Thông tin: Bệnh Gai Cột Sống Cần Ăn Gì Và Không Nên Ăn Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongkoi8x, 25/11/2016.

  1. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,174
    Đã được thích:
    447
    Điểm thành tích:
    123
    Có khá nhiều người hay có suy nghĩ rằng muốn hết bệnh gai cột sống thì chỉ cần điều trị là khỏi nhưng điều đó hoàn toàn là sai lầm. Ngoài việc điều trị thì người bệnh cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như đóng góp một phần không nhỏ trong việc đẩy lùi căn bệnh nhanh hơn. Vậy nếu bị bệnh gai cột sống nên ăn những gì để có thể hồi phục nhanh và cần bổ sung các chất gì để giúp xương luôn được chắc khỏe?

    Bị bệnh gai cột sống nên ăn gì?
    [​IMG]

    Nếu bạn đang mắc bệnh gai cột sống, thì đầu tiên bạn cần tới bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị. Bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh của bạn và tiến hành kê thuốc sao cho việc chữa trị đạt hiệu quả cao. Lưu ý với những người bệnh rằng những liều thuốc để điều trị gai cột sống thường sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng tới dạ dày vì vậy cần phải ăn no trước khi uống thuốc. Trong trường hợp bệnh nặng, thì bệnh nhân cần tiến hành phẫu thuật để loại bỏ gai.

    Có rất nhiều người luôn quan niệm rằng, khi đã bị gai cột sống thì tốt nhất là không nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều canxi. Nhưng đó là quan niệm sai lầm, bởi lẽ khi cơ thể của chúng ta hấp thụ canxi thì chỉ được hấp thụ có 10% còn 90% là bị thải ra đường tiêu hóa. Bên cạnh đó trong máu lượng canxi luôn được kiểm soát vô cùng chặt chẽ, không dễ tăng hoặc giảm quá mức.

    [​IMG]

    Điều đấy đã chứng minh rằng, việc bổ sung những thực phẩm có chứa canxi hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc khiến cho gai mọc nhiều hơn. Mặt khác, canxi là nguyên tố chính cấu hình thành nên xương, theo các nghiên cứu thì cơ thể của chúng ta cần phải được hấp thụ khoảng 1200mg canxi trong một ngày. Những thực phẩm có chứa nhiều kali như sữa hoặc những sản phẩm được làm từ sữa chính là nguồn thực phẩm có chứa rất nhiều canxi.
    Bên cạnh đó trong chế độ chất dinh dưỡng hằng ngày, người bệnh cần bổ sung thêm nhiều loại rau xanh, các loại thủy sản như tôm, cua và loại cá nhỏ có thể ăn cả xương, đó chính là cách để cung cấp một lượng canxi cần thiết cho cơ thể người bệnh.

    [​IMG]

    Ngoài chế độ dinh dưỡng người bệnh cần có một lối sống lành mạnh nó cũng đóng góp vào việc phòng ngừa bệnh gai cột sống. Vì vậy, việc thường xuyên vận động tập thể dục thể thao cũng có tác dụng làm tăng sự hấp thụ của canxi, giúp cho xương luôn được chắc khỏe. Hãy đi ra bên ngoài vì ánh nắng sẽ giúp cho việc tổng hợp vitamin D và một số loại vitamin khác giúp hấp thụ và tăng cường quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongkoi8x
    Đang tải...


  2. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,174
    Đã được thích:
    447
    Điểm thành tích:
    123
    Mình mới đọc được bài này hay lắm, các mẹ đọc đi rồi lập chế độ dinh dưỡng cho gia đình mình nha
     

Chia sẻ trang này