Bé không chịu bú bình lúc thức vì sao?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support, 17/10/2012.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Con trai tôi 4 tháng tuổi, bỏ bú mẹ khi 1 tháng tuổi. Từ đó đến nay cháu bú bình. Nhưng gần 1 tháng nay cháu không chịu bú bình nữa, chỉ bú khi ngủ, còn lúc tỉnh táo cứ ngậm bình lại khóc.

    [​IMG]

    Cháu đi đại tiện 3-4 ngày /1 lần và đi mỗi lần rất ít. Cháu không bị sốt hay có triệu chứng gì của bệnh tật. Cháu vẫn lên cân nhưng chậm bây giờ cháu được 7 kg. Gia đình chúng tôi hết sức lo lắng. Mong được bác sỹ tư vấn. (Giang)

    Trả lời:

    Một bé trai 4 tháng tuổi nặng 7kg là hoàn toàn bình thường, chứ không phải là lên cân chậm. Tình trạng bé chỉ bú lúc ngủ thì cũng không có gì phải quá lo lắng, cũng có nhiều trẻ như vậy, dù bú lúc nào mà trẻ vẫn ăn hết khẩu phần sữa hàng ngày là được.

    3-4 ngày bé mới đi đại tiện 1 lần như vậy là bé đã bị táo bón. Đây cũng là nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ. Bạn nên thay đổi sữa khác xem có cải thiện được không. Ngoài ra có thể cho bé uống thêm men vi sinh ngày 1-2 gói, uống vitamin C dạng giọt: 10 giọt/ngày, xoa bụng cho trẻ theo chiều kim đồng hồ từ phải qua trái xoa xung quanh rốn ngày 3-4 lần, mỗi lần 10 phút để làm tăng nhu động ruột giúp bé đi ngoài đều đặn hơn.

    Nếu tình trạng táo bón không được cải thiện thì nên cho cháu đi khám bác sĩ nhi khoa hoặc dinh dưỡng để được tư vấn thêm.

    Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


Chia sẻ trang này