Bệnh Gan Từ Đâu Mà Ra

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 26/11/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Thông thường khoảng 90% các trường hợp gan mắc bệnh gan diễn ra âm thầm, mãn tính và trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, các giai đoạn gan cấp tính thì lại phát triển nhanh và khả năng gây tử vong cao. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này là do thói quen sinh hoạt hàng ngày không hợp lí làm cho gan không có thời gian nghỉ ngơi gây nên quá tải và dần tiến triển thành các bệnh về gan.

    Gan bị nhiễm độc có thể xảy ra ở nhiều người, từ người có chế độ dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho đến những ai thường xuyên vô tình “tiêm” độc cho gan vì nhiều lý do. Điển hình như các vị sếp càng lớn hay nhân viên sales làm càng lâu năm, gan càng dễ nhiễm độc vì phải kết thân với bia, rượu… những chất cồn độc hại, kẻ thù số 1 của Gan.

    Ngoài ra, chế độ thức khuya, “cú đêm” của nhân viên văn phòng và các bạn trẻ hiện nay cũng gây tổn hại đến sức khoẻ của Gan. Họ thường thức rất khuya để tỉ mẩn với báo cáo cần phải làm gấp, lướt Facebook, chơi game… hay đơn giản đó là thói quen khó bỏ.

    Từ 23h00 đến 1h sáng, đó là khi gan bắt đầu lọc và đào thải các chất độc trong cơ thể nên chúng ta cần ngủ thật sâu để gan có thể thanh lọc cơ thể tốt nhất. Nếu thức quá khuya xem như chúng ta cắt bớt thời gian làm việc của gan, công việc thanh lọc cơ thể sẽ bị tồn đọng và việc gan bị quá tải là hiển nhiên.

    Vậy phải chăng chỉ có những bà nội trợ hoặc những ai có điều kiện sống thoải mái là người có lá gan hạnh phúc nhất? Thực tế cho thấy rằng, số đông các bà nội trợ vẫn thường bị mệt mỏi, da mẩn ngứa, vàng da, vàng mắt… ít nhiều báo hiệu gan đang bị nhiễm độc. Hóa ra là độc nhiễm vào gan đi từ đường môi trường sống ô nhiễm, thức ăn bị nhiễm độc bởi hóa chất mà bản thân người dùng dù kỹ lưỡng đến đâu cũng không thể phát hiện ra.

    Thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, ngủ đúng giờ, không xem ti vi hay sử dụng máy tính quá lâu, hạn chế bia, rượu thuốc lá sẽ khiến bạn bảo vệ lá gan của bạn một cách tốt nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. thoitrangglamor

    thoitrangglamor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Cứ uống bia rượu nhiều vào thì đừng hỏi ở đâu mà ra :rolleyes:
     

Chia sẻ trang này