. Trước đây buổi sáng con xin được 50.000 đồng nhưng lúc này ít lắm, chỉ khoảng 30.000 đồng nên bị đánh hoài", bé Bông nói.

    Những người thuê nhà cạnh phòng bà Ba cho biết, họ chưa bao giờ thấy bà Ba đánh đập hay lớn tiếng với Bông. Tuy nhiên, theo Bông, "mẹ nuôi" thường trói tay, bịt miệng em nên em không thể khóc la mà chỉ nằm yên chịu đựng.

    Ngoài những vết bỏng còn mới nguyên trên lưng, mông, đùi, khắp người Bông còn không ít vết sẹo mà theo em là do bà Ba đánh, nhéo, dùng kìm kẹp mỗi khi em mải xem phim, mê chơi không đi xin hoặc mang tiền về quá ít.

    "Có lần, con mải coi phim tại một quán cà phê mà không chịu đi xin, bà ấy bắt gặp lôi về, trộn nước xà bông, thuốc tẩy và ớt, rồi đổ vào miệng, mũi và mắt con. Ba hôm sau, mắt con vẫn còn sưng to và đau nhưng không dám nói với ai vì sợ bị đánh tiếp", Bông kể.

    Thiên Chương - Đức Quang
    VNEXPRESS
     
  3. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Khởi tố bà mẹ nuôi dội nước sôi vào bé gái 9 tuổi

    Chiều 5/12, Công an quận 2, TP HCM đã ký quyết định khởi tố vụ cố ý gây thương tích để điều tra về hành vi đánh đập, dội nước sôi vào người bé Bông của bà Hồ Thị Ba. Xác minh của công an cho thấy, bà Ba không phải mẹ bé gái này như bà ta vẫn nhận.

    Cơ quan công an cũng đã ký quyết định khởi tố bị can và bắt giam 2 tháng đối với bà Ba để phục vụ công tác điều tra. Các quyết định trên được chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân quận 2 để phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật.

    Tại cơ quan điều tra, bà Ba thừa nhận hàng ngày có bắt bé Bông đi ăn xin, tối về phải nộp 200.000 đồng. Do những ngày gần đây Bông mải chơi, không xin đủ số tiền trên nên bà Ba đã trói chân tay, bịt miệng, nhốt vào nhà vệ sinh và dội nước sôi từ trên đầu bé xuống.

    [​IMG]
    Thương tích của bé Bông đang được điều trị. Ảnh: Đ.Q

    Tuy nhiên, người phụ nữ này một mực khai bé Bông là con ruột của mình, sinh tại bệnh viện tỉnh đa khoa tỉnh Bình Dương vào năm 1998 và đã được bệnh viện cấp giấy khai sinh. Hai mẹ con có hộ khẩu thường trú tại 213 lô H chung cư Ngô Gia Tự, phường 2, quận 10 còn chồng bà đã chết do nghiện ma túy. Cũng theo bà Ba, sau khi sinh con, ra viện, mẹ con bà sống lang thang tại khu vực chợ Bình Dương và trong những ngày đi xin ăn, bà đã làm mất hết giấy tờ.

    Tiến hành xác minh những lời khai trên, các điều tra viên khẳng định không hề có bằng chứng nào chứng minh bà Hồ Thị Ba là mẹ đẻ của bé Bông. Phía bệnh viện xác định không cấp giấy chứng sinh cho bé gái nào có tên Hồ Thị Bông và cũng không có sản phụ nào có tên, tuổi như lời khai của bà Ba. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ việc liệu bé Bông có bị bà Ba dụ dỗ hay bắt đi từ khi bé còn nhỏ.Về thông tin xác minh hộ khẩu bà Ba tại công an quận 10, công an phường 2, cho biết bà Ba có đăng ký thường trú tại địa phương, nhưng đã bỏ nhà đi từ hơn chục năm nay.

    Trước đó, ngày 30/11, bé Bông đến công an phường 19, quận Bình Thạnh, TP HCM với đầy thương tích trên cơ thể và khai báo nguyên nhân là do vừa trải qua trận đòn của "mẹ nuôi". Ngay sau đó, cơ quan công an đã đưa bé đi giám định thương tật. Dự kiến sau 1 tuần sẽ có kết quả. Theo đánh giá ban đầu của Trung tâm y tế quận 2, tỷ lệ thương tích của bé Bông khoảng 12%.

    Hiện bé Bông đã được một người dân địa phương đưa về nuôi dưỡng, các vết thương trên cơ thể bé đã dần hồi phục. Đến nay, đã có một số gia đình ở phía Bắc liên hệ với công an quận 2 để xác định xem Bông có phải là con của họ hay không.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

    Đức Quang
    VNEXPRESS
     

Chia sẻ trang này