Kinh nghiệm: Bệnh Đau Dạ Dày – Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Chữa Trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thanhhoahb, 23/6/2018.

  1. thanhhoahb

    thanhhoahb Thành viên mới

    Tham gia:
    23/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    BỆNH ĐAU DẠ DÀY LÀ GÌ
    Bệnh đau dạ dày còn được gọi là bệnh đau bao tử, là 1 loại bệnh liên quan tới đường tiêu hóa. Đau dạ dày là hiện tiện tượng dạ dày bị tổn thương niêm mạc dạ dày gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

    [​IMG]
    Đau dạ dày là bệnh gì
    NGUYÊN NHÂN BỆNH ĐAU DẠ DÀY.
    Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất: có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày nhưng có rất ít người biết rằng những tác nhân này lại là những thói quen hằng ngày của chúng ta.

    Nguyên nhân chủ yếu của bệnh đau dạ dày – vi khuẩn HP( helicobacter polyri)

    Vi khuẩn HP( helicobacter polyri) có hình xoắn, khi thâm nhập vào bao tử thì HP sẽ phá hủy các lớp che phủ bề mặt của dạ dày. Lớp nhầy có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi bị các axit và các men tấn công.

    Trung bình có khoảng gần 85% các bệnh nhân mắc viêm loét dạ dày có nhiễm vi khuẩn HP khi dùng thuốc thì đã khỏi. Đã có những nghiên cứu cho rằng vi khuẩn HP là nguyên nhân gây đau dạ dày, không những gây loét mà còn dẫn đến các bệnh nghiêm trọng khác như ung thư hành tá tràng, rối loạn tiêu hóa không loét,..

    Thói quen thường xuyên dùng thuốc giảm đau

    Có rất nhiều loại thuốc gây hại cho niêm mạc, dẫn đến việc đau dạ dày. Ví dụ các loại thuốc chống viêm như phenylbutazone, ibuprofen, aspirin,….

    Vì vậy, việc lạm dụng thuốc giảm đau là một trong những yếu tố tạo nên bệnh đau dạ dày, sử dụng nhiều thuốc thì sẽ làm niêm mạc bị bào mỏng, mất đi khả năng bảo vệ dạ dày.

    [​IMG]
    Nguyên nhân đau dạ dày thường gặp
    Ăn uống thiếu khoa học

    Bên cạnh đó chế độ ăn uống phản khoa học, chế độ ăn uống không hợp lí, không điều độ cũng góp phần làm dạ dày bị tổn thương.

    Ăn không đúng giờ, ăn đêm nhiều sẽ khiến quá trình bài tiết tiêu hóa bị rối loạn, từ đó cũng dẫn đến bệnh đau dạ dày.

    Ngoài ra: sử dụng quá nhiều bia rượu, các chất kích thích, sẽ dẫn đến niêm mạc bị bao mòn, ảnh hưởng đến các chức năng của gan. Bạn nên giảm thiểu tối đa, nếu có thể thì kiêng hẳn bia rượu để có được kết quả tốt nhất.

    TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH ĐAU DẠ DÀY
    Đau dạ dày có những biến chứng không nguy hiểm, nhưng nếu như không phát hiện sớm thì bệnh ngày càng nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

    Đau thượng vị: cơn đau có chu kì, thông thường người bệnh sẽ bị đau khi ăn quá no hoặc quá đói, đau ngay sau bữa ăn. Hay cơn đau còn xuất hiện khi công việc căng thẳng, áp lực,…

    Triệu chứng ợ chua: là một triệu chứng điển hình của bệnh đau dạ dày, do dịch acid trào ngược lên thực quản và lên miệng, khiến người bệnh có cảm giác đau, nóng rát,..

    Cảm giác buồn nôn, nôn: người mặc bệnh đau dạ dày có cảm giác buồn nôn mỗi khi xuất hiện cơn đau dạ dày.

    [​IMG]
    Triệu chứng bệnh đau dạ dày
    Triệu chứng đầy hơi, ợ hơi, chướng bụng: khi có lượng hơi nhiều trong đường tiêu hóa sẽ đi ngược lên thực quản, cơ thắt thực quản gây ra ợ hơi. người bệnh cảm thấy chướng bụng khó chịu, ăn không tiêu, chưa ăn đã thấy no,…

    Chán ăn, suy nhược cơ thể: đau dạ dày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu hóa thức ăn , hấp thụ các chất dinh dưỡng. Dẫn đến người bệnh ăn không thấy ngon, chán ăn, gây mệt mỏi,….

    Không khó để nhận biết các triệu chứng của bệnh đau dạ dày, nhưng đa phần, người bệnh chủ quan để bệnh trở nên phức tạp hơn.

    CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ
    Cách điều trị bệnh đau dạ dày bằng phương pháp dân gian
    Chữa đau dạ dày bằng tinh bột nghệ và mật ong

    Tinh bột nghệ và mật ong là phương pháp dân gian được sử dụng nhiều nhất trong đời sống. Trong tinh bột nghệ có tinh chất Curcumin làm giảm tiết dịch vị của dạ dày, mật ong có tác dụng nhằm khắc phục cơn đau dạ dày tối ưu.

    [​IMG]
    Cách chữa đau dạ dày bằng bột nghệ và mật ong
    Chữa đau dạ dày bằng lá mơ

    Người bệnh lấy 10-15 lá mơ giã lấy nước cốt, uống 1 lần 1 ngày. Chỉ sau 4-5 ngày sử dụng, các bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    Chữa đau dạ dày bằng cam thảo

    Cam thảo được rất nhiều các thầy thuốc dân gian hay đông y khuyến khích dùng. Sử dụng cam thảo trước khi ăn 30 phút, nó sẽ như một lớp màng bảo về dạ dày của bạn. Cam thảo có thể ngăn chặn hình thành của các vết loét.

    Chữa đau dạ dày bằng chuối hột

    Chuối hột là phương pháp dân gian chữa đau dạ dày rất tốt mà không có tác dụng phụ. Các bạn dùng chuối hột già, sắt mỏng, rồi đem phơi khô, sau đó nghiền thành bột, hằng ngày pha với nước ấm và uống trước khi ăn.

    Chữa đau dạ dày bằng cây lô hội (nha đam)

    Ngoài chữa táo bón, Nha đam có khả năng kích thích tiêu hóa nên các thầy thuốc dân gian đã sử dụng nha đam để chữa bệnh đau dạ dày. Mỗi ngày, lấy 10g lá nha đam tươi, gọt lấy lớp thạch nhựa bên trong, sau đó đun sôi với nước và uống.

    Chữa đau dạ dày bằng bắp cải

    Mỗi ngày người bị đau dạ dày chỉ cần uống 1 đến 2 cốc nước ép cải bắp vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Trong bắp cải có chứa vitamin U giúp chống loét dạ dày, kiên trì sử dụng sẽ cải thiện cơn đau dạ dày của bạn.

    Chữa đau dạ dày với bí đỏ

    Bí đỏ đun với nhiều nước, có thể uống thay nước lọc hàng ngày để làm giảm cơn đau dạ dày.

    Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng thuốc
    Việc điều trị lâu dài bằng phương pháp này không được khuyến khích vì nếu sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến các chức năng của dạ dày. Vì thế, trong quá trình sử dụng , chúng ta phải hết sức cẩn thận. Tuyệt đối không được mua các loại thuốc hay thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

    Nếu trong quá trình sử dụng có bất cứ triệu chứng bất thường thì phải ngưng sử dụng và tới gặp bác sĩ để có các biện pháp an toàn, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH ĐAU DẠ DÀY
    Dưới đây là các nguyên tắc để bệnh đau dạ dày không ghé thăm bạn thường xuyên nhé:

    • Không stress: stress và những lo toan hàng ngày sẽ làm đảo lộn các thói quen sinh hoạt, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây đau dạ dày. Hãy thư giãn, sống lạc quan, thì ít bệnh tật sẽ ghé thăm bạn
    • Vấn đề sinh hoạt: dù có bận rộn thế nào cũng phải sinh hoạt đều đặn, cố gắng ngủ đủ 8 tiếng, không thức khuya. gạt bỏ tất cả những lo taon, bộn bề của cuộc sống, 1 ngày 8 tiếng ở cơ quan đã quá đủ, về nhà là thời gian để nghỉ ngơi,..
    • Ăn đúng cách: ăn đúng giờ, khoảng cách giữa các bữa ăn là 5 tiếng. Với thời gian đó đảm bảo dạ dày không còn no, cũng không đến mức quá đói, bữa tối ăn trước 7h, ngủ vào lúc 10h tối để đảm bảo sức khỏe.
    • Ăn đủ chất: các chất cần thiết trong bữa ăn: protein, lipid, vitamin,…. để có đủ các chất này thì trong bữa ăn cần có cá, thịt, trứng, sữa, rau,..
    • Hạn chế bia rượu : bia rượu là các tác nhân gây ra bệnh đau dạ dày, vì thế hãy tránh xa các chất kích thích và bia rượu để không mắc bệnh đau dạ dày nhé.
    Nguồn: https://gocphunutamsu.com/benh-dau-da-day-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-tri/'
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhhoahb
    Đang tải...


Chia sẻ trang này